[VATICANOLOGY] Ky Tô Hữu Lại Giết Nhau: Vatican Càng Lộ Mặt Là Một Bên Của Cuộc Chiến Thiên Chúa Đông/Tây

[VATICANOLOGY] Ky Tô Hữu Lại Giết Nhau -

Vatican Càng Lộ Mặt Là Một Bên Của Cuộc Chiến Thiên Chúa Đông/Tây

Minh Thạnh

http://sachhiem.net/TONGIAO/tgM/MinhThanh22.php

02-Mar-2022

Nói “sát thủ” vì Vatican là lãnh đạo của lực lượng Công Giáo Hành Động Theo Casaroli ở Tây Ukraina, lực lượng được Tổng thống Putin gọi là “Phát xít mới”, gây khổ đau cho người dân Ukraina. Chính lực lượng này châm ngòi cho cuộc xung đột trực diện Thiên Chúa phía Tây đấu Thiên Chúa phía Đông. (MT)

Tác giả Minh Thạnh ghi chú rằng "Hình ảnh minh họa là tư liệu từ internet"

Vatican Không Còn Kìm Giữ Nổi.

Năm 2014, khi lực lượng Catholic Action Casarolism (Công Giáo Hành Động Theo Casaroli) Tây Ukraina đảo chính bạo loạn thành công ở Ukraina, Vatican luôn diễn xuất trong vai Vatican là người ngoài cuộc, chỉ ủng hộ nhân quyền, dân chủ. Khi xảy ra các sự kiện Krưm, Donbass, Vatican bổ sung thêm yêu cầu “chủ quyền”, “toàn vẹn lãnh thổ...”.

Mọi việc can dự, Vatican giao cho hai đại chư hầu là Ba Lan và Litva (hai nước đa số đạo Vatican) đảm nhiệm.

Vatican chọn trò hai mặt là theo đúng học thuyết Casaroli. Học thuyết Casaroli hạn chế ở Vatican những phản ứng lộ liễu, thô tháo, đốp chát như thời Giáo hoàng Piô XII.

Dù là chống cộng hay chống bất kỳ một lực lượng nào, thì Vatican dưới học thuyết Casaroli diễn xuất bằng những ngôn từ ngoại giao chung chung, kín tiếng, dấu mặt, thực dân mới tôn giáo.

Tuy nhiên, tình hình Ukraina càng nóng, thì Vatican càng tỏ ra mất bình tĩnh. Phấn sáp của học thuyết Casaroli rã chảy, Vatican ngày càng lộ rõ bộ mặt của một “sát thủ” trong cuộc đối đầu.

Đây là một bi kịch của Vatican, vì để lộ diện sát thủ của mình, thì Vatican đi ngược lại học thuyết Casaroli.

Nói “sát thủ” vì Vatican là lãnh đạo của lực lượng Công Giáo Hành Động Theo Casaroli ở Tây Ukraina, lực lượng được Tổng thống Putin gọi là “Phát xít mới”, gây khổ đau cho người dân Ukraina. Chính lực lượng này châm ngòi cho cuộc xung đột trực diện Thiên Chúa phía Tây đấu Thiên Chúa phía Đông, khởi đầu bằng bạo lực Euromaidan và nay đến cảnh Ki tô hữu lại giết nhau.

Nói bi kịch, vì Vatican càng lộ diện chiến đấu, thì thảm cảnh Ky tô hữu lại giết nhau càng hiện rõ và càng khốc liệt. Cuộc giết nhau tương tàn khốc liệt đến mức Vatican không còn diễn xuất được nữa. Vatican phải vứt hóa trang để lao vào cuộc đấu.

Giáo Hoàng Đến Tòa Đại Sứ Nga Ở Vatican.

Báo chí đều đã loan tin này. Báo chí của Vatican rối rắm, vừa lộ rõ tính chất chiến đấu của “hành quân”, vừa ca ngợi Giáo hoàng như là đang ra sức cứu người.

Còn báo chí trong nước thì vẫn như trước, không thấy được cái lõi của vấn đề, vấn đề một cuộc chiến tôn giáo, chỉ vuốt đuôi theo truyền thông Vatican.

Giáo hoàng Phanxicô đến Tòa Đại sứ Nga

Giáo hoàng phải đi cứu người là tất nhiên rồi, vì lực lượng Công Giáo Hành Động Theo Casaroli Tây Ukraina, con cái của ông ta, như cá nằm trên thớt. Cơ đốc Chính thống giáo Tòa thượng phụ Matxcơva sẽ tiến vào Kiev với xe tăng Nga, thời kỳ vàng son nắm quyền sinh sát của lực lượng Catholic Action Casarolism kết thúc.

Khi Mỹ và phương Tây đổ quân vào Iraq, Libya, Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Liên bang Nam Tư, Afghanistan... thì chẳng thấy Giáo hoàng đi đâu, còn nay khi Nga tiến quân vào Ukraina thì Giáo hoàng vội vàng làm ra vẻ quên mình, bất kể địa vị, nghi thức, đi đến tòa đại sứ Nga để “quan ngại”, VietCatholic News gọi là “phản đối”, còn báo chí nói là kêu gọi “bảo vệ con người”.

Truyền thông Vatican và cả báo chí trong nước nhấn mạnh việc Giáo hoàng đã bỏ qua các nghi thức ngoại giao như là một sự hy sinh, không quản ngại.

Tuy nhiên, theo tôi đó là do Vatican đã rơi vào cảnh quýnh quáng, giãy giụa đĩa phải vôi.

Máu lực lượng Công Giáo Hành Động Theo Casaroli Tây Ukraina đang bị đổ.

Giáo hoàng cũng không có lựa chọn nào khác, vì lực lượng Công Giáo Hành Động Theo Casaroli Tây Ukraina đang rơi vào thế bị động, bất lợi, bị uy hiếp. Giáo hoàng không thể sớm đưa ra những lời phát biểu chống Nga trong các cuộc họp báo, hành lễ với tín đồ hay gặp đoàn ngoại giao.

VietCatholic News cho rằng Giáo hoàng có thể triệu đại sứ Nga đến để phản đối, nhưng ông này đã làm khác đi, để hiểu là chịu cực, “thân chinh”.

Nói như vậy là không hiểu về nghi lễ ngoại giao.

Nếu triệu mời đại sứ đến để phản đối, thì theo nghi thức ngoại giao, đó không phải là công việc của nguyên thủ quốc gia, mà là của Bộ trưởng Bộ ngoại giao. Tổng giám mục Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Vatican làm việc đó thì mất phần để Giáo hoàng thể hiện mình.

Nhưng ở thế mạnh Vatican mới có thể làm như vậy. Đàng này, Vatican chỉ đi năn nỉ, van xin, cho nên làm sao mà triệu mời đại sứ Nga tại Vatican.

Trong nguyên tắc ngoại giao, việc triệu mời đại sứ đến để phản đối miệng hoặc trao công hàm phản đối chỉ được thực hiện khi quyền lợi của quốc gia bị xâm phạm.

Thí dụ, Vatican chỉ có thể triệu đại sứ Nga đến phản đối khi hỏa tiễn Nga rơi vào Tòa Sứ thần Vatican ở Kiev. Còn chiến tranh giữa Nga và Ukraina không xâm phạm đến quyền lợi của Vatican. Vatican không phải muốn triệu mời đại sứ là cứ làm bừa. Các nước phương Tây có nước nào triệu đại sứ Nga đến phản đối, mà các tổng thống, thủ tướng chỉ tuyên bố phản đối Nga trước báo chí, trước các cuộc họp.

Giáo hoàng thực chất là lãnh đạo của một bên trong cuộc chiến Thiên Chúa phía Đông đấu Thiên Chúa phía Tây, cho nên ông ta phải tự mình đi đến Tòa Đại sứ Nga là điều tất nhiên. Giáo hoàng và đại sứ Nga không thể không biết ruột gan lẫn nhau.

Vatican có thể không ra lệnh đảo chính bạo loạn lật đổ trên quảng trường Maidan, nhưng lực lượng Công Giáo Hành Động Theo Casaroli là lực lượng của Vatican và chỉ đạo chung của Vatican đối với lực lượng Catholic Action Casarolism trên toàn thế giới theo Học thuyết Casaroli, là diễn biến hòa bình, bạo lực khi cần đối với những chính quyền mà họ không vừa ý.

Chúng ta thấy ở việc Giáo hoàng tự thân đến Tòa Đại sứ Nga tại Vatican thảm cảnh của một kẻ bại trận, trong vòng sinh sát, lại vừa thấy Giáo hoàng cái nết dạy khôn người khác, dạy đời bá tánh, bảo ban thiên hạ không bỏ được.

Theo nội dung truyền thông tường thuật, thì nội dung mà Giáo hoàng trao đổi tại Tòa Đại sứ Nga vẫn còn hơi hướm kẻ cả, dù là một kẻ cả đang bị chịu đòn..

Vietcatholic News lao vào cuộc chiến truyền thông gọi tên “Liên Minh Ma Quỷ Putin – Kirill”.

Tổng thống Putin và Đại Giáo chủ Kirill

Giữa Vatican và Giáo hội Cơ đốc Chính thống giáo Nga hiện nay là vực thẳm căm thù. CHỦ TRƯƠNG, KẾ HOẠCH ĐẠI KẾT của Vatican hoàn toàn phá sản.

Vatican chỉ đại kết được với Cơ đốc Chính thống giáo Tòa thượng phụ Constantinople (hiện nay là Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ), với Thượng phụ Bartholomew không có tín đồ.

Thượng phụ Bartholomew

Thực chất, Vatican đối với Giáo hội Chính thống giáo Nga rất hiểm độc. Bề mặt Vatican vẫn kêu gọi Đại kết (tức là tái kết nối Chính thống giáo phương Đông với Vatican phía Tây, khắc phục hậu quả ly giáo năm 1054). Tuy nhiên, Vatican vừa tiến hành tiến công cải đạo, vừa sử dụng Tòa Thượng phụ Constantinople để phá hoại Cơ đốc Chính thống giáo Nga.

Tòa thượng phụ Constantinople đã phối hợp với chính quyền Ukraina tạo ra Giáo hội Cơ đốc Chính thống giáo Tòa thượng phụ Kiev và Toàn Nga, ly khai Tòa thượng phụ Matxcơva vào năm 2019. Giáo hội Cơ đốc Chính thống giáo Ukraina Tòa thượng phụ Kiev là một giáo hội nhà nước Ukraina, chống Chính thống giáo Nga, chống chính quyền Nga.

Trong cuộc thánh chiến tại Ukraina, Vatican diễn xuất người ngoài cuộc, không liên hệ. Thực chất, Thượng phụ Constantinople đã là một con rối trong tay Vatican.

Sau khi Nga tiến chiếm xong Ukraina, liệu tín đồ Cơ đốc Chính thống giáo Tòa thượng phụ Matxcơva và Toàn Nga ở Ukraina có báo thù bằng bạo lực đối với lực lượng ly giáo ở Ukraina hay không thì chưa rõ, nhưng có lẽ câu hỏi sẽ được đặt ra là việc còn tồn tại hay không đối với Giáo hội Chính thống giáo Nhà nước Ukraina.

Nay lực lượng Công Giáo Hành Động Theo Casaroli Tây Ukraina và chính quyền Ukraina do họ khống chế bị tiến đánh như vậy, truyền thông Vatican đã phải liên tục ra mặt trong cuộc chiến.

Trên các video Youtube của VietCatholic News là những lời công kích Tòa thượng phụ Matxcơva của các giáo sĩ Công giáo phương Đông (Thần phục Giáo hoàng nhưng giữ nghi lễ phương Đông)

Giáo sĩ Giáo hội Cơ đốc Chính thống giáo nhà nước Ukraina công kích Nga, công kích Giáo hội Cơ đốc Chính thống giáo Nga.

Tính chất Ky tô hữu giết nhau, Thiên Chúa Vatican phía Tây đấu Thiên Chúa Matxcơva phía Đông của cuộc chiến Ukraina hiện lên rất rõ, không còn gì để ngụy trang, che đậy.

Chúng ta chờ xem lực lượng Công Giáo Hành Động Theo Casaroli Tây Ukraina chạy qua Ba Lan tỵ nạn, hay thu mình nằm im, hay tiến hành một cuộc chiến tranh tôn giáo du kích dai dẳng chống Nga, chống Cơ đốc Chính thống giáo Nga.

Chiến sự Ukraina.

 

FACEBOOK MINH THẠNH THÔNG BÁO. THÔNG BÁO NÀY LÀ MỘT PHẦN NỘI DUNG BÀI VIẾT:

Facebook Minh Thạnh hoàn toàn không chịu trách nhiệm đối với nội dung các bình luận phản hồi, nội dung thể hiện ngoài bài viết dưới mọi hình thức: văn bản, âm thanh, hình ảnh, video gồm cả do bạn đọc gởi đến, hay do Facebook hiển thị từ trích dẫn nguồn trong bài.

Hoàn toàn không chịu trách nhiệm đối với mọi hình thức đăng tải lại, khai thác, sử dụng, trích dẫn bài viết, dù trong những trường hợp không hạn chế những việc trên.

Hoàn toàn không chịu trách nhiệm đối với những suy đoán, rút ra kết luận, liên hệ chủ quan, riêng tư, tùy tiện, không căn cứ chính xác vào nội dung ngôn từ bài viết.

Hoàn toàn không chịu trách nhiệm liên hệ đến những danh từ riêng không được nói đến trong bài. Hoàn toàn không chịu trách nhiệm về các câu trả lời đối với những câu hỏi được nêu ra trong bài viết.

Hoàn toàn không chịu trách nhiệm về những nội dung thông tin, bình luận, số liệu, tư liệu, trích dẫn nêu trong bài có tựa đề đặt dấu hỏi, hoặc nêu trong câu hỏi, hoặc dưới dạng câu hỏi hoặc kèm những hình thức thể hiện nghi vấn khác.

Trong tinh thần chặt chẽ trong việc tự biên tập, tự kiểm duyệt theo hướng những quan điểm của các quy định mới về an ninh mạng, Facebook Minh Thạnh hạn chế tối đa việc nêu các danh từ riêng cơ quan, tổ chức, cá nhân; hạn chế tối đa việc đưa đường dẫn, hạn chế tối đa việc đăng hình, hạn chế tối đa việc đăng lại trực tiếp nội dung cần trích dẫn mà thay bằng tường thuật gián tiếp (không đòi hỏi tuyệt đối chính xác)...

Trường hợp Facebook Minh Thạnh đăng hình ảnh được công bố trên truyền thông đại chúng (internet), kết quả tìm kiếm của Google, Google thông báo hình ảnh có thể có bản quyền, không xác định rõ bản quyền có hay không, thì đối với hình ảnh đã đăng có bản quyền và có điều kiện đăng, xin vui lòng liên hệ riêng để chỉ đăng lại sau khi đã thỏa thuận. Tất cả hình ảnh được đăng trên Facebook Minh Thạnh đều chỉ có tính chất minh họa mà thôi. Nếu ảnh không có lời chú thích trong bài viết, ảnh không liên hệ nội dung bài viết. Hình ảnh luôn luôn được đăng bên ngoài bài viết.

Cảnh báo có Facebook Minh Thạnh giả, dùng chân dung của tác giả Minh Thạnh.

Cảnh báo về trường hợp tấn công tin học vào Facebook Minh Thạnh làm biến động nội dung và kỹ thuật trình bày như đã xảy ra. Mong bạn đọc hỗ trợ bằng cách thông tin khi phát hiện những vấn đề bất thường, nhất là ở những bài viết cũ. Trường hợp có tấn công tin học, tác giả Minh Thạnh không chịu trách nhiệm về những biến động nội dung (gồm bài viết, hình ảnh, video, âm thanh...). Cá nhân, đơn vị tổ chức tấn công tin học chịu hoàn toàn trước pháp luật.

Hoan nghênh ý kiến phê bình, đóng góp từ bạn đọc và tích cực điều chỉnh nếu xét thấy phù hợp. Thông báo này là một phần của nội dung bài viết, vì vậy tác giả bài viết không chịu trách nhiệm nếu phát sinh khiếu nại tố cáo đối với bài viết trong những trường hợp đã nêu ở trên.

Bài viết đến đây là hết.

Minh Thạnh

(vinasat1.132@gmail.com, 0915553610).

Nguồn @cusiminhthanh ngày 01 tháng 3, 2022