icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2690 >

Thời Pháp bấy giờ, Việt Nam không mất một tấc đất, nhưng mất cả một đất nước

Subject: Quốc_sự
From: Huy Thai
Date: Wed, September 05, 2018 4:47 pm

Kính thưa quý vị,

Qua phát biểu của ông Khai Pham (KP), tôi (HT) có ý kiến riêng cho từng vấn đề mà ông nêu ra dưới đây.

1/. KP: Chống Cộng ngày hôm nay là nhiệm vụ của 96 triệu dân Việt trước hành động bán lén đất đai tổ quốc cho tàu của bọn VC. không chỉ riêng dân Công giáo.

- HT: Biên giới các quốc gia cho đến thế kỷ thứ 20 hãy còn chưa chính xác vì kỹ thuật định vị chưa phát triển. Mặt khác, ngày xưa đất rộng người thưa nên con người không quá quan tâm vấn đề biên giới nhiều như ngày nay, vì đất không phình ra mà người lại quá đông.

Ngày nay, nhờ có định vị từ không gian của vệ tinh khó chối cãi được, nên VN đã chủ động nêu ra vấn đề biên giới để phòng ngừa, tránh nhập nhằng khi có chiến tranh biên giới như đã xảy ra chiến tranh năm 1979. Việc thương lượng với Tàu gần 20 năm dựa trên các tư liệu thời phong kiến và thời Pháp thuộc là tương đối, có nhân nhượng cả đôi bên để hoàn thành cắm móc biên giới.

Phải nói rằng VN có những tiên liệu khôn ngoan cho tương lai về vấn đề bảo vệ đất nước với biên giới được xác định rõ ràng, tránh các âm mưu xảo quyệt của bọn Tàu xưa nay luôn có ý đồ bành trướng. Xin xem giải thích của ông Trần Công Trục về vấn đề này:

- Phỏng vấn Ts Trần Công Trục (Phần 1): Hiệp định biên giới Việt Trung

- Phỏng vấn Ts Trần Công Trục (Phần 2): Thác Bản Giốc và Ải Nam Quan

- Ts Trần Công Trục (Phần 3): Phân định Vịnh Bắc Bộ và tranh chấp biển Đông

- Ts Trần Công Trục (p4): VN có nên kiện Trung Quốc, có nên hợp tác với Hoa Kỳ?

- Ts Trần Công Trục (p5): Hội nghị Thành Đô và Công văn cố TT Phạm Văn Đồng

- Những câu hỏi về vấn đề biên giới và biển đảo VN với Ts Trần Công Trục

Do đó, nói VN bán lén đất cho Tàu là không căn cứ, là thiếu hiểu biết cặn kẽ về thực trạng phức tạp này.


2/. KP: Đảng Cộng Sản VN hay bọn VC không đại diện cho dân tộc tộc Việt mà chỉ đại diện cho 3, 4 triệu đảng viên của nó và bọn tư bản đỏ theo đuôi nó.

- HT: Tôi nghĩ rằng đảng Cộng Sản hay bất cứ đảng nào khi nắm chính quyền chỉ là đại diện tạm thời cho cả đất nước đó, chứ không riêng gì đại diện cho các đảng viên của nó. Nên nhớ rằng bất cứ đảng phái chính trị nào theo thời gian cũng đều có đường lối thay đổi thích nghi với hoàn cảnh; ngay cả đảng Công giáo Vatican cũng phải thay đổi giáo lý (tức Thần học) sai lầm của mình để sống còn.

Như vậy, đem những gì tiêu cực đã xảy ra trong quá khứ cũng như trong hiện tại nhằm để xây dựng, chứ không nhằm để hận thù hay mưu đồ lợi ích nhóm nào hết.


3/. KP: Chuyện Công Giáo khi xưa dẫn đường cho Pháp vào nước Việt khiến dân Việt lầm than gần 100 năm, nhưng một tấc đất của tổ quốc Việt chưa hề bị mất. GH phải nhớ điều đó.

- HT: Công giáo dẫn đường cho Pháp xâm lăng nước Việt, khiến dân Việt lầm than gần 100 năm là một vết nhơ của tôn giáo này. Do đó người đạo Chúa ở Việt Nam cần phải ghi nhớ để sám hối và tìm ra nguyên nhân vì sao đã sai lầm để không tái diễn. Nên nhớ rằng bấy giờ Việt Nam không mất một tấc đất, mà mất cả một đất nước.

Ngày nay, liệu rằng Công giáo Việt Nam có tỉnh thức, có còn làm tay sai cho sự bành trướng của Vatican, có còn làm cho tiềm năng chống bọn Tàu của Việt Nam bị suy yếu (tiếp tay cho bọn Tàu) chăng?

...