icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1090 >

Công Hay Tội Của Ông Ngô Đình Diệm ? - Những người tranh luận vớ vẩn!

From: "Khach-Quan Tran khachquan_tran@yahoo.com [ChinhNghiaViet]"
Sent: Monday, September 21, 2015 10:12 AM
Subject: [ChinhNghiaViet] CÔNG HAY TỘI CỦA ÔNG NGÔ ĐÌNH DIỆM ?

CÔNG HAY TỘI CỦA ÔNG NGÔ ĐÌNH DIỆM ?
Nói về ông Ngô Đình Diệm, người VNCH có 2 tình cảm yêu ghét trái ngược nhau :

. Người yêu ông thì căn cứ vào những lập luận sau đây :
• Chính sách Ấp Chiến Lược chống Cộng hiệu quả.
• Bình ổn được loạn các sứ quân Bình Xuyên, Cao Đài, Hòa Hảo, …
• Không muốn Mỹ đổ quân vào VN vì để bảo vệ chủ quyền quốc gia và đã bị Mỹ tổ chức đảo chánh giết chết, do đó coi ông Ngô Đình Diệm là người “có công” và “yêu nước” !
. Kẻ ghét ông thì căn cứ vào những lập luận như sau :
• Độc tài gia đình trị.
• Thiên vị đạo Thiên Chúa, ngược đãi đạo Phật.
• Phản lại công ơn của Bảo Đại đã đưa lên làm Thủ Tướng để rồi sau đó lại lật đổ Bảo Đại và cướp chính quyền.

Tuy tình cảm và lý luận yêu ghét ông Ngô Đình Diệm của những người VNCH trái ngược nhau như vậy nhưng lại có một điểm chung là đều lý luận căn cứ vào tình trạng: “Ông Thủ Tướng và Tổng Thống Ngô Đình Diệm như là người có quyền hành thực sự trong một đất nước VNCH độc lập có chủ quyền thực sự”.
Nhưng, nếu VNCH có độc lập và chủ quyền thực sự, vậy thì tại sao Mỹ, qua Thiếu Tá tình báo CIA Lucein Cornein, lại tự cho phép can thiệp vào chủ quyền VNCH để tổ chức đảo chánh và giết ông Tổng Thống Diệm ? (*)– Vấn đề này (và nhiều sự kiện khác nữa) đã chứng minh rằng VNCH chỉ là một “quốc gia” theo danh gọi chứ không hề có độc lập và chủ quyền thực sự.

VNCH đã không hề có chủ quyền thực sự, đương nhiên ông Thủ Tướng và Tổng Thống Ngô Đình Diệm cũng như Hoàng Đế Quốc Trưởng Bảo Đại và Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu đều không hề có quyền hành thực sự trên chính quyền VNCH. Thực chất, các ông lãnh đạo này đều là những bù nhìn tay sai có tội đóng vai trò lót nền để giúp cho Mỹ hợp pháp hóa sự thống trị Miền Nam VN.

Như vậy, người VNCH tranh luận với nhau về công hay tội của ông Ngô Đình Diệm đều là những người tranh luận vớ vẩn. Tranh luận như thế, họ chỉ chứng tỏ là những người không hề có ý thức về độc lập chủ quyền quốc gia, không hề biết nhục khi đất nước bị mất độc lập chủ quyền và coi như không có trí !
Vậy mà những kẻ không hề có ý thức về độc lập chủ quyền như thế lại đề cao chủ quyền giả tạo của VNCH và lại luôn luôn to tiếng đòi tranh đấu cho độc lập chủ quyền của quốc gia VN hiện nay!

Dân trí Việt, cớ sao lại có nhiều kẻ hèn kém đến như thế ! ?

Khách Quan.
__._,_.___
(*) Bổ túc của SH: Chỉ lý luận này chưa đủ để kết luận VNCH không phải là một xứ độc lập.

Hoa Kỳ xưa nay vẫn có thể lẻn lút xen vào nội bộ của các nước độc lập, không phải là tay sai của nó để lật đổ chính quyền người ta. Thí dụ Tunisie, Ai cập (Egypt), Lybia,… và Ukraine mới gần đây, …. Hiện nay Hoa Kỳ cũng đang cố gắng lật đổ chính quyền của ông Assad hiện tại của Syria.

Điều chứng minh VNCH là tay sai của Hoa Kỳ là chính Giám Mục Ngô Đình Thục, Hồng Y Spellman, viên chức cao cấp của Giáo Hội La Mã đem ông Diệm đến Hoa Kỳ để cầu cạnh cả mấy năm trời để được Hoa Kỳ đưa về Việt Nam cầm quyền làm tay sai cho họ. (Dĩ nhiên Hoa Kỳ bắt phải theo một số điều kiện nào đó, mà sau này ông Diệm vì lý do lo Ki-tô hóa miền Nam, đàn áp Phật giáo, mà trở mặt với Hoa Kỳ.)

Quyền lực chính trị của Gia đình họ Ngô ở Việt Nam bắt đầu từ đó. Ngoài ra, ông Diệm chẳng có bất cứ một tài cán gì để tự đi lên chức vụ Tổng Thống cả. Điều này rất quan trọng để xác định VNCH của ông Diệm có phải là một chính quyền độc lập hay không.
_______________________________________
Posted by: Khach-Quan Tran