Giáo Hội Công Giáo LM Kỳ Thị Phái Nữ

Giáo Hội Công Giáo LM Kỳ Thị Phái Nữ

Du Nguyễn

http://sachhiem.net/TONGIAO/FB/FBDuNguyen04.php

19-Jan-2023

LTS: Trên kênh youtube VietCatholicNews, ngày 16/01/2023 có đăng tin như sau: "Đau buồn: Ba Giám Mục Thụy Sĩ bày tỏ âu lo trước trào lưu các linh mục mời phụ nữ đồng tế thánh lễ." Giám mục sở tại đã mở cuộc điều tra sơ bộ vì ông linh mục đã "lạm dụng phụng vụ". Giáo hội La Mã ở địa phương đã đưa ra Điều 907 của giáo luật GHCG "Cấm các phó tế CG và giáo dân CG dâng lời cầu nguyện "Thánh Thể", và thực hiện các hành động chỉ phù hợp với linh mục cử hành lễ."

Nhớ lại các câu chuyện như linh mục Giuse Nguyễn Ngọc Dũng gạt gẫm các cô muốn đi tu như thế nào, (xem thư cảnh báo của cô Lữ thị Thu Nga ở sachhiem.net) và chuyện Giue Nguyễn Tiến Lộc loạn luân với các cháu gái và trai như thế nào, chúng ta có thể nghĩ rằng GHLM thực sự đã xem phụ nữ chỉ là món hàng giải trí thấp kém mà thôi. Bạn Du Nguyễn đã có công liệt kê một danh sách quan niệm của các "thánh" về phái nữ như dưới đây. Xin mời bạn đọc (SH)

 

Du Nguyen:
Giáo Hội Công Giáo LM Kỳ Thị Phái Nữ Đệ Nhất. Dưới đây là một số phát ngôn ngu muội của các Thánh Kitô:

Thánh Anthony (1195-1231): "Khi các ngươi thấy một người đàn bà, hãy coi như là các ngươi đối diện với, không phải là một con người mà chính là một con quỷ. Tiếng nói của người đàn bà là tiếng phun phì phì của con rắn."

Thánh John Chrysostom (347-407): "Trong những thú dữ, không có con nào gây hại như một người đàn bà" (Among savage beasts none is found so harmful as a woman).

Trách cứ những người đàn ông đi chơi gái điếm, Thánh John Chrysostom còn phán: “Các người không chỉ để một gái điếm như là một gái điếm, mà các người còn làm cho nó thành một sát nhân Đàn bà, được tạo nên để sinh sản, vì các ngươi mà trở thành công cụ của sát nhân.”  (vì gái điếm dùng các phương pháp ngừa thai)…

Thánh Clement (150-215):  “Mọi phụ nữ đều nên cảm thấy mình nhục nhã vì nghĩ đến điều mình đã sinh ra là đàn bà”  (Every woman should be filled with shame by the thought that she is a woman. [HE, 114]

Thánh Thomas Aquinas (1225-1274):  “Thiên Chúa đã phạm phải một sai lầm khi sáng tạo ra người đàn bà: không nên tạo ra cái gì thiếu sót hoặc hư hỏng [như đàn bà] khi sáng tạo ra những vật đầu tiên; do đó đàn bà không nên được tạo ra khi đó.”

Thánh Paul (TIM. 2:11-12):  “Hãy để cho người đàn bà học sự phục tùng trong im lặng. Tôi không cho phép người đàn bà nào được giảng dạy hay được quyền hơn người đàn ông; họ phải giữ im lặng”  (Let a woman learn in silence with all submissiveness. I permit no woman to teach or to have authority over men; she is to keep silent.)

Thánh Augustinô (354-430) [cha đẻ của nền Thần học Ki Tô và được Công giáo La mã tôn sùng, coi như là có trí tuệ "siêu việt", tác giả cuốn Đô Thị Thiên Chúa (City of God)]:

- "Nếu dẹp bỏ hết gái điếm đi, thế giới sẽ bị rối loạn bởi sự ham muốn"
(Do away with harlots, and the world will be convulsed with lust.)

- "Người đàn bà, khi xét cùng với chồng, là hình ảnh của Thượng đế.., nhưng khi xét riêng là đàn bà...thì không phải là hình ảnh của Thượng đế, nhưng đối với người đàn ông xét riêng, thì đó là hình ảnh của Thượng đế."
(The woman, together with her own husband, is the image of God..., but when she is referred to separately..the woman alone, then she is not the image of God, but as regards the man alone, he is the image of God.)

- “Tôi không thấy người đàn bà đã được tạo ra để giúp cho đàn ông như thế nào, ngoài mục đích sinh sản. Nếu người đàn bà không giúp đàn ông để sinh con, thì họ có thể giúp được gì?“ (I don’t see what sort of help woman was created to provide man with, if one excludes the purpose of procreation. If woman is not given to man for help in bearing children, for what help could she be?)

(Thi Nguyen)

Du Nguyên sưu tầm

Nguồn FB Lý Thái Xuân ngày 18/01/2023, 4:17PM

Trang Thời Sự