icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1928 >

Lẽ Nào Chúng Ta Lại Là Một Dân Tộc Vô Ơn?

LTS: Thật ra nếu ông Fidel Castro không chết, cả đời những người ở miền Nam chúng tôi chỉ toàn nghe những lời chửi rủa ông mà thôi. Chưa bao giờ chúng tôi nghe một lời nào mô tả thực sự con người của Fidel Castro cả. Thật như thế (SH)
________________________
Lẽ Nào Chúng Ta Lại Là Một Dân Tộc Vô Ơn?
FB Lý Thùy Trang
Vừa qua, khi Đảng, Nhà nước ra thông báo đặc biệt về việc để 1 ngày Quốc tang chủ tịch Phiden Castro Ruz, đã có không ít những ý kiến không đồng tình, cũng có những kẻ mỉa mai... Trong số đó, tri thức có, giả tri thức có (như bà Nguyễn Hoàng Anh - phó gáo sư, giảng viên FTU), anh hùng bàn phím có... phần đa là những người thuộc hàng thừa hưởng thành quả của lịch sử và trong họ, chẳng đại diện cho bất cứ một giai tầng tiến bộ nào trong xã hội.
Fidel Castro

Tất nhiên, không ai bắt phép họ phải yêu hay ghét một ai, cũng chẳng ai ép họ phải ơn nghĩa, đạo đức với ai, họ hoàn toàn có quyền như vậy, xã hội cho phép và xã hội cũng tự đào thải.

Còn chúng ta, lẽ nào chúng ta quên được những ngày tháng "ngàn cân treo sợi tóc" của dân tộc? Gạt những lý luận về ý thức hệ, lý tưởng hay cái gọi là TBCN hay XHCN sang một bên bởi đó là tiếng nói và câu trả lời của tương lai thì chúng ta, những người Việt chân chính hãy nhớ rằng:
Khi dân tộc chúng ta bị bao vây tứ phía, Tây Bắc: TQ hoành hành; Tây Nam: Kherme đỏ phá hoại, giết hại nhân dân, xâm lấn cột mốc; từ bên ngoài Mỹ bao vây cấm vận, hậu thuận cho bọn bành trướng Bắc Kinh và tay sai ở phía Nam....

Với bổn bề khó khăn, trong hoàn cảnh ngàn cân treo sợi tóc ấy, ai trong số những thiên đường mà các bạn đang thần tượng hay "mùa vọng" sẵn sàng đồng hành giúp đỡ dân tộc chúng ta? Ai trong số những nền "dân chủ" tiên tiến và hùng mạnh đứng lên với dân tộc ta trên cùng một chiến tuyến?


Vâng, khi tất cả chọn quay lưng với một dân tộc đang quằn quại bởi những vết thương chiến tranh và nguy cơ bị xâm lược thêm lần nữa thì có một con người và một đất nước bé nhỏ của ông ta đã đứng lên tuyên bố rằng: vì Việt Nam sẵn sàng hiến dâng xướng máu; và cũng vì Việt Nam sẵn sàng mang quân đánh lại kẻ bành trướng phương Bắc...

Đó chỉ có thể là Phiden Castro và đất nước Cuba của ông. Lẽ nào chúng ta lại là kẻ vô ơn? Có lẽ chỉ ngần ấy thôi, chúng ta không cần phải tìm quá nhiều những lý do để có một ngày quốc tang với một người hùng của dân tộc!

29/11/2016.