icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1208 >

VẤN ĐỀ BỒ TÁT THÍCH QUẢNG ĐỨC TỰ THIÊU

Subject: Tên điếm đ àng Michae l Nguyễn v iết gì? RE : Trò
đại bịp: Thích Quảng Ðức "tự thiêu "!
From: Tran Quang Dieu
Date: Wed, December 02, 2015 5:46 pm

Không ai trơ trẽn đến độ đáng khinh, một khi kẻ lưu manh nó viết như thế này:

"Theo những tài liệu mà tôi đã đọc được thì chính tên việt cộng Nguyễn Công Hoan (tức Huỳnh Văn Thạnh) đã theo lệnh trên, đóng vai "y tá", liên tục chính thuốc "an thần" và "trợ tim" cho Thích Quảng Ðức trong ba tháng liền. Sự thật thì đây là loại thuốc nhằm phá hủy hệ thần kinh, làm cho nạn nhân mất hết tất cả cảm giác, không hề biết đau đớn là gì nữa. Ðó là lý do vì sao Thích Quảng Ðức đã bị say thuốc, nằm ngủ li bì suốt ba tháng trời! "
(Đó là luận điệu ma cô, điếm đàng, vô giá trị ở "sách" "Trong Lòng Địch", gọi là do "người tỵ nạn không tên" "kể" cho Trần Trung Quân nghe! - tqd).

Michael Nguyễn viết như thế? Kẻ hoài Ngô này đã chửi cha và tự tố cáo vào anh em ông tam đại Việt gian Ngô Đ Diệm là ngu đần. Kể từ ngày 11.6 (ngày nhà sư Thích Quảng Đức tự tay bật lửa thiêu thân) đến 31.10.1963 khi nhà Ngô còn nắm quyền sinh sát trong tay mà chẳng lật tẩy được sự giả mạo tự thiêu để minh oan với thế giới hay sao?

Với những hình ảnh này mà bảo “nằm ngủ li bì suốt ba tháng trời!” (sic) hay sao chứ hả (?):
..

"06. Hình số 2 (phía bên phải) trong loạt hình 9 tấm bên dưới được phóng lớn chỉ rõ Đại đức Thích Chơn Ngữ đã để thùng xăng xuống cách Ngài khoảng một mét rồi bước vội về phía các Tăng Ni, để Ngài ngồi lại một mình trên vũng xăng lênh láng tự tìm cách bật lửa.

Thích Quảng Đức tự thiêu

07. Ảnh của Malcolm Browne đoạt giải World Press Photo năm 1963. Bức ảnh gây xúc động đến nỗi Tổng thống Mỹ lúc đó là John F. Kennedy phải thốt lên: "Không một bức ảnh thời sự nào trong lịch sử thế giới lại tạo ra nhiều cảm xúc như thế!" Mới đây, trong danh sách các ảnh thời sự vĩ đại nhất mọi thời đại, do báo New Statesman (Anh) công bố, bức ảnh này của Malcolm Browne được xếp thứ hai (bức ảnh phóng viên Nick Út chụp cô bé 9 tuổi Kim Phúc bị phỏng do bom napalm xếp đầu danh sách).
Thích Quảng Đức tự thiêu

08. Lửa tiếp tục cháy. Can xăng bị nóng nên lật nghiêng. Tiếng niệm Phật rất não nùng thê thảm trong lúc ngọn lửa càng bốc cao, phủ kín cả người Ngài, nhưng Ngài vẫn ngồi vững như bàn thạch chấp hai tay trước ngực. (● ĐĐ. Thích Chơn Ngữ kể tiếp)
Thích Quảng Đức tự thiêu

09. Hòa Thượng tiếp tục ngồi thiền định. Can xăng bị nóng nên lật nghiêng

Thích Quảng Đức tự thiêu

10. "Sau 7 phút toàn thân Ngài ngã xuống nhưng hai tay vẫn còn chắp trên ngực. Xung quanh các tăng ni vừa bái lạy vừa khóc, vừa niệm Phật, nhưng có một người vẫn đứng thẳng như một trụ đá, không khóc, nét mặt rất đau thương đến độ trông rất lạnh lùng, chấp hai tay nhìn thẳng vào thân xác cháy đen của Ngài Quảng Đức. Đó là Thượng tọa Thích Tâm Châu mà nay là Hòa thượng tu hành tại nước Pháp."
[ ĐĐ. Thích Chơn Ngữ thuật lại]. (Hiện nay, Hòa Thượng Thích Tâm Châu là Thượng Thủ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam trên Thế Giới và đang trụ trì Tổ Đình Từ Quang, Montreal, Canada – Ghi chú của người viết)

Cùng có mặt tại hiện trường với Browne là David Halberstam lúc đó là phóng viên trẻ của báo TheNew York Times. Halberstam cùng nhận giải thưởng Pulitzer năm 1964 với Browne nhờ bài báo nói về sự kiện này. Halberstam viết: "Tôi không muốn nhìn thấy cảnh đó thêm một lần nữa, một lần đã là quá đủ... Tôi đã quá sốc, không thể đưa ra bất cứ câu hỏi gì, thậm chí không thể nghĩ gì được. Khi ông ấy tự thiêu, ông ấy không hề cử động, không rên la, cái vẻ ngoài điềm tĩnh của ông trái ngược hẳn với đám đông nức nở xung quanh.”

Trong ảnh: Hòa thượng đổ xuống đường trong ngọn lửa vẫn bùng cháy." http://thuvienhoasen.org/a17129/anh-hoa-thuong-thich-quang-duc-tu-thieu

Còn nhà sư Thích Thiện Mỹ như sau đây có được "người tỵ nạn không tên" (sic) "kể" (sic) là "bị chích thuốc an thần" (sic),"nằm ngủ li bì suốt ba tháng trời!" (sic?):

"Lập tức, Đại đức Thiện Mỹ ngồi xuống, một tay chế nốt hai lít xăng vào người, tay kia cầm bao diêm giơ cao cho khỏi ướt và, trong khoảnh khắc, Đại đức quẹt diêm, rồi ngọn lửa bùng lên.

Từ trong nhà thờ, sở Bưu điện, Phật tử, Sinh viên, Học sinh, Quân nhân cùng người đi xem Lễ khóa 10giờ 30 ùa ra bao quanh đám lửa đỏ, Cảnh sát cuống quýt không biết làm sao, họ tháo mũ ra quạt lửa. Mật vụ rượt đuổi ký giả ngoại quốc, một cái mền được cảnh sát tung lên trùm kín lấy Đại đức Thiện Mỹ, nhưng không những lửa không tắt mà còn bốc cháy luôn cả mền. Cảnh cát vội giật mền kéo ngã cả Đại đức Thiện Mỹ. Đại đức lại gượng ngồi dậy. Mười phút sau, Đại đức Thiện Mỹ từ từ ngã ra, xe cứu hỏa ào tới xịt tắt ngọn lửa đang còn cháy lém dém trên mình Đại đức. Một chiếc mền khác được tung ra phủ kín người, rồi họ khiêng Đại đức quăng lên xe cảnh sát."


__________________________
Thầy Thích Thiện Mỹ tự thiêu trước nhà thờ Đức bà - Sài gòn
From: Tran Quang Dieu [mailto:tranquangdieu@hotmail.com]
Sent: Monday, November 14, 2011 8:29 AM
Subject: Đại đức Thích Quảng Hương tự thiêu tại công trường Diên Hồng
(xem tiếp http://sachhiem.net/printemail.php?id=19)
Trần Quang Diệu
____________________________
From: GoiDan@yahoogroups.com
Date: Thu, 3 Dec 2015 00:09:23 +0000
Subject: Fw: [GoiDan] Trò đại bịp: Thích Quảng Ðức "tự thiêu"!

VẤN ĐỀ BỒ TÁT THÍCH QUẢNG ĐỨC TỰ THIÊU

Kính thưa Quý vị Quan tâm,
Thực tình tôi không hiểu nổi, những vị cứ đưa vụ tự thiêu của cố Hoà thượng Thích Quảng Đức ra rồi bịa đặt, tưởng tượng ra những chuyện vu vơ để xuyên tạc… hầu nhục mạ vong linh của một người đã vì lý tưởng cao cả chấp nhận “tử vì đạo” như HT Thích Quảng Đức.
Mạng sống của con người là vốn quý, là vô giá. Bất cứ một tín đồ của tôn giáo nào dám hy sinh mạng sống của họ cho mục đích cao cả bảo vệ tôn giáo của mình, nói lên tiếng nói cho cả nhân loại được biết tôn giáo của họ đang bị đàn áp… là rất đáng kính trọng, đáng tôn vinh. Là con nguời sống trong xã hội văn minh, biết tôn trọng phẩm giá con người dĩ nhiên là phải biết ca ngợi sự dũng cảm hy sinh đó. Là con nguời có lương tri bất cứ ai cũng sẵn sàng ngả nón kính phục. Có lẽ chỉ có bọn người đã mất cả lương tri, những kẻ vô cảm trước những thống khổ của đồng loại, đi đàn áp những tôn giáo khác như chế độ man rợ Ngô Đình Diệm, có khác gì bọn ISIS bây giờ đang tiêu diệt tất cả các tôn giáo khác.
Các vị thuộc tín đồ Catô giáo hân hoan thấy Phật giáo bị đàn áp dưới tay bạo chúa Ngô Đình Diệm, đồng thời phân biệt đối xử đối với tất cả các tôn giáo khác, quý vị cảm thấy sao khi nhìn thấy bọn Khủng bố ISIS đang tiêu diệt Catô giáo của quý vị cùng với các tôn giáo khác??? Đặc biệt chánh quyền tỉnh Aced của Nam Dương cho phép đốt tất cả nhà thờ của người Catô giáo???
Về vấn đề tự thiêu xem qua có vẻ rùng rợn, nhưng thực sự, đối với một nhà tu hành, khi đã quyết tâm vì đạo pháp hy sinh… thì quý vị ấy coi đó chẳng có gì đáng sợ cả. Rõ ràng đã có tới bảy vụ tự thiêu trong thời kỳ Pháp nạn chống Diệm, không chỉ có Ngài Quảng Đức. Nếu nhà Ngô không sụp đổ ngày 1-11-1963, sự tự thiêu của Phật giáo chắc chắn sẽ vẫn còn tiếp tục. Nói Ngài Quảng Đức bị cưỡng ép hy sinh, bị chích thuốc tê hay cho uống thuốc an thần nầy nọ là bịa đặt nhảm nhí vừa bỉ ổi. Thế còn 6 nhà sư tự thiêu khác thì sao???
Tội quá các con chiên của Chúa ơi! Sao con của Chúa nỡ lòng nào đặt điều dối trá bất lương như vậy??? (GÓP GIÓ)

___________ Forwarded Message __________
From: "aphat74@yahoo.ca [GoiDan]"
To: GoiDan@yahoogroups.com
Sent: Thursday, December 3, 2015 2:41 AM
Subject: [GoiDan] Trò đại bịp: Thích Quảng Ðức "tự thiêu"!


Trò đại bịp: Thích Quảng Ðức "tự thiêu"!
Michael Nguyễn
_________________________
On Wednesday, December 2, 2015, aphat74@yahoo.ca [ChinhNghiaViet] wrote:

Trò đại bịp: Thích Quảng Ðức "tự thiêu"!

Michael Nguyễn

[SH: xem link này)