icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2127 >

Bàn tiếp - VỀ TRƯƠNG VĨNH KÝ


From: "Khach-Quan Tran khachquan_tran@yahoo.com [ChinhNghiaViet]"
Sent: Monday, April 3, 2017 1:06 PM
Subject: [ChinhNghiaViet] Fw: VỀ TRƯƠNG VĨNH KÝ/ Hãy dựng bia hạch tội Trương Vĩnh Ký !

VỀ TRƯƠNG VĨNH KÝ

Thú thật, cho đến mãi những năm gần đây, chúng tôi vẫn còn ngưỡng mộ Trương Vĩnh Ký như là một nhà bác học biết nhiều ngôn ngữ khác nhau có công với đất nước.

Chỉ nghe nói ông Trương Vĩnh Ký biết tới 9 ngoại ngữ là đã quá khâm phục rồi cho nên cũng không tìm hiểu ông ta có công với đất nước Việt Nam mình ra sao ! Vả lại, thấy Trương Vĩnh Ký được vinh danh bằng những tên đường, tên trường lớn và nổi tiếng thì lại càng tin chắc vào phẩm chất có công với đất nước của Trương Vĩnh Ký cho nên không tìm hiểu.

Nhưng, ngày nay, với những thông tin đáng tin cậy “cũ với người, mới với ta” thì thần tượng gần một đời người Trương Vĩnh Ký bỗng trở thành một tên Việt gian tay sai bán nước ! Xin cảm ơn quý vị đã cho chúng tôi biết những thông tin bị dấu kín và giúp cho chúng tôi nhận thức rõ hơn về sự tồi tệ của nhân vật Trương Vĩnh Ký.

Gẫm lại thì thấy, chính sách giáo dục và tuyên truyền của thời Việt Nam Cộng Hòa quả thực là…không biết nói sao !

Không lẽ, thời Việt Nam Cộng Hòa không có ai là sử gia hay người nghiên cứu sử ? Các giáo sư môn sử địa dù cho đến bậc trung học đệ nhị cấp thì cũng chỉ là những chuyên viên sử học cấp thấp cho nên có thể miễn chấp cho sự không biết của họ. Nhưng còn những “vị giáo sư” ở bậc đại học, những “tiến sĩ sử học” và “sử gia” đã từng du học ngoại quốc về sử học thì sao, chẳng lẽ họ lại không biết gì về khoa học lịch sử để luận ra sự việc đúng của lịch sử, đặc biệt về trường hợp đã quá rõ ràng và đơn giản của Trương Vĩnh Ký ! ?
Liệu chúng ta còn có thể tin vào tư cách của các ông “tiến sĩ” và “sử gia” Việt Nam Cộng Hòa nữa chăng hầu chúng ta có thể ôn cố mà tri tân ?
Khách Quan.
TB : Xin lưu ý quý vị, chớ nên vơ đũa cả nắm cho người Công Giáo. Bản thân chúng tôi đang nói ra ý kiến trên đây cũng là người Công Giáo nhưng không có đức tin mù quáng đến độ làm tay sai bán nước như Trương Vĩnh Ký.

_____________________________
From: "Wissai2 wissai@yahoo.com [VIDANVIET]"
Sent: Tuesday, March 28, 2017 11:13 AM
Subject: [VIDANVIET] Re: [ChinhNghia] Re: [GoiDan] Hãy dựng bia hạch tội Bao-ti-xi-ta Trương Vĩnh Ký !

Kính thưa quý vị quan tâm và đồng bào:

Con Người khác Những Con Thú Vật tầm thường là nhận thức:

-Cây có Gốc Rễ
-Nước có Nguồn
-Con Người có Tổ Tiên, Tố Quốc.

Vì thế, một con người thật sự---chớ không phải là bọn/phường vô lại, ý thức kém vì trình độ trí tuệ không hơn cầm thú hoặc đầu óc đã bị nhồi sọ, tẩy não bởi bọn ngoại bang xâm lược bằng hình thức tôn giáo---chú trọng đến Sử, đến Sự Thật, đến Triết (để dạy cách suy tư có kỷ luật và hệ thống) và Khoa Học (để biết tin tức có kiểm chứng và hiểu sự việc tại sao xảy ra như thế, chớ không phải đổ thừa cho "Thượng Đế/Chúa") để tìm hiểu những giáo điều cũng như những chủ nghĩa chính trị có thích hợp đến hoàn cảnh đất nước và tình tự dân tộc hay không.

Những gì đi ngược lại Sự Thật và Quyền Lợi của Dân Tộc và Tổ Quốc đều phải bị diệt bỏ.

Một con người không biết mình chỉ là một kẻ nô lệ tư tưởng, mất khả năng độc lập trong suy tư, không biết hoặc không dám mở mắt nhìn Sự Thật thì không khác chi là một con thú vật rất tầm thường, sống chỉ chật đứng, vô ích, và làm hại cho Dân Tộc và Tổ Quốc.

Sống là duy trì cái tồn tại không những cho bản thân và gia đình, mà là cho Đồng Loại (Đồng Bào) Dân Tộc.

Sống là nhớ tới Tổ Tiên đã bỏ ra xương máu gầy dựng một Quê Hương cho Con Cháu, và Chúng Ta phải có Bổn Phận làm thế cho Con Cháu chúng ta.

Sống là phải biết nhận thức Tổ Quốc trên hết. Vì thế bọn hô hào "Thà là mất nước, chớ không bỏ đạo (hoặc bỏ đảng)" là phường vong bản, mất gốc, nô lệ ngoại bang; phường ích kỷ bè phái; phường đần độn không biết Đạo hoặc Đảng chỉ là Phương Tiện phụng sự cho Đời. Mà Đời là Sống cho Dân Tộc/Đồng Bào và Tổ Quốc.

Phải biết suy tư cho đến tận cùng của Sự Việc.

Trân trọng,
Ainsi Parlait/Thus Spoke/Así Dijo Wissai
canngon.blogspot.com
_________________________________
On Mar 28, 2017, at 4:47 AM, Anh Hai Hào Kiệt anhhaihaokiet@gmail.com [chinhnghia] wrote:

Cám ơn Bác Kim Âu Hà Văn Sơn đã vì công đạo của lịch sử Việt Nam mà tiếp tay chuyển tải lên các diển đàn các bài vở lịch sử chân chính để cho quý bậc tri thức cùng lĩnh hội.
Cám ơn Bác Trần Quang Diệu đã trưng dẩn ra những tài liệu hiếm quý về lịch sử của dân tộc Việt để chứng minh và vạch mặt những tên tội đồ của dân tộc làm tay sai cho bọn Thực dân Pháp để vinh thân phì da như tên chó săn cho Tây Đầm Trương Vĩnh Petrus Ký nầy trong lúc một nhóm ca tô ngu ngốc, vong bản tâng bốc công trạng của tên Petrus Ký lên tận trơì xanh mà dựng tượng thờ phượng như một Thánh Tử Đạo.
Đả đảo cái đám mấy mụ ca tô Soeur Dòng La San ở số 248 Kirk Avenue, San Jose, CA 95127, USA tiếp tay dựng tượng đài tên vong nô ca tô Petrus Ký !

_________________________
2017-03-28 21:11 GMT+11:00 Marisa Ringer ringermarisath@yahoo.com [GoiDan] :

Thank you
______________________
(xem các thư liên hệ:)
- Chúng ta sẽ dựng một tượng khác nêu ít nhất là BA tội của họ Trương

http://sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=2089


- Tìm mọi cách tôn sùng kẻ giúp giặc Pháp - Xây dựng Tượng Đài Petrus Truong Vinh Ky- là lòng dân nào ?
http://sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=2088