icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2047 >

Sự cố 14/2 tại Nghệ An vừa qua vẫn còn gây xôn xao dư luận,

Subject: Re:_MÁU_GIÁO_DÂN_CÓ_TH Ể_SẮP_PHẢI ĐỔ_ĐỂ_BẢO_VỆ _ĐỨC_TIN_-_TỔNG_BIỂU_T
ÌNH_TOAN_QUOC_VN_5/3/17
From: Thach Ngoc Hoang
Date: Sun, February 19, 2017 7:27 am

bản ghi âm vạch trần tất cả: một ngày đi kiện được " cha "cho 200k


Sự cố 14/2 tại Nghệ An vừa qua vẫn còn gây xôn xao dư luận, sự thật về cái cái gọi là “đi kiên fomosa” đòi quyền lợi cho dân, “yêu dân”, “yêu nước” của Nguyễn Đình Thục thực chất là gì? Bản ghi âm cuộc phỏng vấn sau đây của phóng viên phóng viên (Pv) với giáo dân tham gia đoàn đi kiện của ông Nguyễn Đình Thục đã bóc trần sự thật này. Mỗi ngày đi kiện, biểu tình sẽ được cha cho 200k. Chúng tôi xin trích toàn bộ nội dung bản ghi âm như sau:
– pv: răng không đi xe máy hả bà?
– gd:không có bằng lái không dám đi, xe máy đông lắm không dám đi
– pv: đi về cha có phát tiền không?
– gd: tiền với nong chi, công việc đi thì phải đi thôi, vâng lời phải đi.
– pv: nhưng mà hôm nay đi tiền xăng răng?
– gd: cha cho đấy – pv: xe máy bao nhiêu vậy bà?
– gd: ngày 200
– pv: xe ô tô?
– gd: triệu
– gd2: ô tô cha thuê kệ cha chi
– pv: ô tô riêng thì răng?
– gd2: họ đã có ô tô thì họ cần chi xăng cha cho
– pv: xe máy chà cho 200 đổ xăng?
Vậy ai là kẻ đã cung cấp số tiền để Thục và đồng bọn chi trả tiền công đi biểu tình 200k/người/ngày?
http://thuongdan.com/wp-content/uploads/2017/02/doan-ghi-am-hoan-chinh.mp3?_=1
Nội dung bản ghi âm phỏng vấn một giáo dân trong đoàn

Theo thông tin công khai từ đài “chống cộng cuồng si” SBTN và “Việt Tân” thì đây chính là số tiền mà đài truyền hình SBTN ở hải ngoại quyên góp do Việt Tân phát động trong thời gian qua dưới vỏ bọc nhằm cứu giúp nạn nhân bão lụt Miền Trung và yểm trợ công lý cho nạn nhân Formosa. Số tiền công khai mà tổ chức này bơm cho Thục thực hiện âm mưu bảo loạn là 619,632.34 nghìn USD. Tất nhiên, đó chỉ là phần nổi trong tảng băng chìm mà sự thực bao nhiêu thì chỉ có “cha” mới biết.


Ảnh từ SBTN của Việt Tân

Điều khiến dư luận thắc mắc, ông ta sử dụng số tiền này như thế nào. Qua lời của giáo dân thì mỗi ngày theo Thục và đồng bọn đi kiện được 200k/người/ngày. Như vậy, càng đông người thì Thục càng tất tay, số tiền về túi càng lớn. Theo dõi trên trang fanpage: Thanh niên Công giáo, Công giáo đạo và đời chúng tôi mới vỡ lẹ: Tải sao các trang này đăng tải hàng nghìn giáo dân tham gia đi khiếu kiện nhưng trên thực tế chỉ xấp xỉ 500 giáo dân? Hẵn số tiền chi trả cho 1000, 2000 người thẩm chí có thể hơn bao giờ cũng nhiều hơn so với khoảng 500 người như thực tế. vậy số tiền dư thừa sẽ về tay ải tay ai???

Như vậy, “kiện fomosa” chỉ là cách để Nguyễn Đình Thục rửa tiền; “yêu nước”, “yêu dân”, “đòi quyền lợi cho dân” chỉ là giọng điệu mĩ dân, bịp bỡm… Nguyễn Đình Thục cũng không quên chửi chế độ, bôi nhọ phỉ báng đất nước như một chiêu trò kích động. Tất nhiên, Thục đã đóng không trọn vai kẻ “yêu nước, kính chúa” khi bản chất lợi dụng đức tin, lòng tin của giáo dân đã bị bóc trần.