icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2012 >

Phân vân không biết phải dùng những từ gì cho chính xác để nói về

SH - Tiếp theo "Lý luận của con chiên: Nhờ Pháp chiếm Việt Nam để giữ đất và biển khỏi mất về tay Tàu!"
http://sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=2008
_________________________
Subject: Re:_Trả_lời
From: Nguyen Phan
Date: Sat, January 14, 2017 8:29 pm

Bài dịch do ông Ri Nguyen gởi lên, và những ý kiến của ông Duc Nguyen, ông Huy Duc, v.v... làm phiền lòng nhiều nhà "đấu tranh chống cộng" và đàn con chiên nô dịch cho Vatican, vì nó phản lại lá bùa mà họ thường hô hào: "CSVN dâng đất, dâng biển, đảo cho Tàu" hoặc " CSVN ác với dân, hèn vơi giặc".

Trong số những "nhà đấu tranh chống cộng" có không ít những kẻ thiếu vắng tinh thần tự trọng và tự chủ, biết quí trọng nền độc lập của đất nước, mà ngược lại, mang tư duy vọng ngoại, luôn mong chờ ngoại bang ban bố cho những ân huệ và họ lấy đó làm hãnh diện.Thật đáng buồn.

Đất nước còn nghèo, người dân còn nhiều khó khăn mặc dù cuộc sống được cải thiện dần. Cơ chế, quan chức nhà nước còn rất nhiều điều tiêu cực, bất cập. Mặt khác, cũng cần khách quan để nhìn, với tình yêu quê hương, cả mặt tích cực của nhà nước và sự phát triển của xã hội hiện nay.

Một đề nghị với các nhà “chống cộng”: trong chiều hướng lá bài “ cộng sản, Việt cộng” dùng để chống hoặc chụp mũ những ai khác với mình ngày càng hết ăn khách, đề nghi các nhà “hoạt động chống cộng” tìm ra chiêu bài mới, có thể là “chống tham nhũng, chống độc tài, chống phá môi trường, v.v…” hy vọng có hiệu quả hơn?.

PN.
Bình (ngoại) xâm, giải (vong) nô.
Dân tộc cần luôn cảnh giác 2 ngoại xâm: Trung quốc và giáo phiệt Vatican.
_________________________
Subject: Re:_[DiendanDanToc]_Re:_CÓ_TRỜI_ĐỨNG_SAU_LƯNG//:..
From: Ri Nguyen
Date: Sat, January 14, 2017 4:39 pm

Thưa Quý Vị Trên Diễn Đàn

Phân vân không biết phải dùng những từ gì cho chính xác để nói về con người “Chien” Phạm Trung Kiên, người được “Chien” đồng đạo xưng tụng là “Giáo Sư”, “Học Gỉa” ngoài những từ “dốt + cuồng tín + gian manh + lẻo mép”.

Pháp thuộc
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
https://vi.wikipedia.org/wiki/Ph%C3%A1p_thu%E1%BB%99c

“Pháp thuộc là một giai đoạn trong lịch sử Việt Nam kéo dài 61 năm, bắt đầu từ 1884 khi Pháp ép triều đình Huế chấp nhận sự bảo hộ của Pháp cho đến 1945 khi Pháp mất quyền cai trị ở Đông Dương. Tuy nhiên, nhiều tài liệu khác cho rằng thời kỳ Pháp thuộc cần được tính từ năm 1867 (tức là kéo dài gần 80 năm), khi Nam Kỳ Lục tỉnh bị nhà Nguyễn cắt nhượng cho Pháp, trở thành lãnh thổ đầu tiên Pháp chiếm được trong quá trình Pháp xâm lược Đại Nam (Chien Phạm Trung Kiên hãy mở mắt to ra mà đọc).

Trong thời kỳ này Pháp thôn tính Việt Nam, Campuchia và Lào. Mất chủ quyền, Việt Nam bị chia cắt thành 3 xứ riêng biệt với ba cơ cấu hành chính riêng: xứ thuộc địa Nam Kỳ và hai xứ bảo hộ Bắc và Trung Kỳ. Cao Miên (Campuchia), Ai Lao cũng chịu sự cai trị của Pháp, và nhượng địa Quảng Châu Loan tiếp theo bị gom vào Liên bang Đông Dương. (VN chính thức bị xóa tên trên bản đồ thế giới – Ri Nguyễn)

Tháng 9 năm 1945, Pháp đem quân trở lại tấn công Việt Nam để tái lập chế độ thuộc địa ở đây, nhưng người Việt Nam phản kháng quyết liệt và Pháp đã bị thất bại sau 9 năm chiến tranh. Pháp buộc phải công nhận nền độc lập của Việt Nam (cũng như Lào và Campuchia), chính thức chấm dứt thời kỳ Pháp thuộc, đồng thời kéo theo sự sụp đổ hệ thống thuộc địa của Pháp và các nước thực dân khác trên khắp thế giới vào thập niên 1950 - 1960.

Đối với người VN, Con Rồng, cháu Tiên thì “không CÓ CÁI NHỤC NÀO NHỤC HƠN CÁI NHỤC MẤT NƯỚC, BỊ NGOẠI BANG ĐÈ ĐẦU BÓP CỔ CAI TRỊ”

Do đó

1. “Chien” Phạm Trung Kiên chỉ có “Ngu+ dốt” mới viết như dưới đây:
2. “Chien” Phạm Trung Kiên là tên việt Gian Phản Quốc nhận giặc Pháp làm “Cha” mới viết như dưới đây:
“Khi Pháp còn ở VN thì đất, biển của VN không bị mất. Nhưng khi Hồ Chí Minh và đảng csvncai trị miền Bắc và sau này cả VN thì đất, biển bị mất về tay Trung Cộng rất nhiều...!”

Chả trách chỉ vì cái thiên đường mù, Mặc cảm tội lỗi-tôi tổ tông, sợ bị cho xuống hỏa ngục (nay Đức Thánh Cha John Paul II và Vatican đã cho các thứ đó vào sọt rác, và lấy cái “job” Cứu Rỗi khỏi tay Thiên Chúa – Làm “Chúa” thành kẻ thất nghiệp + vô gia cư) mà mất hết lương tâm, lý tri, liêm sỉ, nhân phẩm, đạo đức phản bội tổ tiên nòi giống hãnh diện làm nô lệ ngoại bang và không còn gì ô nhục hơn là cúi đầu gục mặt vâng lời Vatican.

Khi Vatican bảo thờ tổ tiên, nòi giống, ông-bà, cha-mẹ...là thờ ma, thờ quỷ thì cắm đầu, cúi mặt nghe theo quăng bàn thờ tổ tiên, nòi giống, ông-bà, cha-mẹ...ra đường!

Lý trí, liêm sỉ, đạo đức ở đâu rồi? Công ơn tổ tiên, nòi giống, ông-bà, cha-mẹ...ở đâu rồi?
Khi vatican đổi ý bảo "nhặt nó lại", thì lủi thủi "nhặt nó lại"!
Ôi, đúng là kiếp “Súc vật”.

Ri Nguyễn -
Rất Hãnh diện là người Việt Nam – Con Rồng Cháu Tiên