Sự Suy Thoái Về Chính Trị Của Ông Vũ Minh Giang Đã Qúa Rõ Ràng

Sự Suy Thoái Về Chính Trị Của Ông Vũ Minh Giang Đã Qúa Rõ Ràng

Nguyễn Ran

http://sachhiem.net/LICHSU/FB/FBNguyenRan.php

11-Jun-2022

Đề nghị đảng sớm loại bỏ những kẻ đã bị thoái hóa ra khỏi đội ngũ của mình, để củng cố và giữ uy tín đối với quần chúng nhân dân. Thiết nghĩ đây cũng là việc cần làm ngay một cách kiên quyết và nghiêm túc.

Khi chỉ ra những biểu hiện suy thoái của cán bộ, đảng viên trong tình hình hiện nay, thì sự suy thoái về chính trị, tư tưởng được xếp vào vị trí số một. Những gì ông Vũ Minh Giang thể hiện trong những năm gần đây, thì biểu hiện đó đã rất rõ ràng.

Là một cán bộ, đảng viên được giao nhiệm vụ chủ trì, tham mưu cho đảng, nhà nước trong lĩnh vực lịch sử. Ông Vũ Minh Giang đã có những việc làm và phát ngôn, tuyên truyền sai lệch với quan điểm của đảng và nhà nước, ngược với ý chí, nguyện vọng chính đáng của tuyệt đại đa số người dân Việt Nam.

Ông Vũ Minh Giang, Phó Chủ tịch Hội Khoa Học Lịch Sử Việt Nam. Ảnh trên trang daklak.gov.vn

1. Về việc làm: Ông đã cùng với ông Phan Huy Lê chỉ đạo Viện Sử học cho ra đời bộ lịch sử VN 15 tập, do ông Trần Đức Cường làm chủ biên, mà trong đó thể hiện nhiều sai lệch về bản chất của sự kiện lịch sử. Cụ thể: hạ thấp vai trò, vị trí của nhà Tây sơn và anh hùng dân tộc Quang Trung - Nguyễn Huệ trong lịch sử VN, vốn đã được khẳng định trong bộ lịch sử VN chính thống, xuất bản năm 1971. Trong khi đó, việc này đã được đảng, nhà nước và nhân dân VN minh định, bằng quan điểm duy vật lịch sử và thực tế lịch sử, cho đến nay chưa có bất cứ tài liệu chính thống nào đánh giá khác.

Cách diễn giải và dùng từ trong bộ lịch sử 15 tập, đã thể hiện sự đi ngược lại với quan điểm chính thống, khi bỏ từ "ngụy" để công nhận chính quyền bất hợp pháp, tay sai cho ngoại bang trở thành "hợp pháp, chính thống". Biến cuộc kháng chiến chống xâm lược và tay sai, thành cuộc "nội chiến" vô nghĩa. Biến cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước thành cuộc chiến "ý thức hệ" (!) Đây là việc làm thể hiện sự trái ngược với quan điểm chính thống của đảng, nhà nước Việt Nam. Nó đã thể hiện sự chuyển hóa về tư tưởng chính trị và trở thành sự thoái hóa rất rõ ràng với tư cách cá nhân, được phân công tham mưu, chỉ đạo và thực hiện trong lĩnh vực lịch sử của quốc gia. Việc này, đã làm cho một bộ phận quần chúng nhân dân, mất niềm tin về qúa khứ, mơ hồ về tương lai, gây nhiễu loạn về tư tưởng trong xã hội và tạo ra sự phân hóa, làm rạn nứt khối đại đoàn kết toàn dân.

2. Những phát ngôn của ông Vũ Minh Giang trên các phương tiện truyền thông, thể hiện sự lệch lạc, trái với quan điểm chính thống của đảng và nhà nước Việt Nam.

Ông Giang đã phủ nhận hoàn toàn phương pháp luận duy vật lịch sử của các nhà sử học Mac-xit, như Trần Huy Liệu, Trần văn Giàu...Khi cho rằng "khi viết lịch sử còn áp đặt vào khách quan của lịch sử, những nhận định có sẵn.." (trả lời phỏng vấn của trang tin điện tử Người Đô Thị, ngày 28/4/2018). Đưa ra nhận định đó, nhưng ông Giang đã không chứng minh được cái gọi là "sự áp đặt" như ông nói ở chỗ nào? Sự kiện gì? "Những nhận định" nào có sẵn ?

Trong thực tế các tài liệu lịch sử Việt Nam đã công bố trước 2014, chưa hề có và không bao giờ có cái gọi là "nhận định sẵn" một sự kiện lịch sử nào, như ông Giang nói. Mà những nhận định về sự kiện lịch sử đó, luôn từ sự kiện lịch sử có thật, thông qua đó định hướng cho học sinh trong các nhà trường và quần chúng nhân dân, nhận thức đúng đắn bản chất vấn đề của sự kiện lịch sử. Khác hoàn toàn với cách tư duy, đánh giá kiểu "bắt" người ta phải tin vào những định đề dố́i trá có sẵn, như ông Giang nói.

Ông Giang còn cho rằng: "cuộc chiến tranh này, có bên thứ ba liên quan là Hoa kỳ" (báo điện tử Người Đô thị, ngày 28/4/2018). Quan điểm này của ông Giang được khẳng định lại trên báo điện tử Công lý mới đây, đã bị cộng đồng kịch liệt phê phán. Nghĩa là cuộc kháng chiến của nhân dân VN chống xâm lược (1954_1975), chỉ là cuộc "nội chiến" (!?). Quan điểm này ngược lại hoàn toàn với quan điểm của đảng, nhà nước và dân tộc Việt Nam, mà có thể nói là rất xuyên tạc, phản động.

Trên báo điện tử Người Đô Thị & báo Công Lý, ông Giang còn cho rằng lịch sử Việt Nam phải "đặt lợi ích quốc gia, dân tộc là trên hết, chứ không phải ý thức hệ". Điều này dường như ông Giang cho rằng ý thức hệ của ĐCS VN, là "đối lập", hoặc "xa lạ" với nguyện vọng và quyền lợi của của nhân dân và dân tộc Việt Nam. Là một đảng viên, có lẽ nào ông Giang chưa đọc phần mở đầu của điều lệ đảng? Trong đó đã khẳng định mục đích của ĐCS VN rất rõ ràng, "ý thức hệ" đó cũng chỉ có một mục đích duy nhất là vì đất nước và dân tộc Việt Nam là trên hết đó sao! Như vậy, ý ông Giang là cần loại bỏ "ý thức hệ" của ĐCS Việt Nam, đối với lãnh đạo đất nước hiện nay đã rõ ràng !

Những quan điểm, tư tưởng và việc làm, thông qua vai trò được đảm nhiệm và những phát ngôn của ông Vũ Minh Giang, như đã đề cập một phần rất nhỏ ở trên. Thấy rằng: là một cán bộ, đảng viên, ông Vũ Minh Giang đã biểu hiện rất rõ về sự "tự chuyển hóa" đến mức "thoái hóa" về tư tưởng chính trị. Không xứng đáng là một đảng viên nữa, càng không có tư cách chủ trì việc biên soạn bộ Quốc sử của Việt Nam. Bộ sử dầu có chậm hơn so với kế hoạch, nhưng cần phải cẩn trọng, để đạt mục đích chân chính, thật sự là "vị thần hộ quốc, an dân".

Đề nghị đảng sớm loại bỏ những kẻ đã bị thoái hóa ra khỏi đội ngũ của mình, để củng cố và giữ uy tín đối với quần chúng nhân dân. Thiết nghĩ đây cũng là việc cần làm ngay một cách kiên quyết và nghiêm túc.

Nguyễn Ran

Nguồn FB Nguyễn Ran

Trang Thời Sự