icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2093 >

Ông Sáng cũng tuyên bố Giáo họ sẽ không thực hiện thủ tục xem chính quyền làm được gì?

FB Công Giáo Xưa và Nay


Ảnh: Thánh đường giáo họ Đức Xuân, Giáo xứ Tân Lộc, Giáo phận Vinh.
Người Công Giáo, March 28 at 9:05am

GIÁO HỌ ĐỨC XUÂN (GIÁO PHẬN VINH): KHI SAI LẦM NỐI TIẾP SAI LẦM!

Fx Hồng Ân

Trở lại với sự việc đáng tiếc, đáng buồn tại giáo họ Đức Xuân, Giáo xứ Tân Lộc, Giáo phận Vinh. Nếu như hành động của Cha quản xứ, Hội đồng mục vụ và một số bà con tại đây trong việc xây dựng nhà nguyện trái phép, khi được chính quyền các cấp tỉnh Nghệ An chấp thuận thành lập giáo họ mới cũng như cấp đất xây dựng nhà thờ; tuyên bố sẵn sàng chống trả nếu chính quyền tháo dỡ công trình xây dựng trái phép là một việc vi phạm pháp luật, thể hiện sự coi thường pháp luật cũng như chính quyền sở tại thì tiết lộ mới đây nhất khiến chúng ta không khỏi suy nghĩ.

Theo đó, trước thời điểm xảy ra sự việc chừng 03 năm, với mong muốn được xây dựng mới nhà thờ phục vụ sinh hoạt cho bà con, giáo họ Đức Xuân mà đích thân ông Hoàng Văn Sáng, Chủ tịch HĐMV giáo họ đã có tờ trình gửi chính quyền, các cơ quan chức năng và được hướng dẫn thực hiện các thủ tục liên quan. Ấy vậy nhưng, không hiểu nguyên nhân từ đâu, ông Sáng tuyên bố không thực hiện thủ tục với lí do là trình tự nhiêu khê, rườm rà...

Trước sự việc này, với mong muốn tạo điều kiện giúp giáo họ sớm hoàn thành thủ tục để xây dựng đúng quy định của pháp luật, UBND thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã cử cán bộ trực tiếp hướng dẫn, thậm chí làm thay một số công đoạn và trực tiếp đưa ông Sáng lên các cơ quan ban ngành cấp tỉnh để nộp thủ tục. Nhưng trớ trêu thay, ông Sáng đã cự tuyệt mọi thiện chí từ chính quyền. Ông Sáng cũng tuyên bố Giáo họ sẽ không thực hiện thủ tục xem chính quyền làm được gì? Và đương nhiên với một thái độ khó chịu, không hợp tác, Nhà thờ giáo họ Đức Xuân đến hôm hoàn thành, khánh thành vẫn không có giấy phép thi công theo đúng quy định (tháng 06/2016).

Và điều đáng nói là khi mà chính quyền chưa thèm tính đến chuyện xử lý sai phạm cũ thì bản thân ông Sáng và giáo họ lại có sai phạm tiếp theo!

Thách đố chính quyền vốn dĩ là một việc làm mà Hội thánh, người Công giáo chân chính nào cũng biết là không nên. Nhưng cái thái độ hành xử và cách đi đến sai phạm của Hội đồng mục vụ và bà con giáo dân giáo họ Đức Xuân thì lại khó hiểu vô cùng. Không hiểu đến bao giờ, giáo họ này mới ý thức được đâu là con đường làm thăng tiến giá trị của Hội thánh!

Xin nguyện cầu thiên chúa dẫn lối, chỉ cho giáo họ Đức Xuân, Giáo xứ Tân Lộc, Giáo phận Vinh thấy được nẻo ngay, đường thẳng! Amen!

---------
Like Tai Nguyen and 3 others
Comments
Tai Nguyen
Chúng nó tưởng chúng nó là chúa con dưới thế nên khinh thường luật pháp là vậy.