Những Chuyện Kể Của PHGV -Tập 22: Biết mình, biết người, trăm trận đánh trăm trận thắng

Những Chuyện Kể Của PHGV

Tập 22: Biết mình, biết người, trăm trận trăm thắng

Phượng Hoàng GV

http://sachhiem.net/LICHSU/P/PhuongHoang21.php

30-May-2022

LTS: Bài này tác giả đề cập vài vấn đề thời sự, pha chút chủ quan. Có thể đúng, có thể không đúng, vì chính những người trong cuộc cũng không thể đoán trước điều gì là đúng. Nay thì có lẽ bạn đọc đã quen với cách viết của Phượng Hoàng Gò Vấp, xem như một góc nhìn đặc biệt đóng góp vào thời sự. (SH)

From: PHGV on 2022-05-28 22:22

Danh ngôn của Vạn đại quân sư Khổng Minh là: "Biết người, biết mình trăm trận đánh trăm trận thắng".

Tuy xưa gần 1 nghìn năm, nhưng vẫn hữu hiệu vô cùng.

Hôm nay chúng ta bình luận danh ngôn nầy, trong sự kiện liên quan đến chiến tranh Ukraine- Russia.

Đặc biệt nhấn mạnh đến sự kiện vừa qua liên quan đến Thù tướng Phạm Minh Chính và Ngoại trưởng Hoa-kỳ Antony Blinken, khi phái đoàn Thủ tướng Phạm Minh Chính sang Hoa-kỳ cùng với những thành viên trong Hội đoàn ASEAN Á Châu, thể theo lời mời của TT. Joe Biden đến thủ đô Washington DC ngày 13/5/2022.

Ngày 13/5/2022. Trong phòng họp của Bộ Ngoại Giao Hoa-kỳ, có đầy đũ văn võ bá quan của phái đoàn Viet Nam và các đài báo chí Hoa-kỳ như VOA News, Phố Bolsa TV, CNN News...trước khi Ngoại trưởng Hoa-kỳ vào phòng họp, thì trong phái đoànVN của TT. Chính, Ngài có nói một câu mà chúng tôi rất nhoan hỉ...y như danh ngôn thiên thu của tướng Trần Bình Trọng khi bị giặc Nguyên bắt và đem mồi nhữ tướng Trần Bình Trọng : " - Ta thà làm quỷ nước Nam, còn hơn làm Vương đất Bắc (Bắc Kinh) ".

Dĩ nhiên Trần Bình Trọng bị quân Nguyên xử tử ngay.

Danh ngôn của Thủ tướng Phạm Minh Chính như sau :" Rõ ràng, sòng phẳng. Mẹ nó có sợ gì đâu ! "

Ngày 13/5/2022, tại phòng họp Bộ Ngoại Giao Hoa-kỳ...Phái đoàn Thủ tướng "CHXHXCHNVN " Phạm Minh Chính (video cuộc gặp gỡ)

Nhưng chúng tôi nghe lại từ các đài truyền hình CNN, VOA, Phố Bolsa TV. ..thì Thủ tướng Phạm Minh chính có nói trước câu nầy là: " - Thằng đó nó giỏi nhất trong chính phủ Hoa-kỳ nầy." Làm chúng tôi hơi ngạc nhiên, thằng đó là ai ?

Mãi cho đến hôm nay (26/5/2022) thì Ngoại trưởng Hoa-kỳ Antony Blinken tuyên bố trước phòng họp báo chí của Tòa Bạch Ốc. Ông nói như sau :

"- China is the most serious challenge to international order " (nghĩa là Trung quốc rất cự kỳ nguy hiểm cho trật tự thế giới).

Đúng lý Antony Blinken nên tuyên bố "Trung quốc là quốc gia vô cùng nguy hiểm cho Hoa-kỳ"...vì Hoa-kỳ dàn dựng nên Liên Hiệp Quốc. Mọi luật lệ ban ra, Hoa-kỳ bắt thế giới tuân theo, nhưng chính Hoa-kỳ xé bỏ luật lệ nầy mà thế giới không dám hó hé điều gì..

(27/5/2022) Antony Bliken tuyên bố " Trung quốc là quốc gia vô cùng ngy hiểm cho trật tự thế giới "

Bình luận :

Như vậy bài viết hôm nay bình luận về danh ngôn " Biết mình, biết người trăm trận đánh, trăm trận thắng " của Khổng Minh trên nghìn năm trước, thời Tam Quốc chiến tranh (Ngụy, Ngô, Thục Hán) (năm 184 AD - 280 A.D)

 1.- Quả thật Ngoại trưởng Antony Bliken biết mình và biết người. Hoa-kỳ biết sức mạnh của Trung quốc kể từ hôm nay (27.5.2022) qua lời tuyên bố của Antony Blinken. Đó là nhờ Nga đem quân đánh Ukraine, để lấy lại phần đất đã mất âm thầm về tay Ukraine mà Hoa-kỳ đứng sau lưng dàn dựng.

Hai lãnh thổ " Donetsk và Luhansk " đã được TT. Putin tuyên bố độc lập.

 Khi đại quân Nga vượt biên, xâm nhập vào Ukraine. ..thì Hoa-kỳ dựng đầu dậy băng đảng của mình là khối NATO...TT. Joe Biden gần như kêu gọi khối NATO nên thánh chiến đánh bại Russia.

Nhưng tình báo quân sự Hoa-kỳ cho biết hiện nay Hoa-kỳ không tài nào đánh bại Russia, vì vũ khí quân sự của Nga vượt trội vũ khí quân sự của Hoa-kỳ và Âu Châu gom lại. Cho dù chiến tranh WW III xảy ra....Hoa-kỳ sẽ tiêu tùng trước tiên..

Cho nên Hoa-kỳ đành rút hết quân lính USA đang đồn trú tại Ukarine để huấn luyện lính Ukraine trong trường hợp xấu, nếu Nga động binh trực chiến.

Có nghĩa là Hoa-kỳ "teo ..." trước khí giới vô cùng vượt trội của Nga.

Thế là Hoa-kỳ bèn kéo bè, kéo băng đảng mà đánh quân Nga (y như thời chiến tranh Hoa-kỳ- Bắc Việt. Hoa-kỳ kéo băng đảng của mình ào ào vào nước Việt mà đánh Bắc Việt. Hoa-kỳ gọi là Đồng Minh của Hoa-kỳ).

Nay tập đoàn NATO cũng là bằng đảng, băng nhóm của Hoa-kỳ dựng nên.

Hoa-kỳ bèn cấm vận kinh tế Nga, đồng thời tuôn ào ào vũ khí trong kho của mình và của NATO đỗ vào Ukraine...choáng ngợp.

Nhưng hầu hết 90 % vũ khí kềnh càng, to lớn đó bị Nga oanh tạc và đánh tên lửa chính xác vào kho vũ khí đang ì ạch chạy từ Balan sang Ukraine.

Quân đội Nga đã đập nổ gần hết kho vũ khí Hoa-kỳ + Nato cho Ukraine gần 90 %  một cách ngoạn mục.

Vừa đây tên hề thất học, Do thái cải đạo Catholic " TT. Ukraine là Zenlensky" la toáng là Ukraine gần hết sạch đạn dược để mà chống lại Nga...

Vũ khí cồng kềnh, di chuyển bằng tuyến đường sắt, chạy ầm ầm điếc cả tai, rung cả mặt đất...ngay cả con nít, bà già xứ Ukraine cũng còn thấy được, huống chi đại đoàn trinh sát của Nga đang nằm phục tại Ukraine trước đó 6 tháng mà không biết hay chăng ?

Cho nên gần 3 tháng  động binh...TT. Putin cho thấy quà tình Hoa-kỳ là con cọp giấy mà Chủ tịch Mao Trạch Đông nói trước kia trên sành đài Thiên An Môn sau khi Trung quốc thành công chế tạo được bom hạch nhân đầu tiên.

Hoa-kỳ chơi đòn bẫn là cấm vận kinh tế, cấm Nga xử dụng đồng tiền dollar USD khắp nơi trên thế giới.

Hoa-kỳ không dè chiến lược cấm xử dụng tiền dollar US và tiền Euro Âu Châu, gậy hậu quả ngược lại, hậu quả ngược lại là hiện nay tiền Nga Rubble lại vượt cao giá hơn tiền dollar USD và tiền Euro Âu Châu.

Nga lập tức bắt tay với Trung quốc mà xài chung tiền tệ với nhau (hiện nay Việt Nam chúng ta vẫn đồng ý nhận tiền Rubble của Nga cho khách du lịch, nghĩa là tiền Rubble được chính phủ VN đồng ý xử dụng.)

Nền kinh tế + tài chánh mạnh nhất thế giới, hơn Hoa-kỳ gấp 3 lần, đó là tiền Yuan (Nhân Dân Tệ).

China hiện nay là quốc gia giàu nhất thế giới, vượt măt hơn Hoa-kỳ 3 lần.

Có nghĩa là nếu xếp tiền vàng của China và tiền vàng của US trên mặt bàn, thì Trung quốc hơn gấp 3 lần Hoa-kỳ.

Cho nên Hoa-kỳ mặc dầu nhiều lần hăm dọa và bắt Liên Hiệp Quốc hăm dọa Trung quốc là không được mần ăn với Nga. ..nếu không sẽ chết với Hoa-kỳ và Liên Hiệp Quốc...

Chủ tịch Tập Cận Bình vẫn làm thinh không trả lời...

Tập Cận Bình đã biết sức mạnh hay sức phá hoại của đồng tiền đô la Hoa-kỳ từ lâu...cho nên hiện nay tại Trung quốc, chính phủ Tập Cận Bình thành công chương trình " Ví điện tử " (Digital Wallet) (nghĩa là bóp tiền bằng thẻ credit Made in China).

Mọi sự buôn bán, mần ăn, sinh hoạt thường ngày của trên 1.4 tỉ dân Tàu...đều xài bằng thẻ credit do ngân hàng Trung ương Bắc Kinh phát ra.

Ngay cả người ăn xin tật nguyền, cụt 2 tay...cũng xài ví điện tử...nghĩa là người cho tiền...bấm vào code QR của người ăn xin, cho bao nhiêu tiền từ smartphone sẽ được chuyển vào account của người ăn xin có mã QR.

Anh bấm số tiền của mình trong smartphone của mình, thì Code QR của người ăn xin sẽ được tiền Yuan (Nhân Dân Tệ) vào account của người ăn xin.

Như vậy ngày nay hầu như 80-90 dân chúng Trung quốc chưa hề sờ tay đến tiền dolllar USA bao giờ.

Cho nên Hoa-kỳ muốn dùng tiền dollar của mình mà biếu không cho các cán bộ Trung quốc thì xem như vô hiệu quả.

Không phài đem một đống tiền đô la US vào Trung quốc rồi mờ account tại ngân hàng TRung quốc là sự dể dàng bao giờ.

Như anh chàng youtuber Fahaka du lịch, anh đi du lịch khắp nơi trên thế giới, nhiều lần hơn anh chàng "Khoa Pug Youtuber"

Anh "youtuber Fahaka" chỉ được đổi một số tiền đô la US một cách hạn chế, đổi sang tiền Yuan...vào ví điện tử của anh mà thôi...

Nếu xài hết thì đặt thêm tiền vào account của mình tại ngân hàng Trung quốc phát thẻ tín dụng qua con đường " Ví Điện Tử = Digital Wallet" với lời giải thích lý do sao mà xài quá nhiều hơn mọi người khách du lịch ngoại qốc vậy.

Như vậy dân ngoại quốc hay dân bản xứ Trung quóc không thể dùng tiền Ví điện tử (Digital Wallet) mà chơi điếm ào ào hay chơi ma túy hàng ngày được...

Vì tất cả tiền mặt đều chuyển vào ngân hàng nhà nước Trung quốc hoàn toàn...

Ví dụ như anh chàng thất nghiệp như Chủ tịch Việt Tân ĐHĐ bỗng dưng một buổi sáng, account của ĐHĐ có đến 300 nghìn đô la... như vậy ngân hàng sẽ báo động cho Công an biết lập tức...vì tại Trung quốc mọi tiền mặt (cash) đều chuyển vào digital money (Digital Wallet) ở ngân hàng Trung quốc lập tức (xem hình người ăn xin từng đồng bạc Yuan Tàu mà vẫn phài dùng code QR để nhận tiền ăn xin của mình vào account ngân hàng của mình.

Cho nên Chủ tịch Tập Cận Bình rõ lý do là tại sao Tập Cận Bình cho bắt trên gần 2 triệu quan tham tại Trung quốc, xử tử gần 30 % quan tham hạng nặng...

(chúng ta được biết có một quan tham Trung quốc mà khi mật vụ thanh tra, đếm tiền của tên nầy bị cháy 3 máy đếm tiền cash của hắn dưới hầm sâu)

Như sự kiện " đại quan tham ô Ngụy Bằng Vũ " công an đem 16 máy đếm tiền cash của hắn...cháy hết 3 máy đếm tiền.

Tên nầy sau đó bị tử hình, tài sản bị tịch thu hoàn toàn...con cháu đi cãi tạo đời đời.

Việt Nam chúng ta cũng thanh lý môn hộ...nhiều quan tham bị mất chức và truy tố ra Tòa án... Như Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long bị tù vì tội tham ô. ..mà các báo chí Viêt kiều Kito loan tin ầm ỉ với sự mừng rỡ...là Việt Nam có quá nhiều tham quan tham ô... Trong khi đó tụi Việt Kito phản quốc không khi nào nói dến băng đảng chính phủ Kito Diêm và Kito Thiệu tham ô, bán gạo cho Hà Nội và buôn bán ma túy... Giàu nhất Á Đông là anh ruột Vua Diệm - TGM Kito Ngô Đình Thục...vv.. thì tụi Việt Kito phản quốc nầy làm thinh như không biết)

Tóm lại Hoa-kỳ hiện nay 2022 tuyên bố là "Trung quốc là quốc gia siêu thách thức Thế gới " China is the most serious challenge the international order = China is the most serious challenge the USA "

Như vây Hoa-kỳ đời đời sẽ không dám dùng vũ khí kinh tế, tài chánh mà đánh lại Trung quốc. Nay Hoa-kỳ cấm vận kinh tế, tài chánh Nga. Hoa-kỳ nghĩ rằng sẽ đánh bại Nga về kinh tế, tài chánh của mình, sẽ làm Nga quỳ sụp mà khẩn cầu Hoa-kỳ xin chịu thua...

Trái lại Nga bắt tay với Trung quốc mà kinh doanh với nhau...

Trung quốc mạnh nhất về kim tiền Yuan qua ngã vàng dự trữ. Còn Nga mạnh nhất về quân sự. Quân sự của Nga hiện nay qua chiến dịch đánh Ukraine đã làm NATO và Hoa-kỳ khiếp vía...

Nên nhớ ngoài vũ khí quân sự....Nga vần là một quốc gia giàu có về lương thực, dầu hỏa, dầu khí, kim loại nhất là Uranium pin nguyên tử mà hiện nay Hoa-kỳ đang nhập khẩu gần 40 % thỏi pin Uranium...còn Nhật thì nhập 100 % thỏi pin Uranium của Nga từ lâu, cho gần 54 lò phát điện chạy bằng pin nguyên tử.

Chẳng những Trung quốc mần ăn kinh tế với Nga...mà những quốc gia Hồi Giáo đều theo Trung quốc và Nga gần 90 %...Ngay cả Iran ngày nay cũng theo Nga hoàn toàn...đó là Nga đã thành công răn đe Hoa-kỳ và NATO bằng sức mạnh quân sự và tài nguyên của Nga hơn bao giờ hết.

Viêt Nam chúng ta vẫn công nhận tiền Nga tại Viêt Nam.

Nhắc lại, tại sao Hoa-kỳ cấm vận Bắc Triều Tiên (North Korea) mà dân Triều tiên vẫn không sợ đói...vì lúa gạo của Việt Nam bán cho North Korea rất nhiều. Đổi lại North Korea bán lại vũ khí tên lửa cho Việt Nam chúng ta từ lâu.

Những sự bắn tên lửa thành công của North Korea thì Việt Nam chúng ta sẽ được lợi to...

Không chừng North Korea đã có vũ khí nguyên tử từ lâu và Việt Nam chúng ta cũng vậy mà...đó là công việc của giới quân sự Viêt Nam...vì chúng ta đã bị mọi quốc gia trên thế giới với sự kéo bè, kéo băng đảng của tụi đế quốc Pháp và nay là đế quốc Hoa-kỳ.

Trên 30 quốc gia ăn tiền của Hoa-kỳ mà đánh nước Việt của chúng ta...

Hoa-kỳ rất thích chơi đòn tiểu nhân là kéo bầy đàn, băng đản mà đánh kẻ thù của Hoa-kỳ. Như vụ Ukraine - Russia thì Hoa-kỳ né đạn trực tiếp với Nga...vì sợ sẽ bị Nga đánh vở mặt tiểu nhân của Hoa-kỳ lập tức...Hoa-kỳ bèn kéo băng đản, bầy đàn của Hoa-kỳ gọi là NATO mà đánh Nga.

Hoa-kỳ sợ Nga đập mình bằng nguyên tử và Âu Châu (dĩ nhiên Nga cũng tan tành) như thế Trung quốc sẽ là bá chủ địa cầu mãi trên triệu năm, và đạo Công giáo cũng đi lên thiên đàng Jesus mà hưởng phước luôn cho đến triệu năm sau.

Kết luận đề tài nói trên :

Là Thủ tướng Phạm Minh Chính (CHXHCN VN) đã biết tên Ngoại trưởng Hoa-kỳ " Antony Blinken " là tay giỏi nên mới nói câu " Thằng đó nó giỏi nhất trong nhóm Joe Biden "...nghĩa là Antony Blinken đã biết mình và biết người.

Antony Blinken biết mình là  đa số dân lười biếng, về giáo dục học đường thì hõng 100 %...con chửi cha mắng mẹ...trò thì hiếp dâm cô giáo (như Tổng thống Pháp Emanuel Macron hiện nay,   đắc cử vẽ vang kỳ nhì...nền đạo đức Pháp dựa trên tôn giáo cuồng tín Catholic thì trở nên bẩn thỉu, dơ bần từ lâu. Hoa-kỳ hiện nay thua Nga và Trung quốc về mọi phương tiện.

Nhưng Antony Blinken đại diện cho Hoa-kỳ biết mình thì đã quá trễ...Còn biết người thì cũng quá trễ luôn...Cho nên Thủ tướng Phạm Minh Chính mới nói tên nầy giỏi nhất trong chính phủ Joe Biden...

Còn Viêt Nam thì Thủ tướng Phạm Minh Chính mới bắt tay với Nga và Triều Tiên mà kinh doanh với nhau.

Chính phủ Việt Nam hiện nay mới thấy rõ đòn bẩn của Hoa-kỳ về cấm vận kinh tế, tài chánh với Nga...nghĩa là cấm Nga xài tiền đô la Mỹ....Hoan hô Thủ tướng Phạm Minh Chính, hoan hô Tập Cận Bình, hoan hô Vladimyr Putin...

Không có sự kiện Ukraine-Russia thì thế giới vẫn xem Hoa-kỳ là đệ nhất cường quốc, bá chủ nhân loại trái đất hiên nay...mặc dầu nợ của Hoa-kỳ vô cùng khủng khiêp...dĩ nhiên số nợ đó sẽ chia cho những quốc gia nô lệ mà Hoa-kỳ gọi là "đồng minh."

Một quốc gia Tân Nô Lệ (Nô Lệ mới) của Hoa-kỳ là Nhật...

Khi Nhật đông ý nhập bọn da trắng làm "đồng minh," băng đảng của Hoa-kỳ thì nền kin tế Nhật hiện nay tuột dốc xuống 40 % kể từ WW II.

(Nhật đau khổ lịch sử khi tuột dốc GDP kể từ Đệ Nhị Thế Chiến  WW II đến nay...)

7 Quốc gia gồm : Canada, France, Germany, Italy, Japan, United Kingdom, United States.

Thì Japan là tân nô lệ quốc gia của Hoa-kỳ.

Japan kinh tế tuyệt vời hơn 6 quốc gia kia., nhưng Japan là quốc gia bị chèn ép nhất.

Trong 6 quốc gia thuộc G7 thì đã có đến 3 quốc gia đem quân đánh xứ mình một cách tàn nhẫn. Anh quốc hận Nhật tại Miến Điện, cho nên Anh quốc kiểm soát lại vùng Đông Nam Á. Anh quốc giao quyền lại cho Pháp và Pháp tái chiếm lại Đông Dương, hất cẳng chính phủ Hồ Chí Minh.

ÚC thì tiếp vũ khí cho Anh.

Hoa-kỳ bỏ 2 trái bom nguyên tử mới chế tạo xong vào Nhật (Hiroshima và Nagasaki), trong khi đó tội ác chiến tranh thì Đức gây nhiều nhất cho Âu Châu và Do Thái...Tại sao Hoa-kỳ lại không bỏ bom nguyên tử vào Hitler ?

Nhật gây tội ác nhất cho Á Châu, đáng lẽ Nhật phải theo Á Châu mà hàn gắn vết thương chiến tranh mà Nhật tạo tại Á Châu...thì Nhật lại chửi Trung quốc thậm tệ sau nầy Nhật giúp Hoa-kỳ mà đánh Việt Nam qua sự kiện tu sửa tàu chiến cho Hoa-kỳ để đánh VietNam...

Khi chính quyền Kito VNCH II thất trận, bỏ chạy trước quân thù...thì nhiều người Việt di tản bằng ghe, tàu...Nhật không chịu nhận một người nào, cho đến khi Liên Hiệp Quốc ra lệnh phải nhận một số người Việt di tản, thì Nhật nhận đám hải quân VNCH II Buôn ma túy, trùm là Chuẩn tướng hải quân Hoàng Cơ Minh.

Kết quả làm nô lệ cho đế quốc Hoa-kỳ...thì hàng năm Nhật phải đóng lệ phí trên $ 2 tỉ USD cho Hoa-kỳ để Hoa-kỳ bảo vệ Nhật khỏi sự hù dọa của Triều Tiên.

TRong trận chiến tranh Ukraine- Russia, thì Hoa-kỳ bắt Nhật không được mua dầu hỏa của Nga mà phải mua dầu hỏa của Hoa-kỳ, đắt gấp 4 lần trước đây mua của Nga (vì Nga gần hơn, tàu vận chuyển dầu hỏa đi nhanh hơn từ Ả Rập Saudi mà Hoa-kỳ làm chủ thầu dầu hỏa nầy 100 %...

Nên nhớ dân Nhật ăn uống rất tiện tặn...nghĩa là Giám đốc công ty Nhật vần phải đem cơm cà mèn vào sở ăn trưa (Bentou) rất đơn giản, nhiều rêu và cá tươi tanh ói)...đa số dân Nhật ít ăn thịt bò bằng dân Mỹ...vì thịt bò rất đắt tiền. ngay cả tôm hùm cũng rất đắc tiền... Thuế má tại Nhật rất cao, tiền bệnh viện phí lên tới trời.

Nhật là một quốc gia nô lệ ngoan ngoãn nhất, nhưng Hoa-kỳ vẫn không chịu giảm thuế đánh vào món hàng của Nhật nhập vào Hoa-kỳ. Trái lại Hoa-kỳ lại không đánh thuế gì cả đến Trung quốc, cho nên từ đó Trung quốc mạnh âm thầm...đến khi Hoa-kỳ biết (Ngoại trưởng Hoa kỳ Antony Bliken) thì đã quá trễ rồi... [China is the most serious challenge country toward USA]

Vì nếu Hoa-kỳ giảm thuế quan đánh vào Nhật y như giảm thuế quan đánh vào China... thì ví dụ 1 chiếc xe Toyota Camry mới toanh đến Los Angeles chỉ khoảng $20,000 USD thay vì $45,000 USD... dân Nhật sẽ có lợi nhiều hơn...

Nhưng nếu giảm giá như vậy thì những xe Made in USA sẽ bị phế thãi vì không ai chịu mua cả...Cho nên tội nghiệp Nhật sẽ ngoan ngoãn làm nô lệ cho tụi da trắng đến muôn đời!!!

Ắn uống cực khổ, làm việc như con trâu, đời sống tại Nhật đắc đỏ... lợi lộc thì dân da trắng hưởng hết. Nên nhớ dân Nhật rất ít đi du lịch không bằng dân China...

Hiện nay Nhật phải nhận trên 10 nghìn người Ukraine vào Nhật theo chương trình của Hoa-kỳ tính theo GDP... Mà GDP của Nhật lớn hơn GDP của Pháp.

Pháp ăn uống ngon lành, đi du lịch khắp nơi tại Âu Châu... còn Nhật thì chỉ quanh quẩn mấy cây đào trắng nở hoa là hết cửa...

Ngày Tết thì Việt Nam được nghỉ 7 ngày... China nghỉ 4 ngày có lương. Còn Nhật vì theo hiến pháp của Hoa-kỳ viết ra, ngày nghỉ chỉ có 1 ngày 1/1 đầu năm mà thôi...

Than ôi ! Russia đem quân lấy lại những vùng đất của mình ngày xưa, mà bị Hoa-kỳ âm mưu lấy hết.Nay Nga đem đại quân lấy lại...với vũ khí vượt hạng và TT. Putin thách thức là coi chừng Nga sẽ chơi nguyên tử thì đừng trách...

Câu nói hù dọa ấy đã làm Hoa-kỳ ...không dám hó hé gì cả...chỉ gửi tiền viện trợ cho Ukraine và vũ khí...

Tiền viện trợ cho Ukraine thì nhóm hề Do thái đạo Kito Zenlensky bợ mất 1 phần, nhóm tư bản chính trị Hoa-kỳ lấy hết... Rồi Nhật phải gánh thêm tổn thất nầy của Ukraine một cách trực tiếp.

TT. Vladimir Putin, và CT. Tập Cận Bình đã làm Hoa-kỳ khiếp vía vì giàu sang hơn Hoa-kỳ gấp 3 lần, dân chúng nghe lệnh chính phủ 100 %...

Việt Nam nhớ ơn cũ của Nga giúp Việt Nam thoát khỏi sự đô hộ đê tiện, văn hóa dơ bẩn của Hoa-kỳ. Hàng hóa sản xuất của VN sẽ bán mạnh hơn vào khối Ả rập Muslim nhiều hơn...

Mua dầu hỏa của Nga rẽ hơn... và sẽ không sợ Hoa-kỳ cấm vận VN nữa... vì VN đã biết tấm gương của Nga bị Hoa-kỳ cấm vận kinh tế rồi.

___________

Tham khảo:

- Is China the 'most serious challenge' to international order?, 27/5/2022

- Thành công và phản ứng từ chuyến thăm Hoa Kỳ của Thủ tướng Phạm Minh Chính (BBC), 19/5/2022

- China China overtakes US as the richest country in the world (https://www.businessinsider.in/), 16/11/2021

- Ngày 30/4: Chiêu trò dựng lại thây ma “Việt Nam Cộng Hòa”! (nhanquyenvn.org), 30/4/2021

- Japan suffers historic fall in GDP (france24.com)11/6/2009

- Mixed reaction in wake of G7 summit (relocatemagazine.com/), 14/6/2021


Các chuyện kể của Phượng Hoàng Gò Vấp: link http://sachhiem.net/LICHSU/P/ListPHGV.inc.php