icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1110 >

Dày hơn da trâu, chai hơn đít khỉ - Khoa học rdẫn đến Thiên Chúa

Subject: Re: Khoa học rdẫn đến Thiên Chúa
From: "Ba Nguyen"
Date: 10/1/15 2:05 pm

Tôi không đủ kiên nhẫn để viết những lời phản biện cho những kẻ tin rằng: Khoa học dẫn đến Thiên Chúa.

Tôi chỉ nói ngắn gọn rằng: Cho đến hôm nay mà vẫn còn những kẻ ngụy biện cho rằng : "Khoa học dẫn đến Thiên Chúa" là những tên da mặt dày hơn da trâu, chai hơn đít khỉ."

NHB
____________________
LTS: Xin đọc nhận xét nhỏ của SH trong chữ nghiêng trong [...] dưới đây
____________________
On Tuesday, September 29, 2015 4:19 PM,
Uyen Vu wrote:

Đọc những lời xác tín có Thiên Chúa của một số đông các nhà Khoa Học, tôi có một suy nghĩ, chính Thiên Chúa đã mở rộng cho bộ óc của các Khoa Học Gia biết tìm hiểu, nghiên cứu về những bí mật của vũ trụ và sự huyền diệu trong sự sống của các sinh vật hiện diện trên trái đất để các ngài nhận ra phải có một Đấng Toàn Năng Tự Hữu tạo dựng ra Vũ Trụ và muôn loài.
[SH- xin đọc bản dịch sách God Delusion để hiểu ý các nhà khoa học về quan niệm "God"]

Nếu không có những bộ óc thông thái tìm hiểu về vũ trụ và sự sống của vạn vật trên trái đất thì với những bộ óc "ngây thơ" của ông bà tổ tiên loài người đâu có biết được trái đất tròn và quay lơ lửng trên không cùng với hàng triệu hành tinh khác trên bầu trời... tất nhiên cũng không thể hiểu được sự kỳ công của Thiên Chúa đã ban cho loài người.

Một hình ảnh mà chúng ta tiếp nhận hằng ngày đó là Mặt trời chỉ là một khối lửa khổng lồ nhưng có mấy ai đặt câu hỏi tại sao với một khối sức nóng hàng triệu triệu độ sao không tan chảy ra mà vẫn cứ đứng một chỗ quay tròn để ban ánh sáng và sự sống cho muôn loài trên trái đất này. Ai đốt nó, lửa ở đâu, nguyên vật liệu gì mà lại không bị tan chảy. Hình như đến giờ này vẫn chưa có giải đáp, hay đã có giải đáp mà riêng tôi không được biết.
[SH - hỏi ngu như thế thì chỉ có chiên Uyên Vũ mới có câu hỏi! Uyên Vũ nên đi học vài lớp Vật lý, rồi đọc những bài giảng về Thuyết Big Bang, Hạt Trời ơi ,... để theo kịp ngôn ngữ tiến hóa của loài người.]

Tôi còn nhớ trước năm 1975 có nghe một bản tin do đài BBC loan tải, là cơ quan NASA Hoa Kỳ có phóng một vệ tinh lên quỹ đạo mặt trời để khi gần đến một khoảng cách nào đó, rồi chỉ trong vòng vài phút sẽ chụp khoảng vài trăm ngàn tấm hình mặt trời gửi về trái đất để cho các khoa học gia nghiên cứu, sau đó thì vệ tinh bay tiếp và sẽ bị tan chảy. Nhưng kết quả chỉ là những tấm hình đen thui không tìm hiểu đuợc gì về "Mặt Trời". Điều này cũng làm cho tôi có chút suy nghĩ về quyền năng của Thiên Chúa.

Ngoài ra, tôi còn nhìn vào đời sống của các vị tu hành của một số Tôn Giáo, nhất là Thiên Chúa Giáo.
Tôi nghĩ nếu không có Ân Sủng của Thiên Chúa thì sẽ không có những con người sống khiêm nhượng, hy sinh, quên mình để phục vụ tha nhân như một số Linh Mục, một số các Soeur chấp nhận mọi gian khổ về những nơi xa xôi, hẻo lánh để chăm sóc cô nhi và những người bịnh cùi, một bịnh mà mọi người đều xa lánh.
[SH - Chúa của Uyên Vũ sắp đặt như thế. Ca ngợi Chúa "sáng láng vô cùng!"]

Nói chung, về con người đều có những yếu đuối như nhau, yếu đuối về đức hy sinh, yếu đuối về xác thịt, yếu đuối về tham vọng, yếu đuối về tính kiêu ngạo, yếu đuối trước mọi cám dỗ. Nếu không có một sức mạnh của Thiên Chúa ban cho để có thể mạnh mẽ chế ngự được tất cả mọi tham vọng trần tục thì khó có ai có thể vượt qua được mọi thử thách đó.
Những người theo Chúa, không phải là tất cả đã trở nên hoàn hảo, nhưng nhờ có cầu nguyện cùng với Đức Tin và quan trọng nhất nhờ Ân Sủng của Chúa Thánh Linh bù đắp cho những khiếm khuyết mà người theo Chúa mới có thể vượt qua được một số thử thách.
[SH - Ồ, thế thì các tín đồ ngoan đạo đã tốt đẹp hơn "bọn vô thần". Vậy lý do nào cả lũ linh mục phải ra tòa vì cả tội trong bóng tối?]

Ta hãy so sánh nhìn vào những kẻ vô thần, vì họ không tin con người có linh hồn, có một sau, họ cho chết là hết, cho nên lối sống của họ tham lam, độc ác, kiêu căng chỉ biết hưởng thụ cho thỏa mãn thú tính, họ không có tình yêu tha nhân, lừa lọc gian trá, miệng lưỡi rất dễ dàng "thả ra" những lời tục tằn thô lỗ mỗi khi không ai làm vừa ý họ....

Một thí dụ: Nếu bây giờ đem một giáo dân Công Giáo VN và anh chàng Nguyễn Tấn Dũng vô thần ra. Có một người cầm khẩu súng chĩa vào đầu hỏi người giáo dân rằng: "Nếu nhà người bỏ Chúa sẽ không bị giết, chắc chắn người theo Chúa nhất định sẽ chịu chết chứ không bỏ Chúa.
[SH - Đúng rồi! Thà mất nước chứ không mất Chúa. Nhưng tại sao cả Đức Mẹ phải dọn đi Nam, không nhất định sẽ chịu chết? Và cả đàn chiên cũng chạy theo vất vả]

Ngược lại hỏi Việt cộng Nguyễn Tấn Dũng: "Nếu nhà người từ bỏ đảng cộng sản sẽ được tha chết. Tôi tin một ngàn phần trăm là Ba Dũng sẽ giơ hai tay xin từ bỏ đảng cộng sản ngay lập tức, và nếu nói hắn chửi đảng cs, chắc chắn hắn sẽ cất tiếng chửi đảng cs rất to.
Chính Thiên Chúa đã ban sức mạnh cho người đã theo Chúa không biết sợ chết.
Có Vị nào cá với tôi không.
[SH - Trả lời cho suông các câu hỏi trên đi. Đừng bóc phét nữa!]

Tôi xin lỗi đã làm mất thì giờ của Qúy Vị.

UV.

Khoa học dẫn đến Thiên Chúa


Tiến sĩ Phan Như Ngọc, bị nhồi nhét tà thuyết vô thần từ lúc nhỏ và lớn lên trong lòng Xã Hội Chủ Nghĩa. Nhân một chuyến công tác ở nước ngoài, ông đã xin tị nạn và gia nhập Đạo Chúa. Ông viết: “Sức mạnh nào khiến cho hàng tỷ người trên thế giới, trong đó có hầu hết các nhà khoa học vĩ đại mà tôi từng ngưỡng mộ, tin Kinh thánh?”
....
[SH - xin đọc tiếp ở http://baomai.blogspot.com/2015/01/khoa-hoc-dan-en-thien-chua.html nếu muốn.
Cũng xin nên đọc thêm bản dịch sách God Delusion để hiểu ý các nhà khoa học về quan niệm "God"]