icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2198 >

Thế giới khổ vì khủng bố Hồi Giáo. Riêng Việt Nam thì khổ vì "Công Giáo"

On Tuesday, May 23, 2017 5:47 PM, "HoangtTHAOVI hoang.thaovy@ymail.com [ChinhNghiaViet]" wrote:

Thời cận đại; thế giới khổ vì khủng bố Hồi Giáo. Riêng Việt Nam thì khổ vì "Công Giáo". Hãy nhìn quê hương mình từ thời Giặc Pháp đến VNCH1-VNCH2 về "Công Giáo" và mãi đến bây giờ.

Nên nhớ rằng: Hồi Giáo và "Công Giáo" đều thờ "Thánh Kinh Cựu Ước". Họ tuy 2 mà là 1...

Nguyễn Lý Tưởng; khi phản hồi thì phải để nguyên chuỗi điện thư của người ta và gởi đến công luận. Đừng cắt điện thư của người khác? Đã dám viết-ra-thì-đừng-sợ. Đã-sợ-thì-đừng-viết.

HoàngThảoVi

----- Forwarded Message -----
From: TRAN-CHANH-TAM
Sent: Saturday, 20 May 2017, 15:06
Subject: (1) Nguyễn Lý Tưởng: Chỉ có bọn Cộng Sản
________________________
On Friday, May 19, 2017 2:54 PM, "wissai wissai@yahoo.com [chinhnghia]" wrote:

Kính thưa quý vị quan tâm:

Xin trả lời những "thắc mắc" của ông NLT:

1. Đành rằng VC có dùng lá bài TG để chia rẽ phe chống đối chúng, nhưng không phải vì thế là phủ nhận cái Sai Bậy của Đạo Ca Tô trong:

- hành động ác độc trong quá khứ ở những nơi khác và VN.

- giáo điều đầy hoang tưởng, mê sảng, phản khoa học, mị dân ngu và dốt, hoặc giới có học nhưng yếu đuối trong tâm tư, dễ bị nhồi sọ với những hứa hẹn phi lý và hăm dọa rẻ tiền mà người có học và tự trọng đều khinh bỉ. Nói một cách khác, giới có học và tự trọng không chấp nhận những giáo điều mê sảng của Đạo Ca Tô. Ai muốn tìm hiểu thêm, xin đọc Bertrand Russell và Friedrich Nietzsche.

- đạo đức giả. Hợp tác với Đức Quốc Xã trong Thế Chiến Thứ Hai, chẳng hạn.

- một dụng cụ trong chinh phục, bốc lột thế giới. Vatican là một đế quốc chính trị trá hình dưới hình thức tôn giáo. Nguyễn Lý Tưởng cần phải đọc Sữ và luôn trau dồi kiến thức; nếu không, sẽ làm nhục cái nhãn hiệu "giáo sư" trước tên mình.

2. Trong trường hợp ở VN, sở dĩ Đạo Ca Tô bị chống lại, vì lý do:

a) đần độn, độc tôn trong giáo điều, tự xưng là chỉ có mình là chánh đạo và những đạo khác là tà đạo, trong khi

*những đạo chánh khác ở VN như Phật, Lão, và Khổng là Tam Giáo đề huề, sống không công kích, và trở thành một phần của Văn Hoá Việt dù là nhập cảng từ Ấn và Tàu.

*những đạo nhỏ khác như Đạo Cao Đài, Hoà Hảo cũng sống trong hoà bình và không đề kích và diệt trừ các tôn giáo khác, như thái độ và chủ trương của Đạo Ca Tô.

b) giáo dân là tay sai, chó săn, chỉ điểm hoặc cộng tác tích cực với Thực Dân Pháp xâm lăng Nước Việt. Khác với các tôn giáo khác, Đạo Ca Tô có một thành tích rất bất hão ở VN.

c) hiện tại Vatican lại nham nhở, trơ trẽn, bắt tay, tươi cười với VC và Tàu Chệt (chủ của VC) như những hình ảnh đã cho thấy. Vì thế, Vatican đang câm cái miệng không lên tiếng bảo vệ "con chiên" của mình ở Miền Trung đang tranh đấu đòi Quyền Sống. Vatican luôn đi đêm với bạo quyền, nếu có lợi cho quyền lợi lâu dài của mình, hy sinh những con cờ tín đồ địa phương lẻ tẻ.

d) mang kiến thức tới những thế hệ trẻ ở VN cái bản chất không tốt đẹp của Đạo Ca Tô.

3. Nếu Đạo Ca Tô ở VN không chịu từ bỏ

-a) sự lệ thuộc, thần phục, nô lệ với Vatican, và
-b) thái độ độc tôn, độc tài, khinh khi những đạo khác

thì sự chống đối Đạo Ca Tô sẽ kéo dài, mãi mãi khi nào Đạo Ca Tô thay đổi thái độ hoặc bị diệt.

Điểm (3) ở đây rất quan trọng mà ít ai đề cập. Nói một cách khác, sự nội chiến công khai về Tôn Giáo sẽ xảy ra ở VN nếu Đạo Ca Tô không thay đổi thái độ và cứ mơ tưởng là một khi VC sụp đổ, Đạo Ca Tô sẽ làm mưa làm gió, lộng hành như thời Pháp Thuộc và VNCH I. Đại đa số Dân Việt sẽ không cho phép sự việc như thế tái diễn. Thật sự mà nói, cuộc nội chiến về Tôn Giáo ở VN đã xảy ra nhưng đang ở trong tình trạng tư tưởng và trên Internet.

Trân trọng,

Ainsi Parlait/Thus Spoke/Así Dijo Wissai
canngon.blogspot.com

----- Forwarded Message -----
From: TRUONG-AN
Sent: Saturday, 20 May 2017, 13:23
Subject: Nguyễn Lý Tưởng: Chỉ có bọn Cộng Sản và Duy Vật Vô Thần mới nói "Tôn Giáo là Lừa Dối" "Tôn Giáo Là Thuốc Phiện"

Tên Nguyễn Lý Tưởng nầy đã "Quá-Đát" (out of date) rồi! Tôi cũng xin can quý vị thôi! "Mùi hương quá-đát" của hắn khó ngửi lắm!

- Nầy ông già quá-đát. Lão (nếu đủ can đảm) thử đưa nguyên chuỗi điện thư nầy cho đứa con hay cháu nào đang ở tuổi 40-50 đọc xem sao? Dĩ nhiên nó sẽ không vui khi người ta chửi cha, ông của nó nhưng cứ đọc xem người ta nói có đúng hay không? Tại sao phải đưa cho đứa ở tuổi 40-50? Thưa: vì nó có thể đã được updated bởi internet và biết nhiều sự thật mà lão quá-đát đã không biết và không thể hiểu được vì..."quá-đát"!
___________________________
From: AnNam
Sent: Saturday, 20 May 2017, 12:26
Subject: Chỉ có bọn Cộng Sản và Duy Vật Vô Thần mới nói "Tôn Giáo là Lừa Dối" "Tôn Giáo Là Thuốc Phiện"

Tên Nguyễn Lý Tưởng nầy là một tên cuồng tín và ngu muội?! Ông Bảo Quốc Kiếm đã "xin can" và người ta đã làm ngơ cho hắn, mà hắn cứ gởi lại những điều ngu xuẩn. Như cố ý là làm cho người ta phải chửi hắn thêm và bới thêm Đống-Phân-Tôn-Giáo của hắn!? Đúng là một THẰNG-NGU

-Nguyễn Lý Tưởng từng đi dạy học và làm chánh trị ở VN trước đây? Đúng là tội nghiệp cho quê hương và dân tộc mình!

__________________________
From: "Hong PHAM laverite.1953@yahoo.com [VN-TD]"
Trích...

"Chỉ có bọn Cộng Sản và Duy Vật Vô Thần mới nói "Tôn Giáo là Lừa Dối" "Tôn Giáo Là Thuốc Phiện" Ngưng trích...

- Chỉ viết có một câu thôi mà đã thấy đao to, búa lớn và MŨ...bay tứ tung rồi; bán mũ hay cho không vậy? Làm sao biết người ta là bọn Cộng Sản và Duy Vật Vô Thần? Đúng là Hội Chứng Công Giáo. Đồ Chien!

- Giáo Sư là Giáo Sư Đại Học, không phải như 50 năm trước mà cứ lạm dụng ngôn ngữ! Dạy Trung Học "vưỡn" cứ xưng Giáo Sư?! Ra đường có đeo bảng trước ngực "Ráo Thư Nguyễn Ný Tưởng" không? Hay là mỗi khi gặp ai là chìa tay bắt và phán "Tôi Ráo Thư Nguyễn Ný Tưởng đây"? Đồ Chien!

*Đọc xuống dưới để bớt mê sảng đi. Đó là nguyên văn từ Kinh Thánh và tài liệu của Vatican đó nhé? Không ai rảnh mà bịa đặt đâu ông Ráo Thư ạ!

----- Forwarded Message -----
From: "Lytuong Nguyen lytuongnguyen@yahoo.com [DiendanDanToc]"
Sent: Thursday, 18 May 2017, 0:46
Subject: [DiendanDanToc] Chỉ có bọn Cộng Sản và Duy Vật Vô Thần mới nói "Tôn Giáo là Lừa Dối" "Tôn Giáo Là Thuốc Phiện"

Nguyễn Lý-Tưởng nói:

Tôn giáo là phần cao nhất trong sinh hoạt tinh thần của con người

Trong đời sống, con người đã tranh đấu để giải quyết vấn đề ăn ở, giải trí, và tiến dần lên văn chương, nghệ thuật, âm nhạc, hội họa...triết học, chính trị...nhưng sau cùng, con người đã tìm đến tôn giáo.

Tôn giáo là sự gặp gỡ giữa con người với niềm tin và nhận biết Đấng mà mình Tin, thực hành giáo lý của Đấng đã loan truyền cho con người. Đó là phần cao nhất trong sinh hoạt tinh thần của con người.

Con người có thể hy sinh tính mạng của mình để làm chứng cho điều mình tin là sự thật.

Không thể nói Triết Lý hay Chính Trị cao hơn niềm tin Tôn Giáo
vì thế con người luôn luôn đòi hỏi quyền tự do về tôn giáo...

GS Nguyễn Lý-Tưởng