Truyền Thông Ukraine Xúc Phạm Chủ Tịch Hồ Chí Minh Của Chúng Ta

Truyền Thông Ukraine Xúc Phạm Chủ Tịch Hồ Chí Minh Của Chúng Ta

Lão Chăn Bò

http://sachhiem.net/THOISU_CT/FB/LaoChanBo_01.php

19-Mar-2022

Sau ít ngày khi tờ Odessa của Ukraine xuyên tạc về cuộc khánh chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta, gọi những người Cộng sản Việt Nam là đế quốc, tàn ác và xâm lược miền Nam Việt Nam thì hiện nay báo chí và truyền thông Ukraine đã không ngừng công kích, bịa đặt, xuyên tạc về đất nước ta. Nấc thang cao nhất, tột cùng của sự thù địch, xúc phạm chính là họ đã công kích, bôi nhọ Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Bức ảnh số 1 là từ kênh truyền hình Ukraine 24TV - đơn vị truyền thông hàng đầu trong hạng mục truyền thông tin tức tại Ukraine, tiêu đề bài viết mang tên: “Hồ Chí Minh - là một “ông già độc tài” với dã tâm Bolshevik”. Đính kèm bài báo này là phóng sự cùng tên nói về những nhà độc tài (diệt chủng) trên thế giới. Nội dung phóng sự này mô tả chủ tịch Hồ Chí Minh là một người độc tài, phải chịu trách nhiệm cho nhiều người Việt Nam đã chết vì chiến tranh, đổ lỗi rằng chiến tranh xảy ra ở Việt Nam là “do dã tâm” và “củng cố quyền lực”.

Bức ảnh số 2 là từ tờ Pravda Ukraine, tờ tin tức có số lượng độc giả đứng thứ 3 tại Ukraine viết rằng mối quan hệ của Lenin với những lãnh đạo như Mao Trạch Đông, Pol Pot, Fidel Castro… đã dẫn đến chiến tranh, đói nghèo, độc tài, diệt chủng, bạo lực tại chính những quốc gia ấy. Nơi nào có sự xuất hiện của những con người trên thì nơi ấy có chiến tranh, người dân không được sống trong hòa bình, không được tự do đấu tranh…

Cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh là một cuộc đời trong sáng cao đẹp của một người cộng sản vĩ đại, một anh hùng dân tộc kiệt xuất, một chiến sĩ quốc tế lỗi lạc, đã đấu tranh không mệt mỏi và hiến dâng cả đời mình cho Tổ quốc, cho nhân dân, vì lý tưởng cộng sản, vì độc lập, tự do của các dân tộc bị áp bức, vì hòa bình và công lý trên thế giới. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã quy tụ nhân dân, dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng cộng sản Việt Nam để chiến đấu, xoá tan đêm trường nô lệ mà chủ nghĩa thực dân, đế quốc tròng lên cổ người Việt Nam. Chính Người đã lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân đấu tranh thống nhất nước nhà. Với nhân dân Việt Nam và nhân dân yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới thì Chủ tịch Hồ Chí Minh là vĩ nhân, lãnh tụ vĩ đại, cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, giải phóng con người.

Năm 1987, tại kỳ họp lần thứ 24, Tổ chức Giáo dục - Văn hóa - Khoa học của Liên hiệp quốc (UNESCO) đã ra Nghị quyết tôn vinh Hồ Chí Minh là “Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam và nhà văn hóa kiệt xuất”. Sau khi có Nghị quyết, có 88 Quốc gia đã có các hoạt động tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Xô Viết Ukraine. Những người Cộng sản Ukraine trong ngôi nhà chung Liên Xô vĩ đại đã đánh bại chủ nghĩa phát xít, cứu rỗi toàn nhân loại. Là người bạn chí nghĩa, chí tình với Việt Nam. Liên Xô nói chung và Ukraine nói chung trước đây đều có ơn với Việt Nam.

Thế nhưng sau khi Liên Xô sụp đổ và đặc biệt là từ 2014 đến nay, chính quyền Ukraine đã xét lại lịch sử, bôi nhọ, xoá nhoà chiến công của cha ông họ. Ban hành nghị quyết giải trừ Chủ nghĩa Cộng sản. Xoá sạch dấu vết về một thời huy hoàng, gọi đó là thế chiến thứ hai thay vì Cuộc kháng chiến vệ quốc vĩ đại.

Chính Quyền Ukraine đã cổ súy cho các thành phần theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan, phát xít mới. Nhồi sọ thế hệ trẻ sự thù địch với Nga và những nước theo con đường XHCN. Theo Mỹ và NATO để đối đầu Nga và bước qua lằn ranh đỏ. Hậu quả là buộc người Nga phải động binh khi mà an ninh quốc gia họ bị đe doạ, không gian ngày càng bị bóp nghẹt, người Nga bị giết hại. Đảng và nhà nước Việt Nam luôn kiên định với lập trường của mình.

Việt Nam không chọn phe mà chỉ chọn chân lý, lẽ phải. Mong muốn Nga và Ukraine giải quyết xung đột bằng biện pháp hoà bình, tránh gây khổ đau cho nhân dân. Thế nhưng những con dân của nước Việt Nam từ trước đến nay vẫn giữ thế trung lập hay ủng hộ Ukraine (thiểu số) chắc chắn sẽ suy nghĩ lại.

Không người Việt Nam chân chính nào lại đi ủng hộ đất nước xúc phạm lãnh tụ vĩ đại của dân tộc họ. Riêng cá nhân tôi, luôn luôn ủng hộ Nga tiểu trừ Chủ nghĩa phát xít, giải trừ triệt để đối với chính quyền Ukraine./.

Lão chăn bò.

Nguồn: FB Dương Vương Kính

___________________

Phụ bản:

1. Mariupol thất thủ UKRAINE mất quyền kiểm soát biển AZOV

Hôm nay Nga thông báo, quân đội nước này và lực lượng phe ly khai đã tiến vào trung tâm thành phố Mariupol, đông nam Ukraine, sau khi quân đội Ukraine phòng thủ thất bại. Quân đội Nga đang kêu gọi khoảng 3 ngàn binh lính thuộc tiểu đoàn phát xít Azov, Ukraine còn sống sót ở Muriupol đầu hàng để được bảo toàn tính mạng. Tuy nhiên lính tiểu đoàn Azov không đầu hàng mà ngoan cố chống trả. Azov dựa vào các công sự gần nhà dân để chống trả nhưng ngày càng đuối và bị tiêu diệt. Sau 3 tuần chiến đấu quyết liệt, cuối cùng thì Quân đội Nga mà chủ lực là đặc nhiệm cùng với Quân thiện chiến Chechnia đã bao vây, siết chặt và khai tử quân Azov để làm chủ trọng địa Mariupol.

Mariupol là thành phố công nghiệp phía Nam gần biển Azov. Khu vực có vị trí địa chính trị to lớn. Từ đây có thể qua Kherson, Crimea tiến đến thành phố cảng Odessa. Ukraine sẽ mất hẳn biển và một phần lãnh thổ rộng lớn phía Đông. Mariupol thất thủ, sớm hơn những gì Mỹ và NATO dự đoán khoảng một tuần. Mỹ tin vào sự thiện chiến của tiểu đoàn phát xít Azov nhưng họ không biết rằng đặc nhiệm Nga và lính cảm tử Chechnia còn anh dũng và thiện chiến hơn nhiều. Mariupol thất thủ, chẳng khác nào Thục Hán để mất Kinh Châu ngày xưa, trọng địa Mariupol mất sẽ chấn động cả Ukraine vì vị trí địa chính trị vô cùng quan trọng của nó. Trong vài ngày tới, khả năng cao là Nga sẽ tập trung cho Kiev và thành phố cảng Odessa. Nếu cả hai vùng này thất thủ thì Zelensky chỉ còn cách chạy sang Ba Lan./.

___________

2. Nhận xét trên tường FB:

Lý Thái Xuân:

Những lời lẽ trong các tờ báo này giống tờ Polska Times của Ba Lan năm 2013 đã xếp Hồ Chí Minh vào trong 13 nhà độc tài đẫm máu nhất thế kỷ 20.

1). Đó là sự "đổ tội" một cách nghịch lý và mang tính cách phe phái chính trị, theo phe chống lại quyền lợi của dân Việt Nam, thiếu vô tư, chứ không phải là một việc nghiên cứu khách quan.

Tờ báo đổ hết trách nhiệm về sự tổn thất nhân mạng liên hệ trong cuộc chiến dài 24 năm cho cụ Hồ là kẻ chống ngoại xâm, mà không nói gì đến Pháp, Mỹ, là những kẻ xâm lăng trên lãnh thổ Việt Nam. Chưa kể, tờ báo đã bỏ lơ sự tàn ác của gia đình họ Ngô, vì muốn nhân danh quyền lực, muốn cải đạo toàn dân cho Vatican, dùng chiêu bài "chống Cộng và tố Cộng" đã giết hại oan ức và tra tấn tàn ác biết bao nhiêu người trong 9 năm máu lửa.

2). Hơn nữa, sự xếp hạng của báo này chỉ xét "các nhà độc tài thuộc 3 thể chế chính trị: Phát xít, Cộng sản và Quân phiệt" mà không kể đến những tên độc tài thuộc phe gọi là "Tự Do"

"Nhận xét của bạn đọc" dưới bài báo của Polska Times có nhiều ý kiến lên án sự xếp hạng này đã bỏ qua tất cả những tội ác bên phe "tự do," như Mỹ chẳng hạn. Người có tên Leon X viết rằng:

"Thật là một cách xếp hạng bẩn thỉu! Sao không kể Johnson, Nixon, và Tổng thống Bush? Bạn nghĩ rằng bạn đang nói chuyện với những người ngu đần chắc?"

"Trong số các nhà độc tài đẫm máu nhất trong thế kỷ hai mươi, không biết tại sao không thêm các nhà độc tài mà ngày nay vẫn còn sát hại người ta. Đây là chế độ của các nhà độc tài theo Mỹ lẽ ra thêm vào thứ mười bốn, Hàn Quốc, Iraq, Afghanistan và các cuộc xung đột đã giết không dưới 4 triệu người thuộc các quốc tịch khác nhau. Tại sao bỏ qua những thống kê tội phạm Mỹ, tại sao thế giới im lặng. Việt Nam, Iraq hay Afghanistan có đe dọa thế giới hay không? Tại sao các tổ chức toàn cầu, các phương tiện truyền thông bỏ qua tội ác của Mỹ? Sau cùng, họ cũng giống như Hitler, đốt người còn sống, thậm chí như tội ác ở Mỹ Lai. Đó là nơi đốt người còn sống với bom napalm, hãm hiếp và giết phụ nữ, giết trẻ em vô tội và không thể tự vệ. Tác giả của báo cáo này phải khẩn trương bổ sung những kẻ độc tài do Hoa Kỳ tạo dựng - vẫn còn hoạt động."

 

Son Nguyenhong

Chó cứ sủa và người vẫn cứ đi . Cũng vì những tư tưởng phát xít và vô ơn này mà Nga mới trừng phạt .

Trung Tuyen Ha

Bọn tân Phát xít

Phạm Thìn

Chúc T T PuTin luôn khỏe mạnh và chiến thắng nhanh chóng, toàn diện trận này

Trần Hạnh

Hãy để người Nga trút giận hộ chúng ta

Văn Thao Trương

Những kẻ phát xít mới dã man nhất ở Ukraina. Nó lại đẻ ra con quái thai truyền thông bẩn nhất thời đại. Khi nó đã thuộc loại ăn cháo đá bát ?

Đạp đố cả tổ tông... Thì trên đời này không có việc bẩn thỉu nào mà nó không dúng mũi vào. Nên anh Pu Tin phải dạy lại cho nó bằng bài học tên lửa hành trình mới ngấm. Khi nó trắng mắt ra thì than ôi đã muộn rồi.

Phong Lê

Phản bác một nội dung của bọn phản động trong và ngoài nước không lên đưa đầy đủ nội dung của bọn chúng lên. Làm như thế khác dì là tuyên chuyền không công cho bọn địch .!.?

Lý Đoàn Xuân

Phong Lê nếu không dẫn chứng cụ thể khác chi đặt điều . Còn nhận thức là do mỗi người .

Chinh Le

Tác giả mấy báo Odessa hay Pravda và giới truyền thông mới ở Ukraina - các người có biết Việt Nam có mang bom đạn quân lính hay mang nền văn hoá sang pháp Mỹ thống trị hay ngược lại buộc chúng tôi đứng lên đánh đuổi các vị về nước , nước VN luôn là một và nhờ có cụ Hồ sáng suốt nên mới thống nhất được đất nước trong khi các nước lớn vì lợi ích của họ luôn muốn chia cắt đất nước chúng tôi, các vị đừng đổ lỗi cho Putin- nước Nga , họ đang bắt các bạn đọc và học lại lịch sử đấy

Đinh Anh Tứ

Putin thật sáng suốt khi quyết định giải trừ mầm mống phát xít... cảm ơn ngài !

Trần Ngọc San

Vậy đã rõ Ucraine đã bộc rõ chân tướng tân phát xít hùa theo mỹ gây chiến thế giới...

Đức Huấn

Bọn khốn nạn đã xúc phạm đến Việt Nam và chủ tịch Hồ Chí Minh, chúng sẽ chịu quả báo! Đúng là không thể chấp nhận được bọn phát xít mới ở UCRAINA!!!

Danh Nguyen

Bất cứ kẻ nào hỗn láo xấc xược với Hồ Chí Minh là kẻ thù của tôi. Trên thế giới này từ xưa đến nay chưa có một người nào trong sạch như Bác. Cả cuộc đời luôn vì nhân dân.

Tien Daovan

Ukraine không còn là bạn kể từ khi Zelensky nắm quyền...

Ha Nguyen

LÊNIN mà chúng còn xúc phạm thì Chủ tịch Hồ Chí Minh chúng cũng xúc phạm thì ko có gì lạ. Chúng ko cùng giá trị tư tưởng với chúng ta !

Tu Nguyendinh

Bọn tân phát xít đang báng bổ lịch sử của chính cha ông chúng nó nữa mà !

Trần Thiều

Mong cho nước Nga đại để sớm hoàn thành mục đích đã định

Lý Thanh

Những người dân Việt Nam, Con Cháu Bác Hồ; cực lực lên án và phản đối những tờ báo của Ucraina đã xúc phạm chủ tịch Hồ Chí Minh, đấng thiêng liêng của chúng tôi!.

Đả đả o!!!...

Hoan Nguyen

Uca đang thuộc diện “Chó rồ cắn rộng” rồi Bác LCB ạ…

Hoàng Văn

Hên ucà ko ở giữa Việt Nam và Nga. Ko là Việt Nam mình cho nó thêm một bài học

Nguyễn Thiệp

U ka bị đập sml là đúng rồi, đất nước không tôn trọng lịch sử thì không nên tồn tại !

Nguyên Huy

Nhận thức của chúng nó ấu trĩ như vậy thì bị đánh cho banh xác là phải rồi

Chuc Ngoanh

Toan Nang

Tôi mà là putin tôi cũng tẩn vì ko tẩn thì trước sau ukraina mà gia nhập đc Na Tô thì putin ko thể giữ đc nc nga

Ngọc Ninh

Tên hài ngụy làm TT thì truyền thông nó viết vậy cũng chẳng lạ gì              

Hoàng Huyền

Cô Tue Chau Phung ! Cô liên tục lên án, xúc phạm Nga, Tổng thống Putin và bênh vực Ukaraina, cô vào đây mà coi bài để sáng mắt ra cô nhé. Một đất nước vong ơn bội nghĩa và bỉ ổi xuyên tạc về Chủ tịch Hồ Chí Minh thì cô còn bênh vực thì là do nhận thức của cô bị lệch lạc rồi.

Binh Nhất

Khi mà Việt Nam ko ủng hộ CP phát xít Ukraina chống lại Nga nên chúng cố tình (ngu hoặc giả vờ ngu) để kích động Việt Nam, nếu ko tỉnh táo thì Việt Nam sẽ mắc phải bẫy của chúng kiểu như thể hiện tư tưởng ủng hộ Nga (1 cách chính thức và công khai), sẽ là cái cớ để bọn sen đầm quốc tế nhũng nhiễu quấy phá chúng ta.

Dung Pham

Kakaka. Lôi kéo Việt Nam ủng hộ phát xít không được, quay ra cắn.

Thuc Nguyenba

Một nước mà do thằng hề dẫn dắt thì chỉ được thế thôi

Nguyễn Quốc Vinh

Mấy thằng U cà này quá láo xược, hậu quả như hôm nay là do chúng tự chọn!

Sy Hanh Nguyen

Tôi ủng hộ TT PUTIN triệt thoái cq fasist Ukraine.

The Hung Nguyen

Hoàn toàn ủng hộ Nga tiêu diệt mầm mống của chủ nghĩa phát xít, chủ nghĩa xét lại.

Loc Nguyen

Đến anh em ruột mà nó còn vô ơn trở cờ để theo phát xit..huống chị ta chỉ là bạn.

Điểu K' Tin

Ủng hộ Putin,

Tân Nguyễn

Tận cùng sự khốn nạn

Vũ Minh Hoàn

UCa xứng đáng được hưởng thụ thành quả như ngày hôm nay

Anh Dang

Bọn bố láo.

Nguyễn Hữu Phước

Khốn nạn

Hoàng Trung Kiên

Xoá sổ mẹ nó bọn phát xít đi

Phan Trọng Sâm

Thời gian qua cộng đồng mạng Việt Nam số đông, ủng hộ Liên bang Nga anh em, tiêu diệt lũ lãnh đạo phát xít mới đất nước Ukraine... Số còn lại ủng hộ chế độ phát xít, do lũ tư bản phương Tây nuôi dưỡng.

Là người dân yêu nước Đất Việt, chúng ta không thể chấp nhận tha thứ cho bất kể kẻ nào ,xúc phạm đến lãnh tụ Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, bậc vĩ nhân người anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, Tôi ủng hộ đất nước Liên bang Nga anh em, sớm hoàn thành sứ mệnh lịch sử, tiêu diệt lũ phát xít lật sử quên Quá Khứ, xúc phạm tới cuối nguồn tổ tiên ,các bậc vĩ nhân anh hùng dân tộc, đã xả thân hi sinh anh dũng, vì độc lập tự do cho dân tộc của mình.

Thao Levan

Nga xóa sổ ngay và liền Ukraine đi ... lũ phát xít lại đi đổ lỗi cho dân tộc khác

Phú Đậu

Chết là phải thôi..

Dũng Đàm

Ủng hộ nước Nga vĩ đại và TT Putin tiêu diệt tận gốc chủ nghĩa phát xít mới ở Ukraine!

Súng Hoa

Bọn Ucà này 1 khi đã dám động đến Bác Hồ thì chúng nó đã động đến niềm tự tôn của cả dân tộc Việt Nam rồi (tất nhiên là trừ mấy thành phần 3 sọc ra).  

Đoàn Lê

Bọn u cà này biến thành c hó dại rồi...