icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1620 >

Tổng Thống Hoa Kỳ Thomas Jefferson phê bình Sách Khải Huyền như sau

From: Tran Quang Dieu
Sent: Wednesday, July 13, 2016 5:25 PM
Subject: "Sách Khải Huyền đã được Tổng Thống Hoa Kỳ Thomas Jefferson phê bình một cách rất chính xác như sau: “Sách Khải Huyền là những lời nói dốt nát của một kẻ điên khùng” ...RE: Thiên Chúa là Đấng sáng tạo...? RE: Có Thiên Chúa không ??

(Phạm Anh Tuấn hô hoán) rằng:
"Hắn (Trần Quang Diệu) không nói hay chứng minh câu nói của TT Hoa Kỳ nào cả tức là hắn bí, tức quá nên nói lên sự thật con người hắn "Do la loi noi dot nat va benh hoan cua mot ke dien khung..."?

Tài liệu cho thấy như thế này:
==> "Sách Khải Huyền đã được Tổng Thống Hoa Kỳ Thomas Jefferson phê bình một cách rất chính xác như sau: “Sách Khải Huyền là những lời nói dốt nát của một kẻ điên khùng” [President Thomas Jefferson referred to the Book of Revelation as “the ravings of a maniac”, West County Times, California, USA, Editor Steven Morris, 14 August, 1995]."

==> "Thomas Paine (1737 - 1809), tác giả những bài nghị luận chính trị ca ngợi nền dân chủ, đã ra những tuyên ngôn khuyến khích sự ngờ vực những giá trị tinh thần cũ của xứ sở. Ông viết: "Tôi hoàn toàn không tin tưởng ở những giáo điều của nhà thờ Do Thái giáo (Cựu Ước), nhà thờ Gia Tô La Mã, nhà thờ Hy Lạp (Chính Thống giáo), nhà thờ Thổ Nhĩ Kỳ (Hồi Giáo), nhà thờ Tin Lành hoặc bất cứ nhà thờ nào mà tôi biết".

==> "Sau khi duyệt qua những công cuộc khảo cứu về nhân vật Dê-su trong 2 thế kỷ nay, học giả Russell Shorto đã viết trong cuốn Sự Thật Trong Phúc Âm (Gospel Truth) như sau:

... Các học giả đã biết rõ sự thật từ nhiều thập niên nay – rằng Dê-su chẳng gì khác hơn là một người thường sống với một ảo tưởng – họ đã dạy điều này cho nhiều thế hệ các linh mục và mục sư. Nhưng những vị này vẫn giữ kín không cho đám con chiên biết vì sợ gây ra những phản ứng xúc động dữ dội trong đám tín đồ. Do đó, những người còn sống trong bóng tối là những tín đồ Ki Tô bình thường.
(Scholars have known the truth – that Jesus was nothing more than a man with a vision – for decades; they have taught it to generations of priests and ministers, who do not pass it along to their flocks because they fear a backlash of anger. So the only ones left in the dark are ordinary Christians.)


2. Giám Mục Tin Lành John Shelby Spong là một học giả Ki Tô nổi tiếng của Hoa Kỳ. Ông ta viết rất nhiều sách duyệt lại hệ thống tư tưởng Ki Tô Giáo dựa trên Thánh Kinh, và ông đã nhiều lần được mời lên TV để trình bày quan điểm của mình. Trong cuốn Sinh Ra Từ Một Người Đàn Bà: Một Giám Mục Nghĩ Lại Về Chuyện Sinh Ra của Giê-su (Born of a Woman: A Bishop Rethinks The Birth of Jesus) , Giám mục Spong viết như sau:

“Chẳng có ai biết cha ông ta (Dê-su) là ai. Rất có thể ông ta là một đứa con hoang. Rải rác trong miền đất truyền thống Ki Tô lúc đầu (4 Phúc Âm), có những chi tiết chứng tỏ như vậy, giống như những thỏi chất nổ chưa kiếm ra và chưa nổ .”

(No one seemed to know his father. He might well have been illegitimate. Hints of that are scattered like undetected and unexploded nuggets of dynamite in the landscape of the early Christian tradition)

3. Trong cuốn Hãy Cứu Thánh Kinh Khỏi Phái Bảo Thủ (Rescuing the Bible From Fundamentalism), Giám mục Spong viết:

- Có những đoạn trong bốn Phúc Âm mô tả Dê-su ở Nazareth như là một con người thiển cận, đầy hận thù, và ngay cả đạo đức giả. (There are passages in the Gospels that portray Jesus of Nazareth as narrow-minded, vindictive, and even hypocritical).

(trích http://sachhiem.net/TCN/TCNtg/TinLanh/Hiemhoa1.php)

[... còn nhiều lắm...]

________________________
From: Anh Tuấn Phạm
Sent: Tuesday, July 12, 2016 10:17 PM
Subject: RE: Có Thiên Chúa không ??

Câu nói "Do la loi noi dot nat va benh hoan cua mot ke dien khung..." chính xác là của Trần Quang Diệu, ha ha ...

Hắn (Trần Quang Diệu) không nói hay chứng minh câu nói của TT Hoa Kỳ nào cả tức là hắn bí, tức quá nên nói lên sự thật con người hắn "Do la loi noi dot nat va benh hoan cua mot ke dien khung...".

Tuấn

_________________________
2016-07-12 21:01 GMT-07:00 Tran Quang Dieu :
"Kinh Thanh cua dao Chua noi tao lao. Phan khoa hoc.

The, bao sao ma mot ong Tong Thong Hoa Ky da khong tung len an: "Do la loi noi dot nat va benh hoan cua mot ke dien khung..." ?

_________________________
Date: Wed, 13 Jul 2016 02:19:08 +0000
From: rn001@sbcglobal.net
Subject: Re: Fwd: Có Thiên Chúa không ??

Tin Thiên Chúa là Đấng sáng tạo, thì tại sao Thiên Chúa lại ngu như thế này:
(xem ...)
http://sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=1613