icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1914 >

Hai giáo phái họ đều đáng sợ như nhau: Thiên hạ trên thế giới này kinh hãi!

From: "TRUONG-AN truongocan@yahoo.com.au [DiendanDanToc]"
Sent: Thursday, 24 November 2016, 11:05
Subject: [DiendanDanToc] Kinh Thật CÔNG GIÁO-ĐẠO HỒI-CỘNG SẢN ĐỀU ĐÁNG SỢ NHƯ NHAU

Ở cuối chuỗi điện thư nầy là một ít thông tin về Hồi Giáo (Mời đọc).

*Hồi-Giáo, Do-Thái-Giáo chỉ tin và thờ Kinh-Cựu-Ước (Old Bible). Không tin Kinh-Tân-Ước (New Bible) với Đức-Chúa-Con (Jesus)

*Thiên-Chúa-Giáo tin và thờ cả Kinh-Cựu-Ước (Old Bible) và Kinh-Tân-Ước (New Bible).

-Như thế; Hồi Giáo và Thiên Chúa Giáo có cùng một gốc là Kinh-Cựu-Ước (Old Bible). Kinh-Tân-Ước là bắt đầu từ khi Đức-Chúa-Con (Jesus) ra đời cách nay 2016 năm.

-Người Hồi Giáo:

Đàn ông trang phục, để râu, đội nón...giống y như Đức-Chúa-Con (Jesus) và các Thánh Tông Đồ.

Bàn bà trang phục y như Đức Trinh Nữ Maria...

-Hồi Giáo và Thiên Chúa Giáo giống hệt nhau về niềm tin về Thiên Chúa (Đức Chúa Cha). Chỉ khác nhau về việc TIN hay KHÔNG TIN Đức-Chúa-Con (Jesus), tức là về Kinh-Tân-Ước (New Bible) mà làm cả thế giới tang thương bởi những cuộc Thánh Chiến kéo dài cho đến ngày nay (tuy hình thức có khác) làm hằng trăm triệu người thiệt mạng (Chủ yếu là giết người không tin Chúa, kế đến là họ [Hồi Giáo và Thiên Chúa Giáo] tự giết nhau-LaVerite)

__________________________________
From: "ducthanh.ongngoai@yahoo.com"
Sent: Thursday, 24 November 2016, 10:40
Subject: Kinh Thật CÔNG GIÁO ĐẠO HỒI CỘNG SẢN ĐỀU ĐÁNG SỢ NHƯ NHAU

On Wednesday, November 23, 2016 2:47 AM, "Kim Au kimau48@yahoo.com [GoiDan]" wrote:

CÔNG GIÁO - ĐẠO HỒI - CỘNG SẢN ĐỀU ĐÁNG SỢ NHƯ NHAU VÌ NHỮNG HÀNH ĐỘNG DIỆT CHỦNG

Rwandan bishops apologize for Church’s role in genocide
"We apologize for all the wrongs the church committed.

We apologize on behalf of all Christians for all forms of wrongs we committed. We regret that church members violated (their) oath of allegiance to God's commandments," said the Rwandan bishops about the 1994 genocide.

Genocide Museum Victims Wall, Kilgali, Rwanda. Photo by Brad McCartney.



Thiên chúa giáo La Mã sám hối về vai trò trong tội ác diệt chủng ở Rwanda

Giáo Hội Công Giáo tại Rwanda đã chính thức xin lỗi về vai trò của giáo hội công giáo đã tham gia vào những cuộc tắm máu trong nạn diệt chủng của nước này cách đây 22 năm, trong đó con số tổng kết hơn 800.000 người đã thiệt mạng chỉ trong vòng 100 ngày.

Một tuyên bố của Hội đồng Giám mục Công giáo đã được đọc tại các giáo xứ trên khắp đất nước Đông Phi hôm Chủ Nhật, thừa nhận rằng các thành viên nhà thờ vi phạm "lời thề trung thành với điều răn của Thiên Chúa" trong cuộc diệt chủng, AP đưa tin.

Nạn diệt chủng ở Rwanda diễn ra vào giữa tháng Tư và tháng Bảy năm 1994. Các thành viên của nhóm dân tộc đa số Hutu, tức giận vì vụ ám sát Tổng thống Rwanda Juvenal Habyarimana, hệ thống bị ám sát các thành viên của các nhóm dân tộc thiểu số Tutsi và người Hutu ôn hòa.

Rwanda là một quốc gia Kitô giáo chiếm đa số và người Công giáo La Mã tạo nên các nhóm tôn giáo lớn nhất trong cả nước.

Một số linh mục Công giáo đã bị truy tố bởi toà án quốc tế về các tội phạm bị cáo buộc tham gia vào cuộc diệt chủng, nhưng các nhà thờ ở Rwanda trước đó đã không thừa nhận vai trò chính thức của họ trong hàng loạt vụ giết người, nói rằng những tội phạm từ bên trong hàng giáo phẩm của giáo hội đã hành động riêng rẽ.

Một linh mục Công giáo Rwanda, Athanase Seromba, đã bị kết án bởi Tòa án Hình sự Quốc tế về vụ diệt chủng ở Rwanda vào năm 2006 bởi hành động trợ giúp và tiếp tay hủy diệt; ông đã bị kết án 15 năm tù giam.

Một linh mục Rwanda khác, Wenceslas Munyeshyaka, bị kết án chung thân vắng mặt bởi một tòa án quân sự ở Rwanda vào năm 2006 do bị cáo buộc về sự tham gia của ông trong cuộc diệt chủng, nhưng hiện đang làm việc như là một linh mục ở Pháp sau khi các công tố viên Pháp đã từ chối để theo đuổi vụ kiện chống lại ông.

Trong tuyên bố, các giám mục Công giáo đã xin lỗi vì "tất cả những sai lầm các nhà thờ phạm phải" và cũng bày tỏ sự hối tiếc "thay mặt cho tất cả các Kitô hữu cho tất cả các hình thức của những sai lầm, chúng tôi đã phạm phải.

" Hội nghị các giám mục cũng thừa nhận rằng nhà thờ đã chủ động tham gia vào việc lập kế hoạch và thực hiện cuộc tàn sát diệt chủng kinh hoàng vào năm 1994.

"Hãy tha thứ cho chúng tôi về tội ác xảy ra do thù hận trong nước đến mức cũng thù ghét cả đồng nghiệp của chúng tôi vì sắc tộc của họ. Chúng tôi không cho thấy rằng chúng tôi là một đại gia đình, nhưng thay vào đó là sát hại nhau ", tuyên bố cho biết.

Thời gian của các tuyên bố này trùng hợp với kết luận của Năm Thánh của Mercy, một sáng kiến ​​kéo dài một năm tuyên bố của Đức Thánh Cha Phanxicô trong tháng 12 năm 2015 để đặt một sự nhấn mạnh về sự tha thứ và hòa giải trong nhà thờ.

Giáo hoàng người Argentina trước đây đã bỏ lỡ một cơ hội để xin lỗi vì vai trò của giáo hội trong cuộc diệt chủng vào năm 2014, năm đánh dấu kỷ niệm 20 năm của mình. Nhân dịp đó, Francis kêu gọi các giám mục Rwanda làm việc cho hòa giải "ngay cả khi con đường dài và đòi hỏi sự kiên nhẫn, đối thoại và tôn trọng lẫn nhau" và nói rằng giáo hội có thể đóng một vai trò trong việc "tái thiết của một xã hội Rwanda hòa giải."

Ngoại trưởng Rwanda Louise Mushikiwabo nhận lời xin lỗi trên Twitter vào ngày chủ nhật với thông điệp: "Giáo Hội Công Giáo Rwanda xin lỗi vì vai trò trong cuộc diệt chủng năm 1994, 22 năm sau! Tôi nói: muộn còn hơn không bao giờ "!


CATHOLIC CHURCH APOLOGIZES FOR ROLE IN RWANDAN GENOCIDE
BY CONOR GAFFEY ON 11/21/16 AT 9:37 AM
https://johanneslanger.com/2014/04/07/remembering-the-rwandan-genocide-the-difficulty-to-remember-all-victims/

https://www.google.com/#q=francis+pope+with+rwanda+genocide

https://cruxnow.com/global-church/2016/11/20/rwandan-bishops-apologize-churchs-role-genocide/

http://www.newsweek.com/catholic-church-apologizes-role-rwandan-genocide-523289

https://www.google.com/#q=list+of+victims+in+rwanda+genocide---



_________________________
From: tony pham
Tại sao đa số các tôn giáo khác SỢ ĐẠO HỒI

*“Hồi giáo là tôn giáo của hòa bình!” (Islam is the religion of peace**) dường như đã trở thành một điệp khúc quen thuộc của người Hồi giáo sau mỗi vụ tấn công khủng bố gây ra bởi những kẻ nhân danh đạo Hồi. Họ bảo những kẻ khủng bố ấy thì không theo một tôn giáo nào cả, họ kêu gọi thế giới đừng nhập chung người Hồi với những kẻ ấy, và họ còn trích dẫn điều ghi ở chương 5, điều 32 trong kinh Qur’an: “Kẻ nào giết một người vô tội thì cũng như hắn đã giết toàn nhân loại” (“Whoever kills an innocent person it is as if he has killed all of humanity”) *

*Trước mặt tôi là quyển kinh Qur’an của một anh bạn học người Hồi tặng**lúc tôi còn đang học trung học. Tình bạn của chúng tôi kết thúc trong một tình cảnh chẳng vui vẻ gì cho lắm.


Số là bữa nọ anh đến nhà tôi mượn bài vở, nói chuyện lan man thì chả hiểu sao lại đi qua đề tài tôn giáo, và anh nhìn thẳng tôi bảo rằng nếu tôi không tin vào Allah thì sẽ bị hỏa thiêu đời đời trong địa ngục.

Điên tiết, còn chưa biết trả lời thế nào thì tôi chợt nhớ trong tủ lạnh mình có một thứ mà anh ta ghét cay ghét đắng. Mở tủ lạnh, quăng miếng thịt heo lên bàn, tôi nói gọn lỏn là cần phải chuẩn bị cho bữa cơm chiều nay. Anh tái mặt, kiếm cớ bỏ một mạch ra về.*

*Chúng tôi không còn nói chuyện nữa, nhưng quyển kinh Qur’an mà anh tặng trước đó (để chiêu dụ tôi theo đạo Hồi) thì tôi vẫn giữ.

Tôi bực anh, nhưng nghĩ Hồi giáo thì cũng như bao tôn giáo khác và kinh sách của họ nào có tội tình gì. Tôi cũng nghĩ là biết đâu sau này mình lại cần kinh Qur’an cho mục đích nghiên cứu.*

*Quyển kinh ấy vẫn trên giá sách của tôi trong nhiều năm như vậy cho đến một lần tôi quyết định giở ra đọc nó xem những lời vàng ý ngọc được truyền xuống cho tiên tri Muhammad là như thế nào. Đọc xong, cảm giác của tôi chỉ gói gọn trong một chữ: "Choáng !”*

*Choáng, vì ngoài những lời nhắn nhủ về sự yêu thương, bố thí, cầu nguyện, v.v… thì tôi có cảm giác ngài Allah rất hằn học với những kẻ ngoại đạo**
(disbelievers hoặc unbelievers**) như tôi. Này nhé, dưới mắt ngài thì chúng tôi - những kẻ ngoại đạo - là “thứ súc sanh xấu xa nhất” *

*(Qur’an - chương 8 điều 55

“For the worst of beasts in the sight of Allah are those who reject Him; they will not believe.”) *



*Ngài Allah còn ân cần dặn dò người Hồi giáo là “chớ có nên kết bạn với kẻ ngoại đạo. Gặp những kẻ này ở đâu thì cứ giết chúng!” *

*(Qur’an - chương 4 điều 89

“…seize them and slay them wherever you find them; and (in any case) take no friends or helpers from their ranks”)*



*Có nghĩa là nếu theo tinh thần của kinh Qur’an, tôi sẽ chỉ có hai lựa chọn. Một là tin theo Hồi giáo, còn không thì phải chết, và chết rất thảm khốc. Như Allah đã hứa hẹn sau đây:*

*“Ta sẽ khiến trái tim của những kẻ ngoại đạo co rúm vì sợ hãi. Vì thế hãy chặt đầu chúng và chặt hết các đầu ngón tay của chúng”*

*(Qur’an - chương 8 điều 12

“...I will instill terror into the hearts of the Unbelievers: smite above their necks and smite all their finger-tips off them**”)*



*Chết, nhưng vẫn còn chưa yên, một hỏa ngục sẽ mở ra chào đón những người ngoại đạo với các hình phạt ghê rợn:*

*“Những kẻ ngoại đạo sẽ được mặc quần áo bằng lửa, nước sôi sẽ được đổ lên đầu chúng. Cả thân người chúng từ trong lẫn ngoài sẽ bị tan chảy. Hơn nữa, chúng còn chịu nhục hình với các cầu gai sắt**…” *

*(Qur’an - chương 22 điều 19-21

“…for them will be cut out a garment of fire: over their heads will be poured out boiling water. With it will be melted what is within their bodies, as well as (their) skins. In addition there will be maces of iron (to punish) them”)*



*Và có vẻ là những người ngoại đạo, cho dù chọn cách sống yên phận không gây hấn với bất cứ một ai, vẫn là những phần tử phản động trong mắt ngài Allah, và như vậy, dù là hiền lành thì cũng cần bị tiêu diệt:

“Hỡi những kẻ tin ta, hãy tuyên chiến với những kẻ ngoại đạo ở gần các ngươi. Cho chúng biết sự tàn độc của các ngươi, và biết rằng Allah ở bên cạnh những kẻ kính sợ Người”

**(Qur’an - chương 9 điều 123 “O you who believe! Fight the Unbelievers who are near to you and let them find harshness in you, and know that Allah is with those who fear Him”)*



*Cuối cùng, “chúng ta sẽ ngưng giết chóc khi không còn sự đàn áp trên thế giới này và tất cả mọi người đều tuân phục Allah”*

*(Qur’an - chương 2 điều 193 “And fight them on until there is no more persecution and the religion becomes Allah’s”)*

*Gấp lại cuốn kinh Qur’an, cảm thấy ái ngại cho ngài Allah. Xuyên suốt từ đầu đến cuối của gần 1500 trang, cứ mỗi vài trang là những lời đả kích, nguyền rủa và hăm dọa những kẻ không tin đạo. Ngài có vẻ rất giận dữ với những kẻ như tôi, như thế rất không tốt cho sức khỏe.*

*Và lại thêm ái ngại cho các bạn đạo Hồi dám mạnh miệng tuyên bố “Hồi giáo là tôn giáo của hòa bình” và còn trích dẫn Qur’an**. *

*Thôi thì tin là các bạn ấy có khi cũng chưa đọc qua cuốn kinh này, hoặc có đọc qua thì đa số các bạn cũng làm ngơ trước bao nhiêu đoạn kêu gọi giết chóc người ngoại đạo - muôn phần đội ơn các bạn ở điều này.*

*Chợt nhớ có một câu truyện hay được lưu truyền trong Phật giáo. Truyện kể là có ngày nọ đức Phật đang đi khất thực trên đường thì gặp một giáo sĩ của đạo Bà la môn.

Ngài giáo sĩ Bà la môn này rất căm ghét đức Phật, nên lẽo đẽo đi theo đức Phật và chửi mắng bằng những lời lẽ tồi tệ nhất. Nhưng mặc bị chửi, đức Phật vẫn điềm nhiên đi như không có chuyện gì xảy ra. Chửi một lúc, mệt, ngài Bà la môn thở hổn hển:*

*- Này, Cù đàm (tên của đức Phật), ông có bị điếc không?*
*- Không, ta không điếc. *
*- Không điếc thế sao ta chửi ông mà ông chẳng có phản ứng gì cả?*

*Đức Phật mỉm cười:*

*- Này nhé, để ta hỏi ông. Giả sử nếu có người đem một thùng rác tặng cho ông, ông không nhận. Thế thì thùng rác ấy sẽ về ai?*

*- Vậy mà cũng hỏi. Ta không nhận thì thùng rác ấy sẽ trở về lại với gã tặng ấy chứ ai!*

*- Thì với ông ta cũng vậy. Ông chửi ta nhưng ta không nhận, vậy thôi.*

*Cách giải quyết vấn đề của đức Phật với những kẻ ngoại đạo (đôi khi rất hung hăng), thật là… chuyên nghiệp, phải không mọi người?*