icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2154 >

Về 31 bức ảnh về chiến tranh Việt Nam mà bạn có thể chưa bao giờ nhìn thấy

From ThDuy Pham
... Today at 12:30 PM

Kính thưa quí vị,

Đến thời điểm này, Những gì một bên đã giấu diếm đều được phía "bên kia" khui ra, và rất nhiều người có phương tiện tiếp xúc với truyền thông thời đại, nhất là ở nước ngoài. Những người đã từng đọc được nhiều tài liệu ở nhiều góc cạnh, đã thấy hết các mặt của mỗi bên. Ta không thể tự bịt mắt mình nữa, không chịu đọc những gì chúng ta không muốn biết, như thế là tự dối mình.

Kiểu đưa ra hình ảnh một chiều, tô điểm cho một bên, đã không còn hợp thời nữa, Và như vậy là gian dối với thế hệ đi sau. Huống chi đó là việc tô điểm cho người nước ngoài!

Tôi không muốn đem ra những sự tàn sát của chiến dịch Phượng Hoàng, chất độc Da Cam, số lượng bom đạn tàn phá nhân mạng, tài nguyên, và môi trường Việt Nam bằng 4 lần tổng số bom đạn của các nước lâm chiến trong Đệ Nhị thế chiến mà nước Mỹ đã thân mến gửi cho miền Nam xài.

Có ích gì, khi dạy cho thế hệ trẻ của ta sau này nghĩ rằng Mỹ tốt, ngoài mục đích duy nhất là bào chữa cho hành động giết đồng bào của ta bằng chiến dịch truy lùng và diệt Việt Cộng? Hay ta muốn con cháu ta dâng nước Việt Nam cho Mỹ để thành tiểu bang của Mỹ thì mới hả dạ?

Lời thật mất lòng!
Xin hết.

[SH nhận xét:]
Ngay chính người Mỹ không dám đem ra khoe với dân chúng những tấm hình này để lấy "chính nghĩa" khi vào VN. Đó là vì dân chúng Mỹ đã quá biết những hình ảnh tàn ác khác mà những tấm ảnh này sẽ trở nên không còn ý nghĩa gì. Thế mà chúng ta là nước bị nạn nhân chiến tranh lại đi khoe "chính nghĩa" giùm cho một cường quốc!!!

_________________________
On Sunday, May 14, 2017 3:10 AM, "Bich Huyen bichhuyen36@hotmail.com [ChinhNghiaViet]" wrote:

Xem hình & hồi tưởng lại một thời tôi đã từng được sống, cảm thấy nhớ tiếc vô cùng!
Nếu không có ngày 30/4 oan nghiệt năm 1975 thì đất nước VN tươi đẹp biết chừng nào...

Bh
_________________________
From: usaelection on behalf of Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại
Sent: Friday, May 12, 2017 5:45 PM
To: Hải Ngoại Quốc Nội; diendan_tv@googlegroups.com; PhungSuXaHoi@yahoogroups.com; DienDanDapLoiSongNui; 1 DĐKT; VN-Share-News
Subject: 1 DĐKTTG Những bức ảnh về chiến tranh Việt Nam mà bạn có thể chưa bao giờ nhìn thấy

Kính chuyển để xem những chứng tích về "chiến tranh Việt Nam"
31 bức ảnh về chiến tranh Việt Nam mà bạn có thể chưa bao giờ nhìn thấy
________________
04/04/2016 10:06
Hạ Nam
Chiến tranh Việt Nam, những hình ảnh ghi lại một thời bom đạn đã lấy đi xương máu của biết bao người con đất Việt. Những bức hình được chia sẻ trên mạng xã hội sau đây có thể cho bạn một cái nhìn ở góc độ khác về lịch sử. Trong sự đau thương và khốc liệt của chiến tranh, đâu đó vẫn hiện lên tình người ấm áp.