icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2280 >

"VC SỬ DỤNG" Đại Tá Robert G. In gersoll (Mỹ), bà Ruth Hurmence Green (Đức) và "Giao Điểm" làm "CÔNG CỤ

Subject: Re: "VC SỬ DỤNG" Đại Tá Robert G. In gersoll (người Mỹ), bà Ruth Hurmence Gr een (người Đức) và "Giao Điểm " (Nhiều thứ dân ở các nước, nhất là Việt Nam) làm CÔNG CỤ ĐÁNH PHÁ THI ÊN CHÚA GIÁO" ?
From: Tran Quang Dieu
Date: Tue, August 15, 2017 3:34 am

"VC SỬ DỤNG" Đại Tá Robert G. Ingersoll (người Mỹ), bà Ruth Hurmence Green (người Đức) và "Giao Điểm" (nhiều thứ dân ở các nước, nhất là Việt Nam) làm "CÔNG CỤ ĐÁNH PHÁ THIÊN CHÚA GIÁO" hay sao?

Xem vài đoạn trích ở http://sachhiem.net/TCN/TCNtg/TCN72.php

1. Ruth Hurmence Green

"Trong cuốn "Quyển sách của Ruth" (The Book of Ruth, trang. 6-8 & 59-60, Freedom from Religion Foundation, tái bản năm 1982), Ruth Hurmence Green đã nhận định tổng quát về cuốn Thánh Kinh như sau:

"Không có cuốn sách nào mà trong đó mạng sống con người, thật ra là mọi mạng sống, lại rẻ rúng như vậy. Cái ông Chúa Cha ác ôn của Cựu Ước ra lệnh cho dân Do Thái giết, cưỡng hiếp, và tra tấn không thương xót toàn thể dân chúng nhiều quốc gia, "trẻ thơ và sơ sinh, thiếu niên và trinh nữ, và người già cả…
Tôi nguyện không bao giờ còn cầm cuốn Thánh Kinh một cách lộ liễu trên tay ở nơi công cộng. Thomas Paine, đấng cứu rỗi thực sự của thế giới, đã tố cáo cuốn Thánh Kinh thay tôi: "Tôi thành thật ghê tởm nó (cuốn Thánh Kinh) như là tôi ghê tởm mọi sự độc ác."
Nhưng không phải trong đó chỉ có những sự ác độc và những sự tàn bạo không thể tưởng tượng được. Nếu là chuyện tục tĩu, bạn sẽ thấy nó trong cuốn sách này. Nếu là chuyện dâm ô, bạn sẽ thấy nó trong Thánh Kinh, và bạn không cần phải mất công tìm kiếm. Tôi không khuyên bạn mở ra bất cứ trang nào và đọc cái đoạn nó đập vào mắt bạn đầu tiên. Bạn có thể vi phạm luật kiểm duyệt. Nếu luật kiểm duyệt được thi hành một cách chặt chẽ, cuốn Thánh Kinh sẽ phải bán dấu diếm dưới quầy hàng" (1)

Sau đó, bà Ruth Hurmence Green quyết định xuất bản cuốn sách hướng dẫn những người đọc Thánh Kinh, cuốn “Sách Hướng Dẫn Đọc Thánh Kinh Của Một Người Ki Tô Giáo Hoài Nghi” (The Born Again Skeptic’s Guide to the Bible), xuất bản tại Madison, Wisconsin, năm 1979.
“Đoàn kết tôn giáo” là một điều không thể thực hiện đối với Ca-Tô Rô-maGiáo, một tôn giáo mà trong thời đại tiến bộ khoa học trí thức ngày nay, vẫn tự xưng là tôn giáo duy nhất chân thật, hàm ý loại bỏ mọi tôn giáo khác, và đưa ra những sách lược, âm mưu bất chính để xâm lăng các nền văn hóa và tôn giáo khác. Cho nên, “đoàn kết tôn giáo” thực ra hoàn toàn vô nghĩa đối với Ca-Tô Rô-maGiáo, nó chỉ là một chiêu bài, một bình phong che đậy âm mưu xâm lấn. Còn về “chia rẽ tôn giáo” thì tôi hiểu rằng Phật Giáo vốn từ xưa chưa bao giờ kỳ thị bất cứ một tôn giáo nào khác, bởi vì bản chất của Phật Giáo là “tự tu, tự chứng”, không liên quan gì tới các tôn giáo khác, nhất là các thần giáo như Ki Tô Giáo. Cho nên, nếu có sự “chia rẽ tôn giáo” là từ phía các tôn giáo khác chứ không phải từ Phật Giáo…..
Nói tóm lại, ngăn chận, che dấu sự thật bằng bình phong “đoàn kết tôn giáo” hay “chia rẽ tôn giáo” là những luận cứ vụng về, không đúng với thực tế, nếu không muốn nói là lạc hậu, chậm tiến.

2. Robert G. Ingersoll


Sau đây tôi xin giới thiệu bài “Gems Concerning Christianity” mà tôi dịch là Những Lời Châu Ngọc Về Ki Tô Giáo của một trong những tư tưởng gia tự do (Freethinker) vĩ đại nhất của Mỹ: Robert G. Ingersoll, trong cuốn Ingersoll: The Magnificent, AA Press, 1985, trang 87-122.
Robert G. Ingersoll là một nhân vật rất đặc biệt trong lịch sử Hoa Kỳ. Ông ta mang cấp bậc Đại Tá trong cuộc nội chiến, và sau đó làm Chưởng Lý (Attorney General), bang Illinois. Tượng kỷ niệm Ingersoll hiện nay còn ở Peoria, Illinois.

NHỮNG LỜI CHÂU NGỌC VỀ KI TÔ GIÁO
(Gems Concerning Christianity)

By Robert G. Ingersoll
Một lý do chính để bác bỏ Cựu Ước là những việc độc ác được lệnh làm, hoặc làm bởi Chúa Cha (God) của Ki Tô Giáo. Tất cả những sự độc ác này chấm dứt với cái chết. Sự trả thù của Thần Gia-vê ngưng ở nấm mồ. Ông ta không đe dọa trừng phạt kẻ chết; và không có một lời nào trong Cựu Ước, từ cái điều sai lầm đầu tiên trong chương Sáng Thế đến lời nguyền rủa cuối cùng trong sách Malachi, nói lên điều ông ta sẽ tiếp tục trả thù con người trong một đời sau. Điều này để dành cho Tân Ước với giáo lý về sự đau đớn vĩnh viễn (eternal pain). So sánh với cái giáo lý này trong Tân Ước, giáo lý về nô lệ, những chiến tranh diệt chủng, những lời nguyền rủa, những sự trừng phạt trong Cựu Ước đều là nhân từ và công bằng (were all merciful and just).
Cựu Ước chất đầy thế giới này với bạo hành và bất công, Tân Ước cho chúng ta một tương lai đầy những đau đớn cho hầu hết mọi người.
Cựu Ước mô tả hỏa ngục trong quá khứ, và Tân Ước, hỏa ngục trong tương lai.
Cựu Ước cho chúng ta biết những chuyện khủng khiếp Chúa Cha (God) đã làm, và Tân Ước, những điều Chúa Con (Giê-su) sẽ làm.
Hai cuốn sách này cho chúng ta những sự đau khổ của quá khứ và trong tương lai – sự bất công, sự đau khổ cực độ về tinh thần cũng như thể xác (agony) và nước mắt của cả hai thế giới, quá khứ và vị lai.

…..”
Chúng ta hãy đọc một đoạn Joseph Lewis viết về Ingersoll:
“Khi thế giới tôn giáo nhận thức được sự nguy hiểm của Ingersoll, họ tập hợp những cỗ trọng pháo của họ để chống ông ta (Ingersoll).
Từ hàng ngũ tôn giáo, những người có khả năng nhất được tuyển mộ. Những sự khác biệt tôn giáo được quên đi – Tin Lành và Ca Tô trở thành những “chiến hữu” đồng vai sát cánh chống kẻ thù chung. Dưới ngọn cờ Giê-su Ki Tô chỉ có một tiếng hô xung trận – “Phải tiêu diệt Ingersoll, không thì chúng ta thua”.
Những tướng lãnh trang bị giáp phục và tiến tới cuộc chiến.
Những cỗ đại pháo hướng về ông ta.
...
Ingersoll đã đánh đổ tất cả những người này.
Họ bị tan tành như những cọng cỏ bị cắt bởi máy cắt cỏ.


Toàn bài: http://sachhiem.net/TCN/TCNtg/TCN72.php

_______________________
From: "Utno Honai" via 0 Tin Tức Việt Mỹ
Sent: Tuesday, August 15, 2017 3:21 AM
Subject: 1 DĐKTTG Re: Chứng Tích con “Chien” Catô Rôma Giáo Việt Gian Phản Quốc... Re: [DiendanDanToc] PHẠM TRUNG KIÊN => TNHH: AI ĐANG TIẾP TAY XÉ NÁT CƠ ĐỒ VN ?

On Monday, August 14, 2017 5:20 AM, Tran Quang Dieu wrote:

Những kẻ vong nô Cato Roma gốc Việt phi dân tộc và phản dân tộc ngày nay với thủ bản là rinh cái bung xung "chống cộng vung xích chó" ra làm ồn để nhằm khỏa lấp những hành vi Việt gian phản quốc ở họ mà thôi.

Nhất là cái quá khứ ô nhục rất đáng tội chết đối với quê hương dân tộc Việt:

Đề nghị các vị thiện tri thức nên đọc kỹ vào những nội dung mà ông Ri Nguyễn đã viết + dẫn tại chuỗi điện thư này.

Đồng thời, nếu ai không hài lòng, không tiêu hóa được, và nếu có muốn phản biện điều gì thì cứ giơ tay, nhưng yêu cầu là phải thể hiện tư cách của người lương thiện (trí thức là chuyện khác) đối với những gì như chính nó đã từng xảy ra trên quê hương Việt Nam vào thời thuộc địa Pháp mà người "Công giáo" gốc Việt là thành phần đã tiếp tay cách đắc lực với giặc.

(Đến đầu những tháng ngày của năm 1954 thì chúng giặc ngoại bang + những kẻ bù nhìn + bọn lính đánh thuê... mới bị người Việt Nam yêu nước loại trừ, đánh bại).

Trần Quang Diệu

___________________________
From: DiendanDanToc@yahoogroups.com on behalf of Ri Nguyen rn001@sbcglobal.net [DiendanDanToc]

Chứng Tích con “Chien” Catô Rôma Giáo Việt Gian Phản Quốc
NHỮNG KẺ ĐÃ VÀ ĐANG TIẾP TAY VỚI NGOẠI BANG XÉ NÁT CƠ ĐỒ VN"
Lịch sử Phản Quốc của “Chien” Ca-tô Rô-ma Giáo ở Việt Nam đã rõ ràng, không ai, không một thế lực nào có thể xóa bỏ được cái lịch sử đó.
Người Ca-tô Việt Nam cần phải đọc lịch sử đạo Ca-tô truyền vào Việt Nam như thế nào trong tài liệu: http://www.sachhiem.net/TCN/TCNtg/CGchinhsu/CGCS8.php
để tự vấn lương tâm xem có nên theo gương giáo hội mẹ mà xưng tội với dân tộc hay không. Sau đây là vài đoạn điển hình trong tài liệu trên:

“ Trong những cuộc tấn công vào những cứ điểm của chính quyền Việt Nam, quân đội Pháp đã nhận được một mức độ hỗ trợ rất đáng kể từ những thừa sai và những tín đồ Ca Tô Việt Nam”...

Những phái bộ truyền giáo Ca Tô đã dùng sức lao động, tài nguyên, và tin tức tình báo (của tín đồ Ca Tô bản xứ; TCN) đổi lấy hậu thuẫn của Pháp để thực hiện sự tàn sát liên miên người "lương", mạo phạm những công trình xây dựng của Phật Giáo, thiêu hủy những làng mạc phi-Gia Tô, và cướp bóc những thành phố của nhà Vua. Sự cộng tác với chủ nghĩa đế quốc Pháp của những tín đồ Ca Tô thường không được các sử gia nhận biết đầy đủ, nhưng đó chính là một yếu tố đáng kể góp phần thắng lợi cho Pháp ở Bắc Kỳ."


“Linh mục Trần Lục, được giám mục Puginier ban phước lành, và mang 5000 giáo dân Gia Tô đến giúp quân Pháp. Và Ba Đình bị thất thủ."


"Giám Mục Puginier viết rằng: "Không có các thừa sai và giáo dân Ca Tô thì người Pháp cũng giống như những con cua đã bị bẻ gẫy hết càng... Thật vậy, không có các thừa sai và giáo dân Ca Tô, người Pháp sẽ bị bao vây bởi toàn là kẻ thù..., họ sẽ bị đẩy vào tình trạng không thể hoạt động được gì và sẽ phải hứng chịu những thảm họa thực sự một cách nhanh chóng. Địa vị của họ ở đây sẽ không giữ nổi được nữa, và họ sẽ bị buộc phải rời khỏi xứ, nơi đây quyền lợi và ngay cả sự hiện diện của họ sẽ bị nguy hại."


Đoạn dưới đây trích từ
NGUYÊN NHÂN TRIỀU ĐÌNH HUẾ BAN HÀNH LỆNH CẤM ĐẠO
Nguyễn Mạnh Quang
http://sachhiem.net/NMQ/VANHOAXD/NMQvh00.php 24 tháng 12, 2010


Cao Huy Thuần là tác giả của một Luận Án Tiến Sĩ Quốc Gia ở một đại học Pháp, một luận án để đời cho người dân Việt Nam: Les Missionnaires et la Politique Coloniale Francaise au Việt Nam (bản tiếng Việt : "Giáo sĩ Thừa Sai và chính sách thuộc địa của Pháp tại Việt Nam (1857-1914)" - Nhà xuất bản Tôn Giáo, Hà Nội, 2002), một luận án mà những người “trí thức Công Giáo” như Nguyễn Văn Lục đọc mà không thấy ngượng mới đúng thật là con chiên của “Đức Thánh Cha”.


Đoạn dưới đây trích từ
Tôi Đọc bài “Vụ Chùa và Tháp Báo Thiên” Của Lữ Giang
Trần Chung Ngọc
http://www.sachhiem.net/TCN/TCNdt/TCNdt013.php
đăng ngày 28 tháng 2, 2008


Ai chống lại lịch sử, chống lại dân tộc. Chính là Công Giáo với cái lịch sử ô nhục làm tay sai cho thực dân Pháp để đưa nước nhà vào vòng nô lệ mà chính Giám Mục Puginier đã thú nhận như vậy.
Chính sử là, trong lịch sử Việt Nam, Giáo hội, Tăng Ni và tín đồ Phật Giáo Việt Nam luôn luôn đồng hành với dân tộc trong tất cả những nỗi thăng trầm của vận nước. Phật Giáo đã đóng góp rất nhiều trong những công cuộc chống xâm lăng từ phương Bắc cũng như từ Tây phương. Sư cởi cà sa khoác chiến bào khi đất nước trong cơn nguy biến. Các Vua Phật Giáo đã ba lần đánh đuổi Nguyên Mông ra khỏi bờ cõi nước Việt.


Trái lại các giáo sĩ thừa sai Ca-tô giáo đã giữ những vai trò then chốt trong việc thực hiện âm mưu phá hủy nền văn hóa cổ truyền Việt Nam, vận động chính quyền Pháp xâm lược Việt Nam, tích cực đóng góp cho việc xâm lược Việt Nam, và đào tạo một đạo quân thứ 5 bản địa, biến những kẻ tân tòng đần độn trong tầng lớp cặn bã của xã hội Việt Nam thành một đám nô lệ cho Vatican, coi thường luật lệ quốc gia và không ngần ngại phản bội quê hương.
Do đó giáo dân Ca-tô Việt Nam đã hợp tác, tiếp tay với thực dân Pháp, đem nước ta vào vòng nô lệ Pháp để được hưởng những quyền lợi đặc biệt tôn giáo của một thiểu số cam phận làm thân trâu ngựa, phục tùng tuyệt đối các giáo sĩ ngoại quốc, bất kể đến sự đau thương của cả một dân tộc bị nô lệ ngoại bang.

Ông Lữ Giang và Phạm Trung Kiên có tin điều này không. Hãy đọc trong cuốn Catholicisme et Sociétes Asiatiques của Alain Forrest và Yoshiharu Tsuboi:


"Giám Mục Puginier viết rằng: "Không có các thừa sai và giáo dân Ca-tô giáo thì người Pháp cũng giống như những con cua đã bị bẻ gẫy hết càng. Thí dụ như vậy, tuy tầm thường mộc mạc nhưng không kém phần chính xác và mạnh mẽ. Thật vậy, không có các thừa sai và giáo dân Ca-tô giáo, người Pháp sẽ bị bao vây bởi toàn là kẻ thù; họ sẽ không thể tin cậy vào một ai; họ sẽ chỉ nhận được những tin tức tình báo sai lầm, cung cấp với ác ý để phá hoại tình thế của họ; họ sẽ bị đẩy vào tình trạng không thể hoạt động được gì và sẽ phải hứng chịu những thảm họa thực sự một cách nhanh chóng. Địa vị của họ ở đây sẽ không giữ nổi được nữa, và họ sẽ bị buộc phải rời khỏi xứ, nơi đây quyền lợi và ngay cả sự hiện diện của họ sẽ bị nguy hại."

(Sans les missionnaires et les chrétiens, écrit Mgr. Puginier, les Francais seraient comme les crabes auxquels on aurait cassé toutes les pattes. La comparaison, pour être triviale, ne manque pas de justesse et de force. En effet, sans les missionnnaires et les chrétiens, les Francais se verraient entourés d'ennemis; ils ne pouraient se fier à personne;
ils ne recevraient que de faux renseignements, méchamment donnés pour compromettre leur situation; ils se trouveraient donc réduits à l'impossibilité d'agir et seraient rapidement exposés à des vrais désastres. Leur position ici ne serait plus tenable, et ils ne verraient forcés de quitter un pays où leurs intérêts et leur existence même serait compromis.)


[Đoạn này cho thấy là nếu không có giáo dân Ca-Tô bản địa tiếp tay thì Pháp không thể lập được nền đô hộ ở Việt Nam. Mà đây là chính quan thầy của giáo dân Ca-tô Việt Nam, Giám mục Puginier, viết chứ chẳng phải là của CS hay Giao Điểm hay quốc doanh nào viết. Tội bán nước của Ca-Tô Giáo Rô-ma ở Việt Nam đã rõ ràng. ]

Mà Puginier là ai? Chính là tên giám mục Ca-tô đã chiếm đất phá Chùa Báo Thiên để xây Nhà Thờ Lớn, với sự đồng lõa của con chiên Nguyễn Hữu Độ.
Để giúp cho Lữ Giang biết thêm về sự nguy hại của cái đạo lai căng Ca-Tô giáo trong lịch sử Việt Nam, cái đạo mà ngày nay Tây phương đang từ bỏ dần dần, sau đây là vài đoạn trong cuốn The Vietnam Response to French Intervention, 1862-1874 của Mark W. McLeod về giáo dân Ca-Tô Việt Nam cuồng tín của ông đã làm tay sai cho thực dân Pháp như thế nào:

"Vai trò của những tín đồ Ca-tô giáo trong cuộc xâm lược của liên quân Pháp - Tây Ban Nha là gì?.. Sự thực là, theo những tài liệu lưu trữ trong văn khố Pháp thì, ngay từ tháng 9, 1858, nhiều toán tín đồ Ca-tô giáo Việt Nam đã tới liên lạc với những đoàn quân chiến đấu của Tây phương. [Đây là từ ngày đầu ]
Sau trận Kỳ Hòa, những lính chiến đấu Ca-tô giáo Việt Nam đã phục vụ những người Tây phương ở Đà Nẵng tiếp tục phục vụ người Pháp, làm lính chiến, thông ngôn, cu-li và thám báo, trong những vùng chiếm được ở miền Nam. Vì những dịch vụ này, họ được Đô Đốc - Toàn Quyền de la Grandière ban thưởng cho một số đất quanh vùng Sài-gòn.
[Có bao nhiêu đất đai và tài sản của giáo hội VN ngày nay là do Tây ban thưởng? ]

Một đạo Dụ ban hành vào tháng 5, 1859, nêu rõ rằng, khi nghe tin thành Saigon thất thủ, những tín đồ Ca-tô giáo Việt Nam ở miền Nam đã lợi dụng tình thế để khủng bố người "lương" hay "tốt" (nghĩa là, người phi- Công giáo) và đi làm "tay sai và mật thám cho Tây Dương " [Vinh hạnh thay cho Ca-Tô Giáo
... Để giúp chúng ta hiểu rõ hơn, chúng ta hãy xét tới những hành động của Balny tại Phủ Lý và Hải Dương và của Harmand ở Nam Định, và nhấn mạnh đến sự liên hệ giữa Bộ Truyền Giáo Ca-tô giáo và các lực lượng quân sự Pháp. Sự phân tích những hành động này cho thấy, trong những cuộc tấn công vào những cứ điểm của chính quyền Việt Nam, quân đội Pháp đã nhận được một mức độ hỗ trợ rất đáng kể từ những thừa sai và những tín đồ Ca-tô giáo Việt Nam. Hơn nữa, những phương pháp mà các sĩ quan Pháp và những cộng tác viên Ca-tô giáo dùng tuyệt đối không thể coi là có đạo đức cao theo những tiêu chuẩn đương thời của ngay chính họ, vì những phái bộ truyền giáo Ca-tô giáo đã dùng sức lao động (của tín đồ Ca-tô giáo bản xứ; TCN), tài nguyên, và tin tức tình báo, đổi lấy hậu thuẫn của Pháp để thực hiện sự tàn sát liên miên người "lương", mạo phạm những công trình xây dựng của Phật Giáo, thiêu hủy những làng mạc phi- Ca-tô, và cướp bóc những thành phố của nhà Vua. Sự cộng tác với chủ nghĩa đế quốc Pháp của những tín đồ Ca-tô giáo thường không được các sử gia nhận biết đầy đủ, nhưng đó chính là một yếu tố đáng kể góp phần thắng lợi cho Pháp ở Bắc Kỳ." [Mặt mũi nào mà đi đòi tòa Khâm sứ? ]

Trên đây chỉ là vài tài liệu của các học giả, giáo sư đại học ngoại quốc chứ chẳng phải là của Đảng CSVN hay Công Giáo Quốc Doanh hay Phật Giáo Quốc Doanh hay Giao Điểm hay Già Lam hay gì gì đó... Từ những tài liệu dẫn chứng ở trên, chúng ta không còn nghi ngờ gì nữa là, nếu không có những hành động nội ứng, tiếp tay với một mức độ đáng kể của tín đồ Ca-tô giáo Việt Nam thì chưa chắc Pháp đã lập nổi nền đô hộ ở Việt Nam trong gần 100 năm. Vậy thì, đáng lẽ Hội Đồng Giám Mục Việt Nam nên cùng giáo dân thành tâm sám hối, xưng tội với dân tộc, theo gương Giáo hoàng John Paul II đã từng xưng thú 7 núi tội ác đối với nhân loại, thay vì xách động con nít và giáo dân vác búa, kìm và xà beng đi “cầu nguyện” (sic) để đòi mảnh đất vốn là cậy quyền cậy thế ăn cướp của Phật Giáo trong một hoàn cảnh đặc biệt của đất nước.



Ri Nguyễn
_____________________
From: HIEN LEMINH
Sent: Tuesday, August 15, 2017 10:44 AM
Subject: Re: VC SỬ DỤNG CÔNG CỤ GIAO ĐIỂM ĐÁNH PHÁ THIÊN CHÚA GIÁO

Mời Quý Vị đọc bài viết dưới đây để biết tại sao bọn giao điểm phải tìm mọi cách đánh phá công giáo theo lệnh của bọn Việt cộng.
Cho nên theo tôi xin đề nghị với Quý Vị là từ nay đừng bao giờ trả lời bọn chúng bất cứ một bài viết nào của chúng chuyển lên DĐ và cũng không cần chửi bới nhiếc móc chúng. Vì chắc chắn khi chúng chuyển những lời viết xấc xược xúc phạm đến Tôn Giáo thì chúng cũng đã chấp nhận mọi lời nguyền rủa và khinh bỉ của mọi người. Nhưng vì chúng đã chấp nhận làm thân tôi mọi cho giặc cộng thì coi như chúng đã tự hủy thanh danh của chúng và luôn cả đấng sinh thành ra chúng.
Vì vậy chúng ta có dùng những lợi nặng nề cách mấy thì chúng cũng nhún vai chấp nhận. Hơn nữa khi chúng thấy có người trả lời chúng tức là bài của chúng lại được chuyển tiếp lên DĐ, nên vô tình chính chúng ta lại chuyển bài giúp cho chúng. Và chúng lại có dịp chuyển bài khác lên DĐ.
Chính cá nhân tôi và một số thân hữu đã chống bọn giao điểm này khoảng 10 năm trước, khi tên Trần chung Ngọc chưa đi gặp lão Hồ ác tặc.
Lời viết này của tôi có gửi luôn cho cả bọn giao điểm, chắc là chúng có đọc, và có thể chúng sẽ dùng vài địa chỉ ma quỷ để phản ảnh tôi. Nhưng tôi hứa là sẽ block hết và không thèm trả lời chúng và cứ coi như không có sự hiện của chúng trên mặt đất này là tôi sẽ thảnh thơi, khỏi bực tức để giữ gìn sức khỏe nhìn thấy đảng csVN tan rã như Liên Xô trong những ngày tháng sắp tới.
Xin được nhận thêm những lời chỉ giáo của Quý Vị.

Kính,
Lê Minh Hiển

Sent from Outlook

VC SỬ DỤNG CÔNG CỤ GIAO ĐIỂM ĐÁNH PHÁ THIÊN CHÚA GIÁO
Ở hải ngoại ai cũng biết từ ngày thành lập đến nay, nhóm Giao Điểm có hai chủ trương chính là đánh phá Thiên Chúa Giáo và bênh vực Đảng và nhà cầm quyền CSVN. Mới đây, khi Bùi Hồng Quang, một sáng lập viên của nhóm Giao Điểm, đem báo Giao Điểm về in ở Việt Nam và khi đem ra đã được Tổng Cục An Ninh giới thiệu đây là tạp chí “phục vụ cho việc tuyên truyền vận động đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước ta”.
1. Đánh phá Thiên Chúa Giáo
Trong bài “Trừ Tà – Hiển Chánh và Độ Sinh” phổ biến trên sachhiem.netngày 28.3.2012, Trần Chung Ngọc, cây viết chủ lực của Giao Điểm, đã xác định chủ trương của Giao Điểm như sau:
“Có thể nói, những bài viết về Kitô Giáo, đặc biệt là về Công giáo và Tin Lành thuộc mục “Trừ Tà”. Bởi vì những sự kiện lịch sử đã chứng tỏ bản chất của Ki Tô Giáo là một “tà đạo”, và đưa ra những sự thật về bản chất “tà” của Công giáo chính là để “trừ tà”.
Ngoài những bài chống Công Giáo đăng trên sachhiem.net, hàng ngày chúng ta thấy nhóm vệ tinh của Giao Điểm mang những tên như Trần Quang Diệu, Duyên Sinh (cùng vùng Redmond, WA 98052 với TQD), Bảo Quốc Kiếm, Baos Tam tambaos@gmail.com (cùng vùng Finney County, Kansas với BQK), Phạm Hoàng Bá tự Phạm Hoàng Vương, Trần Tiên Long (Trần Văn Quý), Giác Hạnh, Hoàng Thục An, v.v…, không ngừng nghĩ mang những bài chống Công Giáo của Giao Điểm tung lên khắp các diễn đàn Internet. Trong vụ Mỹ Yên, Baos Tam tambaos@gmail.com là tên xung kích hàng đầu.
Đây là chủ trương mà Karl Marx đã đưa ra: “Xoá bỏ tôn giáo, coi là hạnh phúc ảo tưởng của nhân dân, là yêu cầu thực hiện hạnh phúc thực sự của nhân dân.” Kể từ cuộc Cách Mạng Tháng 10 cho đến khi các chế độ cộng sản Liên Sô và Đông Âu sụp đổ, các đảng cộng sản luôn thực mục tiêu này. Nhưng những tên sát thủ Công Giáo như Karl Mark, Lénine, Staline, Mao Trạch Đông và Hồ Chí Minh đều đã qua đi và chủ nghĩa cộng sản cũng đang qua đi, Giao Điểm là cái thá gì mà Đảng CSVN dùng chúng để thực hiện chủ trương của Marx?

2. Đòi tôn giáo phải “đồng hành” với Đảng CSVN
Bài “Tôn giáo chân chính đồng hành cùng dân tộc” của Trần Chung Ngọc được đăng trên tờ Nhân Dân với mục đích kêu gọi Công Giáo phải đi con đường của Phật Giáo là làm công cụ cho Đảng CSVN. Trần Chung Ngọc đã mô tả việc Phật Giáo “đồng hành với dân tộc” như sau:
“Từ xưa tới nay Phật giáo ở Việt Nam luôn đồng hành cùng dân tộc. Khi thực dân Pháp xâm lăng và dưới thời Pháp thuộc, nhiều chùa đã trở thành nơi nuôi giấu, bảo vệ những người yêu nước chống Pháp. Trong cuộc kháng chiến ở Việt Nam gần đây cũng vậy, nhiều tu sĩ bỏ áo cà sa đi theo kháng chiến, vì theo truyền thống yêu nước, xét đúng ưu tiên của thời thế, giặc đến nhà đàn bà phải đánh, nền độc lập của nước nhà trên hết, không như bọn Việt gian vô Tổ quốc, phi dân tộc, chủ trương “thà mất nước chứ chẳng thà mất Chúa…”
Thật ra, Trần Chung Ngọc chỉ lặp lại những sự kể công của một số cao tăng lãnh đạo Giáo Hội Phật Giáo Ấn Quang đối với Đảng Cộng Sản. Một thí dụng cụ thể là trong lễ ra mắt Giáo Hội Phật Giáo Nhà Nước hôm 7.11.1981 tại Hà Nội, Hoà Thượng Trí Thủ, nguyên Viện Trưởng Viện Hóa Đạo của Giáo Hội Ấn Quang, đã đọc một bức thư gởi Chủ Tịch Hội Đồng Nhà Nước Trường Chinh, trong đó có đoạn như sau:
“Suốt ba mươi năm chống Pháp, chống Mỹ, nhiều chùa là cơ sở của cách mạng, nhiều tăng ni tạm thời rời bỏ Thiền môn, hăng hái tòng quân đánh giặc cứu nước. Bác Hồ dạy: “Không gì quý hơn độc lập tự do!”, toàn thể tăng ni và Phật tử Việt Nam ghi lòng tạc dạ lời dạy đó của Bác, nhận thức rõ lý tưởng giải thoát của người tu hành không thể tách rời sự nghiệp giải phóng dân tộc, do Hồ Chủ Tịch và Đảng Cộng Sản Việt Nam lãnh đạo.”
Nhưng sự “đồng hành” của Phật Giáo với Đảng CSVN thật là thê thảm. Sau khi chiếm miền Nam, Đảng CSVN đã gọi nhóm Phật Giáo Ấn Quang đi theo họ là “Phật Giáo phản động”, rồi thành lập một Giáo Hội Phật Giáo Nhà Nước gồm khoảng 90% các tổ chức Phật Giáo ở trong nước và đặt dưới sự lãnh đạo của Mặt Trận Tổ Quốc. Nhóm Phật Giáo chống đối bị thanh toán hay vô hiệu hóa.
“Đồng hành với dân tộc” theo kiểu của Phật Giáo Ấn Quang, chắc chắn Giáo Hội Công Giáo của Việt Nam không bao giờ chấp nhận, vì đi với Đảng CSVN là đồng lõa với tộc ác, đưa dân tộc Việt Nam vào một cuộc chiến kéo dài 30 năm với nhiều giết chốc tang thương, sau đó kìm hãm đất nước trong tình trạng lạc hậu. Không có Đảng CSVN, ngày nay ít ra Việt Nam cũng ngang hàng với Thái Lan. Nhưng hiện nay Việt Nam có dân số trên 92 triệu với diện tích 331 698 km², nhưng tổng sản lượng quốc nội (GDP) chỉ khoảng 140 tỷ USD, trong khi Thái Lan có dân số khoảng 68 triệu với diện tích 514.000 km², nhưng GDP lên tới 345 tỷ USD. Đảng CSVN đang áp dụng một chế độ mà đa số người dân trong nước cũng như thế giới đều nguyền rủa. Blogger Người Buôn Gió ở trong nước đã đặt câu hỏi:
“Một bài viết lủng củng, ý tứ đối nghịch nhau, loạn ngôn, giọng điệu hằn học chia rẽ tôn giáo, kích động hận thù của Trần Trung Ngọc lại được báo Nhân Dân đưa lên. Chả lẽ không còn ai viết được hơn nữa sao?”

[Chú thích của SH: Bài viết trên đây trích trong một Facebook giả mạo, cướp tên sachhiem.net đăng năm 2014, ký tên Tiên Long, nhập nhằng với tác giả Trần Tiên Long của trang nhà sachhiem.net của chúng tôi]