icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1233 >

Về 1 bài trên RFA- Trả Lời Ông Bùi Kiến Thành: Ai Mới Thực Sự Là Kẻ Ngu Dốt?

Phản ứng sau bài
Tại sao phải giết Tổng thống Ngô Đình Diệm?
Mặc Lâm phỏng vấn ông Bùi Kiến Thành RFA ngày 29.10.2015
(đọc ở link này)
_________________
On Thursday, December 24, 2015 11:10 AM, Gop gio <gopgionews@yahoo.com> wrote:

Trả Lời Ông Bùi Kiến Thành:
Ai Mới Thực Sự Là Kẻ Ngu Dốt?


Thưa Quý vị quan tâm,
Ông Bùi Kiến Thành là một nhân vật thân cận của cố Tổng thống Ngô Đình Diệm từ khi ông Diệm về nước chấp chánh cho đến ngày 1-11-1963, TT Diệm bị lật đổ và ông bị chế độ mới bắt cầm tù một thời gian. Hiện ông định cư tại Pháp.
Hôm nay 22-12-2015, có người chuyển bài viết ông Bùi Kiến Thành đăng trên đài VOA, bài viết có tựa đề “Tại sao lại giết Tổng thống Ngô Đình Diệm” (có kèm theo bài này bên dưới).
Cũng như hầu hết những người “hoài Ngô”, họ viết bài hay ra sách không phải để đưa ra những sự thật lịch sử. Họ viết để nhằm “chạy tội” cho vị tổng thống anh minh của họ, và kết tội các tướng lãnh, bất chấp sự thật lịch sử rằng chính vì TT Ngô Đình Diệm đã phản bội dân tộc, phản đội đồng minh, vi phạm Hiến Pháp và Luật số 10/59, khi toan bắt tay với CS Hànội, đuổi Mỹ, phá kế hoạch SEATO của Hoa Kỳ và đồng minh bao vây CS. Và vì Hoa Kỳ đã trình cho các vị Tướng Lãnh bằng chứng thật cụ thể, do đó, các Tướng Lãnh đã đồng ý 100% (không có bất cứ vị tướng nào không đồng ý) phải lật đổ ông Diệm. Xin đừng có ai thúi mồm vu khống các tướng lãnh bị mua chuộc. Mua giỏi lắm là vài ba ông thôi chứ không thể mua 100%.

1.- Lý do giết ông Diệm:
Không phải vì lý do ông Diệm từ chối không cho Mỹ đổ quân vào VN mà do TT Diệm định bắt tay với CS Hànội nên mới bị giết. (Tháng 1-1963 khi MTGPMN đánh thắng trận Ấp Bắc, chính TT Diệm đã lên tiếng báo động Tổ Quốc Lâm Nguy và kêu gọi quốc tế trợ giúp). Các vị tướng lãnh chỉ thề tuyệt đối trung thành với tổng thống Diệm trong tư cách Tổng Tư Lịnh Tối Cao QLVNCH khi ông lãnh đạo toàn dân theo Hiến Pháp chống CS. Nhưng khi ông đã vi phạm Hiến Pháp, phản bội Tổ Quốc toan bắt tay với CS, bắt buộc các tướng lãnh phải thay mặt toàn quân dân VNCH đứng lên lật đổ ông để bảo vệ Tổ Quốc.
Xin hãy tìm đọc quyển sách:
NGÔ ĐÌNH NHU THƯƠNG THUYẾT VỚI HÀ NỘI
“Death of a Generation: Theo sách
How the Assassinations of Diem and JFK Prolonged the Vietnam War”
Tác gỉa: GS Howard Jones
Nhà xuất bản Oxford University Press, 2003

(Tác phẩm này được viết rất mực công phu trong 15 năm, bởi Howard Jones, Giáo sư Đại học University of Alabama).
2.- Lý do ông Diệm bắt tay với CS Hànội:
Có nhiều người cho rằng ông Diệm không thực sự muốn bắt tay với CS, đó chỉ là cái màn “tháu cáy” hay “hù” Hoa Kỳ mà thôi. Nhưng đến nay thì đã có bằng chứng thật hoàn toàn thuyết phục, cho thấy:
a.- Năm 1954, khi Vatican và Hồng Y Spellman vận động tiến cử ông Diệm với chánh phủ Mỹ thì lúc ấy Vatican vẫn còn duy trì truyền thống chống CS triệt để với Hiến Chương “VẠ TUYỆT THÔNG”. Còn ông Diệm lại là một con chiên cuồng tín tôn thờ Vatican như Tổ Quốc của ông ta (ông Diệm không công nhận Quốc Tổ HÙNG VƯƠNG). Đo đó, người Mỹ hoàn toàn tin tưởng ông Diệm sẽ là vị Tổng thống chống Cộng triệt để đáng tin cậy.
b.- Thế nhưng trước đó vào năm 1949, khi quân CS của Mao Trạch Đông đánh bật quân Tưởng Giới Thạch chạy ra đảo Đài Loan, và kiểm soát hoàn toàn Hoa Lục. Hai nước CS Tàu và Nga trở thành là mối đe doạ an ninh toàn thế giới. Lúc ấy Vatican vô cùng lo sợ các tín đồ Catô giáo Vatican tại các nước CS sẽ bị bách hại, nếu cứ tiếp tục truyền thống chống CS. Do đó, Vatican âm thầm chuẩn bị “xét lại” toàn diện đường lối chống CS. Vatican bắt đầu vận động tổ chức triệu tập Hội nghị Công Đồng Vatican II, lập trường quay 180 độ, trở lưỡi ca ngợi chủ nghĩa CS là người anh em, CS cũng là con của Chúa… Mặc nhiên Vatican đã âm thầm “thủ tiêu” Hiến chương Vạ Tuyệt Thông. Vatican hợp tác toàn diện và đồng hành với tất cả các chế độ CS. Các nước CS đương nhiên hoan hô Vatican nhiệt liệt.
c.- Hội nghị Công Đồng Vatican II đã thành công vào đầu thập niên 1960, tác động mạnh mẽ tới chế độ VNCH của TT Diệm. Ông Diệm là con chiên trung thành tuyệt đối với Vatican. Do đó, TT Diệm cũng theo gót quan thầy Vatican “trở lưỡi” đồng thời “trở cờ”, sai Ngô Đình Nhu tìm cách thương thuyết với CS Hànội để đuổi Mỹ...
Đó là lý do nền Đệ I CH phải sụp đổ như đã thấy.

3.- Ông Diệm có yêu nước và tài giỏi không? Tất nhiên là KHÔNG.
a..- Nếu là người yêu nước thì ông Diệm đã không tìm đủ mọi thủ đoạn để tiêu diệt tất cả các thành phần yêu nước tại miền Nam. Cụ thể là thủ tiêu tất cả các nhân sĩ miền Nam đã từng ủng hộ ông lật đổ vua Bảo Đại và thành lập nền CH. Các ông Nguyễn Bảo Toàn, Tạ Chí Diệp, Hồ Hán Sơn… và nhiều người nữa, gồm các nhân sĩ Hoà Hảo, Cao Đài, Đại Việt, Quốc Dân Đảng… đã bị bắt cóc thủ tiêu. Tướng Trình Minh Thế bị lừa vào Dinh Gia Long họp rồi giết chết tại đó; nào lừa tướng Ba Cụt ra họp rồi bắt đem chém đầu…
Xin đừng ai bào chữa cho tội ác này của ông Diệm: Chính ông Diệm đã ký lịnh bác đơn xin “một ân huệ cuối cùng” của tử tội Ba Cụt là xin được xử bắn, thay vì chém đầu. Dã man đến độ chém xong lại không hoàn trả xác lại cho thân nhân chôn cất theo tập quán văn minh và cũng là truyền thống và văn hoá của người VN. Ông Diệm hành xử như bọn súc vật, hơn cả bọn Việt cộng. Chẳng lẽ con của Chúa lại man rợ như thế ư? Chính vì vậy mà một số tướng lãnh gốc Đảng phái như Đại Việt đã quyết định trả thù làm cho 2 anh em ông Diệm phải chết thảm. Đó cũng là quả báo nhãn tiền.
b.- Về tài lãnh đạo của ông Diệm cũng là con số không. Ông Diệm cùng các người anh em của ông coi miền Nam như là của riêng gia đình họ Ngô. Mỗi người anh em ông là “Lãnh Chúa” của một vùng hét ra lửa, khạc ra khói. Ông Diệm chủ trương “ăn cắp” Dụ số 10 của Bảo Đại, độc Đảng Cần Lao, độc tôn Công giáo La Mã, mặc sức đàn áp các Đảng phái và đàn áp tôn giáo để thống trị miền Nam.
c.- Vì dân chúng miền Nam quá bất mãn, thanh niên bỏ chạy vào bưng biền và CS Hànội có cơ hội thành lập Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam từ cuối năm 1960. Chỉ trong vòng 2 năm 1961-1962, quân MTGPMN đã lớn mạnh không ngừng, từ Du Kích Chiến chuyển sang Vận Động Chiến, có thể dàn quân cấp Trung Đoàn đánh nhau với QLVNCH và gây cho QLVNCH nhiều tổn thất. Đặc biệt trận Ấp Bắc đầu năm 1963, chính Tổng thống Diệm đã phải khẩn cấp lên tiếng báo động “Tổ Quốc Lâm Nguy” và cầu cứu quốc tế. Nếu ông Diệm biết lo cho dân như Đài Loan và Nam Hàn… thì người dân đã không bất mãn bỏ vào bưng biền và tạo điều kiện cho CS Hànội thành lập MTGPMN. Và vì có MTGPMN cho nên CS Hànội và cả khối CS Quốc tế có cớ nhảy vào tham chiến… làm Quân đội Hoa Kỳ phải sa lầy… với hơn 58.000 binh sĩ Mỹ tử trận, quần chúng Mỹ bất mãn nổi lên biểu tình bạo động dữ dội như giông bão cuồng phong… Buộc Quốc Hội Hoa Kỳ phải ra luật rút quân về, bỏ rơi VNCH… Xin đừng có hỏi tại sao???
4.- Tạm kết luận :
Trên dây chúng tôi chỉ xin vắn tắt đưa ra 3 điểm chính yếu dẫn đến quyết định lật đổ và giết chết ông Diệm. Cho thấy năm 1963, Tổng thống Diệm vì đi theo chánh sách mới của Vatican, thủ tiêu “Vạ Tuyệt Thông”, thôi “chống Cộng”, bắt đầu xem CS là anh em, đồng hành và hợp tác toàn diện với CS… Tức là ông Diệm đã phản bội Tổ Quốc, phản bội QLVNCH (vì ông là vị Tổng Tư Lịnh); và đâm sau lưng đồng minh Hoa Kỳ, bởi vậy ông phải đền tội. Nếu QLVNCH không ra tay ngay lúc ấy, đến khi ông Diệm thành công bắt tay với CS thì Tổ Quốc sẽ lâm nguy, vì chủ trương của Quốc tế CS là nhuộm đỏ toàn vùng Đông Nam Á. Chỉ có những kẻ đầu óc bả đậu, ngu ngốc tận mạng mới tin là CS sẽ để yên cho gia đình ông Diệm cai trị miền Nam sau khi đuổi Mỹ đi năm 1963. Bài học HĐ Paris 1973 còn sờ sờ ra đó: Khi cần ký thì CS cứ ký. Ký xong rồi xé quăng ngay vào sọt rác!
(GÓP GIÓ 22-12-2015)
____________________