icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2775 >

"Cắt đầu, mổ bụng, bỏ đuôi" khiến sử học chỉ là tuyên truyền cho đạo gian


Subject:*** Thày sử Nguyễn Mạnh Quang: Bộ Lịch Sử Việt Nam 15 Tập - Những Thiếu Sót Và Sai Lầm Quan Trọng
From: Mike Wilson
Date: Thu, January 03, 2019 7:29 am

Giáo gian dạy con chiên thành việt gian việt gian viết sử, "cắt đầu, mổ bụng, bỏ đuôi" khiến sử học chỉ là tuyên truyền cho đạo gian người đọc sử vô tình không thấy được những chỗ thiếu sót, bị chúng lừa bịp mà vô tình không biết !

Trong hoàn cảnh thông tin toàn cầu học sử là phải học toàn bộ chi tiết thì sự thật mới hiển hiện có tấm "gương chiếu yêu" rồi, thì mới nhận diện, đâu là việt gian trá hình, "núp bóng chúa, làm việc quỉ", chỉ chăm lo cho độc bá thần quyền và thế quyền của ngoại bang !

nth-fl
__________________________

Những Thiếu Sót Và Sai Lầm Quan Trọng Trong Bộ Lịch Sử Việt Nam 15 Tập


Nguyễn Mạnh Quang

SH: Chúng tôi chỉ lọc lại những ý kiến của Mike Wilson bằng chữ nghiêng thụt vào, đan xen vào trong bài viết trong ngữ cảnh của bài viết bằng chữ thẳng, mà bạn đọc có thể tìm thấy qua link http://sachhiem.net/NMQ/NMQ101.php



...trong cuốn Phép giảng Tám Ngày này, ông ta dành hẳn Ngày Thứ Bốn (Chương Bốn) với nhan đề là “Những Đạo Vạy” vừa tôn vinh đạo Ki-tô vừa phỉ báng các tôn giáo cổ truyền của dân tộc Việt Nam ta như sau:
....“Bởi tam giáo này, như bởi nguồn độc, có ra nhiều sự dối khác. Song le, bắt mỗi sự dối ấy chẳng có làm chi, vì chưng biết là bởi đâu mà ra, cho hay tỏ tường là dối thì vừa. Như thế có chém cây nào độc cho ngã, các ngành cây ấy tự nhiên cũng ngã với. Vậy thì ta làm cho Thích Ca, là thằng nói dối người ta, ngã xuống, thì mọi truyện dối trong đạo bụt bởi Thích Ca mà ra có ngã với thì đã tỏ….”(tr 115-116).
Một tác phẩm giảng đạo bằng ngôn ngữ Việt Nam gồm những lời lẽ chia rẽ dân tộc, khinh miệt văn hóa nước nhà, và dùng từ ngữ thiếu văn hóa như thế có khác nào những phường hạ lưu.

tên này dốt mà cứ tưởng mình khôn :
nó hoàn toàn không hiểu gì về nhân đạo (đạo Khổng), tiên đạo (đạo Lão) và Phật đạo .

nó ngồi trong cái chuồng giáo điều Ki Tô, thấy gì không hợp, không hiểu, không biết - thì cứ sủa như con chó điên !

nth-fl


....Các tác giả Tập 5 trên đây viết một cách vắn tắt và chỉ nói một cách tổng quát rất sơ lược về những hoạt động tình báo và những hành động chống lại triều đình nhà Nguyễn của bốn giáo sĩ Ca-tô truyền giáo ở Việt Nam vào lúc đó, chứ không nói lên được việc làm cực kỳ thâm độc của họ là xúi giục giáo dân bất tuân luật pháp, tức là xúi giục giáo dân nổi loạn chống lại nhà Nguyễn hay bất kỳ chính quyền Việt Nam nào không chịu thần phục giáo triều Vatican hay Giáo Hội La Mã. ...

cũng như ngày nay, các giáo gian Việt nô dùng chiêu bài "nhân quyền, dân chủ, chống Tàu", v.v. xúi giục dân ta chống lại chế độ, để chủ Vatican của chúng rước Mỹ về, cài cắm tay sai như dưới thời Diệm - Thiệu !!bất chấp nguy cơ VN bị chia cắt như Ukraine, hay bị nội loạn tan hoang như Syria !!!

nth-fl



Ông linh mục này đã nhận phép lành của giám mục Puyginiê, rồi đi tiếp viện cho quân Pháp với 5000 giáo dân, Ba Đình đã thất thủ.” (7)

Trần Lục là việt gian bán nước, làm tôi tớ cho Pháp ! Nó được Diệm cho phép đặt tên trên một trường trung học tại Sài Gòn trước 1975 !

Các học sinh trường này thời ấy vô tình không ngờ đang học tại một trường mang tên một đại việt gian phản quốc !

nth-fl



và theo ý ông ta, nên cho Bảo Đại lên ngôi như trước ngày 9/3/ (1945) (À mon avis, il serait avantageux pour le calm de rétablir le Roi come le chef regulier avant le mars; DOM [Aix], CP 125).

"cho lên ngôi" tức là cài cắm thằng bù nhìn lên đầu lên cổ dân ta !

nth-fl


...kể lại hành động cực kỳ dã man này của bọn lính đạo Phát Diệm dưới quyền chỉ huy của Linh-mục Hoàng Quỳnh: “Chúng mổ bụng và phanh ngực nạn nhân bị gán cho là Việt Minh, lấy mật hòa với rượu đế, lấy gan đem nướng rồi ngồi nhậu với nhau”.


LM Hoàng Quỳnh :
"chúng tao thà mất nước (vào tay ngoại bang)
chứ không thà mất chúa" (vì sợ phép tuyệt thông của Vatican !)
nếu bọn việt nô này CÒN GIỮ ĐƯỢC CÁI GỐC DÂN TỘC, VÀ NIỀM TIN TÂM LINH CỦA TAM GIÁO thì chúng đâu đến nỗi phải PHẢN QUỐC như vậy ?!

bị Vatican "buông ra", chúng tự thấy chẳng còn gì cả, trống rỗng, đầy sợ hãi !!!

nth-fl


.... không có một dòng nào nói về việc anh em Ngô Đình Thục và Ngô Đình Diệm chuẩn bị vận động thế lực Vatican và Hoa Kỳ như thế nào để về Việt Nam làm Tổng Thống.

Chuyện Ngô Đình Diệm xin làm tay sai của Mỹ - Vatican bị chúng giấu nhẹm, như mèo giấu cứt !!!

nth-fl


... nếu được đưa về Việt Nam cầm quyền thì ông (Ngô Đình Diệm) sẽ có kế hoạch như thế nào để ổn định tình thế?” Ông Diệm không đắn đo, không suy nghĩ, trả lời ngay tức thì một các hồn nhiên rằng, ông ta “tin tưởng vào quyền lực của Vatican và ông chống cộng cực lực.” (10)

"thưa các ngài, con là một tay sai tuyệt đối, con không có chính kiến, các ngài bảo sao, con làm vậy, con sẽ giết thật nhiều việt cộng cho các ngài , vâng !"

- đó là ý của ông Diệm, nhưng ông ngại, không dám nói ra !

nth-fl