icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2527 >

Tại sao chúng ta, và lịch sử không thể kết tội Việt Cộng.

Subject: Một_Việt_nam thật_sự_độc_lập, thống_nhất_là_một Việt_nam không_bao giờ_có_VNCH_Công_giáo_tồn_tại.
From: giac hanh
Date: Sat, March 31, 2018 1:43 pm

Tại sao chúng ta, và lịch sử không thể kết tội Việt Cộng.

Gần đây vài đọc giả cho rằng tôi thân VC.

Xin thưa, như tôi nói rất rõ là khi nào đồng bào không còn đặt mình trong vị trí là VC, là VNCH thì các vi hữu mới nhận thấy thế nào là trung lập và thế nào là sức mạnh dân tộc thật sự.

Đổ tội Việt cộng gây ra cuộc chiến tranh 1954 đến 1975 là không đúng.

Lập trường này không chỉ riêng tôi, mà được cả thế giới đồng hành.
1. Hoa Kỳ đã thất rõ điều tôi nói và đang đồng hành cùng Việt nam phát triển Đông dương, bất kể là VC hay không VC nhưng nói chung là cả dân tộc Việt nam hôm nay trong nước và thế giới đại đa số là thành phần không có lập trường kiểu của người VNCH và Công giáo.

2. Nhìn vào lịch sử chiến tranh chính trị, không thể nào chỉ nhìn vào cái gọi là chiến tranh "chủ nghĩa vô thần với hữu thần". Bởi cái đó là chúng ta hoàn toàn bị rơi vào quỷ kể của bọn Việt gian Công giáo và Vatican. Nếu nói đúng hơn nữa quỷ đạo của bọn Cộng hòa hoa Kỳ cùng liên minh cánh cực hữu Thiên chúa giáo do Vatican giật giây đằng sau theo kế hoạch từ bỏ chế độ Thực Dân Pháp và bóp chặt kiểm soát thực thi thành lập một chế độ cũng mang danh trá hình là "thống nhất độc lập" nhưng làm công cụ tay sai của bọn Hoa Kỳ Cực Hữu và do Vatican chỉ đạo.

3. Lịch sử Việt nam trong vấn nạn chiến tranh chính trị đã thể hiện rõ là từ thập niên 1930s trước cả khi có Nhật đánh Việt Nam, thì Việt Nam đã muốn bang giao với Hoa Kỳ cùng quốc tế Tây phương cho một Việt Nam độc lập không chịu ảnh hưởng của Thực dân Pháp. Nhưng bao nhiêu lần cũng cố phát triển ngoại giao cho độc lập Việt nam với Tây phương hoàn toàn bị thất bại vì quốc tế xem Việt nam ta như một chư hầu của Thực Dân Pháp và không một chính thức ngôn thuận nào VN có thể kết giao nếu không do Vatican và Pháp kiểm soát đầu đàn chỉ đạo hay giới thiệu. Điều đó chứng tỏ con đường bang giáo chính trị cho một Việt nam Độc lập, hòa bình, Trung lập là hoàn toàn cam go.

4. CHo đến khi sau này, thời kỳ Pháp bỏ VN cũng thế, lại gặp phải tai họa Vatican kiểm soát chính trường ngoại giao của Đông dương với Quốc tế đưa đến thảm họa VNCH là bộ máy chiến tranh cố tình được Vatican lập ra sau cái thất bại Vatican ủng hộ cho Việt minh để lôi kép Việt minh làm thân chó, chính quyền lệ thuộc Vatican. Do Việt Minh không chấp nhận, cánh Vatican và Hoa Kỳ cự hữu Thiên chúa giáo mới lập ra một bộ máy chính quyền bù nhìn cũng mang danh là độc lập Việt Nam, nhưng tất cả hoàn toàn lệ thuộc vào sự kiềm chế, khống chế, kiềm hảm, của bộ máy thực dân Vatican Cộng Hòa Hoa Kỳ Thiên chúa giáo. Từ viện trọ, chính sách chính trị, đến xây dựng xã hội Việt nam là một sự hình thành cái thứ Thực dân lần thứ ba (sau khi Pháp bỏ VN, lập Quốc gia, rồi VNCH 1). Tất cả bộ máy chính quyền, tổ chức xã hội do phe Cộng hòa và viện trợ cho công trình các đại học trí thức Hoa Kỳ xây dựng miền Nam. Và cả chính sách ngoại giao, chính trị, không bao giờ đặt vấn đề tôn trọng hòa bình, độc lập, thống nhất và viện trọ cho Bắc Việt. Một cố tình đặt miền Nam do chế độ Công giáo kiểm soát trên hết.

5. Chính những phá hoại kinh bang (bang giao độc lập của VN trên trường quốc tế) của bọn Thực dân và Công giáo làm cho phe cách mạng dân tộc không tài nào tạo được cơ hội trên chính trường quốc tế đã đẩy cho miền Bắc phải lệ thuộc vào Nga và Trung hoa bấy giờ. Trong khi đó cánh Công giáo đã nắm trọn cơ hội thượng phong với Nhật, Vatican, Hoa Kỳ, Pháp, và Âu châu.

Vì thế khi chúng ta bảo là VC gây ra chiến tranh tại Việt Nam là hoàn toàn sai lầm. VNCH là một chế độ độc lập VN cũng là cái nhìn sai lầm, niềm tin bịp bợm.

Chính những sai lầm này, đã tạo nên một cuộc chiến tranh tư tưởng, ý thức, chủ nghĩa, và chiến tranh vũ khí, tranh giành ảnh hưởng quân phiệt đưa đến bao thảm bại sức mạnh dân tộc ta.

Một Việt nam thật sự độc lập, thống nhất là một Việt nam không bao giờ có VNCH Công giáo tồn tại. Sau này cũng thế.

Tại sao?

Để trả lời tại sao, trước hết, đồng bào có thể kiểm chứng tất cả ngay trong cộng đồng hải ngoại này. Một tập thể cộng đồng hải ngoại được gọi là "VNCH" hoàn toàn là một tập thể thụ động đã bị nhiễm hoàn toàn vào tư tưởng chính trị kiểu Công giáo và nó chẳng giúp ích gì cho việc phát triển kinh tế và chính trị cho Dân tộc tại VN. Trong tất cả vận động chính trị, cộng đồng, hải ngoại hoàn toàn thảm bại.

Về mặt phát triển chính trị bảo vệ BIển đông, vận động quốc tế phát triển kinh tế VN cho dân tộc giàu mạnh cũng không được hoan nghênh, trừ các đóng góp cá nhân của con người Việt, không có cái gì gọi là chính trị tập thể VN hải ngoại có giúp ích gì cho một cuộc chiến tranh chống Trung cộng tại biển Đông, và cạnh tranh kinh tế của người Việt hải ngoại chống lại các thảm họa xâm hại kỳ thị địa phương trên thế giới chứ nói chi tới việc giúp VC chống lại chính trị kinh tế của Trung cộng tại VN (SIC).

Giác Hạnh