icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1469 >

Kính gửi Tổng Thống Pháp và Tổng Thống Hoa Kỳ

LTS: So với những lá thư gửi ra diễn đàn, lá thư sau đây được xem là tích cực và thành thật nhất. Với thái độ thực tâm yêu nước, với kiến thức lịch sử cận đại, những ý kiến của "Người Hà Nội" đáng nghe hơn là những ý kiến "thừa nước đục thả câu", chỉ có thù hận, chửi rủa, đạp đổ, chẳng có một chút giá trị nào. (SH)
________________________________
Subject: 1 DĐKTTG Re: Đừng vô cảm
From: Phú Vũ Duy
Date: Thu, May 05, 2016 5:04 am

Kính gửi Tổng thống Pháp Và Tổng thống Hoa Kỳ

Hiện nay Trung quốc đang là nước độc ác ghê gớm nhất đối với nhân dân vô tội Việt Nam. Nhưng tại sao lại đến nông nỗi này ?

Chúng ta đã biết, do tình trạng suy thoái của Triều đình nhà Thanh Trung Quốc, nên lúc đó Việt Nam đang có điều kiện tồn tại độc lập tại vùng Đông Nam Á này.
Nếu thực dân Pháp không sang xâm lược Việt Nam thì hà tất phải có vấn đề đấu tranh đòi độc lập từ Thực dân Pháp. Và như vậy, hà tất dân nghèo VN phải vận dụng lý luận Mác – Lê vào cuộc đấu tranh của dân cầy nói trên.
Nếu sau cách mạng tháng 8 năm 1945 Pháp để yên cho Việt Nam độc lập, xây dựng đất nước, và gia nhập Liên hiệp Pháp, muốn đi theo thể chế TỰ DO DÂN CHỦ NHÂN QUYỀN của Pháp và Hoa Kỳ, thì làm sao Việt nam phải dựa vào sự giúp đỡ của Cộng sản Trung quốc và Liên Xô để kháng chiến, từ đó bị lây nhiễm thế chế chính trị ĐỘC TÀI QUÂN PHIỆT của họ và phụ thuộc vào họ ? ?

Nếu Hoa Kỳ không hiểu nhầm Hồ Chí Minh là người theo CN CS, không từ chối vào đầu tư phát triển kinh tế tại Việt Nam, thì Việt Nam đã có thể vươn lên trước Trung quốc và giữ vững được độc lập dân tộc.

Nếu Hoa Kỳ không băt tay với Trung Quốc, vực Trung Quốc lên hùng mạnh như ngày nay, thì làm sao TQ bành trướng ra chung quanh mạnh mẽ làm hại VN như đang thấy ? Tất nhiên, bàn cờ lớn hơn mà Pháp và Hoa Kỳ cùng tham gia không chỉ đơn giản như nói ở trên.

Dù sao, Trung quốc từ ngàn năm trước đây vẫn chủ tâm xâm chiếm Việt Nam, là kẻ thù của Việt nam, nhưng chuyện đó đã qua đi rồi.

Những nước có tội trực tiếp gần nhất đối với nhân dân VN vừa qua lại chính là Pháp và Hoa Kỳ, Chính vì vậy, chúng tôi thiết tha yêu cầu Pháp và Hoa Kỳ đã là những nước VĂN MINH HIỆN NAY cần ra tay mạnh mẽ hơn rất nhiều để cứu giúp nhân dân Việt Nam và thế giới thoát khỏi bàn tay LANG SÓI ĐIÊN CUỒNG của Trung Quốc Đại hán đang bành trướng.

Cần phải nhắc lại: Đại cục của Trung quốc không phải chỉ là xâm lược Việt Nam và Đông Nam Á, mà cái chính là TRẢ HẬN THÙ các nước Tư bản Châu Âu và Hoa Kỳ. Sự mềm dẻo ôn hòa của các nước Tư bản không là cái gì đáng kể để tránh khỏi MỤC TIÊU gạt Hoa Kỳ xuống lên thống trị thế giới.

Đặc điểm của Thế giới Tư bản là cạnh tranh GIỎI ĐƯỢC, KÉM THUA nhằm tạo cuộc sông yên vui sung sướng, chỉ có vậy, nên không dã man tàn bạo từ trong đầu óc tâm can.

Đặc điểm của CN Đại Hán là thống trị, LÀ TRẢ THÙ, chứ không phải là mục tiêu TỰ DO SUNG SƯỚNG.
Mấy chục nước trên giải đất Trung hoa hiện nay đã bị khuất phục trước cái căn bệnh QUÁI GỞ ĐẶC THÙ DUY NHẤT ĐẦY MƯU CAO KẾ SÂU HẾT SỨC NHAM HIỂM, ÂM THẦM LẶNG LẼ và ĐÓNG KỊCH rất TÀI GIỎI trên thế giới này. Nay, do sơ xuất mơ hồ, “suy bụng ta ra bụng người” quá đơn giản ngây thơ của phương Tây đã vực dậy cái CĂN BỆNH CHẾT NGƯỜI nói trên của CN Đại Hán.

Vì vậy, Pháp và Hoa Kỳ nên vừa là vì NHÂN ĐẠO, CHÍNH TRỰC, CÔNG TÂM, vừa là để trả nợ Việt Nam thông qua sự giúp đỡ tận lực của mình, như những nước lớn văn minh trên thế giới hiện nay.

Kính thư.
Người Hà Nội