icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1431 >

Ông Bà ai nấy theo. Từ "Catholic" đến "Quốc Dân Đảng" qua “nhà thờ kiếng mà Catholic mua lại của T

LTS: Ông Vũ Linh Châu lý luận "tất cả đều sử dụng cái tên Công Giáo mà cha ông họ đã đặt cho" và buộc người khác phải xử dụng chữ Công Giáo. Vậy chúng tôi cũng được ông bà truyền lại trong sách vỡ rằng "cái đạo đó" có đủ thứ tên... tùy "phong thổ". Chuyện tréo cẳng ngỗng là “Ông Bà” của ông khác với “Ông Bà” của chúng tôi. Vậy “ông bà” của ai nấy theo nhé. Đừng "chọi đá đường rày" nữa. Câu này áp dụng cho ông Vũ Linh Châu và Lữ Giang. (SH)
_____________________________________
On Sunday, April 10, 2016 11:32 AM,
"Hoang Thuc An hoangthucan@gmail.com [DiendanDanToc]" wrote:

Tôi đã nói rồi : "Danh từ "công giáo" chỉ được xử dụng riêng trong giới con chien's Việt Nam mà thôi, nó không phổ biến trong cộng đồng quốc dân thì làm gì có liên hệ tới catholic Hoa Kỳ. Một đòi hỏi quá đáng nếu không muốn gọi là trịch thượng. Hãy tự trong trước khi yêu cầu người khác kính trọng, phải không thưa ngài Vũ Linh Châu."

Vậy mà hôm nay ông VLC lại còn tiếp tục lấy tên Việt Nam Quốc Dân Đảng ra để so đo đòi bình đẳng cho cái gọi là "công giáo" của cac chien's Việt với cái tên của đảng cách mạng (VNQDĐ) thì thật là thậm lố bịch.

Chẳng lẽ với học hàm giáo sư (như ông đã từng tự xưng) lại không hiểu nổi cái tên khai sinh, cái tên cúng cơm ban đầu của đứa bé vừa mới chào đời nó khác với những cái tên được trao đi chuốc lại theo từng thời kỳ nóng lạnh của thế sự hay sao?

Là giáo sư chắc ông thừa biết từ đâu có cái tên "công giáo", nó được sửa lại từ cái tên nào trước đó rồi, và nó được sửa đi sửa lại bao nhiêu lần?... Không ai trong diễn đàn này nghĩ ông không biết điều đó, ông đừng mơ lấy vải thưa mà che mắt công luận. Hơn nữa tôi cũng tin ông biết rất rành rằng người VN đã gọi cái đạo của quý ông ngai khi nó mới bắt đầu đặt chân tới quê hương chúng ta như thế nào rồi, có phải vậy không?

Ấy vậy mà ông cứ giả vờ ngu, giả vờ khờ, giả vờ đuôi, giả vờ điếc để không nghe, không thấy cái lịch sử không sạch cho lắm của cái đạo bạch quỷ của quý ông để đi so sánh với cái tên của một đảng cách mạng VN. Thật là thậm lố bịch, thậm mục hạ vô nhân xem diễn đàn như con nít không bằng.

hta.

________________________________________
2016-04-10 10:10 GMT-07:00 Wissai2 :

Người may mắn được cha mẹ cho đi học để biết đọc, biết viết, biết suy tư cho hợp lý, biết đâu là Chánh, đâu là Tà, để làm một Con Người cho đúng cái nghĩa của hai chữ đó, chớ không phải như dân bất hạnh, thiếu học, đầu óc không được mở mang, kiến thức chật hẹp, và do đó không trách họ nếu họ hành xử như con vẹt, ai nói gì là lặp lại mà không thấy cái phi lý, vô duyên, phóng đại, thậm xưng, đầy tính cách tuyên truyền trơ trẽn của từ kép "Công Giáo".

Từ một phi lý nầy, nếu suy tư thêm một bước nữa, là sẽ thấy những niềm tin căn bản của Đạo Ca Tô cũng phi lý, không kiểm chứng, đi ngược lại kiến thức khoa học (ví dụ: không đàn bà nào có thai mà vẫn "còn trinh" ! Ai đó mang sự kiện "Cloning" ra để ngụy biện là dốt, hèn, và chống chế vì 2 trường hợp hoàn toàn khác nhau). Điều quan trọng ở đây là TẠI SAO có hiện tượng tin vào những điều nhảm nhí như thế? Vật lộn với vấn đề "Tại Sao" là đi vào địa hạt Triết, Sử, và Tâm Lý. Những ai chê bai Triết như vài tên học thức kém và đần độn đã từng làm trên diễn đàn là bọn vô lại, dốt mà thích viết lách thay vì câm cái miệng thối lại. Chúng nó không biết chính chúng nó là nạn nhân của sự dốt của chúng nó về Triết khi chúng tin những điều nhảm nhí của bọn lái buôn tín ngưỡng.

Lẽ dĩ nhiên, chúng có quyền tin vào những điều nhảm nhí, nhưng chúng không có quyền bắt người khác tin vào những điều nhảm nhí đó như chúng hoặc sử dụng những từ ngữ mà chúng cho là hợp lý như Ông VLC đòi hỏi, trong khi những ai khác thấy những từ ngữ đó là phi lý và vô duyên. Xin lặp lại: đừng khinh thường ngôn từ. Chúng ta phải dùng chữ cho chính xác, đừng rơi vào bẫy của bọn lái buôn tín ngưỡng chuyên dùng từ ngữ thật kêu để ảnh hưởng đến tiềm thức, đến cách suy tư cho chúng ta. Một ví dụ:

The Pope= Le Pape= El Papa, nhưng tại sao qua Tiếng Việt thì là "Đức Thánh Cha", "Đức Giáo Hoàng"? Nghe có vẽ phản ảnh một tinh thần quỳ lụy, phóng đại, thậm xưng, và vô duyên. Chúng ta đều là người phàm cả, không ai hơn ai, nhưng nếu biết tu thân thì giác ngộ thành người hiểu biết và có đạo đức, thế thôi. Ông Pope tắm cũng phải cởi truồng, và phân của ổng cũng hôi thối như phân của chúng ta. Thật sự mà nói, mỗi người chúng ta chỉ có một cha. Đừng lầm lẫn "Cha" với "Thầy". Phải sử dụng từ ngữ cho chính xác. Đừng là con vẹt, bị mê muội bởi những lái buôn niềm tin.

Nên nhớ, không có Thần, Thánh, Ma, Quỷ, Thượng Đế, Satan gì cả. Đó chí là những từ ngữ còn sót lại lúc con người chưa hiểu biết nhiều về vũ trụ và quả đất nầy. Và Chết là Hết, không có lên Thiên Đàng hoặc xuống Hoả Ngục, và không có chuyện Đầu Thai một lần nữa (reincarnation).

Wissai
canngon.blogspot.com
_______________________

On Sunday, April 10, 2016 2:38 PM, "Lu Giang lugiang2003@yahoo.com [chinhnghia]" wrote:

Xin lỗi quý vị,

Tôi đã nói nhiều lần về danh từ "Catholic" và chúng nó đã câm họng, nhưng thỉnh thoảng nhóm Giao Điểm và Phật Giáo Ấn Quag lại chơi trò "chọi đá đường rầy xe lửa" để gây sự và chạy tội. Xin hãy để cho Nghiệp báo của nhà Phật hành động. Những ngày cuối cùng của chúng đang đến.

Đng trúng kế chúng.

___________________________
On Apr 10, 2016, at 8:43 AM, wrote:

Thưa Giáo-Si Vũ-Linh-Châu !
Sao ông cằn-nhằn đòi người ta công-nhận cái danh xưng CÔNG-GIÁO là của chung của dân-tộc Việt-Nam mãi thế ? Tôi đã bao lần nhắc với ông rồi, danh xưng CÔNG-GIÁO có nghĩa là ĐẠO CỦA CHÁNH-QUYỀN tức là QUỐC-GIÁO do Tồng-Thống Con Chiên Ngô-đình-Diệm đặt ra để bịp Vatican rằng, "Chánh-quyền VNCH của Diệm đã thi-hành thành-công Chỉ-thị của Ca-Thô-Giáo Vatican : CA-THÔ-GIÁO HÓA toàn cõi MNVN rồi" .
Nhưng thực-tế ông Diệm có thực-hiện được hay không, tôi nghĩ ông VLC đã biết rõ hơn ai hết, không bàn cãi nhiều nữa.

Đến nay mọi người đều biết, chữ/từ CÔNG-GIÁO đã đi theo ông Diệm và chế-độ ác-ôn của ông ta xuống MỒ DĨ-VÃNG từ hơn nửa thế-kỷ qua , ông Vũ-Linh-Châu còn giật dậy làm chi hỉ ?

Vậy thì theo BẢN GỐC, chúng tôi gọi nó là CATHOLIC thì đứa con nít bị RỬA TỘI lúc sơ-sinh cũng hiểu rõ NÓ LÀ GÌ, ĐẠO HAY ĐẢNG, mong ông Giáo-si Vũ-Linh-Châu ôn lại bài học cũ cho linh-hồn ông được thanh-thản trong tuổi về chiều.

PHẠM-HOÀNG-VƯƠNG
MAR.10-2016

__________________________
On Sunday, April 10, 2016 4:45 AM, "Anh Hai Hào Kiệt anhhaihaokiet@gmail.com [GoiDan]" wrote:

Nè CAT TO Vũ Linh Châu! Hòa Thượng Thích Quảng Thanh phát biểu Thiên Chúa Giáo La Mã là Catholic chứ đâu có gọi là CAT TO đâu mà ông làm to chuyện thế?

Nè! Ông CAT TO Vũ Linh Châu muốn áp lực Hòa Thượng của chúng tôi hay sao?

Hết CAT TO Phạm Trung Kiên nhục mạ Hòa Thượng Thích Tuệ Minh nay đến CAT TO Vũ Linh Châu xúc phạm Hòa Thượng Thích Quảng Thanh là sao?

Có phải CAT TO Phạm Trung Kiên và CAT TO Vũ linh Châu nhận lệnh Đức Thánh Cha Francis ở La Mã xúc phạm các vị Cao Tăng Phật Giáo Việt Nam ở hải ngoại hay sao?

Anh Hai Hào Kiệt
Vương Long Vân
Sĩ Quan Quân Pháp VNCH
Nevada, USA

Trích:

"Thưa Hòa Thượng,
Trong buổi phát hình trên Đài IBC TV 57.8, vào lúc 11 giời 46 phút ngày 7 tháng 4 năm 2016, cùng với Hòa Thượng Thich Viên Lý, Hòa Thượng Thích Quảng Thanh đã phát biểu như sau:

“…nhà thờ kiếng mà Catholic mua lại của Tin Lành…” ."
Hết trích.
________________________________
On Saturday, April 9, 2016 11:54 PM,
" Chau Vu chaulinhvu@yahoo.com wrote:

CÔNG GIÁO - VIỆT NAM QUỐC DÂN GIÁO.

Kinh gửi quí vị Giác Hạnh, Phạm Hoàng Vương, Hoàng Thục An, Khải Phạm, Trần Quang Diệu…
Cám ơn quí vị vì đã tích cực phản hồi ý kiến của tôi. (SH - xem http://sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=1430)
Quí vị đều đồng ý với Hòa Thượng Thích Quảng Thanh và chống lại việc sử dụng danh từ Công giáo vì qúi vị đã cho rằng danh từ đó có ngụ ý rằng Công giáo là đạo chung của người Việt Nam.

Thưa quí vị,
Thật là một tình cờ hi hữu, trước đây ít ngày, HT Thích Quảng Thanh đã tham dự và đọc diễn văn trong một Đại Hội của VIỆT NAM QUỐC DÂN ĐẢNG tại Orange County.

Nếu dựa theo lập luận nêu trên của quí vị về ý nghĩa của danh từ Công giáo, thì với cái danh xưng là Việt Nam Quốc Dân Đảng, đảng này cũng đã công khai minh xác bằng bạch văn rằng mình là một đảng của toàn dân Việt Nam.

Đo đó, ngay cả khi đạo Công Giáo đổi tên thành VIỆT NAM QUỐC DÂN GIÁO, qúi vị cũng chẳng nên né tránh hay bàn tán làm gì, tại vì gần một trăm năm nay, chưa hề thấy bất cứ một người nào đã thắc mắc về cái tên Việt Nam Quốc Dân Đảng cả.
Hơn một phần tư nhân loại là người Hoa, nhưng cũng chưa hề thấy một người Hoa nào đòi đổi tên của Trung Hoa Quốc Dân Đảng cả. Quốc Dân Đảng là tử thù của Cộng Sản, nhưng đảng Cộng Sản Việt Nam và đảng Cộng Sản Trung Hoa cũng chưa bao giờ có ý kiến gì về cái danh xưng Quốc Dân Đảng này.

Lý do là vì mọi người, Việt cũng như Hoa, Quốc cũng như Cộng, tất cả mọi người đều biết, Công giáo hay là Quốc Dân Đảng thì cũng chỉ là những cái tên như tất cả mọi cái tên khác mà thôi.

Hy vọng, đối với danh từ Công Giáo, quí vị cũng sẽ có được một cái nhìn phóng khoáng, trung dung và bình thường như tất cả mọi người Việt Nam và Trung Hoa đã và đang có với danh xưng Quốc Dân Đảng. Cũng như toàn thể nhân loại đã và đang có với tất cả mọi cái tên riêng khác. Kể cả chính cái tên của quí vị.

Vũ linh Châu
Phát biểu và chịu trách nhiệm, hoàn toàn với tư cách cá nhân, không liên hệ tới bất cứ một tôn giáo, một nhóm hay một người nào khác.

TÀI LIỆU ĐÍNH KÈM.

Kính gửi Hòa Thượng Thích Quảng Thanh.

Thưa Hòa Thượng,
Trong buổi phát hình trên Đài IBC TV 57.8, vào lúc 11 giời 46 phút ngày 7 tháng 4 năm 2016, cùng với Hòa Thượng Thich Viên Lý, Hòa Thượng Thích Quảng Thanh đã phát biểu như sau:

“…nhà thờ kiếng mà Catholic mua lại của Tin Lành…” .

Thưa Hòa Thượng,
Như Hòa Thượng và mọi người đã biết, Công Giáo là tên chính thức mà tất cả mọi tín đồ Công Giáo tự gọi hàng ngày, từ giới lãnh đạo như Hội Đồng Giám Mục Công Giáo Việt Nam, Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ, Trung tâm Công Giáo Việt Nam... cho tới một người giáo dân bình thường trong mục “Tìm bạn bốn phương”, tất cả đều sử dụng cái tên Công Giáo mà cha ông họ đã đặt cho.

Tuy nhiên trong buổi phát hình nói trên, Hòa Thượng đã sử dụng danh từ Catholic để thay thế cho danh từ Công Giáo.

Kính xin Hòa Thượng vui lòng chỉ giáo.

Thưa Hòa Thượng, tôi không thể tìm ra địa chỉ điện thư cũng như địa chỉ bưu điện của Hòa Thượng, nên mới sử dụng phương tiện này. Xin Hòa Thượng vui lòng thứ lỗi.

Vũ Linh Châu