icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=236 >

Một Lá Thư Cũ - nhưng vẫn xảy ra: mất bạn vì chuyển bài của vài tác giả

LTS: BBT web sachhiem.net xin phép được thay mặt các tác giả cám ơn những lá thư của các độc giả. Được sự khích lệ như thế, chúng tôi cảm thấy ấm lòng và hăng hái tiếp tục đi trên con đường dài gần như vô tận. Ngược lại, chúng tôi cũng chia sẻ những bước gian nan của các bạn đồng hành với chúng tôi: nhiều khi mất bạn, có lúc cô đơn, có khi nguy hiểm. Nhưng chúng ta sẽ gặp những người bạn tri âm, làm cho đời sống càng có ý nghĩa hơn. (SH)
---------------------------------------------
From: NN Vũ
To: NN Vũ
Sent: Wednesday, December 8, 2010, 2:04 AM
Subject: Chuyển tiếp: Về thư hồi âm của Tony Trần

Từ: Duoc Nguyen
Đến: Phi Long Nguyen
Gửi ngày: 12:11:38, Thứ Tư, 8 tháng 12, 2010
Chủ đề: Về thư hồi âm của Tony Trần


Long thương của chị,

Chị vừa đọc xong thư của em forward và thư của Tony Trần hồi âm cho thư forward của em. Cũng chẳng trách được. Chẳng qua là đúng như câu các cụ ta ngày xưa nói : VÔ TRI BẤT MỘ. Tony Trần có phải là bạn chính thức của em không hay chỉ là quen biết qua một người khác? Dù sao đi nữa, có qua lại thư từ thì dần dần mới hiểu nhau rõ hơn.

Chị hỏi em như vậy vì chị muốn em và cả bản thân chị nữa sẽ cẩn thận hơn mỗi khi forward cho bạn bè mình cái gì. Có lẽ đối với bạn Tony Trần, tốt hơn là mình phải chuẩn bị tinh thần cho bạn ấy một cách từ từ trước khi gửi những bài nhậy cảm. Đối với những bạn mà mình thực tâm yêu quý, muốn chia sẻ món ngon tinh thần thì trước khi gửi những bài có tính cách nhậy cảm về quan điểm chính trị, mình nên giới thiệu những trang web hữu ích, có liên quan để bạn mình có cái nhìn rộng rãi hơn về một vấn đề nào đó. Thí dụ như em có thể giới thiệu với bạn Tony Trần hai địa chỉ http://sachhiem.net và www.giaodiemonline.com để bạn mình đọc trước. Nếu sợ họ không có thời gian rảnh nhiều để surfing, em có thể gửi một bài nào đó đại khái như : BA MƯƠI THÁNG TƯ VÀ TÔI chẳng hạn. Đành rằng chúng ta có được nhiều bạn TRI KỶ là điều hạnh phúc nhất nhưng nếu mất đi một hai người bạn dẫu không tri kỷ cũng là điều đau lòng, phải không Long?

Vài hàng chia sẻ cùng em, chị mong những gì chị chia sẻ sẽ không làm em phật lòng. Tiện đây, chị cũng nhờ em chuyển dùm lời chị cảm ơn Anh Vũ thật nhiều. Anh Vũ thật là may mắn được tiếp cận những người trí thức thật sự yêu nước, có nhãn quan rộng rãi, tầm nhìn bao quát, suy nghĩ và nghiên cứu chính xác, rạch ròi, những người viết CÓ LƯƠNG TRI. Chị rất trân trọng những bài viết của các GS TRẦN CHUNG NGỌC, NGUYỄN MẠNH QUANG, CHARLIE NGUYỄN....Các tác giả này là thần tượng của chị và chị ước mong họ sống thật dài lâu để viết thật nhiều bài có giá trị, để làm lợi ích cho đất nước, dẫn dắt giới trẻ khỏi lầm đường lạc lối. Chị rất tiếc vì tác giả Charlie Nguyễn tức ông Bùi Văn Chấn ra đi, với chị, là quá sớm.

Thương em,

Chị Được