icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1630 >

Luân Hồi - Khảo Sát Thực Tế

Subject: Luân_Hồi
From: Duc Nguyen
Date: Sat, July 09, 2016 10:28 am

Đạo Thiên Chúa Giáo không tin có luân hồi. Nhưng chúng ta thử quan sát mọi hiện tượng trong Vũ trụ thì thấy đều có hiện tượng luân hồi cả:

- Nước ở biễn và các sông hồ gặp nóng bốc hơi thành mây, mây gặp lạnh thành mưa, rồi đổ lại xuống biển và sông hồ.

- Trái đất tự quay xung quanh một vòng 24 giờ, có ngày và đêm và lập lại mãi mãi như thế.

- Trái đất quay chung quanh mặt trời 365 ngày 1/4 là một năm. Chia làm bốn mùa Xuân, Hạ ,Thu, Đông. Cứ lập đi lập lại mãi như thế cho đến ngày tận thế.

- Buổi sáng ta thấy mặt trời ở phương Đông gọi là bình minh, buổi chiều ở Phương Tây gọi là hoàng hôn. Ngày nào cũng lập đi lập lại như thế cho đến ngày tận thế.

- Một cái cây, mùa Xuân đâm chồi, nẩy lộc, mùa Hè lá mọc xum xuê, mùa Thu lá vàng rụng, mùa Đông cây trụi lá chết khô. Rồi mùa Xuân cây sống lại đâm chồi nảy lộc. Cứ thế tiếp tục mãi mãi.

- Nước thủy triều ở biển, ở sông, sáng lên chiều xuống. Cứ thế mà tiếp tục mãi mãi.

- Đã là con người không ai thoát khỏi vòng sanh tử. -Sanh, -lão, -bệnh, -tử. Tốp này đi thì có tốp khác tới.

- Con người khi còn sống thì ăn rau cải, thịt loài vật. Nhưng khi chết đi thì xác thân phân ủy thành phân, nuôi lại cây cỏ, loài vật.

- Hai bên bờ sông, biển một bên lở, thì một bên bồi, không thất thoát đi đâu được .

...
- Khi đứa trẽ mới sanh ra, nó không tự nó làm gì được, mọi sự đều cần đến sự giúp đở của cha mẹ. Đến khi chúng ta già, một ngày nào đó, chúng ta cũng không tự làm gì được cho bản thân mình, chúng ta lại nhờ đến con cái giúp đo lại.

Còn rất nhiều hiện tượng luân hồi trong vũ trụ, chúng ta không thể nào kể hết!

Vả lại hiện tượng luân hồi, con người chết và đầu thai trở lại thế gian nầy hiện nay rất phổ biến trên nhiều quốc gia khắp thế giới đã được các nhà khoa học kiễm chứng là xác thực. Nhất là ở Miến Điện, Tích lan, Ấn Độ, Nepal, Tây Tạng, Thái Lan, Việt Nam. Kể cả Các nước Âu Châu, Anh và Mỹ.

Không phải chỉ có 5,3 vụ mà Cả chục ngàn vụ đã được xác minh và viết thành sách kể rõ từng vụ.

Believe or not. Tuỳ theo mỗi người. Còn hiện tượng luân hồi trong vũ trụ là điều chính xác 100% vì đã được khoa học chứng minh.

Đức Nguyễn

Sent from my iPhone
_____________________
On Jul 5, 2016, at 10:17 AM, Tran Quang Dieu wrote:

Luân Hồi? Chỉ đơn giản như nước bốc hơi lên không trung từ biển, sông, hồ,... rồi cũng rơi trở lại biển cả sông hồ mà nếu Chúa không biết thì chính Chúa = Thượng Đế cũng ngu luôn chứ nói chi đến con chiên Nguyễn Hy Vọng!
______________________
Date: Mon, 4 Jul 2016 21:30:38 +0000
From: rn001@sbcglobal.net
Thưa ông Nguyễn Hy Vọng,

Làm người có liêm sỉ thì không nên viết bá láp về điều mình không rành.
Luân hồi (zh. 輪迴, sa., pi. saṃsāra, bo. `khor ba འཁོར་བ་), nguyên nghĩa Phạn ngữ là "lang thang, trôi nổi" theo ngữ căn sam-√sṛ, có khi được gọi là Hữu luân (zh. 有輪), vòng sinh tử, hoặc giản đơn là Sinh tử (zh. 生死). Thuật ngữ này chỉ những lần đầu thai tiếp nối nhau, trạng thái bị luân chuyển của một loài Hữu tình khi chưa đạt giải thoát, chứng ngộ Niết-bàn.

Theo Phật giáo, nguyên nhân trói buộc trong luân hồi là các pháp Bất thiện (sa. akuśala), gồm có tham ái (sa. tṛṣṇā), sân (sa. dveśa) và si (sa. moha, hoặc vô minh, sa. avidyā). Tùy vào nghiệp của chúng sinh đã tạo trong quá khứ mà chúng sinh đó sẽ tái sinh vào một trong sáu cõi: trời, thần (a-tu-la), người, súc sinh, quỷ đói (ngạ quỷ), địa ngục. Trong Đại thừa, luân hồi được xem là thế giới của hiện tượng và thể tính của nó chính là thể tính của Niết-bàn.

Sau khi tái sinh, phần lớn các chúng sinh sẽ không còn nhớ gì về kiếp trước đó. Các chúng sinh sẽ có một cuộc đời mới. Việc chúng sinh sẽ tái sinh vào cõi nào sau khi chết có thể dự đoán được nếu quan sát cận tử nghiệp của chúng sinh đó.

Cội nguồn của luân hồi từ đâu, loài hữu tình có từ bao giờ…, những câu hỏi này đã được nhiều người nêu lên nhưng Phật tuyệt đối không trả lời những sự thắc mắc vô bổ này vì theo Phật, chúng chẳng giúp ích gì trên con đường tu tập. Niết-bàn, sự giải thoát khỏi luân hồi chỉ có thể thực hiện trong kiếp làm người; trong tất cả con đường tái sinh khác chúng sinh không thể đạt Bồ-đề vì không có đủ khả năng nhận thức được yếu tố chính của luân hồi, đó là tham và vô minh. Muốn thoát khỏi luân hồi thì cần phải dứt được nghiệp chướng do dục giới mang lại; muốn thoát khỏi nó, theo Phật, chỉ có con đường bát chính đạo mới dẫn con người đến cõi niết bàn.

Trong hầu hết các tôn giáo Ấn Độ, đời sống không được xem như bắt đầu với việc sinh và chấm dứt với sự chết, nhưng như là một sự hiện hữu tương tục trong đời sống hiện tại của cơ thể và mở rộng vượt xa hơn nữa với quá khứ và tương lai. Bản chất của những hành động xảy ra trong phạm vi một kiếp sống (tốt hay xấu) quyết định số phận tương lai của mỗi chúng sinh. Luân hồi được liên kết gần gũi với ý tưởng tái sinh, nhưng chủ yếu liên hệ đến điều kiện của đời sống, và kinh nghiệm của sự sống.

Trong Đạo Phật, vào thời điểm sắp chết, tâm thức (thức của những giác quan khác nhau, chẳng hạn như nhãn thức, nhĩ thức,...) hoạt động như hạt giống cho sự sản sinh một tâm thức mới trong một cấu trúc sinh học mới, dẫn đến ý chí thúc đẩy tại thời điểm của cái chết (là điều tự chúng tiêm nhiễm bởi những sự thúc đẩy của ý chí kiếp trước).
Nguồn: https://vi.wikipedia.org/wiki/Lu%C3%A2n_h%E1%BB%93i

Thưa ông Nguyễn Hy Vọng, ông loay hoay cố gắng chứng minh cho sự hiện hữu của “Gót” nhưng vô vọng ông ạ.

Giáo Hoàng John Paul II và Hội (ác) Thánh Tông Truyền của ông tuyên bố “Heaven as the fullness of communion with God was the theme of the Holy Father's catechesis at the General Audience of 21 July 1999. Heaven "is neither an abstraction not a physical place in the clouds, but a living, personal relationship with the Holy Trinity. It is our meeting with the Father which takes place in the risen Christ through the communion of the Holy Spirit," *

Khi tuyên bố như trên Giáo Hoàng John Paul II và Hội Thánh(ác) Tông Truyền của ông đã không công nhận và bỏ “Gót”, tín lý cốt lõi điên cuồng hoang tưởng “Thiên Đường - Địa Ngục”, và sự cứu rỗi của “Gót” vào sọt rác mà Vatican đã dùng hơn hai ngàn năm nay để dụ dỗ và dọa nạt lôi kéo tín đồ như ông.
Thiên Đường không hiện hữu thì “Gót Cha, Gót Con và Gót Ma” thành kẻ vô gia cư bơ vơ đầu đường só chợ.
Nay Chúa Cha, Chúa con, và Chúa Ma chỉ còn khả năng cứu rỗi ông và đám con chiên như ông về ở với họ dưới gầm cầu Bông hay só chợ Cầu Muối thôi.
Tôi thoải mái trả lời câu hỏi số 10 của ông là:
a. Ngu
b. Ngu
c. Ngu
Xin ông Nguyễn Hy Vọng trả lời cho tôi câu hỏi sau đây: chắc ông ú ớ
Ai sinh ra “Gót”?
Ai sinh ra Cha của “Gót”?
Ai sinh ra Ông Nội của “Gót”
và tiếp tục hỏi.
Hay “Gót” từ lỗ Nẻ chui ra. “Lỗ Nẻ” là nguyên nhân đầu? Mà từ đâu có “Lỗ Nẻ”? rồi cứ thế mà hỏi.
À còn câu hỏi này nữa “ Mẹ của “Gót” từ đâu chui ra?
Thật tội nghiệp cho ông, và đám con chiên như ông qúa. Bỏ bớt cuồng tín và nên thường theo dõi những bản tin liên quan đến lời tuyên bố của Qụa Trắng, Qụa Đen hay thông báo của tổ chức tộ̣i ác Tông Truyền đễ đừng kêu những tiếng kêu be be của con cừu ngu xuẩn nữa.
Ri Nguyễn
• HEAVEN, HELL AND PURGATORY - Pope John Paul II -
http://www.ewtn.com/library/papaldoc/jp2heavn.htm
___________________
From: Joseph Trinh
Sent: Sunday, July 3, 2016 7:57 PM
Subject: Fwd: Mười sai lầm ..

Khốn nạn thay cho những kẻ đã không tin có Thiên Chúa lại còn dám xúc phạm đến Thiên Chúa thì chắc chắn các ngươi sẽ phải trầm luân trong lửa không bao giờ tắt !!!
JT
____________________
From: Phaolo Thai
Date: 2016-06-30 16:41 GMT-07:00
Subject: Fwd: Mười sai lầm ...



(Số phận của những kẻ chối bỏ Thiên Chúa, là họ phải
chịu cực hình trong hỏa ngục mãi mãi với lũ quỷ.)
10 sai lầm của thuyết luân hồi
1- Chối bỏ Đấng Tạo Hóa là tội lớn nhất của loài thụ tạo: thiên thần bị thành quỷ, loài người phải đau khổ và phải chết. Có hằng tỷ bằng chứng buộc chúng ta phải tin có Đấng Tạo Hóa. Ở bài này tôi chỉ nêu vài bằng chứng, cũng đủ cho rất nhiều người thông minh:
Tiến sĩ Bill Hybels, dẫn giải: “Nếu một người tin rằng thế giới tự tiến hóa thành, không do Đấng Tạo Hóa nào sáng tạo thì người đó phải duy trì lập trường tin rằng sự hỗn loạn tạo ra trật tự, vô sinh tạo ra hữu sinh, vô cơ tạo ra hữu cơ, may rủi tạo ra trí thông minh, tình cờ tạo ra mục đích, phi nhân tính tạo ra các kiểu mẫu. Nói như thế chẳng khác nào thừa nhận một hậu qủa (phức tạp, sống động, thông minh, có nhân cách) lớn hơn nguyên nhân của chính nó (vô trật tự, không có sự sống, tình cờ, may rủi). Nói như thế chẳng khác nào thần thánh hóa tự nhiên tôn lên ngang hàng Đấng Tạo Hóa.

“Chúng ta hãy tưởng tượng đến tất cả các thiên hà, các ngôi sao, tất cả các hành tinh, cả thái dương hệ trong đó có quả đất chúng ta và tất cả vũ trụ. Rồi ta hãy vẽ một vòng tròn chung quanh tất cả mọi thứ nói trên, không để sót một vật nào dù là nhỏ nhất. Bây giờ mọi sự trong vũ trụ đều nằm trong cái vòng tròn nầy. Mọi vật trong vòng tròn nầy đều tùy thuộc vào một vật khác để hiện hữu và mọi vật bên trong vòng tròn nầy đang dần dần tàn phai, già cỗi, hư hoại, suy thoái. Đây là sự kiện không ai chối cải được. Bây giờ câu hỏi quan trọng là, "Ai đã làm cho vạn vật tùy thuộc lẫn nhau để sống còn?" Và câu hỏi thứ hai, "Ai đã làm cho vạn vật suy thoái dần?" Câu trả lời hợp lý nhất cho câu hỏi nầy phải nằm ở một trong hai chỗ mà thôi. Nguyên nhân đầu tiên của mọi vật phải nằm hoặc là bên trong hoặc là bên ngoài vòng tròn nói trên. Không có một lựa chọn nào khác. Vậy sự giải thích nào là hợp lý nhất? Nguyên nhân đó không thể nằm bên trong vòng tròn, nhưng chắc chắn phải nằm bên ngoài vòng tròn. Nếu có một ai đó nằm bên ngoài vòng tròn, thì theo định nghĩa Đấng ấy phải không tùy thuộc, không do ai dựng nên, tự hiện hữu và hoàn toàn độc lập. Nói một cách khác Đấng ấy phải là vĩnh cửu, vô hạn và toàn năng. Những đặc tính đó là định nghĩa về Đức Chúa Trời là Đấng Tạo Hóa Tối Thượng."

Bác học Duclaux: "Nếu sự sống đầu tiên xuất hiện trên mặt đât do tình cờ, nơi mà (vũ trụ này) mọi sự đều có luật, thì sự xuât hiện kia nó kỳ dị như hòn đá tự bò lên sườn núi."

Blaise Pascal (1623-1662), người Pháp, nhà toán học, triết gia, nỗi danh với định nghĩa vũ trụ: "Một quả cầu mà trung tâm điểm thì khắp nơi và vòng đai thì không biên giới."
Blaise Pascal cũng là tác giả của những danh ngôn mà tới nay, ai cũng thấy hữu lý: "Giả như Thượng Đế không có, ta chẳng mất gì cả, nếu đã tin vào Ngài. Nhưng nếu có Ngài, ta sẽ mất tất cả, nếu ta không tin"
và câu: "Con tim có lý lẽ riêng của nó mà lý lẽ thì không biết." Câu sau nầy, Ông muốn nói niềm tin khác với lý trí. Cũng nên nhắc lại Pascal đã là người phát minh máy tính cộng lúc mới 19 tuổi; máy nầy cũng là hình thức thuộc loại tiên khởi của computer sau nầy.

2- Thuyết luân hồi cho rằng, những người có quyền hành lớn, địa vị cao, tiền của nhiều là những kẻ đã tu nhiều kiếp. Nếu điều đó đúng thì Tần Thủy Hoàng, Hitler, Lenin, Stalin, Mao, Hồ chí Minh, Pôn Pôt.. là những kẻ có điạ vị quyền hành nhất nước, tiền của nhiều thì họ phải đạo đức hơn người? Thực tế, sự gian ác và tham lam của họ thế giới nge danh. Và phải chăng vì kiếp trước làm điều bất nhân bất nghiã mà kiếp này phải là tu sĩ Phật giáo? Vì kiếp tu sĩ Phật giáo không có sự bình an, rất cô đơn, buồn chán đến tuyệt vọng mà nhiều cao tăng, tu sĩ đã tự tử. -- “Ai chêt cho ai? Ai sống cho ai?” của Nguyễn Huệ Nhật --

3- Tin có thể tự cứu. Thực tế không phàm nhân nào đã tự quyết định khi vào đời, và không phàm nhân nào biết được gì ở cõi sẽ đến. Trong khi sống ở trần gian, mọi phàm nhân đều lệ thuộc vào Thiên Chuá, như không khí, nước uống, hoa trái để ăn, mặt trời sưởi ấm, quả đất nhân loại cư ngụ v.v.. đều do Thiên Chúa ban. Loài người không sáng tạo được một điều gì để có thể tự sinh tồn. Đó là chỉ nói về sự sinh tồn của thân xác. Điều quan trọng hơn là con người có linh hồn; linh hồn con người chỉ có thể sống bởi Lời Chúa, bởi Lòng Thương Xót và sự tha thứ của Thiên Chúa. Không muốn trở về, không muốn nhận sự tha thứ của Thiên Chúa thì không một ai thoat khỏi sự hư mất đời đời, vì mọi người đều có tội, tội do nguyên tổ truyền lại, cộng với tội riêng của mỗi người. Vì thế chủ trương tự cứu, không cần đến Thiên Chúa, là điên rồ.

4- Tin loài vật là hiện thân của kiếp người đã chết.
Loài vật hành động theo bản năng: cá lớn nuốt cá bé; cọp vồ nai; trâu bò ăn cỏ; ngựa kéo xe; chim làm tổ bằng rơm rạ... Từ khi có loài vật cho đến tận thế thì chúng vẫn thế. Thuyết luân hồi tin loài vật có thể tu thành người là chuyện chỉ có trong tiểu thuyết, hoặc trong đầu óc của những kẻ bị quyền lực của tà thần làm cho tối tăm không còn nhìn thấy đâu là sự thật.

5- Tin loài người đã chết được trở lại làm người.
Nhân dân Tâytạng và nhiều người theo Phật tin Đalai Lama là Phật sống. Nếu Đalai Lama là Phật sống thì phải chấp nhận là trí khôn của Phật sống đã không thắng được tay sai của sự dữ là Mao và đảng Cộng sản Tàu. Mỗi khi gặp khó khăn Đalai Lama xin ý kiến của phù thuỷ, đồng bóng... Một số người đã bỏ ngề phù thuỷ, đồng bóng, và được ơn trở về với Thiên Chúa cho biết, phù thuỷ, đồng bóng... là trò chơi của quỷ; làm bạn với quỷ là nhận quỷ làm sư phụ. Nhiều chùa ở Việtnam, Cambốt... vẽ bùa, làm bùa; một số nhà sư Tâytạng kiêm cả ngề phù thuỷ, đồng bóng...

6- Trong tác phẩm của một nhà sư Phật giáo cho biết, có vị sư đang ngồi thiền đã dùng cái dùi gõ mõ đập vào đầu người đệ tử vỡ sọ chêt ngay. Có vị sư đang ngồi thiền thì thấy một con trâu săp hiếp dâm một phụ nữ, ông vội vã đến hiếp dâm người phụ nữ “để giúp nàng” không có đứa con là “trâu”. Nhiều người ngồi thiền thấy Gandi, Kennedy, Khổng tử, Chú Cuội, Hằng Nga, Phật nọ, Phật kia... và nghĩ đó là kiếp trước của họ, hoặc họ đã thành Phật. Họ chỉ thấy “kiếp trước” hoặc “đã thành Phật” trong cơn mê. Đại đức Huệ Nhật và các bạn của ông trong lúc ngồi thiền cũng thấy ảo giác tương tự. Nhưng khi tỉnh lại, họ không còn thấy kiếp trước, cũng không còn thấy là Phật, mà chỉ thấy những gì ở trước mắt, với một tâm hồn vẫn còn tham, sân, si... Tương tự Tất Đạt Đa khi ngồi thiền dưới gốc cây cũng thấy “vô số kiêp trước” và thấy “đã thành Phật” !

7- Có phàm nhân nào biết được gì trước khi sinh ra? Có phàm nhân nào chọn thời gian, nơi chốn, cha mẹ, phái tính khi vào đời? Có phàm nhân nào biêt được ngày giờ, nơi chốn, và bằng cách nào khi phải vĩnh biệt trần gian? Có phàm nhân nào biết được gì ở cõi sẽ đến khi chưa lià đời? Thuyết luân hồi chỉ có thể hình thành trong giấc mơ, trong trí tưởng tượng, trong sự suy đoán, và do quỷ Satan mớm ý, để lừa gạt nhiều người đi đến hỏa ngục với nó.

8- Một em bé bình thường, độ ba năm đến trường học, em có thể tự chép lại bài viết này. Loài khỉ dù bạn có mất thời gian đến tận thế để dạy chúng, thì loài khỉ cũng không thể tự chép lại một chữ của bài viết này. Loài vật chỉ là “rôbô” của Thượngđế. Loài vật không có linh hồn, nên chúng không có trí khôn, vì trí khôn là tài năng của linh hồn; vì thế, loài vật không tiến bộ và không chịu trách nhiệm về hành động của chúng. Không một người bình thường nào bảo hành vi của một người điên hay một người đã mất trí, là đạo đức hay độc ác.

9- Người tin thuyết luân hồi lý luận: “Tại sao có người sinh ra là hoàng tử, công chúa; còn có kẻ sinh ra là con của người ăn mày? Không phải do hậu quả của kiếp trước hay sao?”

Đó là lý luận của người mù sờ voi. Ai có thể bắt Thiên Chúa phải suy nghĩ như loài người? Thiên Chúa không có quyền tạo dựng đời người theo một đường thẳng, nghiã là con người được sinh ra ở quả đất và khi vĩnh biệt quả đất, thì hoặc về thiên đàng hưởng hạnh phúc vĩnh cửu, hoặc phải vào hỏa ngục chịu đau khổ đời đời sao?
Thiên Chúa đã tạo dựng hằng triệu loài cá, triệu loài cây, triệu loài hoa khac nhau... Ngài không có quyền tạo dựng con người khác nhau sao? Giả dụ thế giới này chỉ có một loài cây, chỉ có một loài hoa thì thế giới này buồn chán, kém đẹp biêt bao. Giả dụ ai cũng là bác sĩ thì thế giới này ngưng trệ, vô lý và vô nghiã, vì ai làm ruộng để chúng ta có lúa gạo? Ai lưới cá, chăn nuôi để chúng ta có cá, thịt? Ai dệt, ai may để chúng ta có cái mặc? Ai nhạc sĩ, họa sĩ, viết văn, làm thơ để chúng ta thấy cái đẹp của thiên nhiên, của tâm hồn? Ai tu sĩ, tín đồ để chúng ta thấy cái đẹp của tôn giáo? Ai hốt rác, quét đường để chúng ta có thành phố sạch sẽ? Ai bác học để chúng ta biết đến sự vĩ đại của vũ trụ, sự khôn ngoan tuyệt vời của Thiên Chúa?...
Thiên Chúa không nhìn con người qua danh vọng, chức quyền, sự giầu sang, dáng vẻ bề ngoài để định giá trị. Thiên Chúa nhìn tâm hồn con người. Một người ăn mày có thể có giá trị hơn một ông vua, một tổng thống dưới mắt của Ngài. Ngược lại, thuyết luân hồi đánh giá con người qua danh vọng, chức quyền, sự giầu sang, dáng vẻ bề ngoài, và chính điều này bộc lộ sai lầm trầm trọng của thuyêt luân hồi. Việtnam có câu “Tấm lòng vàng trong manh áo rách”, “Chiếc áo không làm nên thầy tu”, “Cái nết hơn cái đẹp”, “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”... Giá trị thật của con người là ở linh hồn, không phải những gì chúng ta nhìn thấy bên ngoài. Qua dẫn chứng đó, những ai tin vào thuyết luân hồi, là tin con voi đúng thật như lời của người mù sờ voi kể lại !!

Thiên Chúa: “Tư tưởng của Ta không phải là tư tưởng của các ngươi. Đường lối của Ta không phải là đường lối của các ngươi. Trời cao hơn đất thế nào, thì tư tưởng và đường lối của Ta cũng cao hơn tư tưởng và đường lối của các ngươi như thế.”

10- Nếu hỏi “phật tử” 3 câu hỏi này, hắn sẽ ú ớ :
a- Tại sao có kiếp đầu tiên?
b- Kiếp đầu tiên là gì?
c- Và kiếp kế tiếp là gì?
Tin vào thuyết luân hồi là người sống trong ảo tưởng, trong tăm tối, vì họ không biết cuộc đời của họ bắt đầu từ đâu và dẫn đến đâu?!!

Kết
Thiên Chúa đã sáng tạo vũ trụ, mọi luật thiên nhiên, mọi loài, mọi vật hữu hình và vô hình từ hư vô; nhưng Ngài không thiết lập luật luân hồi; vì thế, không thể có luật luân hồi trong thực tế.
Những ai tin vào thuyết luân hồi là đã sa vào cạm bẫy của quỷ Satan.

NguyễnHyVọng