icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2606 >

Những Kẻ "Buôn Hận Thù, Bán Hàng Giả"

From: Khach-Quan Tran khachquan_tran@yahoo.com [ChinhNghiaViet]
Sent: Monday, June 11, 2018, 2:15:12 PM PDT
Subject: [ChinhNghiaViet] NHỮNG KẺ "BUÔN HẬN THÙ, BÁN HÀNG GIẢ"

NHỮNG KẺ "BUÔN HẬN THÙ, BÁN HÀNG GIẢ"*

Đặc Khu Kinh Tế, cũng thường được gọi là Khu Kinh Tế Tự Do (Free Economic Zone), là những khu vực đặc biệt trong một quốc gia được nhiều ưu đãi đặc biệt nhằm thu hút đầu tư trong và ngoài nước để làm đầu tàu phát triển kinh tế

Những ưu đãi đặc biệt thường là tạo môi trường kinh doanh thuận lợi: miễn giảm thuế và cơ sở hạ tầng tiện lợi (như tiện lợi về luật lệ, giao thông, giáo dục, y tế, v.v…)

Mặc dù có những ưu đãi, nhưng những nhà đầu tư vào Đặc Khu Kinh Tế vẫn phải chịu sự quản lý theo luật pháp của quốc gia sở tại. Chắc chắn, nhà nước nào cũng có đủ công cụ quản lý Đặc Khu Kinh Tế để điều chỉnh cho phù hợp với an ninh quốc gia.

Trên thế giới, đã có ít nhất 48 quốc gia lập ra nhiều Đặc Khu Kinh Tế, trong đó có cả những cường quốc kinh tế thuộc nhóm G7 như Anh (2 đặc khu) , Italy (18 đặc khu), Đức (2 đặc khu),…

https://en.wikipedia.org/wiki/Free_economic_zone

Hàn Quốc, một con hổ kinh tế, cũng đã lập ra 9 Đặc Khu Kinh Tế từ năm 2003 đến 2013, tại sao Việt Nam lại không? Tại sao ông Giám Mục Nguyễn Thái Hợp, Chủ Tịch Ủy Ban Công Lý Và Hòa Bình thuộc Hội Đồng Giám Mục VN, lại chủ quan kết luận mô hình Đặc Khu Kinh Tế là lỗi thời?**

Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ 2 của thế giới cũng có nhiều Đặc Khu Kinh Tế. Đặc biệt, Đặc Khu Kinh Tế Thẩm Quyến, thành lập vào năm 1980, từ một làng đánh cá nghèo nàn đã trở thành một siêu đô thị và là khu kinh tế lớn thứ 3 của Trung Quốc sau Bắc Kinh và Thượng Hải. Với GDP hơn 300 tỉ USD vào năm 2016 cho một dân số khoảng 13 triệu, lớn hơn cả GDP của Malaysia, Bồ Đào Nha, Pakistan, Philippine, Hongkong, Việt Nam, … Thẩm Quyến đã là nguồn cảm hứng cho rất nhiều Đặc Khu Kinh Tế của nhiều quốc gia khác trên thế giới ra đời.

Dĩ nhiên, chuyện làm ăn kinh tế trên thế giới thế nào mà chả có những thành công và những thất bại. Nhưng, nếu chỉ vì sợ thất bại mà không dám dấn thân, không hi vọng mở ra những triển vọng lớn lao cho đất nước ở những Đặc Khu Kinh Tế thì thật là vô lý. Bởi lẽ, trách nhiệm quản lý quốc gia thì phải tìm mọi phương cách phát triển kinh tế để nâng cao kỹ năng làm việc và hạnh phúc người dân. Đó cũng chính là cách làm cho nhân quyền và dân chủ của đất nước phát triển một cách có thực chất (chứ không phải là những lời cầu xin hay thỉnh nguyện nhân quyền dân chủ với những người ngoại quốc, dấu ấn của truyền thống nô lệ, tay sai, bán nước).

Dự án về Đặc Khu Kinh Tế của Việt Nam ở Vân Đồn (Quảng Ninh), Bắc Vân Phong (Khánh Hòa) và Phú Quốc (Kiên Giang) đã được phê duyệt và nghiên cứu từ năm 2006. Đến nay đã hơn 10 năm mới đúc kết được một dự luật để đưa ra Quốc Hội thảo luận.

Chỉ mới là một dự luật còn chưa đưa ra thảo luận ở Quốc Hội mà một số kẻ đã om sòm là bán nước cho Trung Quốc thì chính xác đó là những kẻ chuyên môn “buôn hận thù, bán hàng giả”.

Đặc Khu Kinh Tế chẳng phải là sáng kiến đầu tiên và của riêng Việt Nam như đã dẫn chứng trên đây, Đặc Khu dành cho mọi giới đầu tư trong nước và ngoại quốc cớ sao lại om sòm rằng bán nước cho Tầu Cộng? Đúng là miệng lưỡi của những kẻ chuyên môn “buôn hận thù, bán hàng giả”.

Việc dự luật có điều khoản cho thuê đất 99 năm là hợp lý hay không thì còn phải thảo luận. Nhưng, nếu nói rằng dự luật cho thuê đất 99 năm là bán nước, thế thì Đặc Khu Kinh Tế Jeju ở Hàn Quốc cũng cho thuê đất từ 50 -100 năm và có thể gia hạn thì sao, cũng là bán nước sao?

Nếu những kẻ lôm côm chả ra gì đi “buôn hận thù, bán hàng giả” thì không lý đến làm gì, nhưng có những vị Linh Mục cũng đi “buôn hận thù, bán hàng giả” thì mới là đáng buồn.

Đặc Khu Kinh Tế có được ưu đãi những tiện nghi kinh doanh thì mới thu hút được vốn đầu tư. Thu hút được vốn đầu tư là yếu tố quan trọng của sự thành công hay thất bại của một Đặc Khu Kinh Tế. Có thu hút được vốn đầu tư thì kinh tế mới phát triển, mới tạo thêm nhiều công ăn việc làm, mới làm cho đời sống cùng kỹ năng làm việc và hạnh phúc người dân được nâng cao, mới làm cho an ninh quốc gia càng thêm ổn định để tiếp tục phát triển. Đó mới chính là giải pháp phát triển nhân quyền và dân chủ thực tế nhất và bền vững nhất, tại sao lại ngăn cản vì những lý do mơ hồ “bán nước cho Tầu Cộng” chỉ nhằm để “buôn hận thù và bán hàng giả” ?

Với một số vị Linh Mục, các ông đang rao bán hảng giả như “phản đối chính phủ cho Trung Quốc thuê đất làm đặc khu”, “cho Tầu Cộng thuê đất 99 năm là bán nước”, “cho Trung Quốc thuê đất là bán nước cho kẻ thù dân tộc”, v.v… Quý vị há chẳng có kiến thức để biết rẳng, Đặc Khu Kinh Tế là dành cho mọi người, mọi quốc tịch, có vốn, có tài kinh doanh chứ đâu riêng gì cho người Trung Quốc? Chắc chắn là quý vị có đủ kiến thức để biết, nhưng chỉ vì muốn gieo hận thù mà quý vị cố tình mượn danh Chúa để gian dối lừa bịp mà thôi.

Xin nhắc cho quý vị Linh Mục: Đặc Khu Kinh Tế lập ra “cho thuê đất để làm cơ sở kinh doanh” hoàn toàn trái với ý nghĩa “CHO TRUNG QUỐC THUÊ ĐẤT LẬP ĐẶC KHU” như các ông đã cố tình bóp méo sự việc để phản đối như trong hình ảnh dưới đây:



Như thế là quý vị đã khoác áo Linh Mục, đại diện cho Chúa, nhưng lại gian dối lừa gạt giáo dân và người khác. Đó chẳng phải là quý vị Linh Mục này đã trắng trợn “buôn hận thù, bán hàng giả” hay sao?

Xin nhắc cho các ông Linh Mục nhớ, khoác áo Linh Mục nhưng “gieo hận thù và rao bán hàng giả” như vậy là các ông đã phạm vào những giới răn căn bản của Chúa: Các ông đã “kêu danh Chúa vô cớ” hòng để tăng giá trị cho việc “làm chứng gian dối” của các ông:




Đã vậy, quý vị Linh Mục này lại còn kích động và lôi kéo giáo dân cùng đi “buôn hận thù, bán hàng giả” với các ông! Làm như vậy, quý vị há lại chẳng biết đến Lời Chúa theo Thánh Mark:

“Kẻ nào làm duyên cớ cho một kẻ bé mọn đã tin vào Ta phải sa ngã, thì tốt nhất cho kẻ đó là cột một cối đá lớn vào cổ nó rồi ném xuống biển” (Mark 9:42)

Hỡi quý vị Linh Mục kiến thức còn nông cạn về kinh tế và chính trị, hãy ăn năn hối cải, hãy trở lại vói vị trí là người đại diện cho Chúa để làm nhiệm vụ chăn dắt tốt giáo dân, xin đừng vì “BUÔN HẬN THÙ, BÁN HÀNG GIẢ” và vì nhận những đồng đô la nhơ nhớp của bọn phản quốc mà phạm tội “kêu danh Chúa vô cớ”, “làm chứng dối” và “làm duyên cớ cho giáo dân sa ngã” để trở thành những Linh Mục của dòng “PHẢN CHÚA, HẠI THẾ”

Khách Quan.

*Mượn ý của nhà báo Nguyễn Mạnh Cường trong KBCHN.
**Thư ngỏ ngày 8/6/2018 của GM Nguyễn Thái Hợp