icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1882 >

Vì đó là ngày đầy tháng của ông Hồ

Subject: Re: PHẢI THAY ĐỔI HÀNH ĐỘNG VÀ CÁC H ỨNG XỮ
From: Tran Quang Dieu
Date: Mon, November 07, 2016 5:19 pm

Rồi biểu tình lên án, chống báng chương trình ca nhạc nào mà thực hiện nhằm ngày 19 tháng năm, vì đó là ngày sanh của ông Hồ.

Cái đó làm cho MC Nguyễn Ngọc Ngạn "đề nghị" là chúng ta đừng có nên xài ngày 19.6 vì đó là ngày đầy tháng của ông Hồ.

_____________________
From: Duc Nguyen
Sent: Tuesday, November 8, 2016 7:55 AM
Subject: PHẢI THAY ĐỔI HÀNH ĐỘNG VÀ CÁCH ỨNG XỮ

Nhiều người Việt sống trên đất Mỹ lâu năm và hiện nay đã trở thành người Mỹ gốc Việt mà không hiểu tại sao đa số người Mỹ và báo chí Mỹ không có thiện cãm với chúng ta.

Để làm sáng tỏ vấn đề này, tôi xin mạn phép phân tích những nguyên nhân và đề nghị những phương pháp sửa chửa để có những hình ảnh đẹp trong mắt người bản xứ.

1- Chúng ta lạm dụng sự tự do để biểu tình nhiều quá, chuyện gì cũng biểu tình, chuyện gì cũng chống, chửi bới, la hét lung tung vang trời lở đất, có khi biểu tình kéo dài hàng tháng, hàng năm.
Biểu tình chống gởi tiền về VN, biểu tình chống đi về thăm VN, biểu tình chống kinh doanh, làm ăn ở VN, biểu tình về VN làm từ thiện, biểu tình chống báo chí nào mà mình cho là loan tin có lợi cho CS, biểu tình chống trung tâm ca nhạc nào mình cho là thân cộng, biểu tình chống ca sĩ nào về VN trình diễn, biểu tình chống ca sĩ VN qua Mỹ trình diễn và chửi bới tục tỉu những người đi xem, biểu tình chống cơ sở, tiệm buôn nào có liên lạc làm ăn với VN, biểu tình chống nếu không lấy tên Little Saigon đặt tên cho Trung Tâm Thương Mại, đó là những cuộc biểu tình chống phe ta.

Còn những cuộc biểu tình chống và chửi Mỹ từ Tổng Thống đến các viên chức thừa hành lên đến viên chức cấp cao chúng ta cũng làm ráo chả cần kiêng nể ai !
Biểu tình chống bình thường hoá với VN, biểu tình chống bang giao với VN, biểu tình chống mở Lãnh Sự Quán VN, biểu tình chống thành phố kết nghĩa với VN, biểu tình chống những thành phố nào của Mỹ treo cờ CSVN trong những ngày lễ lớn VN. Chửi bới Tổng Thống Bill Clinton, Tổng Thống Obama, Ngoại Trưởng John Kerry, Thượng nghị Sỉ John Mc Cain, Đại Sứ Ted Osus vì những vị này có liên hệ tốt với CSVN.

Trong các cộng đồng bạn trên đất Mỹ như: Cuba, Đài Loan, Trung Quốc, Tây Tạng, Hồng Kông, Đại Hàn, Mễ, Iran... không có cộng đồng nào biểu tình nhiều và ồn ào, lộn xộn nhất bằng cộng đồng của người Việt chúng ta!

2- Ám sát, khủng bố, hăm dọa, chụp mũ, chửi bới, mạ lỵ, vu khống những người nào bất đồng chính kiến hay đường lối chống cộng với mình. Bằng chứng là có những vụ ám sát bịt miệng, thưa kiện ra toà án mà chúng ta đã chứng kiến và nghe nói đến...

3- Lợi dụng ăn Queo phe, lãnh tiền bệnh, làm tiền mặt trốn thuế rồi mua nhà lầu, sắm xe xịn... Làm cho người Mỹ họ căm ghét !

3- Bảc Sĩ, Nha sĩ, Dược sĩ gian lận Medicare, Medicad cũng gây ra rất nhiều tai tiếng không tốt cho cộng đồng người Việt chúng ta.

Đề nghị xây dựng:

1- Từ nay về sau chúng ta không nên biểu tình bừa bãi, đụng chuyện gì cũng biểu tình làm cho người ta nhàm chán và chê trách, cũng đừng dùng biểu tượng thiêng liêng cờ vàng cầm chạy lung tung, lăng xăng còn miệng thì la hét, chửi bới mất vẻ trang trọng và linh thiêng.
...