icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1097 >

Trước khi lên án những kẻ "chống Chúa" và hạ uy tín của cố TT NĐD, chúng ta nên (tiếp)


From: Phuong Hoang [mailto:govap69@yahoo.com]
Sent: Friday, September 25, 2015 6:58 PM
Subject: Re: [GoiDan] FW: Trong 8 năm cầm quyền. Sự Tốt và Xấu của TT Ngô Đình Diệm ra sao

Xin đính chính ngày TT Ngô Đình Diệm tặng quà có chứa bom, để ám sát Vua Norodom Shihanouk .
-Đó là ngày 2 tháng 5 năm 1959 (không phải là ngày 2 tháng 5 năm 1955. Vì ngày nầy Thủ Tướng Ngô Đình Diệm chưa truất phế Quốc Trưởng Bảo Đại .
-Ngày nắm quyền, lập chính phủ VNCH I là ngày 26 tháng 10 năm 1955. Đồng thời ngày 26 tháng 10 là ngày Quốc Khánh VNCH I)

(SH - tiếp theo phần một do Tadius Truong gửi - đã điều chỉnh:
http://sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=1096)

A.- Nhập Đề:

Vấn đề ca tụng công đức của TT Ngô Đình Diệm cứ mãi sôi nỗi trên Internet thường xuyên.
1.- Mặc dầu có nhiều bài viết rất có già trị về sự thật TT Ngô Đình Diệm , mà họ vẫn mãi miết suy tôn Ngô Tổng thống.
2.- Mặc dầu Chế độ Gia đình Trị họ Ngô đã bị đa số dân chúng và quân đội Miền Nam VN đứng lên lật đỗ và giết chết gần hết gia đình họ Ngô nầy, mà họ- những kẻ Hoài Ngô vẫn không hế thay đỗi sự hiểu biết của họ.
Đó là chiến thuật và chiến lược của những tín đồ Đạo Công Giáo hay đúng hơn là Da Tô Giáo. Đó là do linh hồn của họ đã bị nhập tâm và nhồi sọ tư tưởng của đạo từ lúc họ gần biết đến sự suy nghĩ. Vì nhồi sọ và bị dùng phép “ nhiếp tâm “ của tập đoàn Tôn Giáo (Organized Religion) do Vatican chủ đạo….cho nên không tài nào HỌ được dùng trí tuệ của họ để mà suy nghĩ…Họ được sanh ra bởi cha mẹ của họ, nhưng linh hồn đã bán cho Tập đoàn Tôn Giáo (Organized Religion) Vatican từ lâu rồi.
Họ chỉ biết sự Tin mà họ gọi là Đức…..Đức Tin.
Còn Họ …vì sự gian dối trong tâm hồn….cho dù họ có học vấn…nhưng chỉ được thu dụng trong chế độ mà đạo C.G của họ đang nắm quyền,, khi ra ngoại quốc thì “ cốt khỉ hoàn cốt khỉ”.
[Còn chúng ta may mắn hơn, là dùng trí tuệ của chúng ta mà suy nghĩ…cho nên chúng ta nếu có đi học trường ốc, dại học…thì chúng ta học giỏi và được xã hội thu dụng.]

Dẫn chứng nhân vât có thật hiện nay mà ai ai cũng biết:
1.- Cựu thẩm phán Nguyễn Cần , nick trong Internet là “lugiang2003@yahoo.com”.
Thời chế độ VNCH I và VNCH II, thì ông được chính quyền đạo Công giáo I và II thu dụng….nhưng khi ra ngoại quốc…không có chính quyền Công Giáo dính líu gì cả….thì ông không tài nào thi lấy lại bằng cấp luật sư của ông được. Cốt khỉ hoàn cốt khỉ.
2.- Bà Nguyễn Thị Thanh mà luôn luôn cao ngạo, tự xưng đợt 1 là: Dr. MD. TS. PHD. Nguyễn Thị Thanh…đến đợt 2 hiện nay y thị tự xưng là “ GS TS Thanh Trưng Triệu “.
Y thị được chế độ Công giáo nắm quyền VNCH I và VNCH II…trọng dụng lừng lẫy giang hồ là Bác sĩ tranh đấu chống sự tham nhũng tập đoàn N.V.Thiệu.
Sau 75 (khoảng năm 1986)  được chính phủ Hà Nội chấp thuận cho y thị rời VN, để đoàn tụ với chồng thứ nhì (Tôn Thất Đán) sang Quebec Canada…thì tại Quebec Canada y thị thi rớt bằng hành nghề bác sĩ tại Canada…Để có tiền sinh sống, thì y thị từ đó suốt hơn 20 – 30 năm nay, y thị sống bằng tiền trợ cấp dành cho người nghèo Canada.
Nhưng y thị vẩn nỏ mồm là từng đi dạy đại học lừng danh tại Pháp, Canada …rồi VN mời làm bác sĩ trị bệnh ung thư. Láo lếu và trơ trẻn chưa từng thấy cho người dàn bà Việt Nam bao giờ. Ngay cả Bà Trần Lệ Xuân vợ cố vấn Nhu cũng thua xa.
Vì nổ quá, xạo chưa từng thấy người xạo. Sự trơ trẽn không có nơi con đàn bà mang tên Nguyễn Thị Thanh nầy ….thì người ta bắt đầu “ sọi ếch “ sự học vấn của y thị.
Một sự bùng nổ kinh ngạc về thân phụ của y thị….kéo theo luôn sự làm việc, cùng tư cách của TT Ngô Đình Diệm luôn. Y thị không có gì cả…bằng bác sĩ tại đại học Pháp của y thị chỉ là nhờ người thi hộ…cho nên khi hỏi y thị ra trường Bác sĩ với luận án gì, tại đâu ?  Giám khào là ai ? Thì y thị làm thinh thời gian khá lâu.
Một sự bùng nổ kinh ngạc về thân phụ của y thị …Đó là Nguyễn Bỉnh, cư dân Quảng Trị…làm giàu nhờ hợp tác với Pháp tại Quảng Trị. Dùng tiền mua quan chức…chức “ thông Bỉnh “ là có từ đó.
Khi giàu sang, thì có người hầu người hạ…lỡ tay giết người ở - (Sách Quê Ngoại, trang 97, của tác giả Hoàng Long Hải – Nhà xuất bản Văn Mới – P.O.Box 287, Garden Grove, CA 90248. Điện thoại: (310) 366 -6867. Năm 2003 – Bán tại Tự Lực Bookstore, Garden Grove CA, giá $ 20 USD).
Sợ tù nặng, nên thông Bỉnh chạy cầu cứu cha nhà thờ C.G…Thế là được cứu mạng, tạ ơn bèn cãi sang đạo C.G…Sau đó được TT Ngô Đình Diệm trọng dụng, cho làm dân biều tỉnh Ban Mê Thuột, giàu sang phú quý…móc nối với Phạm Hùng (nhân vật số 3 -4 Hà Nội) đến gặp Ngô Đình Diệm và Ngô Đình Nhu tại lán trại Ban Mê Thuột.

Tình tiết như vậy có ý nghĩa gì với dân chúng Miền Nam VN về sự làm việc của TT Ngô Đình Diệm ?

- Nghĩa là Ngô Đình Diệm chọn nhân tài qua sự thương yêu của đạo C.G, bất chấp pháp luật và Hiến pháp mà nhóm của Ông Diệm làm ra.
- Cũng vì chọn nhân tài qua tư cách xấu, sát nhân như Dân biểu Nguyễn Bỉnh điển hình….nên Ông Diệm tin dùng những sĩ quan củng đạo hay củng Đảng Cần Lao.

Để rồi ngày kia những kẻ có tư cách xấu ấy, giết ông , chiếm chính quyền mai sau. Gây tai hại cho những năm kế tiếp….là toàn những kẻ “ lưu manh nắm quyền bính “, điển hình là tên tân tòng Đại tá Nguyễn Văn Thiệu, 4 năm sau lên Trung tướng QL / VNCH mà không đánh trận giặc nào tại chiến trường bao giờ, rồi lên làm Tổng thống hơn 2 nhiệm kỳ …định sửa Hiến Pháp làm thêm nhiều nhiệm kỳ nữa…thì xa tăng CSVN đã đến gần cổng Dinh Độc Lập. Toàn gia quyến và nhóm tướng tá ấy đào ngũ trước giờ thứ 25.
Những tên đó sang ngoại quốc….chỉ còn lại tài giả dạng bị bệnh nặng vì chiến tranh….mà xin được lãnh tiền trợ cấp của chính phủ dành cho người nghèo. Hay che dấu tài sản đồ sộ của mình….giả bộ nghèo…vì nếu không nghèo…thì hàng năm phải kê khai lợi tức cá nhân, sinh kế làm sao suốt năm trời đó mà không đi làm việc.

Nói như vậy cũng tạm đủ lời, nay vào đề chánh về sự Hoài Ngô, đúng hơn là Hoài Ngô Diệm…vì Ngô có Ngô Cẩn, Ngô Nhu, Ngô Thục và Cố Ngô Nhu Trần Lệ Xuân.
Cho nên từ rày về sau nhóm bất tài, vô tướng tại vùng đất ngoại quốc, tín đồ đạo Công Giáo (đạo Da Tô) hơn hay đúng sách vở là nhóm tín đồ của Tập Đoàn Tôn Giáo tại Vatican (Organized Religion at Vatican) phải chỉnh lại cho đúng là Hoài Ngô Diệm, bằng không thiên hạ ngở rằng là Hoài Ngô Diệm, Nhu, Cẩn, Thục = Hoài Gia Đình Ngô tỉnh Quảng Bình.

Bàn về tư cách hay nhân phẩm của TT Ngô Đình Diệm có đến 3 luồng dư luận.

Dư Luận như sau:

1/.- Dư luận và tấm lòng thành kính đến Ông Ngô Đình Diệm của những người thọ ơn riêng của Ông và những người Công Giáo (đúng hơn là tín đồ Da Tô Giáo) có thể nói là miên viễn, hoài hoài…
Những nhóm nầy có thề gọi là Hoài Ngô thì cũng không sai chi lắm.
Hàng vạn trang sách, hàng nghìn quyển sách của nhóm nầy viết ra từ bấy lâu nay…đã tràn trề những tiệm sách và thư viện tại ngoại quốc (riêng tại xứ Việt Nam hiện nay thì kể như con số Zero).

Nhiếu quyển sách ca ngợi Ông Diệm được viết ra thường xuyên….ca ngợi …nhưng hầu như chỉ ca ngợi những chuyện đã từng ca ngợi của những người viết sử VN hay hồi ký sử VN của những người đa số là tín đồ Da Tô Giáo.

Sở dĩ chúng tôi không còn gọi danh từ Công Giáo nữa…vì đạo nầy không còn là quốc giáo hay công quyền mà đa số những người nắm quyền điều hành đất nước Miền Nam VN là tín đồ đạo nầy. Khi mất quyền ảnh hưởng trong việc cai trị miền Nam VN…thì đạo nầy sẽ không được gọi là Công Giáo nữa. Vậy gọi là Da Tô Giáo thì đúng nhất. Còn muốn tranh cãi Công Giáo hay Da Tô Giáo…thì tốt hơn chúng ta dùng nguyên danh từ vocabulary của Anh Mỹ vậy – đó là “  Christianity “….đúng hơn là “ Christianism “, nhưng vì quen dùng hàng nghìn năm nay, nên họ cố định là Christianity “ thay vì Christianism “.
Đạo Phật gọi là “Buddhism “, đạo Do Thái gọi là: “ Judaism “.
Nhưng hiện nay báo chí Hoaky gọi tổng luận những đạo giáo trên thế giới là (ám chỉ là đạo tôn thờ Chúa Jesus và Thiên Chúa của Chúa Jesus of Nazareth), họ gọi“ Church “ (Nhà Thờ) và “ Organized Religion “ (Tập đoàn Tín Ngưỡng) …*** (xem bài viết mới nhất 19 June 2015 của nhật báo USA TODAY: http://www.usatoday.com/story/) nói rỏ về danh từ “ Church” và “ Organized Religion”
Vậy chúng ta đã thông qua chuyện nằng nặc phải dùng danh từ Công Giáo thì mới họp lẽ phải. Vậy chúng ta gọi là “ Christianity” là ổn thỏa cho bài viết thuộc diện nghiên cứu nầy.

Vậy dư luận của nhóm Hoài Ngô, đời đời nhớ ơn Ngô Tổng thống là chuyện đúng của nhóm nầy.

2/.- Dư luận và sự chê bai tư cách và nghề nghiệp thích làm chính trị của cậu Ngô Đình Diệm, đi đến kết quả là nắm quyền cai trị Miền Nam, lên làm Tổng thống và đem lại cái chết cho hầu hết toàn gia họ Ngô Đình tỉnh Quảng Bình, di dân lâu đời tại Huế thuộc tỉnh Thừa Thiên…chấm dứt hoàn toàn họ Ngô  tỉnh Quảng Bình mà một thời đứng trên luật pháp Việt Nam làm đa số dân chúng miền Nam VN không thuộc họ đạo Chsitianity nầy phải run sợ.

3/.Dư luận chê bai và lên án nặng nề ông Ngô Đình Diệm có thể nói là đúng trên phương diện đa số nầy của dân Miền Nam VN.

3.1/.- Trực tiếp hay gián tiếp là kẻ phản quốc:
Người Chị Cả của TT Diệm (Ngô Đình Thị Hoàng)   Bà Cả Lễ và Cậu Ngô Đình Cẩn trực tiếp bán hàng chục nghìn tấn gạo cho CSVN. Phản quốc  hàng năm trời, khi CIA biết được, báo cho TT Diệm. Thì TT Diệm bèn bắt con dê tế thần là Phó Giám đốc Bộ Kinh Tế = Ưng Bảo Toàn ra Toà kết án khổ sai chung thân.
TT Diệm và Gia đình họ Ngô là kẻ phản quốc, tiếp tế cho địch.

3.2/.- Trực tiếp Phản quốc : TT Diệm và Cố vấn Nhu trực tiếp liên lạc với kẻ địch mà không xin phép Quốc Hội. Theo luật pháp Tây Phương, muốn tiếp xúc với địch quân thì phải có sự đồng thuận của Quốc Hội, và người cầm đầu quốc gia phải cử nhân viên thuộc cấp đi liên lạc với bên địch.
Có nghĩa là TT Diệm và Nhu là kẻ cấm quyền sống trên luật pháp, muốn là làm không cần hỏi ý kiến ai hết.

3.3/.- Gián tiếp phản quốc : Trọng dụng siêu điệp viên đột lốt thầy tu Vũ Ngọc Nhạ. Mọi quốc sách đều nghe theo lời siêu diệp viên nầy, mọi chiến lược của VNCH đều bị siêu diệp viên Vũ Ngọc Nhạ nầy báo cho Hà Nội tất cả.
3.4/.- Kinh doanh với địch quân (CSVN) Quốc phụ VN là TGM Ngô Đình Thục chiếm lãnh tất cả cây rừng cao nguyên, bán gổ cho ngoại quốc, trả tiền đóng hụi chết hàng thàng cho VC. Nhân viên làm việc cho quốc phụ Ngô Đình Thục đều trốn quân dịch hết.
Nhiều lời ta tháng đến TT Diệm thì bị thanh trừng, bãi chức.

3.5/.- Tổ chức kinh tài cho đảng Cần Lao , buôn bán ma tuý cho các bang trưởng Trung Hoa tại Chợ Lớn (điển hình là Mã Tuyên). Cố vân Nhu lo đường dây bán hàng quốc cấm cho địch quân, đỗi lại nhận hàng trăm kí lô ma tuý từ Lào đến tay dân biểu Nguyễn Bỉnh Ban Mê Thuột, đem bán lại cho đầu nậu người Hoa tại Chợ Lớn.

3.6/.- Trong 8 năm cầm quyền , biết bao nhiêu kiến nghị yêu cầu bỏ bớt gia đình trị, đảng trị và tôn giáo trị (Gia đình trị họ Ngô, tất cả đều nắm trọng quyền nhất đất nước, Đảng Cần Lao là đảng duy nhất, không có đảng nào được ngang hàng với đảng Cần Lao của Diệm Nhu, tôn giáo trị là trọng dụng những người theo đạo Công Giáo, các nhân viên theo đạo khác thì được trao quyền tầm thường, mọi quyết định về văn hoá, giáo dục phải là từ Công giáo mà ra.
Trong 8 năm cầm quyền, TT Diệm bị ám sát, đão chánh đến trên 5 lần. Ngay cả đồng minh quan trọng khuyên lơn thì TT Diệm bỏ ngoài tay.
Đàn áp tôn giáo, đàn áp các nhà văn có học thức hơn mình.

3.7/.- Chèn ép người Miền Nam Lục tỉnh , trọng dụng linh mục Công giáo, trọng dụng dân Bắc Kỳ Di Cư gốc Công giáo. Các tôn giáo khác hay dân tộc khác dân tộc bắc Kỳ Di Cư là công dân hạng hai của VN. Các sinh viên Công Giáo, cho dù đang tuồi quân dịch cũng đều dể dàng xuất ngoại du học bằng tiền thuế dân nghèo miền Nam VN.

Họ không chịu về nước …cũng làm lơ (trường hợp TS Hồ Nam Trân Thuỵ Sĩ) …Nếu họ về nước cho dù bằng cấp thi dùm, tài năng kém cõi, những đầy xão trá đều được trọng dụng (trường hợp siêu lừa Nguyễn Thị Thanh – Quebec Canada).

3.8/.- Những tay chân cúi đầu vâng phục, có đạo C.G đều được trọng dụng. Cho nên khi họ Ngô bị tiêu diệt tại Miền Nam…thì những tay chân kém cõi ấy nắm quyền, làm tan đất nước luôn (điển hình tướng Nguyễn Khánh, Cao văn Viện, Nguyễn Văn Thiệu, Huỳnh Văn Cao, Huỳnh Văn Lang….)
Cho nên sau 8 năm cầm quyền, thì dòng họ Ngô tỉnh Quảng Bình ngày nay bị tiêu diệt,

Kết quả hiện nay 2015:
a)- Dư luận thứ ba hiện nay của trên 90 triệu người Việt tại Việt Nam và trên 3 triệu người Việt tại ngoại quốc, hầu như thờ ơ, không đáng chú trọng lắm. Ngay cả những con em đời thứ 2 hay thứ 3, sanh đẻ tại ngoại quốc, mang quốc tịch mới của đất nước đó….Họ đều mong là một công dân tốt, xuất sắc để được xã hội đất nước ấy trọng vọng. Họ mong họ là công dân tốt, vệc làm tốt, đóng thuế đầy đủ cho chính phủ và khi về hưu được hưởng những sự lọi ích của chính phủ dành cho họ.
Hỏi những thành phần con cháu đời thứ 2, thứ 3 hay thứ 4 về Ông Ngô Đình Diệm, Ông Ngô Đình Nhu, ông Ngô Đình Cẩn, ông Ngô Đình Thục thì hầu hết đều phải chạy vào Internet mà vào trong Google tìm sự giải thích nầy, còn hỏi họ- con cháu chúng ta thế nào gọi là Chế độ Gia đình Trị của họ Ngô, hay cụm từ Hoài Ngô….thì họ- con cháu chúng ta sẽ ngẩn ngơ không hiểu.

Vậy tạm gọi dư luận thứ 3 nầy xem như không hào hứng và suy tôn Ngô Đình Diệm chi cả.

Vậy tóm lại có 3 thành phần nói về Ngô Đình Diệm….thì chỉ có 2 thành phần ở phần trên là quan trọng hơn cả.
Cho nên chúng ta chỉ bàn về nhóm Hoài Ngô Đình Diệm và nhóm Chống Gia Đình Ngô Đình Diệm đáng kể mà thôi.
Tại sao lại như vậy ?

b) - Nhóm Hoài Ngô thì chỉ đưa ra duy nhất 1 người mà họ tôn sùng , kính thờ nhất là Ông Ngô Đình Diệm….

Họ không bao giờ ca tụng, khen ngợi anh em ruột thịt của ông Ngô Đình Diệm bao giờ. Chưa hề thấy họ Hoài Ngô Đình Thục, Hoài Ngô Đình Nhu, Hoài Ngô Đình Cẩn và Hoài Vợ Ngô Đình Nhu bao giờ.
Mà lịch sử cận đại và hiện đại của Miền Nam VN thì những người nầy đóng vai trò vô cùng quan trọng, và sự tàn nhẩn của họ với người khác đạo Da Tô đã làm đa số dân chúng và đa số quân nhân Quân đội VNCH phải đứng lên đảo chánh và phải giết toàn bộ những người nói trên nếu còn ở tại Miền Nam VN thới đảo chánh ấy (Họ thoát được là Ngô Đình Thục, Ngô Đình Luyện và Bà Trần Lệ Xuân vợ Ngô Đình Nhu)
Vậy nhóm Hoài Ngô phải nói là nhóm Hoài Ngô Đình Diệm mà thôi.

c). Nhóm tiêu diệt dòng họ Ngô Đình Diệm thì muốn tiêu diệt luôn anh em của ông Ngô Đình Diệm, trưng bằng cớ “ Xấu “ của TGM Ngô Đình Thục, Ngô Đình Nhu, Ngô Đình Cẩn và bà Trần Lệ Xuân vợ Nhu. Nhóm nầy gom tất cả là Chế độ Gia đình trị họ Ngô mà TT Ngô Đình Diệm cầm đầu.

B. Thân Bài:

Vì bài nầy không nằm trong diện Hoài Ngô Đình Diệm, mà chỉ nằm trong diện trưng bày lịch sử hẳn hòi cho nhóm Hoài Ngô Đình Diệm biết rỏ thêm lên.

1.- Họ (nhóm Hoài Ngô Diệm) đại đa số là viết rất nhiều sách , trưng nhiều lịch sử nói tốt cho Ngô Đình Diệm.
Nào là lo tiền đồ cho dân tộc VN, nào thương nước, thương nòi….đem lại hạnh phúc ấm no cho toàn dân Miền Nam…nào là không tham nhũng, ăn uống đạm bạc, không xa hoa, xa đọa như TT Nguyễn Văn Thiệu hay những vị lãnh tụ tham nhũng các xứ khác.
Họ (nhóm Hoài Ngô Diệm) đại da số là viết rất nhiều sách…nhưng quả thật học không đọc nhiều sách của người khác viết nếu nói không tốt cho ông Ngô Đình Diệm.
Ngay cả lời nói không thật của Ngô Đình Diệm cũng được loan truyền rộng rài trong dân chúng Miền Nam VN như là: “tôi vừa lãnh giải thưởng Magsaysay lên đến 10 ngàn đô la, không biết chi xài, tôi đem tặng cho quý thầy để lo phụng sự đạo Phật”.
Lời nói nầy, lúc đó trước năm 1963 (là sinh viên đại học tại saigon) làm chúng tôi vô cùng ngưỡng mộ một vị Tổng thống có lòng nhân ái vô biên,  mà những Tổng thống khác trên thế giới không có. Nhìn tấm hình ngó ngang (che nốt ruồi phá tướng phần bên kia của gương mặt) của TT Diệm trong phòng học, với câu nói ấy chúng tôi muốn đến hôn hình ảnh ngó nghiêng nầy của TT Diệm.
Sau nầy nhờ ơn Trời Phật….qua xứ Hoaky (một quốc gia không tôn trọng tập doàn Tôn giáo gọi là Organized Religion) …thì mới biết Ông Ngô Đình Diệm nói dối, dựng chuyện tốt cho mình (make up good story for himself).
Cách đây vài tuần, trên Yahoo Groups cũng có nhóm Hoài Diệm nầy tung lên tin nói là Thiếu tá Lê Châu Lộc nghị sĩ VNCH nói là TT Ngô Đình Diệm có nói câu nầy…trong khi đó chỉ cần cú nhấp chuột (click mouse computer) là ra sự thật lập tức.

2.- Nghị luận về những câu nói của TT Ngô Đình Diệm lúc chưa nắm quyền và lúc giờ chót của cuộc đời như sau:
- “Chú phải đi cùng với tôi, nếu đi riêng thì nguy hiểm lắm “
Câu nói chót, y như lời trối của TT Ngô Đình Diệm (trong sách hồi ký của Đại Úy Đỗ Thọ, sĩ quan tùy viên của Ngô Đình Diệm viết ra)
- Chú phải đi cùng với tôi, nếu đi riêng thì nguy hiểm lắm.
Lúc đó TT Ngô Đình Diệm và Cố vấn Ngô Đình Nhu gọi điên thoại cho nhóm Hội đồng quân nhân đảo chánh tại Bộ Tổng Tham Mưu QL / VNCH là cho xe đến đón mình. Khi 2 xe Jeeps và một chiếc Thiết Vận Xa M 113 rần rần chạy đến, thì vài sĩ quan và lính kêu 2 người lên 2 xe jeeps, thì Ngô Đình Diệm không cho Ngô Đình Nhu rời xa mình.

Nếu bạn là một Thiền gia đó là một “công án thiền”, hay nếu bạn là một triết gia suy tư về cuộc đời, hay nếu bạn là một người suy nghĩ nghiên cứu về lịch sử Hiện đại của chế độ VNCH sẽ suy nghĩ  gì về câu nói của TT Ngô Đình Diệm: “Chú phải đi với tôi, nếu đi riêng thì nguy hiểm lắm”.
Nếu giải nghĩa theo câu nầy, thì TT Ngô Đình Diệm đã biết từ lâu sự xấu xa của ông em mình là Cố Vấn Ngô Đình Nhu. Toàn dân miền Nam đã thù ghét một vị mang danh cố vấn mà oai quyền nhiều lần vượt quá quyền ông anh của mình là Ông Diệm.

Nếu nói thật lòng thì Ông Diệm không có Ông Nhu, ông Thục, ông Cẩn và mấy Giám mục thì TT Ngô Đình Diệm sẽ không tài nào làm việc được.

Sự nghiệp làm quan của Ông Diệm ngày xưa là một vị quan tầm thường.
Ông Diệm đậu xong bằng Brevet Elementaire (Trung học Đệ Nhất Cấp, tương đương lớp Đệ Tứ trước 75 và lớp 9 hiện nay), khi thi vào trường Hậu Bổ (tương đương trường Hành Chánh Quốc Gia trước 75) phải nhờ Thượng thư Bộ Lại (tương đương Thủ tướng hiện nay, uy quyền sau Vua Nguyễn). Thượng thư Nguyễn Hữu Bài là cha vợ của Bố Chánh Ngô Đình Khôi (anh ruột ông Diệm) ký sắc lệnh riêng dành cho Ông Diệm vào trường Hậu Bổ nầy. Khi ra trường Hậu Bổ thì được cử đi làm chỗ ngon hơn người bạn đồng học trường Hậu Bổ là ông Hà Ngại (Hà Ngại đỗ cữ Nhân Hán học, xong trường dạy Quốc Ngữ và xong trường Hậu Bổ) . Ông Hà Ngại được bổ nhiệm nơi nghèo hơn và ghế thấp hơn ghế của Ông Diệm, vì ông Hà Ngại không có phe cánh tại triều đình như phe cánh của ông Diệm.
Với sự thanh liêm khi ông Hà Ngại về hưu và chánh quyền lọt vào tay Cộng sản…thì chủ tịch tỉnh nầy không giết ông Hà Ngại, vẩn kính trọng sự thanh liêm và thương dân của Ông Hà Ngại khi làm quan tại tỉnh nầy. Còn Bố Chánh Ngô Đình Khôi thì bị Cộng sản xử tử vì sự độc ác và bao che các tín đồ đạo Da Tô tại tỉnh mình từng cai trị.
Nếu Ông Diệm mà vẩn còn làm quan lớn tại tỉnh Bình Thuận (Phan Thiết) …thì khi Cộng sản vào chiếm quyền…thì chắc chắn Ông Diệm bị xử tử là cái chắc.
Khi làm quan cực lớn tại tỉnh Bình Thuận thì quan Tuần phủ Ngô Đình Diệm không để một dấu ấn gì cho tỉnh Bình Thuận nầy.
Trong khi đó tại tỉnh Ninh Thuận (Phan Rang) sát tỉnh Bình Thuận của ông Diệm….thì có dấu ấn của tuần phủ tỉnh nầy, là cho xây một tháp nước gọi là Tháp Nước Phan Thiết (tháo nước nầy do kiến trúc sư Souphanouvong (hoàng thân của Vua Lào thời đó).
Ai mà về Phan Thiết thì thấy kỳ quan đẹp tháp nước Phan Thiết nầy. Dân Phan Thiết đều thích và xem tháp nước nầy là biểu tượng kiến trúc của họ, đồng thời ai ai cũng biết là tháp nước ấy là do Hoàng thân Lào xây xong khi ông làm kiến trúc sư đỗ đạt tại Pháp, về làm việc trong thời Việt-Miên-Lào thời Pháp cai trị.
Còn tuần phủ Ngô Đình Diệm chỉ là bóng mờ ảo quan cai trị như hàng trăm quan cai trị Việt khác thời Pháp thuộc.
Nếu mà Ông Diệm ra lệnh cho xây tháp nước như vậy….thì chắc chắn dân Hoài Ngô Diệm sẽ ca ngợi đến hàng chục triệu trang ca ngợi và sách vở như hiện nay.
3.- Câu nói lừng danh của Ngô Đình Diệm lúc thời buổi tranh tối tranh sáng của triều đại Vua Bảo Đại (sau nầy là Quốc Trưởng Bảo Đại) và thực dân Pháp chưa rời khỏi hoàn toàn đất Việt.
- Tâu Hoàng thượng, tôi muốn di tu từ lâu, chắc Hoàng Thượng cũng biết vụ nầy “
Đó là lời nói được sách Việt dịch của Quốc trưởng Bảo Đại viết lúc cuối đời tại Paris Pháp (nên nhớ quyển nầy Cựu Hoàng chỉ kể cho một người Pháp viết lịch sử cá nhân mà thôi, chớ Ngài không cầm bút viết từng lời nói, rồi đích thân đi in ấn Le Dragon d’ An Nam = Con Rồng An Nam) …câu này rất trái khoái lỗ tai và sự suy nghĩ của người Việt chân chính.
Ông Diệm thật sự không có muốn đi tu gì cả, ông chỉ muốn tham chính và muốn cầm quyền từ lâu, khi lúc nhỏ Ông đã muốn làm quan vô cùng…bằng cớ Ông cố gắng thi đậu trường ốc để được bổ nhiệm làm quan, sự thi cử nầy chỉ thành công khi có sự tiếp tay của thân quyến làm quan cực lớn tại triều vua Bảo Đại (Nguyễn Hữu Bài thượng thư đầu triều). Khi vận may đến, Ngô Đình Diệm được Vua Bảo Đại cử làm quan đầu triều, thì ông tức giận vì Vua Bảo Đại tin dùng Phạm Quỳnh hơn mình (ban ngày Ông Diệm làm lớn hơn – Thượng thư Bộ Lại, còn Phạm Quỳnh làm thương thư bộ Học, nhưng khi tan triều thì  Phạm Quỳnh làm chánh thư ký cho Vua Bảo Đại, còn Ngô Đình Diệm làm phó) …cho nên Ông Diệm giận lẫy chưa đầy 3 tháng thì từ chức, chuyện nầy làm mất mặt Vua Bảo Đại, và làm cho nhóm Hoài Ngô Diệm ca ngợi vô cùng tận là Ngài chống Pháp, muốn Pháp phải trao trả độc lập hoàn toàn cho VN …. Chuyện trẻ con vậy mà cũng được ca ngợi vô song.
Khi Nhật vào Đông Dương, chiếm quyền VN…thì Ngô Đình Diệm đi theo phò Cường Để, vì ông hy vọng Nhật cử Cường Để làm Vua thay Bảo Đại…thì Ngô Đình Diệm sẽ được Cường Để cử làm lớn trong triều….trong khi đó nhà cách mạng Phan Chu Trinh thì không muốn Cường Để hay Bảo Đại làm vua VN bao giờ.
Nhưng khi Nhật vẩn để yên Bảo Đại làm vua An Nam…thì Ngô Đình Diệm bị hụt hẩng, chới với …Đây là lần phản Chúa lần thứ nhì của Ngô Đình Diệm.
Cho nên không bao giờ Ngô Đình Diệm muốn di tu bao giờ. Sự mong muốn đi tu đâu cần phải chạy từ nơi nầy sang nơi khác, từ VN sang Hoaky và cuối cùng phục đầu xin nhận chức Thủ tướng từ lệnh bổ nhiệm của Quốc trưởng Bảo Đại.
Muốn đi tu thì dâu cần la làng om sòm làm chi…cứ xách vali, hành trang đến góc đường nhà thờ Công Giáo nào đó thì xong ngay…còn nếu muốn tu tại Vatican thì đâu cần gặp Quốc Trưởng Bảo Đại làm chi ….để khi được lệnh bổ nhiệm với lời thề phải trung thành với Vua Nguyễn….sau đó về Miền Nam nắm quyền….thì chuyện đầu tiên là truất phế Quốc trưởng Bảo Đại với câu vè nhục mạ danh dự Bảo Đại….sau đó Ngô Đình Diệm ký luật sung công tài sàn của Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương..đồng thời xua đuỗi mẹ của Bảo đại ra khỏi một cung điện nhỏ mà chính tiền tư tùi của Khải Định mua cho.
Khi hoàng hậu Nam Phương (người Công giáo gộc) di chúc là mong được chôn tại quê nhà….thì Ngô Đình Diệm không chấp thuận….trong khi đó chính Bà Nma Phương cho tiền tư túi của mình cho Ngô Đình Diệm và nhiều lần năn nỉ Bảo Đại nên cất chức hoàng thân Bữu Lộc (kẻ có học vấn cao hơn anh em Ngô Đình Diệm chục lần), mà trao quyền cho Ngô Đình Diệm.
4.- Lời thề ứng nghiệm với ý muốn của Thiên Chúa hay sự quả báo luân hồi của thuyết luân hồi đạo Phật.
Anh em Ngô Đình Diệm chết thê thảm, sự chết thê thảm nầy y như  sư chết thê thảm của nhà độc tài Mussolini…bị dân Ý kéo xác lê ngoài đường phố.      
Đó là do ý của Thiên Chúa mà tín đồ Công Giáo luôn cho là Thiên Chúa có mặt khắp mọi nơi, mọi thời gian nào trên trái đất đều có sự hiện hữu của Thiên Chúa. Hay sự quả báo luân hồi nhản tiền của thuyết luân hồi đạo Phật.

C.- KẾT LUẬN:
1.- Với lòng tin mà Công Giáo cho là Đức Tin….thì Thiên Chúa có mặt khắp mọi nơi…trên Trời, duối Đất luôn luôn có Ngài hiện hữu.’Mọi chuyện xảy ra trên trần thế, đều do ý muốn của Thiên Chúa.
Như vậy nhóm Hoài Ngô Diệm đừng nên trách cứ là Phật Giáo và Hoaky chủ mưu giết Ngô Đình Diệm. Mọi chuyện xảy ra trên trần thế, đều do ý muốn của Thiên Chúa.
2.- Với niềm tin về Luật Nhân Quả của Đạo Phật…thì sự chết thê thảm của anh em Ngô Đình Diệm chỉ là sự quả báo luân hồi có thật mà thôi.
Không nên chửi rủa họ nữa.
3.- Với niềm tin về Thượng Đế của Nho Giáo…thì làm ác sẽ gặp ác…tích thiện sẽ phùng thiện (tích trử điều thiện thì chắc chắn sẽ gặp điều thiện).
4.- Vô cùng cám ơn bà Nguyễn Thị Thanh, người luôn luôn tự đề cao chức vụ mà mình không xứng đáng có được, chỉ có trong một chế độ VNCH I và VNCH II…một xứ mà Công Giáo nắm quyền hành tại Miền Nam VN….đó là Dr MD TS PHD Nguyễn Thị Thanh, nay là GS TS Thanh Trưng Triệu.
Nhờ Bà ăn cháo đá bát, khi chúng tôi giúp bà chống kẻ thù suốt hàng tháng trời trên Internet, từng chuyện trò mỗi ngày trên 3 tiếng, suốt trên 3- 4 tháng trời …
Khi chúng tôi dẹp được kẻ thù của bà (những kẻ mà họ biết tẩy của bà tại Saigon), khi mới lện tiếng là Nhóm Giao Điểm không nói xạo, họ chỉ dịch lại sách vở in ấn nói không tốt về Tập đoàn Tôn Giáo tại Vatican (The Organized Religion in Vatican Rome) …thì Bà thề sẽ không đội trời chung với chúng tôi.
Nhờ vậy chúng tôi mới truy tầm kẻ ăn cháo đá bát như Bà….
Từ đó mới biết đạo Công Giáo của Bà chấp nhận, cho làm lớn miễn là kẻ đó theo Đạo Công Giáo và một lòng với gia đình Ngô Đình Diệm…cho dù kẻ đó là tay sát nhân, giết người ở, sợ tù rồi cãi sang đạo C.G.
5.- Rồi từ đó mới biết sự thật mà chúng tôi người khác đạo C.G của bà không thể ngờ tới. Đó là câu Chị Bếp và Cha sở….mà lời nói thành thiên thu của Tổng Giám Mục Nguyễn Văn Bình: “ Nếu vì chuyện chị Bếp mà treo chén thánh….thì lấy ai làm thánh lễ ? ” (xem email http://sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=1060)
6. Hoaky đã làm gương là bắt những cha Sở phạm tội ấu dâm hay dâm dục với chị Bếp vào tù và đền thiệt hại cho những nạn nhân, số tiền phạt lên đến gần $ 1 tỉ (một nghìn triệu) đô la USD từ Los Angeles đến Chicago. Nếu những quốc gia khác noi gương (như quốc gia Mexico, Brazil, Phillippinnes, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Bồ Dào Nha, Canada) …thì Tập đoàn Tôn giáo tại Vatican (The Organized Religion in Vatican) sẽ tan thành mây khói….. hàng chục tỉ tỉ USD tiền gom góp từ 2000 năm nay sẽ trả về cho nhân loại. Đó là điều mong mỏi của những người thông minh và công bằng trên trái đất nầy.
Lời thề của Ngô Đình Diệm với chủ là Quốc trưởng Bảo Đại tại Pháp đã ứng nghiệm với sự đồng ý của Chúa Trời linh hiển.
Diệm Nhu bị trói, bị bắn vào đầu bị đâm hàng chục nhát vào mặt vào đầu...(y như trường hợp của gia đình trị Đại tá Muammar Gaddafi – xứ Lybia vậy. Dân bắn đạn vào lỗ tai bên trái, phá nát phần sọ sau lưng. Con cháu bị dân Lybia truy lùng xử tử gần hết. TT muôn năm là Saddam Hussein xứ Iraq cũng vậy. Bị toàn dân treo cổ, con cháu bị tiêu diệt. Điều kỳ lạ nầy là Muammar Gaddafi và Saddam Hussein cũng phản chủ là ngôi ngôi vua y như Ngô Đình Diệm vậy.
Cả 3 người đều bị dần chúng giết chết thê thảm. Dĩ nhiên hiện nay tại Lybia, tại Iraq cũng có nhiều người củng đạo, cùng dảng của họ vẩn thương tiếc những tên độc tài sát nhân nầy)
Tóm lại:
Không phải toàn dân Việt Nam nhớ ơn Ngô Tổng thống đâu , đừng vơ đủa cả nắm.
Việt nam lúc đó chia 2 lãnh thổ. Trên vĩ tuyến 17 là miền Bắc. Sau vĩ tuyến 17 là miền Nam
Miền Nam hầu hết 80 % không ưa TT Ngô Đình Diệm soán ngôi Vua.


1.- Đảng Đại Việt không ưa Ngô Đình Diệm.
2.- Đạo Hoà Hảo không ưa Ngô Đình Diệm.
3.- Đạo Cao Đài không ưa Ngô Đình Diệm.
4.- Đạo Phật không ưa Ngô Đình Diệm.
6.- Dân tộc ít người Thượng tại cao nguyên không ưa Ngô Đình Diệm.
7.- Đạo Thờ Cúng Ông Bà Cha Mẹ không ưa Ngô Đình Diệm.
8.- Dòng họ Tôn Thất của Vua Nguyễn không ưa Ngô Đình Diệm (bằng cớ Tôn Thất Đính đồng ý cho quân sư đoằn 5 của đại tá Nguyễn Văn Thiệu đem quân về Saigon, chấm dứt 8 năm cầm quyền Gia đình trị của Diệm.
Sinh viên Miền Nam VN không ưa Ngô Đình Diệm.
9.- Giới sĩ phu miền Nam không ưa Ngô Đình Diệm. (Diệm ra lệnh bắt nhà văn Nhất Linh ở tù. Nhất Linh tự vận báo điềm chết anh em Diệm vài tháng sau đó. Giới sĩ phu ra kiến nghị yêu cầu Diệm cãi tổ chính phủ. ..Diệm bịt lỗ tai không nghe...vào nhà thờ cầu nguyện Thiên Chúa phù hộ họ Ngô

Chúa Jesus nói: " Ta đã cứu mạng con 5 lần, nay thì Ta chán con rồi. Ta chờ con lên thiên đàng hưởng phúc với Ta nhé ? "
Quả thật dòng họ Ngô lên thiên đàng gần hết ráo.