icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2656 >

Thomas Jefferson nói thế - Nhưng tại sao TT Mỹ đặt tay trên kinh thánh, và In God We Trust?

FB Ca-tô Rô-ma giáo

Danh nhân nói:




Nguyen Khoe
Nhưng chiên VN luôn phản biện: Vậy tại sao
- Các tổng thống mỹ luôn đặt tay lên kinh tháng tuyên thệ nhậm chức?
- Trên tờ dollar in câu: in god we trust?

Lâm Phú Châu
Các nhà chính trị mà. Nhưng dường như hai chuyện không liên quan. Vả lại, một danh nhân thì lời của họ chỉ được tôn trọng thôi, chứ có phải là mệnh lệnh của mọi thời đại đâu.
Thế còn trong kinh thánh, cả ngàn câu mâu thuẫn nhau thì sao?

Nguyen Khoe
Có nhiều khái niệm rất khác nhau về từ thượng đế, như trời, tạo hóa, công đạo... Khi người ta nói thượng đế thì không phải nói jesus. Nhưng chiên vn nghe thế thì họ nghĩ đến jesus!

Trong tuyên ngôn độc lập Bác Hồ nói, tạo hóa sinh ra con người bình đẳng, thì chiên VN nghĩ ngay là chúa của họ. Có thể là hiểu biết của họ hạn chế mà ngộ nhận, cũng có thể là do tham lam muốn lấy của người khác làm của mình, như mấy cha đạo hay nói trời là thượng đế. Nhà bác học Eisnstein cũng nói thượng đế, nhưng không phải là thượng đế của kito giáo la mã...

Xin các chiên VN đừng vô tình hay cố ý hiểu nhầm

- Các tổng thống mỹ tuyên thệ nhậm chức đặt tay lên kinh thánh thì chỉ là hình thức vậy thôi, hoặc câu in trên tờ dollar, không có giá trị gì cả.
Nó chỉ nhằm vào thị hiếu của người dân.

Nên nhớ người Anh di dân đến Châu Mỹ, đa phần vì lý do tôn giáo, họ muốn được thờ phượng thiên chúa của họ theo cách của họ. [SH - Thời đó cho đến gần đây, họ vẫn quan niệm God là tối cao, chỉ có cách thờ phượng khác nhau] Cho nên các nhà chính trị mỹ đã hiểu và chiều theo thị hiếu của đa số.

Dù sao ngày nay nước mỹ, chiên đã bỏ đạo rất nhiều rồi, nhà thờ phải rao bán hàng loạt, chứng tỏ TCG đã đến lúc suy tàn rồi, theo đúng quy luật thành trụ hoại không!

Vậy chiên VN thôi đừng đem các sự kiện nêu trên mà phản biện nữa, nó chỉ còn là hình thức thôi, còn nội dung thì đã quá lỗi thời rồi...