icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1611 >

Vụ Bạo Loạn Cồn Sẻ - Sự Can Dự Của Linh Mục Hoàng Anh Ngợi Và Hội Anh Em Dân Chủ

VỤ BẠO LOẠN CỒN SẺ - SỰ CAN DỰ CỦA LINH MỤC HOÀNG ANH NGỢI VÀ HỘI ANH EM DÂN CHỦ
LâmTrực@

Vụ giáo dân giáo xứ Cồn Sẻ, Quảng Bình gây bạo loạn là vụ việc nghiêm trọng, ảnh hưởng tới an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và sự phát triển bền vững của đất nước.

Xem tất cả các dữ liệu trên mạng, người ta không khó để nhận ra đó là một cuộc bạo loạn có chủ đích, mà ban đầu nó diễn ra dưới dạng "biểu tình" đòi tống cổ Formosa, bảo vệ môi trường biển. Những người tham gia bạo loạn, tấn công bằng bạo lực vào các cán bộ công an và thậm chí ném đất đá nhầm vào đầu nhau hoàn toàn là giáo dân, dưới sự giật dây và chỉ đạo của linh mục quản xứ Hoàng Anh Ngợi. Tuy nhiên, người đọc cũng đã nhanh chóng phát hiện tổ chức phản động có tên "Hội anh em dân chủ (HAEDC)" - một tổ chức ngoại vi của Việt Tân đứng sau lên kế hoạch, tài trợ và truyền thông về vụ việc.

Sau khi vụ việc đáng xấu hổ xảy ra, ngay lập tức những trang mạng của Dòng Chúa Cứu thế, HAEDC và chính linh mục Hoàng Anh Ngợi đã mau chóng loan tải và trả lời phỏng vấn đài nước ngoài với những thông tin bị bóp méo, "tố cáo công an đánh giáo dân".

Theo Tre Làng blog, người đầu tiên loan tải thông tin sai sự thật là Thuan Van Bui, với 2 clip có tiêu đề mô tả chuyện giáo dân Cồn Sẻ biểu tình và bị công an đàn áp dã man. Chính Thuận Van Bùi, sau đó một ngày đã phải đăng lời xin lỗi vì những hình ảnh đó được lấy từ Dòng Chúa Cứu thế. (bấm vào Tre Làng - phần tô màu đỏ, để xem lại).

(xem tiếp) http://giaidocthongtindongthap.blogspot.com/2016/07/vu-bao-loan-con-se-su-can-du-cua-linh.html