Hơn 200 cuộc tấn công vào các nhà thờ Công giáo Hoa Kỳ kể từ tháng 5 năm 2020

Hơn 200 cuộc tấn công vào các nhà thờ Công giáo Hoa Kỳ kể từ tháng 5 năm 2020

CV NEWS FEED/ BBT-SH

http://sachhiem.net/SACHNGOAI/SH/SH53.php

17-Nov-2022

Điều quan trọng là, trong khi một số vụ tấn công có liên quan đến trộm cắp, thì đại đa số chỉ liên quan đến việc phá hoại tài sản, cho thấy động cơ chủ yếu không phải là lợi ích vật chất

Khi tình trạng bất ổn dân sự bao trùm đất nước Hoa Kỳ sau cái chết của George Floyd vào tháng 5 năm 2020, đám đông phá hoại tài sản ở các thành phố trên khắp nước Mỹ không quên các nhà thờ Công giáo.

Nhưng trong khi bạo loạn và cướp bóc gần như lắng xuống vào mùa hè năm 2020, các cuộc tấn công vào các nhà thờ Công giáo vẫn tiếp tục và leo thang.

Kể từ khi tình trạng bất ổn dân sự bắt đầu vào ngày 28 tháng 5 năm 2020, đã có ít nhất 239 cuộc tấn công nhằm vào các nhà thờ Công giáo ở Hoa Kỳ, bao gồm cả các cuộc tấn công đốt phá làm hư hại hoặc phá hủy các nhà thờ lịch sử; phun sơn và vẽ bậy lên các thông điệp của ma quỷ; đá và gạch ném qua cửa sổ; và những bức tượng bị phá hủy (thường bị chặt đầu).

Một loạt ít nhất 95 cuộc tấn công đã xảy ra kể từ khi dự thảo ý kiến ​​của Tòa án Tối cao đề xuất đảo ngược Roe v. Wade bị rò rỉ vào đầu tháng 5 năm 2022, trong đó có nhiều hình vẽ bậy với thông điệp ủng hộ phá thai. Điều quan trọng là, trong khi một số vụ tấn công có liên quan đến trộm cắp, thì đại đa số chỉ liên quan đến việc phá hoại tài sản, cho thấy động cơ chủ yếu không phải là lợi ích vật chất.

Các cuộc tấn công vào các nhà thờ Công giáo đã lan rộng khắp đất nước, ảnh hưởng đến 39 tiểu bang cộng với DC. Các điểm nóng với các cụm tấn công lớn bao gồm Thành phố New York (22) và các khu vực tàu điện ngầm của Los Angeles (11); Denver (11); Washington, D.C. (10); Portland, Oregon (8); Seattle (8); Boston (7); Houston (5); Philadelphia (4); và Miami/Nam Florida (4). Một số nhà thờ đã bị tấn công nhiều lần.

Chính quyền Biden cho đến nay vẫn từ chối hành động để bảo vệ các nhà thờ Công giáo và ngăn chặn những hành động khủng bố trong nước này. Vào tháng 12 năm 2021, CatholicVote đã gửi một lá thư tới Tổng chưởng lý Merrick Garland và Bộ Tư pháp (DOJ) kêu gọi họ hành động, chỉ ra một đạo luật liên bang yêu cầu Tổng chưởng lý điều tra và truy tố những tội ác đó.

Chủ tịch Brian Burch của CatholicVote đã viết: “Sự phá hoại mà chúng ta đang chứng kiến ​​ngày nay đang nhanh chóng gia tăng đến mức chưa từng thấy kể từ cuối những năm 1800 và đầu những năm 1900 từ các nhóm có tổ chức như Những người không biết gì và Ku Klux Klan”.

Phó Tổng chưởng lý Vanita Gupta đã trả lời trong một lá thư vào tháng 1 năm 2022 hứa hẹn sẽ “đánh giá trong 15 ngày để đảm bảo rằng tất cả các nguồn lực thích hợp đang được triển khai để bảo vệ các ngôi nhà thờ” nhưng kể từ đó, DOJ không có bằng chứng về hành động cụ thể, và các cuộc tấn công đã tiếp tục.

Sau một đợt tấn công và đe dọa mới nhằm vào các nhà thờ Công giáo sau vụ rò rỉ ý kiến ​​của Tòa án Tối cao, Burch đã tiếp tục kêu gọi Garland và DOJ thực thi luật liên bang và truy tố các vụ tấn công. Cả Garland và Bộ Tư Pháp (DOJ) dường như chưa thực hiện bất kỳ hành động cụ thể nào.

Theo một báo cáo chưa được xác nhận vào tháng 6 năm 2022, Bộ An ninh Nội địa đã cảnh báo riêng với Hội đồng Giám mục Công giáo Hoa Kỳ về “các mối đe dọa nghiêm trọng” đối với các nhà thờ và giáo sĩ Công giáo nếu và khi luật Roe v. Wade bị đảo ngược.

Một bản tin từ Hệ thống tư vấn khủng bố quốc gia phát hành vào ngày 7 tháng 6 năm 2022 đã cảnh báo rằng họ cho rằng “môi trường đe dọa sẽ trở nên năng động hơn vì một số sự kiện nổi bật có thể bị lợi dụng để biện minh cho các hành vi bạo lực nhằm vào một loạt mục tiêu có thể xảy ra”, bao gồm "các tổ chức dựa trên đức tin" và "nhà thờ".

Cơ sở dữ liệu bảng tính về các cuộc tấn công có thể được xem tại đây.

(Bài đăng này sẽ được cập nhật khi có thêm tin tức).

CV NEWS FEED / BBT-SH dịch

Nguồn Corpus Christi November 17th, 2022

Trang Thời Sự