icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2483 >

Tháng 2.1979 -Trung Quốc tấn công Việt Nam, Liên Xô ở đâu sao không giúp ?

Trang thông tin chống phản động
Yesterday at 12:34am ·

LIÊN XÔ, CHÚNG TÔI NỢ CÁC BẠN LỜI CÁM ƠN!

"Tháng 2.1979 Trung Quốc tấn công Việt Nam, Liên Xô ở đâu sao không giúp" ?

Sự thật là:

Năm 1979 Trung Quốc tấn công Việt Nam từ Phong Thổ Lai Châu tới Móng Cái Quảng Ninh trước tình hình đó Liên Xô chính thức đưa ra thông cáo "Liên Bang Xô Viết sẽ thực hiên những điều khoản đã ký kết trong hiệp định hợp tác và tương trợ lẫn nhau đã được ký kết với Nước CHXHCN Việt Nam "

Để biểu thị cho lời nói đó và cũng để ủng hộ cuộc phản công chính nghĩa của Việt Nam sang Campuchia giải phóng dân Campuchia , một cuộc biểu dương lực lượng khổng lồ và cuộc tập trận thị uy lớn nhất lịch sử được Liên Xô tổ chức ngay sát nách Trung Quốc, cử các chuyên gia cố vấn quân sự ngay lập tức sang Việt Nam, huy động không quân sang Việt Nam chuyển quân chủ lực của VN từ bên Căm phu chia về, Viện trợ vũ khí khí tài hàng loạt cho VN.

Cuộc tập trận của Liên Xô năm 79 là cuộc tập trận quân binh chủng hiệp thành lớn nhất trong lịch sử. Các chuyên gia quân sự thế giới thời đó nhận định đây là cuộc biểu dương lực lượng quân sự mạnh mẽ nhất và chưa từng có với lực lượng được huy động hơn 600 ngàn quân trực thuộc 6 quân khu, với mục đích tạo áp lực quân sự lên Bắc Kinh , cuộc tập trận được triển khai trên cả 3 mặt trận Bộ - Không - Hải ở phía đông, trên lãnh thổ Mông Cổ, Thái Bình Dương với 2.600 xe tăng, 1.000 máy bay và 80 chiến hạm cùng 50.000 xe máy sẵn sàng chiến đấu
Các máy bay chiến đấu từ lãnh thổ Ukraina & Belarus được điều khẩn cấp đến miền đông Liên Xô phục vụ chiến đấu cao nhất, Trong đó có 1 sư đoàn máy bay chiến đấu được triển khai trên lãnh thổ Mông cổ đặt trong tình trạng chiến tranh. Những cuộc di chuyển quân thần tốc của Liên Xô khiến cho giới lãnh đạo Bắc Kinh và thế giới thời đó sửng sốt với câu nói của lãnh đạo Liên Xô " Không Được Đụng Đến Việt Nam ".

Tất cả các quân khu miền đông , Mông Cổ đều được đặt trong tình trạng chiến tranh, các hoạt động tập trận bắn đạn thật cấp sư đoàn được tổ chức và triển khai liên tục tức là Liên Xô đã sẵn sàng can thiệp quân sự đặt Bắc Kinh vào tình thế có thể phải chiến đấu ở cả 2 đầu mặt trận, Một bên là Việt Nam với quân số thiện chiến đang được chuyển khẩn cấp ra Bắc, một bên là Liên Xô với quân số và hỏa lực là 44 sư đoàn BBCG được bố trí dày đặc áp sát toàn tuyến biên giới với Trung quốc?

Liên Xô rất tin tưởng khả năng đánh trận của VN và cũng đã hỏi ý kiến của lãnh đạo VN về khả năng can thiệp quân sự và Việt Nam từ chối can thiệp thay vào đó là đề nghị nhận được sự ủng hộ về quân sự cũng như ngoại giao ở Liên Xô và các nước XHCN.

Không có sự răn đe của Liên Xô, Áp lực của Liên Xô lên bàn cờ chính trị ngoại giao thì chưa chắc Trung quốc đã rút sớm. Không chỉ viện trợ quân sự cho VN, không chỉ ủng hộ trên ngoại giao, không chỉ ủng hộ trên trường quốc tế mà máu của những chuyên gia cố vấn Hồng Quân Liên Xô cũng đã đổ xuống mảnh đất này. Người VN chúng ta vẫn đang NỢ Liên Xô một lời CẢM ƠN !
st

#qdz_giaidocthongtin
#HNT
#cpdvn