icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1913 >

Thư gửi kẻ phản bội

Nguồn: Sân Đình - dinhlangblogspot.blogspot.com

Thứ Năm, ngày 24 tháng 11 năm 2016

Thư Bác Nguyễn Kim Khanh gửi kẻ phản bội.

Xin được phúc đáp

Thơ ngỏ gửi bạn Quan Gia Lạng sơn

Cảm ơn bạn Quan Gia đã có lời bình về bài viết của tôi và lá thư đính kèm, dù nó trái chiều, đọc kỹ tôi thấy Quan Gia tự khoe mình đã từng là người lính cầm súng bảo vệ tổ quốc.
Thế nhưng, Tôi tỏ ý nghi ngờ cái gọi “Chất lính của Anh”, hoặc Quan Gia là người lính mạo danh.

Bởi người lính, anh bộ đội Cụ Hồ họ không có những lời nói hàm hồ và hành động như Anh, một kẻ vô trách nhiệm với đất nước, khi Quan Gia vào hùa với những kẻ chống đối chính quyền. Nếu Quan Gia thật sự là người lính, thì tôi buồn cho người lính có tên Quan Gia, đã và đang thối trí, lập trường, quan điểm không vững vàng trước những khó khăn thử thách của đất nước và đang có xu hướng trở Cờ, phản lại lý tưởng Cách mạng của đảng và Bác Hồ đã chọn, một chế độ, một chính quyền, mà chính người lính đó là Quan Gia, đã từng có những ngày vinh quang cầm súng bảo vệ tổ quốc và chính quyền này.
Quan gia đã phủ nhận quá khứ lịch sử huy hoàng của dân tộc, khi chỉ nhìn thấy một góc đời sống chính trị và của xã hội…. Để hồ đồ kết luận đánh giá thiếu khách quan bằng những lời nói của những kẻ thối trí, như những kẻ chiêu hồi mạt hạng thời chiến tranh, khi nhìn xã hội, đất nước, con người VN bằng bức tranh màu xám, mà không nhìn thấy tương lai huy hoàng của đất nước, mà lại bênh vực những kẻ đội lốt Công giáo(phản động) miền Trung đang ngày đêm điên cuồng chống phá đất nước.

Buồn thay, Suy cho cùng nhận thức chính trị của Quan Gia cũng chỉ đến vậy.
Hậu FORMOSA, người dân miền Trung khó khăn là có thật như Quan Gia đã đề cập, Nhân dân cả nước không bỏ mặc miền Trung, đảng và Nhà nước đang cố gắng hết mình vì miền Trung thân yêu để vượt qua khó khăn thử thách khốc liệt này thì Quan Gia không có bất cứ một lời chia sẻ mà lại “Vạch lá tìm sâu, đâm bị thóc chọc bị gạo”, như một kẻ tiểu nhân khi cố tình lấy dẫn chứng không có thật “Dân miền Trung được được trợ cấp gạo mốc, rồi 60% FORMOSA là vốn của TQ”, Quan Gia cho Độc giả đường Lin hay tài liệu, hoặc những bài báo để chứng minh điều đó? Nếu không đưa ra được bằng chứng, chứng tỏ Quan Gia là kẻ dối trá và bịa đặt vào hùa với kẻ xấu, để bôi nhọ chính quyền.Vì hậu FORMOSA Nhân dân Hà tĩnh phải đi làm thuê, Quan Gia thật hồ đồ khi nói câu này.

Bởi trước đó hàng mấy năm, không cứ dân Hà tĩnh mà rất nhiều người dân cả nước đi hợp tác lao động ở nước ngoài. Nay, đất nước đã và đang hội nhập, cơ chế thị trường thời mở cửa, thị trường lao động thông thoáng, ở nước nào có nhu cầu là người dân họ đi, sao Quan Gia lại không biết điều này? Mà lại ăn nói thiếu suy nghĩ, hàm hồ như một kẻ não ngắn?

Để rồi, Quan Gia lại vin vào một điều thực mà không có thực, khi đổ cho người Trung quốc hủy hoại môi trường, điều này là có thể …..Thế nhưng, “Người dân đi biểu tình đòi quyền lợi……” Thoạt nghe ra có vẻ chính đáng, hóa ra lại không phải. Quan Gia phải hiểu rằng, Cả dải đất miền Trung đến cả chục triệu người bị ảnh hưởng cuộc sống, tại sao người dân không đi biểu tình mà chỉ có mỗi dân Thiên chúa giáo huyện Kỳ Anh đi biểu tình?, Quan Gia, đã vô tâm, lại thiếu suy nghĩ như một kẻ vô chính trị, lẫn cả vô trách nhiệm với đất nước, bởi cách đánh giá, cùng cách nhìn không thấu đáo như những người hiểu biết, để đánh giá đúng một vụ/việc.

Rõ ràng, Sự/việc Kỳ Anh Tỉnh Hà Tĩnh là một điểm nóng dai dẳng bấy lâu nay vì Thiên chúa giáo ở đây muốn làm loạn, có bàn tay của kẻ phản động ở nước ngoài và cả trong nước, đứng đầu chủ mưu là các Linh mục, Giáo sỹ khi chúng kích động người dân Công giáo đi biểu tình để chống cộng sản là Nhà nước VN, cái đích cuối cùng là lật đổ chính quyền này, liệu Quan Gia có biết?. Thế nên, ủng hộ những kẻ chống đối, âm mưu lật đổ chính quyền có nghĩa Quan Gia là người lính phản bội, trở Cờ đi theo những kẻ phản loạn chống phá đất nước, chống lại chế độ mà trước kia Quan Gia đã từng phụng sự, cầm súng để bảo vệ, đó là chính quyền hiện nay.

Quan Gia nói tôi thân TQ? tôi khẳng định không bao giờ.

Tôi đã viết rất nhiều bài chống TQ khi TQ xâm lấn biển đảo VN. Thế nên, nếu Quan Gia đã từng là người lính cần phải hiểu rằng, Thế giới ngày nay, không có dân tộc nào, đất nước nào như dân tộc Việt Nam, trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc mình, người Việt luôn là nạn nhân của các cuộc xâm lăng tàn khốc của ngoại bang, chúng ta quá thấu hiểu, thế nào là chiến tranh và thế nào là hòa bình, những hậu quả của chiến tranh tàn phá đất nước nà vẫn còn đó, vẫn còn thấm sâu bằng máu và nước mắt trên mảnh đất đau thương nay vẫn còn in sâu vào “Con tim cùng khối óc của người dân”, chính vì vậy, chúng ta trong đó có Quan Gia và tôi đã từng là người lính cần trân trọng giá trị của mỗi ngày có hòa bình.

Quan Gia phải hiểu rằng, một Việt Nam yêu chuộng hòa bình, không có nghĩa là hèn yếu, sẽ không muốn bất cứ quốc gia nào trên thế giới trở thành kẻ thù của mình. Vì thế, lời nói kích động hận thù của anh đối với TQ và nói tôi tiếp tay bán nước cho TQ đó là lời nói theo kiểu chụp mũ, hồ đồ của kẻ võ biền não ngắn và thiếu hiểu biết, nghĩ xa hơn đó là mộ kẻ vô chính trị, kích động chiến tranh.

Quan Gia nói tôi kẻ hèn nhát, tôi khẳng định đó là lời nói của kẻ ăn “ốc nói mò” nói hàm hồ thiếu suy nghĩ và cực đoan. Tôi đã là người lính, đã bỏ một phần máu thịt ở chiến trường miền Nam, góp phần nhỏ bé của mình để đất nước có hòa bìnhvà thống nhất như ngày hôm nay. Nay, gác Súng bản chất của người lính cách mạng vẫn còn thôi thúc trong tim như ngày nào ra trận. Thế nên, tôi vẫn tiếp tục dũng cảm dùng ngòi bút thay cây súng trận, vẫn tiếp tục chiến đấu với những kẻ phản động, những kẻ chống cộng cực đoan, trong đó có cả những kẻ phản bội, trở cờ để quyết tâm bảo vệ chế độ này.

Vậy, Có mấy lời ngắn ngủi nhưng tâm huyết có vẻ như “Trung ngôn nghịch nhĩ” khó nghe, mong Quan Gia thông cảm và lượng thứ.

(Ngày 24 tháng 11 năm 2016
Nguyễn Kim Khanh)