Chính phủ Diệm đã yêu cầu Mỹ đổ quân sớm chứ không phải "Diệm không cho Mỹ đổ quân sang Việt Nam"

Chính phủ Diệm đã "yêu cầu Mỹ đổ quân sớm" chứ không phải "Diệm không cho Mỹ đổ quân sang Việt Nam"

Trần Quang Diệu

http://sachhiem.net/LICHSU/TR/TQD_DT61.php

01-Oct-2019

...Tài liệu mật của Ngũ giác đài dưới đây tiết lộ một bản mật điện của Toà đại sứ Mỹ tại Sài gòn gởi về Washington trình bày về cuộc thương thảo giữa Đại sứ Nolting và ông Nguyễn Đình Thuần, Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Bộ trưởng Phủ Tổng thống, (TQD)

From: Tran Quang Dieu
Sent: Tue, October 01, 2019 4:35 am
Subject: Re: Mỹ không chữa nổi chứng bệnh tham nhũng của

Ba ông này đang làm gì đây?

Phó TT Hoa kỳ L.B.Johnson, Ngô Đình Diệm và đại sứ Nolting. Ảnh http://vi.wikipedia.org/wiki/

Ồ! té ra nếu không do nhờ "con chiên ngoan đạo" Phạm Ngọc Thảo thì ông Ngô Đình Diệm đã được "Chúa đón" lên Thiên đàng từ năm 1956 chứ đâu "trễ" tới năm 1963, bởi lẽ: "Cấp trên" của ông Cao Đài Hà Minh Trí không cho ông ta sử dụng lựu đạn vì sợ "con chiên ngoan đạo" Phạm Ngọc Thảo sẽ bị chết lây (Phạm Ngọc Thảo là một trong những người kè kè bên ông Diệm tại hội chợ Buôn Mê Thuột):

https://www.youtube.com/watch?v=igAX0Ej5Rrw!?

Diệm là thầy tu Cato Roma. Thành ra, phải chăng tất cả những điệp viên thượng thặng của Bắc Việt trong thời chiến, nếu muốn tiếp cận ông Diệm thì phải "bọc hậu" qua ngả nhà thờ thì người ta mới có thể làm được việc "đá giò lái" thành công (?).

Còn chuyện Mỹ có đổ quân sang Việt Nam hay không (chưa nói đến những sư đoàn của Nam Hàn, Thái Lan, Úc, Tân Tây Lan, Phi Luật Tân,...) thì năm 1975 người Mỹ vẫn đã phải cuốn cờ rời khỏi Việt Nam.

Đoạn, cho dẫu là lính khố xanh khố đỏ gì gì do Pháp đào tạo hay được Mỹ dựng lên thì cũng phải "dzọt" ra khỏi biên thùy xứ mẹ trong, và trước ngày 30.4.1975. Số nào kẹt lại thì phải có đủ 3 năm mới HO sang Hoa Kỳ được, nếu không phải làm "người Tàu - "Thuyền nhân"?

Thế, con chiên Phạm Trung Kiên bây giờ còn ngoác mồm ra lải nhải điều gì chứ hả?

Mỹ bồng Diệm về Việt Nam sau thời gian Diệm lưu vong. Nhưng rồi Diệm muốn tháu kháy Mỹ thì Mỹ "dứt điểm" (...).

Mỹ là ghê gớm vậy đó. Vì như khởi thủy:

Mỹ Tạo Ra Ngô Đình Diệm Trong Tiến Trình Thay Thế Pháp - Phục Hồi Quyền Lực Vatican ở Việt Nam:

http://sachhiem.org/my-tao-ra-ngo-dinh-diem-trong-tien-trinh-thay-the-phap-phuc-hoi-quyen-luc-vatican-o-viet-nam-6567.html

Nhưng, duy chỉ đến năm 1975 thì thế giới mới thấy rõ phong độ dân tộc Việt Nam là như thế nào.

Chứ nếu chỉ toàn là nguyên thủ bù nhìn như Quốc trưởng "Người Việt Quốc Gia" Bảo Đại "là quân ăn hại" hay Diệm tam đại Việt gian (...) thì Việt Nam chỉ triền miên mang số kiếp "ăn mày" trước nhãn quan quốc tế.

Đúng không vậy hả con chiên Phạm Trung Kiên?

Mấy chiên tương tự như chiên Phạm Trung Kiên cứ làm chuyện nói phét hoài chứ Hoa Kỳ đổ sang Việt Nam có đến trên nửa triệu quân tại chỗ mà không chịu nổi công cuộc "trường kỳ kháng chiến" bởi đội quân đã từng buộc quân viễn chinh xâm lăng Pháp phải giơ tay đầu hàng vô điều kiện thì, nếu chỉ có đám gia nô Ngô Đình Diệm thì làm sao mà "chống cộng" thành công?

Điều mà lịch sử không thể không biết đến, rằng, chính phủ Ngô Đình Diệm đã có yêu cầu Mỹ đổ quân qua cho sớm chứ không phải "Diệm không cho Mỹ đổ quân sang Việt Nam" gì cả:

Nào, nhắc chút dưới triều Ngô Đình Diệm
Về Việt Nam bằng người Mỹ ra công
Tiến cử ông qua giáo sĩ nhà Dòng (1)
Nhằm mở rộng tiến trình dâng nước Chúa (Hiến nước Việt Nam cho ông "Chúa" ở đâu trên mây, nhưng Vatican là kẻ nắm giữ chìa khóa kho).

Qua Pháp, cúi, hầu, lòn vua Bảo Đại
Xưng rằng “thần” trung hậu với Chúa công
Nhẫn chịu khom khi ước vọng đã xong
Về nước, phản, tố ngay ông Hoàng thượng.
Hoàng đế nghẹn, bà Nam Phương chưng hửng
Thế là xong, ông thao túng Nam phần
Tiêu diệt dần những đảng phái  trên cân
Còn súng đạn phía sau lưng có Mỹ
Năm sáu ba (1963) người dân không chịu nổi
Những độc tài gian ác đến dã man
Toàn quân dân Nam bộ quyết  sẵn sàng
Hè đảo chánh và triều ông kết thúc.
Nay, hải ngoại một số người hì hục
Gồm Cần Lao Nhân Vị đảng viên xưa
Họ xúm nhau ca xối xả như mưa
Cùng cất giọng: “tinh thần Ngô khôi phục”.
Họ đào dựng tiết tâm ông, “chánh trực”
Mỹ  bỏ rơi vì kháng cự anh hai
Không cho quân đổ bộ kiếm Con lai
Nên anh Mỹ vả tai cho khuất mắt?
Hãy nên nhớ, phịa như trên không chắc
Nguyên vì rằng ngay trước thuở sáu hai (1962)
Một văn thư kêu cứu đến van nài (2)
Yêu cầu Mỹ đổ quân qua cho sớm
Văn thư ấy, Bộ Quốc phòng đóng dấu
Người ký tên Bộ trưởng Nguyễn Đình Thuần
Nên hiểu rằng ông Diệm phải chuẩn nguyên
Bằng  chẳng thế ba đầu chưa dám ký!

Phó TT Hoa kỳ L.B.Johnson, Ngô Đình Diệm và đại sứ Nolting. Ảnh http://vi.wikipedia.org/wiki/

_________

Chú thích:
(1) Hồng Y Francis Spellman.
(2) Đỗ Phó TT Hoa kỳ L.B.Johnson, Ngô Đình Diệm và đại sứ Nolting. Ảnh http://vi.wikipedia.org/wiki/
Mậu, "VIỆT NAM MÁU LỬA QUÊ HƯƠNG TÔI", Cali -1987, Chương 16: Quan hệ Mỹ- Diệm: "... Tài liệu mật của Ngũ giác đài dưới đây tiết lộ một bản mật điện của Toà đại sứ Mỹ tại Sài gòn gởi về Washington trình bày về cuộc thương thảo giữa Đại sứ Nolting và ông Nguyễn Đình Thuần, Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Bộ trưởng Phủ Tổng thống, cho thấy những bí ẩn đó: Những đòi hỏi vào năm 1961 của Việt nam về những đơn vị tác chiến Hoa kỳ. Điện văn từ Toà đại sứ Mỹ tại Sài gòn gởi Bộ ngoại giao 13-10-1961 về những đòi hỏi của Nguyễn Đình Thuần, Bộ trưởng Quốc phòng của miền Nam Việt nam. Bản sao gởi Bộ Tư lệnh Lực lượng Thái Bình Dương và Toà đại sứ Mỹ tại Bangkok Thailand và Taipei Taiwan. Trong buổi họp 13-10 Thuần đã đưa ra những đòi hỏi sau đây:

Bộ trưởng Nguyễn Đình Thuần gặp Tổng thống Kennedy tại Nhà Trắng năm 1961. Ảnh http://www.skyscrapercity.com/

1- Thêm phi đoàn AD-6 thay vì phi đoàn T-20 như đã dự định và gởi qua càng sớm càng tốt.

2- Yêu cầu cung cấp phi công dân sự Mỹ để lái máy bay trực thăng và phi cơ C-47 để bay những phi vụ tác chiến.

3- Nhiều đơn vị tác chiến Hoa kỳ, hoặc những đơn vị gọi là "huấn luyện tác chiến" vào miền Nam Việt nam. Một phần để đóng ở phía Bắc gần vĩ tuyến 17 để thay các lực lượng QĐVNCH ở đó phải bận đi chống du kích ở vùng Cao nguyên. Và cũng để đóng ở nhiều tỉnh của vùng Cao nguyên Trung Việt.

4- Phản ứng của Hoa kỳ về dự định của Việt nam yêu cầu Trung Hoa quốc gia gởi một sư đoàn tác chiến cho mặt trận Tây Nam.

Thuần nhắc đến những tập nhật ký lấy được từ những sĩ quan Việt Minh bị giết ở miền Trung, trong đó có tin tức về những dự án và kỹ thuật của Việt Minh. Những tài liệu này đang được phân tích, dịch ra và sẽ được chuyển về (Hoa Kỳ). Thuần nói: ông Diệm, vì thấy hiện tình của Lào, sự xâm nhập (của Việt Minh) vào Nam Việt Nam và việc Tổng thống JFK gởi Taylor (qua Việt Nam), đã yêu cầu Hoa Kỳ xét gấp những đòi hỏi của Nam Việt Nam.

Về việc đòi hỏi gởi những đơn vị huấn luyện tác chiến Mỹ, Nolting hỏi xem ông Diệm có xét kỹ vấn đề chưa vì đã có nhiều chống đối liên tiếp đòi hỏi này. Thuần xác nhận rằng có, và rằng ông Diệm đã đổi ý kiến (muốn Hoa Kỳ gởi quân qua Việt Nam) vì tình hình càng ngày càng tệ hại hơn. Thuần muốn Hoa Kỳ biểu dương lực lượng gần vĩ tuyến 17 để ngăn ngừa Cộng Sản tấn công, và để thay thế lực lượng VNCH ở đó. Cũng cần những đơn vị Hoa Kỳ đóng ở những tỉnh cao nguyên, cho cùng một mục đích: thay thế cho quân lực VNCH ở đó...." -