icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2017 >

Công giáo nguy hiểm hơn Cộng giáo - VŨ LINH CHÂU dùng ba chữ TRỞ LẠI ĐẠO

On Monday, January 16, 2017 5:56 PM,
"Ph ThDuy" wrote:

Xin có nhận xét về bài của Vũ Linh Châu, và ông TGM Nguyễn Thái Hợp khoe có Vua Bảo Đại "trở lại đạo".

Thứ nhất:
- Theo đạo vì gần gũi với những người bạn tâm tình theo đạo Chúa, mà băn chất của những người này luôn chiêu dụ bằng mọi kiểu cách: - Dĩ nhiên những người bạn tâm tình này không hề kể những chuyện tàn ác mà đạo Chúa đã làm. Trái lại, đem những chuyện xúc động trong đạo ra kể, làm một vài việc tốt để biểu dương, nói những câu linh hướng, nhồi sọ,... Thế thì không phải bị dụ thì là gì? Lúc đó, ông Bảo Đại tuổi đã già, cô đơn, cũng cần có một cái gì để nương tựa, nên theo đạo của ông linh mục bạn. Có gì là HAY HO?

Thứ hai:
- Dùng chữ "trở lại đạo" cho một người theo đạo, tức là xem người tân tòng là những người đã từng "đi hoang, lạc đường",... nay mới biết đường trở lại. Đó là một cách dùng chữ đầy tính gian xảo, trịch thượng, vì xem rẻ các đạo khác, cho là người ta sai quấy cả.

Thứ ba:
- Vua Bảo Đại thì có gì OAI mà khoe? Xem lịch sử được tóm tắt trong thư của ông Phạm Hoàng Vương thì rõ.

Thứ tư:
- Nếu muốn khoe Bảo Đại như một ông Vua, tức phải có một chút dính dáng đến vận mệnh của nước nhà. Ông ấy là Vua bù nhìn đầu tiên dùng cờ vàng ba sọc đỏ. Thế nhưng, khi chết, thì lại phủ cờ tam tài của Pháp. Đây là điều dính dáng đên chữ Vua Bảo Đại nhiều nhất mà ông Vũ Linh Châu phớt lờ hoặc không chịu tìm hiểu, mà lo khoe chuyện ông Bảo Đại theo đạo!

Pham ThDuy

____________________________
On Monday, January 16, 2017 2:56 PM, "Na na phamhba@yahoo.com [GoiDan]" wrote:

VŨ LINH CHÂU ơi !
Anh không biết ca dao VN có 2 câu điển hình cho việc bán nước của NHÀ NGUYỄN GIA MIÊU hay sao? Hai câu ấy như vầy nè:

BẢO ĐẠI LÀ CHÁU GIA LONG
LÀ CON KHẢI ĐỊNH ẤY DÒNG VIỆT GIAN.

VLC dùng ba chữ TRỞ LẠI ĐẠO để chỉ sự chịu phép RỬA TỘI của BẢO ĐẠI cũng đúng đó.

Số là NGUYỄN PHÚC ÁNH (vua Gia Long sau 1802) bị quân nhà TIỀN NGUYỄN (Tây Sơn) đánh cho thất điên bát đảo, Năm 1786, Ánh lạy lục cầu viện Thái Lan, vua Xiêm La cho 2 Tướng Chiêu Tăng, Chiêu Sương dẫn 50 ngàn quân sang VN, mồm thì nói giúp Nguyễn Ánh đánh "giặc Tây Sơn" nhưng thực tế quân Xiêm có dịp cướp bóc, hảm hiếp phụ nữ VN.
Kết cuộc giặc Thái Lan bị anh em NGUYỄN HUỆ & NGUYỄN LỮ đánh cho tan tác tại RẠCH GẦM (Mỹ Tho), chỉ còn 3 ngàn quân chạy bộ về Thái Lan, Nguyễn Ánh suýt bị bắt.
Sau đó, ÁNH nhờ Giám mục Da-Tô-Giáo Pigneau De Béhain (Bá Da Lộc) mang con trưởng là Vương Tử Nguyễn Phúc Cảnh sang Pháp làm con tin và xin Quân Viện với điều kiện phải bán đứt Côn Đảo và cửa biển Hội An cho PHÁP nếu Ánh thắng nhà Nguyễn Tây Sơn.
Điều kiện riêng với Gián điệp BÁ ĐA LỘC:
Ánh phải buộc vợ chánh (Cao Thiên Hoàng Hậu 1802) và con trưởng (Hoàng Tử Cảnh, đúng ra là Vương Tử) phải theo Đạo Da-Tô. Nguyễn Ánh đồng ý.

Năm 1801, Bá Đa Lộc dẫn Vương Tử Cảnh về VN, Nguyễn Ánh có ý định phong Cảnh làm Đông Cung Thái Tử (sẽ nối ngôi sau khi Ánh chết).
Theo truyền thống, Cảnh phải vào Nhà Thái Miếu, quỳ lạy Linh Vị Tổ Tiên trước khi thụ phong chức ĐÔNG CUNG THÁI TỬ.
Khốn thay, bị CA-THÔ-GIÁO mê hoặc đến độ cuồng tín, CẢNH trỏ Linh Vị Tổ Tiên Nhà Nguyễn của y, nói lớn :
"TA CHỈ LẠY CHÚA DÊ-XÙ & Đ.M. MARIA, CHỨ TA KHÔNG LẠY QUÂN MA QUỶ NẦY".
Nguyễn Ánh nổi trận lôi đình, toan tự tay xử chết CẢNH, song nễ sợ Giám mục BÁ ĐA LỘC, Ánh chỉ tát CẢNH mấy bạt tay và đày đi trấn thành Diên Khánh.

Không lâu, cũng trong năm 1801 NGUYỄN PHÚC CẢNH chết đột ngột vì chứng bệnh dễ trị là ĐẬU MÙA (có tin Cảnh lãnh án Tam Ban Triều Điễn) sau khi Bi Nhu Quận Công Bá Đa Lộc chầu địa ngục. Vua Minh Mạng (Nguyễn Phúc Đảm), là con của Thứ hậu Thuận Thiên nối ngôi.

Vâng theo mật chỉ hối hận của Gia Long, Vua (MM) nghiêm khắc CẤM ĐẠO DA-TÔ là do sự nguy hiểm của nó. Phải xác quyết mạnh mẻ rằng: bọn Giáo Sĩ Da-Tô-Giáo toàn là Gián Điệp của Vatican & giặc Tây, luôn lợi dụng sự nghèo khó, ngu si, dốt nát, dân trí thấp của bần dân và quyền lợi ích kỷ của tầng lớp thượng lưu, ăn trên ngồi trốc, chúng xúi giục NGƯỜI VIỆT đánh nhau, gây cảnh cốt nhục tương tàn.

Bạng Duật Tương Tranh Ngư Ông Đắc Lợi. Vì thế Lịch Sử 83 năm Vong Quốc về tay Giặc Pháp đậm nét ta học được hôm nay, đều do đám cha chiên và giáo dân đạo Ca-Thô mà VŨ LINH CHÂU gọi là CÔNG GIÁO tạo ra.
Kẻ cõng giặc PHÁP & CA-THÔ-GIÁO vào cướp nước, đạp đổ bàn thờ tổ tiên VN ta đầu tiên là CHA CON TÊN CHIÊN LAI CHỒN NGUYỄN PHÚC ÁNH & NGUYỄN PHÚC CẢNH, TỔ 7 ĐỜI CỦA NGUYỄN PHÚC LIÊN THÀNH ngày nay.

Mong anh VŨ LINH CHÂU CÙNG CHIÊN HỮU của anh đọc kỹ VIỆT SỬ lại, bình tâm suy nghĩ, vứt bỏ cái ĐẠO ÁC ÔN ẤY vào thùng rác lịch sử, sống hoà bình trong vòng tay TỔ QUỐC VIỆT NAM, con cháu thoát ly hệ lụy.

Hãy nhớ KHÔNG CÓ CÔNG GIÁO TRÊN MẶT ĐẤT NẦY THẾ GIỚI MỚI CÓ THANH BÌNH, MUÔN DÂN AN LẠC. Khắc ghi trong lòng rằng CÔNG GIÁO NGUY HIỂM HƠN CỘNG GIÁO và KHÔNG CÓ CÔNG GIÁO Ở VIỆT NAM THÌ ĐÃ KHÔNG CÓ AI CHỐNG VATICAN cả. Mong anh hồi đầu thị ngạn.

PHẠM-HOÀNG-VƯƠNG.
Jan.15-2017

Sent from my iPad
_________________________
On Thursday, December 8, 2016 5:40 PM, "Chau Vu chaulinhvu@yahoo.com wrote:

CỰU HOÀNG BẢO ĐẠI (1913 - 1997).

Vua Bảo Đại cũng trở lại đạo Công Giáo.

Ông đã tự ý tiếp súc với một linh mục người … Pháp để tìm hiểu về giáo lý công giáo. (Chứ không phải do người công giáo VN chiêu dụ).
Ông cũng rất yêu mến Đức Mẹ Maria. Ông rất ưa thích “Bài Magnificat”. Theo di chúc của ông, bài ca này đã được hát trong tang lể của ông.
(Mangificat anima mea Dominum… Thánh nhạc VN cũng có bản “Linh hồn tôi tung hô Chúa í a…” với âm hưởng quan họ Bắc Ninh, cũng rất hay. Ông chết khi chưa có bản nhạc VN này, nếu không thì chắc là ông đã chọn bản nhạc này cho tang lễ của mình. Vị nào có, xin phổ biến để mọi người cùng thưởng thức).

Vũ Linh Châu.
Trong bài “Bất trắc và bất ngờ trong lịch sử ” đăng trên báo Dấn Thân, bộ 5 số 12, tác giả Linh Mục Nguyễn Thái Hợp đã viết về Quốc Trưởng Bảo Đại như sau:

“Sau khi bị truất phế qua cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 10 năm 1955 ông sống lưu vong tại Pháp.
Vào giai đoạn cuối đời ông sống đạm bạc ở Paris trong một căn hộ thuộc chung cư ở đường Fresnel, quận 16. Chung cư này nằm cạnh khu đồi của công viên Trocadero. Những ngày đẹp trời ông thường đi dạo chung quanh khu công viên Trocadero. Thỉnh thoảng cũng ghé vào nhà thờ Saint Pierre de Chaillot nằm gần đấy để thăm Linh Mục Argomathe, chánh xứ Chaillot, một chuyên gia về lịch sử. Khởi đi từ những câu chuyện văn hóa và thời sự vô thưởng vô phạt, cùng với thời gian, cuộc đàm đạo càng ngày càng đi sâu vào lảnh vực tư tưởng và tâm linh, đặc biệt về Kitô giáo. Cựu hoàng tìm gặp nơi niềm tin Kitô giáo ý nghĩa, niềm vui và lẽ sống ở đời. Chính vì vậy bất chấp ý kiến không đồng thuận của một số người, ông nhất quyết xin gia nhập Đạo Chúa. Ngày 17 tháng 4 năm 1988 ông chịu phép thanh tẩy tại nhà thờ Saint Pierre de Chaillot với tên Thánh là Jean Robert. Liền theo đó, ông chịu phép thêm sức và cử hành lễ hôn phối với bà Monique Baudot.

Năm 1995 chính cựu hoàng Bảo Đại với tư cách là vị vua cuối cùng của nhà Nguyễn và đồng thời là người Công Giáo đã xin yết kiến Đức Giáo hoàng Gioan Phao lô II đã chính thức thay mặt nhà Nguyễn nói lên lời xin lỗi Chúa và Giáo hội. Trong lá thư đề ngày 31 tháng 03 năm 1995 gởi cho Giáo hoàng Gioan Phaolô II để xin yết kiến, cựu hoàng đã viết:

“Đây là dịp hạnh phúc cho chúng tôi được quỳ bên cạnh Đấng kế vị thánh Phêrô để cầu nguyện cho Việt nam và Giáo hội đang chịu đau khổ ở đó. Và qua sự kiện chúng tôi đã chịu phép thanh tẩy đem lại cho đồng bào chúng tôi niềm xác tín vào tình thương vô biên của Thiên Chúa qua Đức GiêSu Kitô, Đấng an ủi những người đau khổ”.

Ngày 24-6-1995 ông và phu nhân được Đức Gioan Phaolô II tiếp kiến riêng tại Vatican…
Linh mục chánh xứ Chaillot cho biết sau khi gia nhập đạo Công Giáo, cựu hoàng Bảo Đại rất ngoan đạo. Ông thường đến nhà thờ cầu nguyện và đặc biệt sùng kính Đức Mẹ Maria.
Cuối tháng 6 năm 1997 cựu hoàng Bảo Đại được đưa vào Quân Y Viện Val De Grace ở Paris. Ông từ trần lúc 5 giờ sáng ngày 31- 7- 1997 hưởng thọ 84 tuổi.
Thánh lễ an táng được cử hành tại nhà thờ Saint Pierre de Chaillot ngày 5 -8-1997 do Linh Mục Guyard, đại diện Hồng Y Giám Mục Paris làm chủ tế. Bài “Magnificat” mà ông thích nhất, một lần nữa đã trang trọng ngân vang trong thánh đường theo đúng ý nguyện của người quá cố.

(Ngày mai: Đám tang của Quốc Trưởng Bảo Đại).