icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1591 >

Cẩn ngu, Nhu ác, Diệm khùng, Thục điên


Subject: RE: TRẢ LỜ I ÔNG PHẠM -TRUNG-KIÊN LẦN 2.>
From: Tran Quang Dieu
Date: Sat, July 02, 2016 2:37 am

- “Sáng ngày 2.10.1963, một biểu ngữ hình vuông, mang hàng chữ:

Cẩn ngu
Nhu ác
Diệm khùng
Thục điên

xuất phát từ khu Cầu Muối, di chuyển và lơ lửng trên Đại lộ Trần hưng Đạo suốt 3 tiếng đồng hồ.

Trong những ngày sau, cả trăm biểu ngữ và tranh hý họa thuộc loại này được thả lên trên các khu phố Bàn cờ, Chợ quán và Tân định v.v…

Tại chợ Bến Thành có nhiều buổi thả khỉ của đồng bào thương gia làm cho ai nhìn thấy cũng phải cười nôn ruột.

Như thường lệ, vào lúc 12 giờ trưa, giờ tan sở, khu chợ Bến Thành trở nên náo nhiệt hơn cả. Xe cộ như kín mặt đường, người nhộn nhịp, chen nhau qua lại. Giữa lúc ai nấy hăm hở lách mình len lỏi trong một biển người với cả rừng xe cộ để được mau chóng về nhà nghỉ ngơi, thì chợt có tiếng kêu huyên náo rồi mọi người xô lấn nhau nhớn nhác tìm kiếm. Khi đã nhìn thấy thì ai nấy đều cười bò ra.

Một đàn khỉ chạy đùng đùng từ trong chợ Bến Thành túa ra, chúng đâm cả vào xe cộ, nhảy qua đầu người hoặc trèo lên mấy chiếc xe nhà đang đậu bên hông chợ. Con thì mặc áo gấm đội khăn xếp, con thì mặc áo chùng đen, con thì mặc áo dài hở cổ. Phía sau mỗi con đều đính thêm mảnh vải mang các tên Ngô đình Thục, Ngô đình Diệm, Ngô đình Nhu, Ngô đình Cẩn và Trần lệ Xuân. Những con khỉ này chạy tán loạn qua các phố. Cảnh sát xách súng rượt theo dọc đường Lê Lợi, mãi tời gần trụ sở Quốc hội mới hạ được một con, còn bao nhiêu chúng mất hút vào trong các dãy phố.


(CCTĐCPGVN, Quốc Tuệ, 1964 and 1987 tr 328,329).

http://sachhiem.net/LICHSU/TR/TQD27_3dieu.php

trích Góp Gió trong đối thoại với ông Phạm Trung Kiên:

- "1.- Tôi(Góp Gió - tqd)nói, ông Diệm không công nhận Quốc Tổ Hùng Vương,
khi lên làm Tổng thống ông liền hủy bỏ ngay ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương hàng năm, điều nầy cả nước đều biết. Không ai thấy lịnh hay “chữ ký” của ông Diệm… Nhưng thực tế “Ngày nghĩ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương” đã bị hủy bỏ. Đó là chuyện các cô thầy giáo thời Đệ I CH đều biết, các công chức, quân nhân, các học sinh đều biết.

Có lẽ ngày đó ông(Phạm Trung Kiên - tqd)còn ở trong bụng mẹ nên không biết?"

(...)

- "6.- Về tài lãnh đạo của TT Diệm. Chúng tôi đã chứng minh, Diệm là kẻ bất tài. Nếu tài giỏi lo cho dân thì sao dân bất mãn chạy vào rừng thành lập MTGPMN? Tại sao Đài Loan không có Mặt Trận GP Đài Loan; và Nam Hàn không có MTGP Nam Hàn? Và cả 2 ông tổng thống Đài Loan và Nam Hàn, không có ông nào mặt dày lì lợm, sai gia nô trong quốc hội sửa Hiến Pháp để tiếp tục cầm quyền sau khi hết 2 nhiệm kỳ pháp định như ông Diệm? Nên nhớ, ông Diệm còn lưu manh tự ghi trong Hiến pháp cho nhiệm kỳ của ông ta là NĂM năm (chứ không phải BỐN năm).

Hết cãi nha!?"