icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1699 >

Hòa Đồng Dân Tộc - Xem Họ Như Những Cô Hồn Sống

LTS: Một bài viết rất vui, nhưng thể hiện đúng thực tế, mang tính xây dựng và nhân bản. Xin mời đọc (SH)
_____________________
Subject: HÃY_HOÀ_ĐỒNG_DÂN_T ỘC_VÌ_VN_ĐÃ_ĐI_ĐÚNG_HƯỚNG_RỒI
From: Duc Nguyen
Date: Wed, August 24, 2016 6:09 am

HÃY HOÀ ĐỒNG DÂN TỘC

Chúng ta nên thông cảm cho mấy anh VNCH. Vì thua trận nên mất đất, mất địa vị, mất quyền lợi, mất miếng ăn. Nói chung là mất tất cả, lại bị mấy ông CS đì cho tơi bời nên có tâm trạng hận thù, căm ghét CS tới tận xương tủy là lẽ đương nhiên.

Do đó, họ luôn luôn có thành kiến không tốt với CSVN. Họ lúc nào cũng mong muốn lật đổ cho bằng được CSVN. Vì thế họ không khi nào nhận thấy được mặt tích cực của CSVN.

Họ hận thù, căm ghét muốn lật đổ cho bằng được CSVN, nhưng lực bất tòng tâm, họ không thể nào thực hiện được nên họ chuyễn qua nói xấu, bưoi móc, vạch lá tìm sâu, khai thác tối đa những mặt tiêu cực của CSVN và giận cá chém thớt nếu chẳng may có ai đó nói đến mặt tích cực của CSVN.

Họ là những người đáng thương hơn đáng trách vì họ đang mang một tâm bệnh uẩn khúc:"Tiếc nuối dĩ vãng". Đa số trong số họ đang được sở xã hội trợ cấp vì chứng bệnh này và họ cũng đang được Bác sĩ tâm thần đang kê toa cho họ để điều trị.

Họ thích thành lập hội đoàn này, cộng đồng kia, tổ chức nọ, rồi xúm nhau dành chức chủ tịch, khoái mang hia đội mão, mang lon mang lá, để nhớ về thời dĩ vãng vàng son.

Cũng có thể so sánh họ, là hồn ma bóng quế. Đã chết rồi mà tưởng mình còn sống, cứ lẩn quẩn trong gia đình với người thân như vợ con. Thấy tiền của, tài sản mình người lạ sài. Thấy vợ mình người lạ âu yếm thì nổi cơn thịnh nộ, giận dữ, ghen tức, chửi bới đánh đập nhưng vì âm dương đôi ngả nên không có tác dụng gì !

Nhưng cũng có nhiều người sống trong chế độ VNCH trước kia, họ cũng bị mất mát, thiệt thòi đủ thứ, nhưng tinh thần họ vững mạnh, họ vượt qua được tâm bệnh hận thù phân liệt, để tâm trí sáng suốt nhận định ra được những điều đúng sai, tốt xấu, phải trái.

Do đó, họ trở về lại quê hương, hoà đồng với dân tộc, xoá bỏ hận thù, làm từ thiện, kinh doanh, thăm thân nhân, đi du lịch hàng năm có trên hàng triệu ngươi, nhất là vào dịp Tết. Và mỗi ngày có hàng ngàn NVHN ở khắp nơi trên thế giới đi đi,về về VN như đi chợ. Đây là một hiện tượng rất bình thường trong cộng đồng của ngươi VNHN. Có người mỗi năm mỗi về, có người một năm về ba bốn lần. Đâu có phải mới một hai năm nay mà đã xãy ra hơn hai chục năm nay rồi.

Vậy mà vẫn có người còn mê ngủ, hoặc bệnh tâm thần chưa hết hay nói "Ai thích VN sao không về bển ở đi", họ quên rằng đã có hàng triệu triệu người VHN thích VN đã qua lại VN như đi chợ hàng trăm, hàng chục lần rồi và mỗi lần về VN ở cả năm ba tháng.

Hỏi có ai ngu dại gì về VN ở luôn, trong khi mình được quyền tự do lựa chọn muốn ở đâu tuỳ ý, muốn đi lúc nào đi, muốn ở lúc nào ở, muốn về lúc nào về, muốn ở bao lâu cũng đựơc, như vậy có phải sướng như tiên không? Những người đặt ra câu hỏi này thật đúng là mang bệnh tâm thần. Hết thuốc chửa rồi !

Đức Nguyễn