icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2490 >

Nếu chúng ta không thấy cái gốc của vấn nạn này, dân tộc chúng ta không bao giờ dứt nạn chia rẽ

Subject: Re: Tượng Thích Quảng Đức - Vị Thánh_Hoà_Bình_Đông_Dư ơng_sẽ được xây dựng tại Hoa Kỳ.
From: giac hanh
Date: Mon, February 26, 2018 8:22 pm

Tôi xin góp ý là nếu chúng ta thật sự biết yêu thương đồng bào, tổ quốc, quê hương. Thì chúng ta cần phải Xét Lại tất cả vấn nạn VN bị chia rẽ.

Tôi có hỏi các vi hữu trên nét là thế nào là Gốc, Ngọn, Thân của vấn nạn chiến tranh tại VN?

Đến hôm nay vẫn chưa nhận ý kiến. Vậy tôi xin nêu một số điểm cho rõ hơn.

Cái gốc của nạn chiến tranh VN là cái nguồn gây ra chiến tranh tại Việt nam.

Nếu các bạn nói cái gốc gây ra chiến tranh là do Việt cộng. Hoàn toàn sai.

Việc Cộng có thể nắm quyền, trổ trái xấu là nạn độc tài, nhưng độc tài không là cái gốc.

Cái gốc của nạn chiến tranh cũng hoàn toàn không phải là do lằn ranh Quốc-Cộng chia đôi vĩ tuyến rồi VC xâm chiếm phá bỏ hiệp định để xé vĩ tuyến 17 rồi chiếm miền Nam.

Cái nạn Quốc-Cộng mà chúng ta nói lâu nay, sống trong kinh nghiệm của thời cuộc là chỉ ở cái ngọn mà thôi.

Chúng ta đổ tội VC ác ôn, chiếm miền Nam v.v., Hoàng Phủ Ngọc Tường.. tàn sát dân Huế v.v. Tất cả cái này là ngọn mà thôi.

Vậy, cái gốc tôi xin nói đến, là các bạn hãy nhớ lấy rằng, và tôi không nói chi tiết trong bài này. Đó là muốn thấy cái nguồn gốc xảy ra, chúng ta phải nhìn thấy Thiên Chúa Giáo Nam Hàn tham gia cuộc chiến tàn sát người Việt, Thiên chúa giáo trong tuyên huấn quân đội HOa Kỳ và Đảng Cộng Hòa chủ trương tàn sát dân tộc Việt nam.

Nếu chúng ta không thấy cái gốc của vấn nạn này, dân tộc chúng ta không bao giờ dứt nạn đại họa chiến tranh nội bộ dân tộc.

Thời kỳ Trung Quốc trả VN độc lập, trong khi đất nước còn non thống nhất, tụi Công giáo nó lại gây ra tai họa rồi ba lần tái diễn như vậy.

Thời điểm cuối cùng nhưng chưa chấm dứt hoàn toàn, là khi VN được độc lập, thì cũng tụi Công giáo nó muốn lập VN chia đôi vĩnh viễn.

Nói tóm lại, nếu chúng ta chưa thể nhận diện ra ba phần: Gốc, Thân, Ngọn là chưa thể thông suốt được vấn đề VN. Là các bạn chưa giác ngộ được chân lý thế nào là chiến tranh, thế nào là giữ độc lập, và phát triển dân tộc trường tồn.

Giác Hạnh
_________________________
On Monday, February 26, 2018, 7:41:22 PM PST, HoangtTHAOVI wrote:

Trước khi Internet được sử dụng rộng rãi, ai cũng đã nghe thấy cụm từ đại khái là "Tôn giáo nào cũng dạy cho con người hướng thiện" và kẻ nào "đánh phá tôn giáo" cũng là kẻ sai, kẻ mất dạy, kẻ khốn nạn, là ma quỷ...v..v..

Thú thiệt, đến giờ tôi cũng còn ngỡ ngàng về những điều ghi trong Kinh Thánh (Cựu Ước và Tân Ước) của Thiên Chúa Giáo! Khủng khiếp!

Trước đây, có người nói đại khái rằng "Người Công Giáo sẽ bỏ đạo nếu họ đọc hết Kinh Thánh của họ. Nếu đọc rồi mà vẫn không bỏ được là hết thuốc chữa rồi!"

Tôi rất thông cảm cho những người Công Giáo không đọc Kinh Thánh nên vẫn đang theo đạo. Họ vốn là những người tốt lành như lời giảng thường ngày của các Linh Mục tại nhà thờ! Các Linh Mục không bao giờ đả động đến những điều vô luân, tàn bạo trong Kinh Thánh!

Tôi thật sự kinh tởm những người đã biết lên NET, đã biết sự thật về Thiên Chúa Giáo mà vẫn còn là "người Công Giáo"!
____________________________
From: Ri Nguyen

Chuyện Trước Mắt.

Thưa các vị Chiên Tử,

Chúa Jesus bị lính La Mã đóng đinh trên cây thập ác, chết chưa tới ba ngày rồi sống lại và bay lên trời ở với chúa Cha trên Thiên Đàng. Trước khi “Chúa” Jesus chết Chúa có hứa với đám môn đồ là Ngày Phán Xét sẽ xẩy ra ngay khi họ còn sống.

2017 năm đã qua, nhưng Chúa Jesus vẫn biệt tăm, Ngày Phán Xét cũng chẳng thấy. Để rồi bao tin ĐỒN THỔI làn khối kẻ mất nhà, gia đình tan nát. Nay Chúa dưới trần John Paul II và Vatican chơi ác, nói Thiên Đàng không ở trên trời, Điạ Ngục không ở trong lòng đất.

Qúy vị đi nhà thờ lễ lạy van xin “CHÚA QUAN PHÒNG”. Vậy nay CHÚA JESUS ở đâu thưa cac vị Chien Tử? Rất mong qúy vị chỉ dùm.

Nếu không, phải chăng chuyện Chúa JESUS Thăng Thiên cũng chỉ là một ngụy tạo, lừa bịp, một phương tiện, công cụ tuyên truyền để lừa dối kẻ có đầu nhưng không có óc phán xét, ham hố Thiên Đàng cung cấp tiền tài và để Vatican sỏ mũi chăn?

Ri Nguyễn