icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1624 >

Tại con "vào" chớ hỏng phải tại Cha "đẩy" à nhe - GH sửa câu số 6 của Kinh Lạy Cha

15-Jul-2016 Tieu Giu-se wrote:

Đọc bản tin của Conggiao.info
"Kinh Lạy Cha": Các tín hữu Tin Lành chọn bản dịch mới của Công giáo
http://conggiao.info/kinh-lay-cha-cac-tin-huu-tin-lanh-chon-ban-dich-moi-cua-cong-giao-d-35522

Mấy Cha sửa câu số 6, đọc mãi những giải thích có trời mới hiểu, nhưng ở kết luận:

"..các giám mục công giáo đã quyết định không đọc “xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ”, làm cho người ta nghĩ các tín hữu bị chính Chúa của mình đẩy vào dốc trơn tuột của tội lỗi. Thay vào đó là câu “xin đừng để chúng con vào trong cám dỗ” cho thấy Đấng Tạo Dựng mình che chở chăm sóc mình."

chiên tôi mới hiểu gọn gàng như thế này:
Trước đây, câu số 6 tố cáo Chúa đẩy các con chiên tôi rơi xuống vực thẳm tội lỗi, chiên chỉ là bị động mà thôi. Nghĩa là, xưa nay các vụ hiếp dâm, ấu dâm, bậy bạ của các con quạ đen đều là tại Chúa không coi chừng, Chúa không làm nhiệm vụ coi sóc chiên. Làm vậy khác nào tố cáo Chúa tội BÊ THA.

Nay, đổi câu số 6 để chữa tội cho Chúa, để tố cáo ngược trở lại cho các con chiên. Từ nay, các con chiên có làm tội là tại vì họ TỰ Ý VÀO vòng tội lỗi, chớ không phải tại Chúa à nhe.

Trời ơi, mấy ngàn năm nay, các Cha bảo là kinh Lạy Cha là do chính Chúa Giê-su dạy. Thế mà bây giờ lại sửa lời Chúa. Là sao đây?

Chiên tôi đọc kinh này nhắm mắt nhắm mũi đâu có để ý câu số 6 đổ tội cho Chúa đâu. Thế mà nay sửa lại để bào chữa giùm cho Chúa nên chiên tôi mới biết từ đó giờ Chúa có tội. Thế là bây giờ bỗng nhiên Chúa vô tội?

Từ nay các con quạ đen có ấu dâm hay lạm dâm, loạn dâm là tại chính họ VÀO chứ không đổ thừa cho Chúa ĐẨY. Vậy thì ai sẽ cứu rỗi cho họ đây?

(khóc)
Giu-se Tiếu