icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1106 >

Trong mỗi làng đều có một ngọn đuốc soi sáng: Ông thầy giáo. Và một kẻ làm tắt bó đuốc đó:

LTS: Ân cần gửi các nhà truyền giáo ở mọi nơi trên thế giới (SH)
________________________________
From: Ba Nguyen
Sent: Monday, September 28, 2015 5:11 AM

⊙ Một nhà ngoại giao Pháp có nói : “Đạo Thiên Chúa và chủ nghĩa thực dân là hai đường thẳng song song, nhưng trái với mọi định luật hình học là nó thường gặp nhau”.

⊙ Joachim Kahl đã viết: “Người nào chưa bao giờ thấy mình căm phẫn Ki-tô Giáo thì chưa bao giờ thực sự biết về Ki-tô Giáo.”

⊙ * Victor Hugo (1802-1885) Đại Văn hào Pháp viết: “Trong mỗi làng đều có một ngọn đuốc soi sáng: Ông thầy giáo. Và một kẻ làm tắt bó đuốc đó: Ông Linh mục xứ”.

⊙ Đại Văn Hào Pháp Emile Zola (1840-1902) đã viết một câu trứ danh: “Nền văn minh của nhân loại sẽ không đi đến tột đỉnh cho đến khi nào cái phiến đá cuối cùng từ cái nhà thờ cuối cùng rơi trúng đầu ông Linh Mục cuối cùng”. (có nghĩa là: Cho đến khi nào trên thế giới không còn cái nhà thờ nào, và không có tên Linh Mục nào còn sống thì nhân loại mới có thể văn minh tột đỉnh được-)

⊙ Khoa học gia kiêm triết gia Bertrand Russel được giải thưởng Nobel (1950) thì viết:
“Nhìn vào lịch sử thế giới, quý vị sẽ thấy mỗi một tiến bộ trong tình người, mỗi một cải thiện trong luật pháp, mỗi một bước tiến để đẩy lùi chiến tranh, mỗi một bước tiến để nhân ái hơn với người da màu, mỗi một giảm thiểu của chính sách nô lệ, mỗi một tiến bộ luân lý trên thế giới đều bị các giáo hội chống đối kịch liệt. Tôi nói một cách quả quyết rằng chính đạo Ki Tô, theo cách các giáo hội tổ chức hiện nay, đã là và vẫn còn là kẻ thù chính của những tiến bộ trên thế giới”.

NHB