Ukraine: Đề Án Hòa Bình 4 Điểm của Italy - Trình Cho Tổng Thư Ký LHQ

Ukraine: Đề Án Hòa Bình 4 Điểm của Italy - Trình Cho Tổng Thư Ký LHQ

Mike Wilson

http://sachhiem.net/THOISU_CT/ChuM/MikeWilson_31.php

29-May-2022

LTS: Với những câu bình luận ngắn gọn nhưng đầy đủ, tác giả Mike Wilson đem đến thông tin tổng quan vừa bổ ích vừa không mất thời gian cho người đọc. Kính mời (SH)

From Mike Wilson on 2022-05-27 11:35

Đề án hòa bình cho Ukraine đã được Italy trình lên TTK LHQ, nhưng Nga chưa được chính thức đón nhận, mà chỉ nghe nói qua truyền thông. Phản ứng đầu tiên của Nga, là đó chỉ là "mơ tưởng", fantasy !

Ta hãy phân tích từng điểm, được ghi lại nguyên văn bên dưới:

1. Ngừng bắn và phi quân sự hóa các vùng chiến tuyến.

Đây chính là mơ tưởng của kẻ đứng ngoài, hay đúng hơn, là âm mưu gian hiểm của phương tây, để nhân cơ hội lấy thêm thời gian, chuyển toàn bộ vũ khí cho Kiev !

2. Ukraine sẽ là nước trung lập, với một số nước (chưa rõ) bảo đảm an ninh cho nó.

Lừa già ưa nặng: nếu Kiev biết thân biết phận, trung lập ngay từ đầu, thì đâu đến nỗi bị "ăn no đòn" như thế này ... lại còn bám háng Mỹ, đòi vào NATO, tái trang bị vũ khí hạt nhân để lấy que "chọc vào mắt" gấu Nga !!!

3. Crimea và Donbas sẽ độc lập tự trị, nhưng vẫn thuộc liên bang Ukraine.

Quá trễ rồi: Crimea trở về Nga, vì Ukraine vi hiến lật đổ chế độ, rước Mỹ vào, cho Mỹ lập căn cứ để chặn lối ra biển của Nga. Kiev đã không tuân thủ Minsk 2, không cho Donbas tự trị. Con tàu đã rời bến, và không bao giờ trở lại.

4. Phương tây chỉ gỡ lệnh trừng phạt khi nào Nga rút hết quân khỏi Ukraine.

Nga có thể sống dài hạn với mọi lệnh trừng phạt, nhưng liệu Mỹ và EU có sống nổi không ... Hay dân phương tây sẽ đứng lên phản kháng ?!

Nhìn lại, toàn bộ tập thể lãnh đạo Kiev là (..) thiếu khôn ngoan,, vì đã không biết đi đúng đường để tránh thảm họa chiến tranh !

Cộng thêm cái thiếu khôn ngoan đó là nhận tiếp viện vũ khí của phương Tây, để è cổ bị xiết nợ dài hạn. Nợ này phải trả nhiều chục năm, chứ không phải đồ cho không, dù là vũ khí đã quá hạn của Liên xô cũ ... trong khi vẫn không nắm chắc phần thắng !!!

Mặt khác,

Phương tây quá chủ quan, khinh địch, không nghĩ rằng Nga dám chống lại mình, mà có thể chống lâu dài, có hiệu quả, ... cho đến khi Nga đạt tất cả mục đích đã nêu ra.

*** Rốt cuộc, toàn bộ tập thể lãnh đạo Mỹ và EU cũng là ... (ngược với khôn)

*** Chúng nó vẫn chưa ai biết, sẽ phải kết thúc chiến tranh Ukraine như thế nào, mà chỉ dùng Ukraine như là cái chợ bán vũ khí để kiếm lợi nhuận

- Sống chết mặc bay, tiền thày bỏ túi !!!

Mike Wilson

_____________

Tham khảo:

Italy Circulates 4-Point Peace Plan (wsj.com)

Italy Circulates 4-Point Peace Plan

Italy presented a four-point peace plan this week to United Nations Secretary General Antonio Guterres to end the conflict in Ukraine.

By Eric Sylvers

Italy presented a four-point peace plan this week to United Nations Secretary General Antonio Guterres to end the conflict in Ukraine.

Bộ trưởng Ngoại giao Ý Luigi Di Maio đã nói chuyện với báo chí tại Turin hôm thứ Sáu về đề xuất hòa bình của Ukraine.

The plan calls for local cease-fires to allow for civilian evacuations, and creating the conditions for a general cease-fire leading "to a long-lasting peace," Foreign Minister Luigi Di Maio said on Friday, according to the Associated Press.

Italian newspaper La Repubblica reported earlier on the proposal, with points that mostly mirror comments made publicly by Prime Minister Mario Draghi and other Western European leaders.

1. The first step in the peace plan, according to the newspaper, is a cease-fire and the demilitarization of the front lines.

2. The second point is that Ukraine would be a neutral country, with its security guaranteed by a not-yet-identified group of countries. The contours of this part of the plan would be discussed at a peace conference.

3. The third point is a bilateral agreement between Russia and Ukraine to clarify the future of Crimea and Donbas. The agreement would deal with cultural and language rights and guarantee the free movement of people, goods and capital. The plan, according to Repubblica, indicates that Crimea and Donbas would have almost complete autonomy, including in questions of defense, but would be part of Ukraine.

4. The fourth point would be a multilateral peace agreement between the European Union and Russia that would include a staged withdrawal of Russian troops from Ukraine and the winding down of Western sanctions against Moscow.