icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1763 >

Tôi chỉ có một cuộc đời, một bản thân nhỏ bé để phục vụ tổ quốc tôi

https://www.facebook.com/groups/230074307184656/

Lý Thái: Tôi chỉ có một cuộc đời, một bản thân nhỏ bé để phục vụ gia đình tôi, tổ quốc tôi
- Đừng dụ tôi phục vụ thêm một ông "Vua của các Vua" nào khác. Chẳng những đòi tôi phải phục vụ mỗi ngày suốt đời, mà còn đòi phục vụ thêm đời sau nữa! Vô lý.

Tai Nguyen: Lý Thái nói như một lời tuyên thệ dưới bàn thờ TỔ QUỐC, ít nhất làm người Việt Nam phải có chút nghĩa khí như vậy, đâu như ai đó chỉ biết cúi đầu phục vụ, tôn thờ một tên Vua Ảo trên trời. Mà lúc nào mồm cũng gào to phản loạn trong khi đó chưa hề làm được điều gì cho đất nước và dân tộc này. Tôi thiết nghĩ những ai còn thấy mình là người Việt Nam thì hãy tuyên thệ như vậy! Để sau này, thế hệ con cháu chúng ta khỏi phải mất công rửa NHỤC.

Trực Phạm: Nếu khỏi phải mất công rửa nhục thì mày đừng phạm tội.

Trực Phạm @Lý Thái: Ông sẽ làm gì để phục vụ tổ quốc ?

Lý Thái: Làm hết khả năng mà tôi có. Tôi không tài giỏi để dư hơi phục vụ cho kẻ nào muốn lái tôi đi chỗ khác. Thế còn ông phục vụ cho ai?

Lý Thái: Tôi chỉ có 24 giờ /ngày, chỉ có 2 tay 2 chân, và 1 cái đầu. Tôi còn thấy chưa đủ giờ đủ sức để làm trọn được vừa gia đình vừa tổ quốc, nói chi đến phục vụ cho cái gì tào lao khác.
Những kẻ phục vụ cho cái tào lao thì chắc chắn không ích lợi cho tổ quốc.
Nếu có ai có thể làm được một lượt tròn tất cả phận sự thì tôi phục hết mình.
Nhưng tôi đọc lịch sử từ cổ chí kim, chưa có anh hùng nào vừa tròn được tất cả. Hễ lo trọn cho nước non, thì không thể trọn cho gia đình, cha mẹ, vợ con. Hễ tròn hết cho gia đình thì làm sao trọn với non sông?
Ai trọn được hai mặt này có lẽ phải gọi là thần, tức là không phải người thường, nói chi đến .. tào lao thêm phục vụ cho cái gì khác, nhiều khi mâu thuẫn với những nghĩa vụ trên nữa là khác.