icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2817 >

Tán thành báo chí phanh phui các hoạt động mê tín để lừa gạt người, chỉ có điều ...

"tin VONG thì mê tín, còn tin Cha Diệp, tin Cha Long... thì không mê tín hay sao?"
_____________________
Subject: RE: ***_Cứu_người_mà_"r a _giá,_thu_tiền"_... _th
ì_không_phải_là_đ ạo_phật_chân_chính_!
From: VTC
Date: Thu, March 21, 2019 10:34 am

Chúng tôi tán thành báo chí phanh phui các hoạt động mê tín để lừa gạt người

Nhưng không hiểu sao báo chí KHÔNG PHANH PHUI các việc moi tiền vì mê tín của Ca-tô Rô-ma giáo??

Báo chí và chính quyền dường như chỉ tập trung theo dõi người lương mà thôi. Trước đây họ cũng điều tra từng người, từng nhà, cho đến từng miếng gạch ở khu vườn chữa bệnh được một số đống người. (Xem “Khu vườn chữa bách bệnh” ở Long An và chính quyền địa phương, hay Chuyện lạ: Khu vườn có khả năng chữa bệnh tại Long An?)


Nhưng
Không thấy báo chí phanh phui hay điều tra về các vụ "trục lợi bằng niềm tin" như sau:

1. Đồn đãi LM Trần Đình Long ở chỗ gọi là "Giáo Điểm Tin Mừng" lừa gạt biết bao người đến nói rằng đặt tay sờ lên người và cầu nguyện Chúa sẽ chữa được đủ thứ bệnh. (Xem https://www.youtube.com/watch?v=Fis5pIkLYl0)



2. Đồn đãi Cha Phanxico Trương Bửu Diệp LÀM PHÉP LẠ.
https://www.youtube.com/watch?v=lLdNgg1_zw8


Chuyện Cha Diệp này đã và đang có một âm mưu vận động vô cùng lớn lao, tiến đến nhờ Vatican "phong thánh" cho ông Diệp. Xem "Hội Yểm Trợ Án Tuyên Thánh Cha Trương Bửu Diệp mời tham dự Lễ Giỗ Cha"

Vấn đề Cha Diệp đã lường gạt cả trong nước lẫn ngoài nước. Ai có theo dõi cũng biết, nhà thờ đã hốt không biết bao nhiêu tiền bạc do các việc đồn đãi này, từ nhiều năm nay. Những người hoạt động trong âm mưu "Phong Thánh" này cũng có lúc đã bị lộ, nhưng rồi họ cứ lấm liếm, cử ông linh mục khác kên tiếp tục công việc, chứ BÁO CHÍ hoàn toàn KHÔNG HỀ sờ vào. Đó là một dấu hỏi thật lớn.

Khác nhau với "khu vườn chữa bệnh" hay chuyện Chùa Ba Vàng dưới đây là chỗ nào?

Niềm tin nào gọi là mê tín"

"tin VONG thì mê tín, còn tin Cha Diệp, tin Cha Long... thì không mê tín hay sao?"

Đương nhiên, theo xác xuất tự nhiên, sẽ có một số người trong đó cảm thấy khỏe hơn, và với "niềm tin sẵn có" họ sẽ xác nhận là "nhờ Cha Long", "nhờ Cha Diệp", còn nhiều người khác, không khỏi thì cũng thôi, ai hơi đâu mà tố cáo.

Tóm lại,
Xin các bạn lên tiếng về những vụ lường gạt niềm tin mà các báo chí BỎ QUA, không bao giờ điều tra như kể trên.

-------- Original Message --------
Subject: ***_Cứu_người_mà_"r a_giá,_thu_tiền"_...
_thì_không_phải_là_đ ạo_phật_chân_chính_!
From: Mike Wilson
Date: Thu, March 21, 2019 7:43 am


Cứu người mà "ra giá, thu tiền"
là thương mại hóa đạo phật - không còn giá trị công đức !

Ngày xưa, trước 1975
chùa Linh Quang (Khánh Hội), có sư ông già khoảng 70 tuổi,
bắt ấn, đọc chú, triệu vong về nhập vào bệnh nhân,
dạy dỗ, khai hóa, và chữa bệnh, giải nghiệp oan gia trái chủ
- nhưng không có ai bao giờ "ra giá, thu tiền",
phật tử tự nguyện làm công đức, cúng tiền vào thùng phước sương,
có bao nhiêu cho bấy nhiêu, nhà chùa không ai ngó ngàng chuyện đó .

Đó mới là tinh thần từ bi cứu độ của đạo phật !

nth-fl

__________________
https://vnexpress.net/thoi-su/chua-ba-vang-thu-tien-theo-yeu-cau-cua-vong-3898146.html
Chùa Ba Vàng thu tiền theo "yêu cầu của vong"

Đóng tiền khi cúng oan gia trái chủ, chùa Ba Vàng cho biết do phật tử tự nguyện cúng dường Tam bảo và theo "yêu cầu của vong".
Ngày 21/3, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND TP Uông Bí (Quảng Ninh) cho hay sau khi UBND tỉnh chỉ đạo, thành phố đã thành lập đoàn liên ngành làm việc với các sư chùa Ba Vàng chiều tối 20/3.

Tại đây, sư trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh xác nhận video trên báo chí phản ánh cúng oan gia trái chủ là tại chùa Ba Vàng. Về việc đóng tiền khi cúng oan gia trái chủ, sư trụ trì cho rằng không phải do nhà chùa yêu cầu mà do phật tử tự nguyện cúng dường Tam bảo và theo "yêu cầu của vong".


Chùa Ba Vàng. Ảnh: Minh Cương
Theo ông Hà, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục làm rõ các nội dung mà báo chí phản ánh như: hành vi mê tín dị đoan; có hay không chuyện lừa đảo để chiếm đoạt tiền của phật tử; việc quảng bá, đưa thông tin trên mạng có vi phạm luật an ninh mạng...

"Tới đây, các cơ quan chức năng sẽ làm việc với bà Phạm Thị Yến, người có những giảng giải về về oan gia trái chủ. Bà Yến là một phật tử, một cư sĩ, nếu muốn giảng đạo trong chùa phải được sự cho phép của các cơ quan có thẩm quyền, nhất là phải đăng ký các nội dung giảng đạo. Nếu những hành vi trên được xác minh là mê tín dị đoan, khiến người dân u mê, khổ đau, trong đó nhiều người ốm đau, bệnh tật, nghèo vẫn phải theo cúng thì sẽ xử lý nghiêm theo", ông Hà nói.

Theo đại đức Thích Đạo Hiển, Phó trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh, cách đây 2 năm Giáo hội từng yêu cầu chùa Ba Vàng chấm dứt truyền bá vong báo oán. Giáo hội cũng từng có văn bản gửi Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Ninh và chính quyền thành phố Uông Bí đề nghị xử lý ngay việc bà Phạm Thị Yến truyền bá vong báo oán.

"Việc gọi vong, ma tà như cách bà Yến đăng tải trên mạng xã hội như vậy rất phản cảm và không phải là chính pháp, nhất là lại truyền bá ngay trong chùa", thầy Hiển nói.

Trước đó, chùa Ba Vàng bị phản ánh tổ chức "tuyên truyền vong báo oán", mỗi năm thu cả trăm tỷ đồng. Trong video đăng tải trên mạng xã hội, bà Phạm Thị Yến, Chủ nhiệm câu lạc bộ Cúc vàng tập tu lục hòa chùa Ba Vàng, nói trước đám đông hiện tượng "ma nhập" rất nhiều, mọi người phải dùng tiền hoặc làm không công thì mới chữa được. Bà Yến giải thích nguyên nhân nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại là "ác nghiệp tiền kiếp và duyên trong hiện tại cộng lại".

Chiều 20/3, Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu Cục Di sản văn hóa, Cục Văn hóa cơ sở và Thanh tra Bộ làm rõ vấn đề trên. Nếu có sai phạm, đoàn công tác đề xuất giải pháp chấn chỉnh, báo cáo Bộ trưởng trước ngày 25/3.

Minh Cương