icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2772 >

Luật An Ninh Mạng - "xúc phạm tôn giáo" và "sự thật lịch sử"


Luật An Ninh Mạng?


(...)
“Điều 8. Các hành vi bị nghiêm cấm

1. Sử dụng không gian mạng để thực hiện hành vi sau đây:
a) Hành vi quy định tại khoản 1 Điều 18 của Luật này;
b) Tổ chức, hoạt động, cấu kết, xúi giục, mua chuộc, lừa gạt, lôi kéo, đào tạo, huấn luyện người chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;
c) Xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xúc phạm tôn giáo, phân biệt đối xử về giới, phân biệt chủng tộc;” ?


https://dantri.com.vn/suc-manh-so/toan-van-luat-an-ninh-mang-co-hieu-luc-tu-1-1-2019-20180612134758741.htm!

Trong “Điều 8” phần “c)” ở đấy có nói đến “nghiêm cấm” về việc “xúc phạm tôn giáo”?

Vâng, tôi rất đồng ý về việc “nghiêm cấm” đối với bất kỳ ai bằng những hành vi biểu tỏ thái độ qua phát ngôn hoặc bài viết mà bịa đặt nhằm xuyên tạc, vu khống những chuyện không có để xúc phạm, đánh phá vào một tôn giáo.

Tuy nhiên, với 4 chữ “xúc phạm tôn giáo” sẽ chắn chắn còn ẩn tàng trong đấy nhiều chi tiết mơ hồ. Có nghĩa là, khi mà lịch sử của một tôn giáo đã thực sự bằng những hành tung gây rất nhiều tội ác với cộng đồng nhân loại và đối với dân tộc Việt Nam nói riêng thì, một khi dẫn nêu những bằng chứng cụ thể về những tội ác đó mà một tôn giáo đã từng gây ra thì không thể nói được là “xúc phạm tôn giáo”. Thí dụ:

- Đạo Thiên Chúa (Cato Roma) đã từng là nguyên cớ dẫn tới hệ lụy Việt Nam bị diệt vong trên bản đồ thế giới ngót gần 100, và “20 năm nội chiến từng ngày” là sự thật chứ không thể nói được là “xúc phạm tôn giáo” một khi có ai muốn nhắc nhở đến những điều đó.

- Giám mục Puginier đã từng đề nghị, xúi giục Toàn quyền Pháp De Lannessan “thủ tiêu” giới sĩ phu Việt Nam là sự thật chứ không thể nói được là “xúc phạm tôn giáo”.

- Linh mục Cụ Sáu Trần Lục điều động giáo dân (gốc Việt nhưng biến thành những kẻ vong nô rồi dẫn tới hành vi phản quốc) vùng Bùi Chu – Phát Diệm tham gia cùng quân viễn chinh xâm lăng Pháp tiêu diệt Chiến Lũy Ba Đình do anh hùng Đinh Công Tráng chỉ huy là sự thật chứ không thể nói được là “xúc phạm tôn giáo”.

- Cựu thầy tu Cato Roma Trương Vĩnh Ký viết thư cầu lụy giặc Pháp nhanh chóng đưa quân dứt điểm Vương Quốc An Nam,… là sự thật chứ không thể nói được là “xúc phạm tôn giáo”.

- Giám mục Puginier đã dựa thế thực dân Pháp và sử dụng con chiên Việt gian (Nguyễn Hữu Độ) làm chuyện “thanh lý” gian nhằm cướp chiếm đất Chùa và Tháp Báo Thiên rồi xây lên cái gọi là “Nhà Thờ Lớn” ở Hà Nội hiện nay là sự thật!

- Linh mục Hoàng Quỳnh đã từng tuyên bố “thà mất nước chứ không thà mất Chúa” là sự thật!

- Có những con chiên Cato Roma gốc Việt hiện nay đang ở hải ngoại đã từng viết thốt ra những câu rất phi dân tộc và rất phản dân tộc. Đó là 1) “Cám Ơn Thực Dân Pháp!” (Nguyên văn và nguyên cấu trúc trình bày của con chiên Vũ Linh Châu ở Mỹ), và 2) Đã là thực dân xua quân đi xâm lăng xứ người làm thuộc địa rồi mà con chiên Lữ Giang (cũng ở Mỹ) còn đặt ra câu hỏi ngớ ngẩn rằng “Thực dân Pháp tốt hay xấu” !???
- V.v… Còn vô số những nét tệ hại đáng tiếc như đã dẫn thượng nhưng không thể nêu ra hết được hoàn cảnh và trường hợp như hôm nay.

Trần Quang Diệu

Trường hợp như tại đây thì không thể nói được là "xúc phạm tôn giáo":
Thậy vậy, Giáo hội Vatican La Mã đã mang một vết nhơ lịch sử đẫm máu, đầy tộc ác, và man rợ lên nhân loại:

https://www.youtube.com/watch?v=DFdb1J1NBd8

______________________
[SH - Trái lại, trường hợp sau này mới là xúc phạm tôn giáo.
"Đạo Chúa dùng mọi âm mưu và thủ đoạn đê tiện nhất nhằm mục đích phá hoại Phật Pháp"

Xin xem Facebook ở link:
https://www.facebook.com/groups/1993155514291442/permalink/2215144572092534/
]