icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1887 >

Nhưng điều mà không ai đong đếm được cho đến sau kỳ bầu cử TT Mỹ

LTS: Ai cũng nghĩ rằng sự kiện Obama làm Tổng Thống nước Mỹ là một thời đại tiến bộ giã từ thời đại kỳ thị chủng tộc. Nhưng không ai ngờ...!!! Mong rằng phản ứng của dân chúng trong mấy ngày nay chỉ là giai đoạn nhất thời, và nước Mỹ không rơi vào sự chia rẽ tồi tệ. Vì như thế sẽ kéo vị thế siêu cường xuống thấp, mất đi cơ hội để đối đầu với các siêu cường đang lên. Cũng mong rằng thời gian làm Tổng Thống, Trump sẽ đem lại một kỳ tích nào đó mà ta cũng khó tiên đoán. Mong thay.
____________________
Subject: ***_Tại_sao_Trump_thắng,_Clinton_thua_?!
From: Mike Wilson
Date: Wed, November 09, 2016 10:02 am

TT Obama đã vực dậy được nước Mỹ :
kinh tế hồi phục, thậm chí tăng trưởng nạn thất nghiệp giảm, lạm phát thấp, giá xăng thấp ...

Nhưng điều mà không ai đong đếm được cho đến sau kỳ bầu cử TT Mỹ, là quá nửa dân số Mỹ vẫn kỳ thị TT Obama (mặc dù ông đã thắng cử 2008 khi G.W. Bush đặt nước Mỹ vào tình trạng quá tệ )

Chính việc bà Clinton bị đánh phá 8 năm liền cùng với Obama và việc bà dùng Obama làm bàn đạp tranh cử TT
- như một kế thừa sản nghiệp chính trị
- và sự kiện bị FBI chơi xấu cho đến hai ngày chót trước bầu cử, đã đẩy bà Clinton vào thất thế không thể vớt vát được so với những bất lợi về nhân cách và tư cách vô đạo của Donald Trump !

Tên đại bịp này đã biết nắm lấy thời cơ ...

Tài mị dân của nó, tài nói dối bôi bẩn của nó, tư cách độc lập tài tử "người ngoài" (outsider) của nó đã giúp nó đánh bại tất cả các ứng viên Cộng Hòa qua các cuộc tranh cử sơ bộ trong đảng .

nth-fl