icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2819 >

Thế Nào Là Phỉ Báng ?

FB Anh Tuấn Lê
Hôm qua lúc 08:23 ·

KHI BIỆN LUẬN, PHẦN KIẾN THỨC RẤT QUAN TRỌNG.

Có một bạn tự xưng là "Phật tử", vào đây cho rằng tôi đã phỉ báng Chúa, là điều không tốt đối với giáo lý Phật Giáo.

Sẵn đây, tôi xin xác minh thế nào là phỉ báng ? Nếu có một kẻ trộm vào nhà bạn, bạn gọi hắn là "tên trộm", vậy có phải là phỉ báng không ?

Tôi gọi một cái gì chưa ai từng thấy là một sự vật hư cấu, như Thiên Chúa chẳng hạn, là con ma do con người tưởng tượng ra, bạn ấy cho rằng tôi thiếu lịch sự.

Có thể có những điều vô hình mà ta chưa thấy, một người có đạo đức, có tư cách như Đức Phật, Khổng Tử, hay cả Socrate, Platon nói ta cũng có thể tin, vì ta tin rằng người ấy không lường gạt dối trá.

Nhưng với tôi, Thiên Chúa là cả một sự lường gạt đẫm máu qua lịch sử nhân loại. Càng lịch sự với kẻ giết người, thì máu nhân loại càng chảy tràn mặt đất.

Ngày xưa ở Âu châu, lệnh của Thiên Chúa được truyền qua lời giáo hoàng, theo Lloyd M. Graham trong cuốn "Deceptions and Myths of the Bible" thì Kytô giáo tha hồ giết người nhân danh Chúa, có ít nhất 250 triệu nạn nhân chết trực tiếp hay gián tiếp vì Kitô giáo. Đó là chưa tính các bà xơ bị hiếp dâm, các trẻ em trong các viện mồ côi bị lạm dụng tình dục, bị tra tấn và bị giết, những việc này Graham Lloyd chưa biết.

Ngày nay vì sao các trẻ em cứ tiếp tục bị ấu dâm ?
Vì chúng ta vẫn cứ tiếp tục gọi các linh mục là CHA và cung kính cúi đầu.

Vì sao Công Giáo không mạnh tại Nhật ? Tại các xứ Hồi giáo? mà nó cứ nhắm vào các nước Phật giáo ?

Vì Phật tử xem linh mục như những kẻ có học thức rất cao, không dám gọi họ bằng các tên ăn cướp văn hóa, các tên chủ mưu phản quôc, từng muốn dâng hiến nước Việt cho ngoại bang, mà cung cung kính kính gọi họ "thưa cha".

Tôi gọi những ai cung kính bọn chủ chăn Công Giáo la Mã là kẻ đồng lõa với tội ác.

Bạn ấy, tên là Đoàn Sĩ Nguyên Hạnh, đã viết như thế này:

"Ngày xưa Bá Đa Lộc gọi đức Phật là thằng mọi da đen,, chẳng lẽ đệ tử của Như Lai cũng theo cách này mà hiển bày giáo pháp của đức Phật hay sao."

Ngay vế đầu của bạn ấy nói đã sai bét bèn bẹt.

Theo tôi, khi biện luận, cần phải trang bị kiến thức vững chắc.
Chỉ một chi tiết mà trẻ con cũng biết, Bá Đa Lộc là ai, thì anh ta đã nói sai, tôi không tiện chỉnh sửa anh ta, vì không muốn tỏ ra thầy đời dạy bảo ai cả.

Có anh em nào rảnh, nên chỉ bảo cho anh ta ai là Bá Đa Lộc, tên tiếng Pháp là gì, từng làm gì và kẻ chửi Đức Phật là ai, câu chửi ấy chính xác như thế nào, được viết trong sách nào ...?

Bạn Lu Luu hay Thi Nguyen có thể chứng minh giúp rằng anh "phật tử" này đã sai giùm tôi không ? Để tránh anh ta lại nói tôi lên mặt dạy đời. Xin cám ơn hai bạn nhé.

Khi tôi gọi Nguyên Văn Thư là tên linh mục, vì hắn ta viết sách dạy thiền, một thứ đi ăn cắp văn hóa, mưu đồ biến văn hóa Á Đông thành văn hóa Kytô như Kytô giáo từng ăn cắp văn hóa Ai Cập, văn hóa Pagan, văn hóa Isis, văn hóa Greek.... bạn này đã cho rằng tôi vô học. Không được gọi linh mục hay thầy chùa là tên thầy chùa, hay tên linh mục.

Tôi thì cho rằng, nếu có linh mục đi cướp bóc, lường gạt, tôi gọi là tên linh mục.

Nếu có ông thầy tu không giữ giới đi chơi đĩ, hiếp dâm, tôi cũng gọi là tên thầy chùa.

Anh em có thấy như vậy là vô học không ?


SH -Những hình ảnh giả tạo, bắt chước thiền bên văn hóa Phật giáo đã được tạo ra để nhập nhằng lừa gạt người dân lương theo đạo Chúa.
Ở các nước Tây Âu, nơi Ca-tô giáo phát sinh, không có tượng nào như thế.