icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=215 >

Phong trào Duy Tân, Phan Chu Trinh thấy mối nguy của giặc Pháp đã kêu gọi bài Nho hưng Phật

Dẫn: ● 2013-01-02 - Sự phá phách chùa chiền của thực dân và giáo sĩ Công giáo đã khiến cho những người Phật tử Việt Nam đoàn kết lại - Giác Hạnh - Hoàng Thục An

=================
From: Tran Quang Dieu [mailto:tranquangdieu@hotmail.com]
Sent: Sunday, December 30, 2012 11:26 PM
Subject: Re: Phong trào Duy Tân, Phan Chu Trinh thấy mối nguy của giặc Pháp đã kêu gọi bài Nho hưng Phật

Tôi hoàn toàn tán đồng quan điểm nhận thức của ông HTA trong bài nghị luận, mặc dù ngắn, nhưng nó hàm chứa một phong độ lý luận rất thực và vững chắc.

Thật vậy, Triều đình quốc gia Vatican với những "thần dân" của họ tại VN là chỉ "có" và "được" chứ không có gì để "mất" đối với họ. Mà cái "có" ở đấy, rất nhiều các cơ sở biểu trưng to lớn cho nước Vatican thì lại là những ngôi chùa của PGVN bị giặc ngoại bang và lũ Việt gian phản quốc đan tâm dùng sức mạnh chiếm đoạt! Hai nơi lớn ấy là Chùa Báo Thiên ở Hài Nội biến thành "Tòa khâm sứ", "Nhà Thờ Lớn" vào thời giám mục giặc Puginier (...); Chùa Bạch Vân ở Sài Gòn biến thành "Vương Cung Thánh Đường" vào thời ông con chiên Ngô Đình Diệm cầm quyền tại Nam Việt Nam từ năm 1954 đến 1963 (...).

Phải nói, tất cả các cơ sở của nước Vatican tại VN là họ chỉ "được" từ tài sản của đất nước và dân tộc VN chứ họ không có thứ gì để gọi là "mất".

Ở đấy, đừng bày đặt có kẻ làm duyện "phản biện" vô duyên về việc có thể mang những Chùa, những Thánh Thất, những Nhà Giảng của Phật Giáo, của Cao Đài và của Hòa Hảo ra đặng so sánh là vô duyên, là trật lất đấy nhé!

Tại sao?

Tại vì tất cả các cơ sở của các đạo giáo ấy (PG, CĐ, HH) là hoàn toàn của VN, và do người Việt Nam làm chủ chứ tuyệt nhiên họ không hề bị điều khiển, bị lãnh đạo, bị khống chế bởi bất cứ một quốc gia, một giáo triều nào nằm ngoài lãnh thổ Việt Nam như kiểu quốc gia Vatican La mã giáo.

Vatican La mã giáo thì?

Giáo hội "Công giáo" VN đối với nước Vatican là "vấn đề nội bộ"! Giáo sĩ và con chiên gốc người VN là những "thần dân của thành Rome"! Những "thần dân của thành Rome" này mọi việc đều phải thể hiện thân phận "tôi tớ hèn mọn" là phải "làm theo đức vâng lời!

"Làm theo đức vâng lời" ai đây?

Là "vâng lời" với nước Vatican La mã chứ còn ai dám vô đấy mà giành quyền được nữa? Ngoại trừ VN phải có một "Đức Thánh Cha" (Giáo hoàng) riêng cho mình. Hoặc "Phản Thệ", tách biệt, tránh xa cái niền kim cô Vatican La mã như Anh giáo, như Chính Thống giáo.

Tuy nhiên, viễn tượng trước mắt là mọi người Việt Nam chân chính, phải luôn mãi nhớ lấy để minh định rằng Chùa Báo Thiên ở Hà Nội là một biến nạn đau đớn mà một cơ sở văn hóa của PGVN nói riêng, Dân Tộc Việt Nam nói chung đã bị sứ thần của nước Vatican (giám mục Puginier) lẫn giặc Pháp và Việt gian tay sai (Nguyễn Hữu Độ) cướp chiếm để xây Nhà Thờ cho nước ở "Tây Dương" là Vatican!!!

Tôi,

Trần Quang Diệu