icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2411 >

Muốn làm đẹp lòng Chúa thứ nhất thì phải nghe lời, tuân phục “Chúa thứ hai”

Subject: Re:_Quyền_làm_ng ười_là_tối_thượng
From: Ba Nguyen
Date: Wed, December 13, 2017 4:45 am

Trần Quang Diệu đã quên Vài nhận xét của tôi về đạo CG rồi sao??? Tôi xin bổ túc:
“Vatican sống dai là nhờ tài bịp bợm của giới chăn chiên, từ Linh Mục cho đến Giáo Hoàng” ( NHB).

Linh Mục là ai???

“Linh Mục là những kẻ suốt đời đi xúi người khác tin vào một ông Chúa tưởng tượng, mà chính hắn không bao giờ tin” (NHB)

Còn nhiều lắm, nhưng tôi bận quá không viết nhiều được. Xin cáo lỗi.

NHB
_____________________
From: Tran Quang Dieu
Sent: Wednesday, 13 December 2017, 22:47
Subject: Quyền làm người là tối thượng

Quyền làm người là tối thượng:
http://sachhiem.net/TCN/TCNdt/TCNdt031.php

"Các tín đồ Ca-tô Việt Nam được dạy Linh mục là “Chúa Thứ Hai” (Alter Christus), nên muốn làm đẹp lòng Chúa thứ nhất thì phải nghe lời, tuân phục “Chúa thứ hai”. Nhưng đối với thế giới bên ngoài thì giới linh mục là giới tồi tệ nhất trong Ca-tô Rô-ma giáo. Một số danh nhân trí thức Âu Mỹ đã có những nhận định về giới linh mục như sau:

Hugo Grotius (1583-1645), Học giả Hòa Lan: Người nào đọc lịch sử giới Linh mục không đọc gì khác ngoài sự gian xảo và điên rồ của các giám mục và linh mục. (He who reads eccleciastical history reads nothing but the roguery and folly of bishops and churhmen.)

John Milton (1608-1674), Thi sĩ Anh: Công Giáo La Mãlà một tôn giáo không gì hơn là sự chuyên chế của giới linh mục, những người trang bị với những bổng lộc của quyền lực dân sự, với chiêu bài tôn giáo, đã chiếm lấy quyền của Chúa (Romanism is less a religion than a priestly tyranny armed with the spoils of civil power which, on the pretext of religion, it hath seized against the command of Chist himself.)

Daniel Defoe (1660-1731), Tiểu thuyết gia Anh: Trong tất cả những tai họa mà nhân loại phải chịu đựng, sự độc đoán của giới Linh mục là tệ hại nhất (Of all the plagues with which mankind are cursed, Ecclesiastic tyranny’s the worst.)

Lady Mary Wortley Montagu (1689-1762), Văn sĩ Anh: Trên khắp thế giới, các linh mục có thể nói láo, và các tín đồ tin, (Priests can lie, and the mob believe, all over the world).

Đại Văn Hào Voltaire (1694-1778): Lời của Chúa là lời của các linh mục; sự vinh quang của Chúa là sự hãnh diện của các linh mục; ý của Chúa là ý của các linh mục; xúc phạm Chúa là xúc phạm các linh mục; tin vào Chúa là tin vào mọi điều linh mục nói(The word of God is the word of the priests; the glory of god is the pride of the priests; the will of god is the will of the priests; to offend god is to offend the priests; to believe in god is to believe in all that the priests tell us.)

Edward Gibbon (1737-1794), Sử gia Anh: Đối với cái nhìn triết lý, những thói xấu của các Linh Mục thì ít nguy hại hơn những đức tính của họ rất nhiều (To a philosophic eye, the vices of the clergy are far less dangerous than their virtues.)

Thomas Jefferson (1743-1826), Tổng Thống Mỹ: Trong mọi quốc gia và trong mọi thời đại, linh mục đều đã thù nghịch đối với tự do.(In every country and in every age, the priest has been hostile to liberty).

James Madison (1751-1836), Tổng Thống Mỹ: Trong gần 15 thế kỷ, cơ sở hợp pháp của Ki Tô giáo đã được phán xét. Hoa trái của Ki Tô giáo là gì? Ở khắp nơi, không nhiều thì ít, sự lười biếng và hãnh diện của giới Linh mục, sự ngu tối và quỵ lụy của giới tín đồ; sự mê tín, cố chấp và bạo hành trong cả hai giới (During almost 15 centuries has the legal establishment of Christianity been on trial.What has been its fruits?More or less in all places, pride and indolence in the clergy; ignorance and servility in the laity; in both, superstition, bigotry, and persecution.)

Napoleon Bonaparte (1769-1821), Hoàng đế Pháp: Ở mọi nơi và mọi thời, linh mục đã đưa vào sự gian dối và sai lầm (Priests have everywhen and everywhere introduced fraud and falsehood)

Arthur Schopenhauer (1788-1860), Triết gia Đức: Công giáo là tôn giáo lên thiên đường bằng cách cầu xin, vì nó quá phiền toái để tự mình đạt được. Linh mục là những kẻ buôn bán thiên đường (The Catholic religion is an order to obtain heaven by begging, because it would be too troublesome to earn it.The priest are the brokers for it)

Victor Hugo (1802-1885), Văn hào Pháp: Trong mỗi làng đều có một ngọn đuốc soi sáng: người thầy giáo - và một kẻ làm tắt bó đuốc đó: ông linh mục xứ (There is in every village a torch: the schoolmaster - and an extinguisher: the parson.)

Giuseppe Garibaldi (1807-1882),Nhà lãnh đạo Ý (Người đã tiến quân và thu hẹp lãnh thổ của Công Giáo, chỉ còn lại Vatican ngày nay): Linh mục là hiện thân của sự sai lầm (The priest is the personification of falsehood.)

Robert G. Ingersoll (1833-1899), Học giả Mỹ: Một thầy giáo giỏi có giá trị bằng 1000 linh mục (One good schoolmaster is worth a thousand priests.)
William E. H. Lecky (1838-1903), Sử gia Ai Nhĩ Lan: Bất cứ khi nào mà giới giáo sĩ, Linh mục Công Giáo hay Mục sư Tin Lành,đứng cạnh thế quyền dân sự, thì kết quả là sự bạo hành (Whenever the clergy were at the elbow of the civil arm, no matter whether they were Catholic or Protestant, persecution is the result.)

Émile Zola (1840-1902), Văn hào Pháp: Nền văn minh sẽ không đi đến tột đỉnh cho đến khi phiến đá cuối cùng từ cái nhà thờ cuối cùng rơi đè lên tên linh mục cuối cùng (Civilization will not attain to its perfection until the last stone from the last church falls on the last priest.)

Tôi không muốn nói đến những xì-căng-đan trong giới linh mục mà báo chí thế giới đã phanh phui ra: Hơn 5000 linh mục đã bị truy tố về tội cưỡng dâm trẻ phụ tế và nữ tín đồ, một số đang ngồi tù, và Giáo hội Ca-tô đã phải bỏ ra trên 2 tỷ đô la để bối thường cho những nạn nhân tình dục của các “Chúa thứ hai”;

Một số “Chúa thứ hai” đã can tội cưỡng dâm các nữ tu, sơ, chị em tâm linh của họ trong 24 quốc gia và bắt một số đi phá thai; Cũng có trường hợp linh mục can tội ăn cắp quỹ của nhà thờ v..v.. và v…v… Những thông tin về các vụ này đã được đăng trên trang nhà Giao Điểm và Sách Hiếm, nhưng vắng bóng trên các trang nhà của Công giáo thánh thiện." (TCN)

Muốn so sánh (?):
_____________________
Sự khác nhau giữa các tu sĩ Phật Giáo và các tu sĩ TCG

LTS: Khi không thể chối bỏ các bằng chứng rõ rệt tội ác của các tu sĩ Thiên Chúa Giáo La Mã, những người muốn bênh vực họ liền lên tiếng đòi người ta phải đăng tội ác của tất cả các đạo khác nữa. Làm sao ai có thể tìm được số đông tu sĩ PG phạm tội ác như bên TCG (bằng cũng không có, huống chi tính theo tỉ lệ)?
Thật ra bên Thiên Chúa Giáo La Mã luôn luôn có hàng rừng các đội ngũ tuyên truyền, sẵn sàng đánh phá các tôn giáo khác theo chủ trương của ông tổ gián điệp Alexandre De Rhodes. Do đó, chỉ cần tu sĩ bên Phật giáo có một chuyện gì thì không thể thoát khỏi thiên binh vạn mã của họ.
Đó đã là một sự thiên lệch rất to lớn có lợi cho phía Thiên Chúa Giáo La Mã rồi.
Bài phân tích sau đây của Giáo Sư Nguyễn Mạnh Quang sẽ làm rõ thêm sự khác nhau giữa các tu sĩ Phật Giáo và các tu sĩ TCG. (SH)


FB Nguyễn Mạnh Quang

Hãnh Diện Công Giáo 2007. Thưa ông Thua VINH thua_vinh@yahoo.com

Ông nói rằng:
“Cho that su cong bang, xin quy vi cho dang len toi ac cua tu si cua tat ca cac ton giao chu khong rieng gi tu si cong giao.”

Xin trả lời ông như sau:

Với kinh nghiệm của người Việt về các tôn giáo ở Việt Nam, các đạo Không, đạo Lão, Phật Giáo Hòa Hảo và Cao Đài không có giới tú sĩ như đạo Ca-tô. Vì thế chúng tôi không nói đên các hệ phái tôn giáo này.

Chỉ có đạo Phật mới có tu sĩ và giới tu sĩ trong đạo Phật có nếp sống hoàn toàn khác với nếp sống của các ông bà tu sĩ Ca-tô.
Vấn đề này đã được chúng tôi trình bầy đầy đủ trong Chương 16 có tựa đề là “Chính Sách Tuyển Dụng Tu Sĩ (Ca-tô) và Dung Dưỡng Cho Họ Hủ Hóa”, Phần 1 “Định Nghĩa của Từ Tu Sĩ”
(http://sachhiem.net/NMQ/HOSOTOIAC/CH16_1.php), sách Lịch Sử và Hồ Sơ Tội Ác Của Giáo Hội La Mã. Link bài này nói rõ sự khác nhau về đới sống tu hành giữa một bên các ông bà tu sĩ Ca-tô và một bên là các nhà tu hành trong đạo Phật.

Ngoài ra, chúng ta cũng nên biết thêm những sự kiện dưới đây:

1.-/Tu sĩ của đạp Phật hoàn toàn tự nguyện, tự lực cánh sinh. Họ phải sống với nhân dân tại đia phương nơi họ hành đạo và nhờ vào nhân mà sống. Họ phải sống đời khắc khổ, đạo đức, tôn trọng luật pháp quốc gia, nhận thức được rằng “pháp có quốc pháp, gia có gia quy” và triệt để tuân hành luật pháp nhà nước của chính quyền độc lập (không do một thế lực ngọai bang nào dựng nên để làm tay sai chúng). Nếu họ sống đời bê bối thối tha giống như các ông tu sĩ áo đen, thì sẽ bị nhân dân tố cáo và nếu có tội thì bị chính quyền xử lý hay bị nhân dân địa phương đuổi ra khỏi chùa. Vì thế mà các ông tu sĩ của tôn giáo này không tạo nên mối nguy hại cho đời sống an bình trong xã hội, và không làm nguy hại đến hạnh phúc gia đình của tín đồ hay nhân dân địa phương. Vì thế mà giới tu sĩ của đạo Phật không có vấn đề cần phải nêu lên như đao Ca-tô của quý ông.

2.-/ Không có thế lực dạy bảo các ông sư, ni cô và Phật tư rằng “Phải giấu kín, không để cho người ngoài đạo Phật biết những việc làm tộ ác trong đạo Phật dù có thật.” Vì thế mà giới tu sĩ của đạo Phật không có vấn đề cần phải nêu lên như đao Ca-tô của quý ông.

3-/ Đạo Phật Không dựa vào quyền lực vào chính quyền sở tại để trở thành một thư bạo chúa tại đia phương họ hành xử tôn giáo của ho. Vì thế mà giới tu sĩ của đạo Phật không có vấn đề cần phải nêu lên như đao Ca-tô của quý ông.

4.-/ Đạo Phật không bị chi phối và cũng không phải triệt để tuân thủ và tuân hành lênh truyền và hàng chục ngàn lời dạy của bất kỳ thế lực nào ở ngoài lãnh thổ để rôi dạy dỗ tín đồ rằng, “thà mất nước, chức không thà mất đạo”. Vì thế mà giới tu sĩ của đạo Phật không có vấn đề cần phải nêu lên như đao Ca-tô của quý ông.
.....
(xem tiếp http://sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=2409)