Phản Hồi Những Lý Do Phản Đối Vạch Mặt Công Giáo

Phản Hồi Những Lý Do Phản Đối Vạch Mặt Công Giáo

FB Ca-tô Rô-ma Giáo

http://sachhiem.net/TONGIAO/FB/FBLamPhuChau_02.php

14-Jun-2019

Những ai đem lý do "tự do tôn giáo và đại đoàn kết" để ngăn cản chúng ta tố cáo các tội ác của một tôn giáo manh động, có tổ chức nước ngoài, là những người thiếu ý thức. Chúng tôi tuyên bố rằng lý do đó không hề chính đáng. Từ ngữ tự do tôn giáo và và đại đoàn kết không hề có nghĩa là bao che tội ác, bưng bít lịch sử dân tộc.

Vạch mặt tội ác của bất cứ tổ chức nào cũng đều là việc làm cần thiết trong bất cứ xã hội tốt đẹp nào, nhất là cái tổ chức đó có liên hệ với một quốc gia bên ngoài. Ngày nào mà có những thế lực, đứng dưới danh nghĩa của bất cứ định chế tôn giáo nào để đàn áp sự tố cáo có cơ sở, bằng chứng, là ngày ấy xã hội còn bị bất công đè nặng, không thể tiến đến văn minh.

Chúng ta nhất định không thể để cho một tôn giáo đã có thành tích và lịch sử trên thế giới từ xưa cho đến nay được tha hồ tung tác bằng cách bịt miệng quần chúng, không cho họ công bố tội trạng của những kẻ đã lừa bịp dân ta khiến cả nước lâm vào nạn chiến tranh kéo dài hàng thế kỷ.

Sự việc càng trầm trọng hơn khi gần đây báo chí và cơ quan lập pháp lại chỉ lo tố khổ những chuyện mê tín nhỏ nhặt của một tôn giáo hiền lành như vụ Chùa Ba Vàng, và im lặng trước các tệ nạn mê tín vang dội như chuyện linh mục Trần Đình Long gạt gẫm nhân dân khắp nơi qua việc "chữa bệnh" bằng nước uống và sờ đầu cầu Chúa, là hiện tượng nguy cấp cho nước nhà, cần được chính quyền lưu ý và chấn chỉnh.

I. Những luận điểm

Lý Thái Xuân - Khi nói đến Thiên Chúa giáo ở Việt Nam, đó là nói đến Lịch Sử & Chính trị. Người không biết nguồn gốc cho là nói đến tôn giáo!

Du Nguyen - PHÊ BÌNH TÔN GIÁO, NÊN HAY KHÔNG NÊN ? Nhìn rõ vấn đề tôn giáo trong xã hội, học giả Paul Blanshard đã viết như sau trong cuốn Nền Tự Do Của Mỹ và Quyền Lực Ca-Tô American ( Freedom and Catholic Power), trang 4, như sau: "Anh không bao giờ nên chỉ trích tôn giáo của người khác", cái lý thuyết nghe có vẻ vô hại đó, phát xuất từ những tình cảm cao quý, nhưng thật là nguy hại cho lối sống dân chủ. Nó không để ý đến bổn phận phải bênh vực sự thật trong mọi ngành tư duy của mọi công dân tốt. Nó không xét đến sự kiện là phần lớn cái mà con người gọi là tôn giáo cũng là chính trị, lành mạnh xã hội và kinh tế. Giữ yên lặng về "tôn giáo của người khác" có thể đưa đến nền y tế hạng hai, nền giáo dục thấp kém, và chính quyền phản dân chủ."

(You should never criticize another man's religion", that innocent-sounding doctrine, born of the noblest sentiments, is full of danger to the democratic way of life. It ignores the duty of every good citizen to stand for the truth in every field of thought. It fails to take account of the fact that a large part of what men call religion is also politics, social hygiene and economics. Silence about "another man's religion" may mean acquiescence in second-rate medicine, inferior education and anti democratic government.)

II. Giáo Lý và Kinh Thánh khích động hận thù.

Lâm Phú Châu - 15 Dec, 2021

ÂU CHÂU THỨC TỈNH

Scotland kết án Kinh Thánh và Giáo lý Thiên Chúa giáo là khích động hận thù. TẠI SAO VẬY?

- Đếm sơ sơ có 127 chữ "quân thù" và 223 chữ "kẻ thù" trong thanhlinh.net. Vị chi là có khoảng 350 chữ "THÙ" trong thánh kinh.

- Có 165 chữ “Chửi, nguyền rủa”

Các bạn muốn xem sơ sơ 127 chữ "quân thù" trước không? (Xem Phụ Đính)

(xem thanhlinh.net)

 

III. Những lời tuyên bố vô căn cứ

Lâm Phú Châu -Tôi thường gặp mấy nhận xét sau đây của các bạn đọc, trả lời từng người mãi cũng chán. Dĩ nhiên mục đích của họ là muốn dẹp phong trào giải hoặc của chúng ta (có lẽ vì họ thấy nó có hiệu quả). Câu nhận xét của bạn KĐS (không đọc sách, tên do tôi tự ý đặt) như sau:

KĐS: không đồng ý tác giả chống Công giáo 1 cách quá khích vì:

(1) đạo CG bây giờ khác với thời ông Diệm, thời Tây, 

(2) đạo nào cũng giống đạo nào chỉ muốn người ta làm điều tốt, và 

(3) chống đối CG là gây chia rẽ, có thể tạo thánh chiến làm hại cho tương lai đất nước.

Những phát biểu trên tiền đề của bạn KĐS đều là vu vơ, không có chứng minh, lập luận thiếu khoa học. Trái lại, người ta thấy rõ ràng những lời đó có mục đích muốn bịt miệng các phong trào giải mê, giải hoặc, mà xét ra hiện nay phong trào này rất cần thiết để đưa dân trí ta ra khỏi kế hoạch dài hạn “ngu dân” của Giáo Hội Công Giáo.

Nguồn https://www.facebook.com/

Thi Nguyen - Trả lời cho bạn KĐS này tương đối đơn giản:

1. Bản chất công giáo không bao giờ thay đổi 

Bởi vì căn bản đạo này là niềm tin, dựa vào giáo lý, tín lý dựa trên nội dung phản động của Kinh Thánh Cựu Ước, Tân Ước với đầy chuyện dâm ô, tàn bạo, tiêu diệt văn hóa và tôn giáo khác. Chỉ có một điều là nó trở nên tinh vi, lươn lẹo hơn do bị xã hội Âu Mỹ chống đối, đào thải và bị tước mất thanh gươm và bó củi cũng như bị mất sự cấu kết với thế quyền. Nhìn những vụ bạo loạn của giáo dân và chăn chiens và những dàn xếp nhân nhượng của chính phủ Việt Nam để thấy được bàn tay nhám nhúa của Vatican thọc sâu vào nên chính trị trong nước và thế giới.

2. Đạo nào cũng tốt? Không - Chính câu nói "đạo nào cũng tốt, cũng dạy con người hướng thiện" trên môi miệng của bất cứ ai ở VN vô hình chung đã là cái khiên giúp tà đạo này phát triển và cải đạo tín đồ Phật giáo và người lương.

- Công giáo và các linh mục, giám mục rất lươn lẹo và tìm cách đánh phá Phật Giáo để lên ngôi độc tôn từ đó mưu đồ chính trị. Công Giáo hiện nay đã cho người len lỏi vào các cơ quan báo chí, truyền thông với mục đích đánh phá Phật Giáo và bảo vệ Công Giáo. Bằng chứng là tất cả những tiêu cực của Phật giáo đều bị báo chí thổi phồng, tạo bão dư luận đánh phá Phật giáo để người dân mất niềm tin vào tôn giáo đồng hành với dân tộc này và từ đó sẽ ngã sang Công giáo.

Trong khi đó, những tuyên truyền mê tín dị đoan, dàn dựng mạ lỵ tu sĩ Phật Giáo, tuyên truyền cải đạo tín đồ Phật Giáo của các linh mục gian manh thì tuyệt nhiên không có tờ báo lớn nào động đến.

Các bạn hãy đến Giáo Điểm Tin Mừng của LM Giuse Trần Đình Long để xem (ảnh trên), mỗi ngày có khoảng 10,000 người đến đó để tên linh mục này xoa đầu làm phép lạ cầu nguyện lòng Chúa thương xót, và cho nhân chứng giả mà đa số là Phật Tử lên làm chứng là hết bệnh, có nhiều tu sĩ Phật giáo giả danh cũng được tên này xoa đầu, ôm vai, bá cổ và nham nhở xuyên tạc Phật giáo chỉ cho Chúa là nhất. Với số tín đồ như vậy, thử hỏi tên linh mục này sẽ thu về mỗi ngày là bao nhiêu ? Các cơ quan báo chí đừng nói là không biết những chuyện này trong khi những Video Clip của tên lừa gạt Trần Đình Long tràn ngập trên facebook và youtube. HĐGM Việt Nam đã biết rất rõ chuyện này nhưng tuyên bố “đành bó tay” vì không kiểm soát nổi. Nói như vậy là gian manh vì Công Giáo không như các tôn giáo khác, nó có một hệ thống quản lý chặt chẽ từ trên xuống dưới, có vạ tuyệt thông để răn đe bất cứ chủ chăn nào làm bậy.

- Tất cả các linh mục, giám mục, hồng y khi chịu chức là phải hứa tuyệt đối trung thành với ngoại bang Vatican mà không phải với dân tộc Việt Nam. Lịch sử đã chứng minh tội ác của các vị này đối với tổ quốc khi làm tay sai cho giặc, ngay từ thời chưa có Cộng Sản. Lm Hoàng Quỳnh với khẩu hiệu "Thà Mất Nước Không Thà Mất Chúa" đã nói lên tất cả. Có chủ chăn nào dám lên tiếng không vâng phục ngoại bang Vatican?

- Sử gia Loraine Boettner: “Khi là thiểu số, GIÁO HỘI LA MÃ là CON CỪU, khi ngang số, nó là CON CÁO, khi chiếm đa số, nó là CON CỌP. " (Rome in the minority is a lamb, Rome as an equal is a fox, Rome in the majority is a tiger).

Nếu chính quyền Việt Nam, phật giáo Việt Nam, người dân Việt Nam không nhận ra hiểm hoại nội xâm này, thì tương lai việt nam sẽ dẫm lên vết xe đổ của những nước nghèo đói Công Giáo toàn tòng như các quốc gia Mỹ Latin, Châu Phi, Phi Luật Tân và mất đi bản sắc văn hóa. Phi Luật Tân mang nỗi nhục là phải mang tên vị vua xâm lược nước mình, và chính vì vậy, tổng thống Philippines Duterte muốn đổi tên nước thành Maharlika để xóa dấu tích thuộc địa, nhưng điều này đòi hỏi phải sửa hiến pháp Philippines.

3. Chống Công giáo là gây chia rẽ? hay là làm cho rõ bản chất Tà đạo? Chống Công giáo không hề và không thể gây chia rẽ hoặc chiến tranh tôn giáo, mà trái lại giúp phòng tránh những điều này. Chống Công Giáo là sử dụng những công trình nghiên cứu khả tín của các học giả Âu Mỹ để mang lại ánh sáng trí tuệ cho con chiens, và dân ngoại đạo hiểu về bản chất thật của đạo Công giáo để mọi người được sáng mắt sáng lòng tránh xa cái hố tội lỗi đó.

Hội Thánh C L  - Tại sao anh KĐS sợ sự thật? Vì anh giả dối! Nếu là vàng thật thì càng dũa mài càng sáng láng. Nhà truyền giáo Alexandre De Rhodes đòi chém thằng Thích Ca, ông tổ CG là một thằng điên, đã truyền cái đạo khùng này làm khủng hoảng xã hội VN 5 thế kỷ qua. Đại Họa tách dân lập quốc là điều có thật: gần 3000 giáo xứ treo cờ Vatican nói lên cái gì? CG đã hủ hoá quá sâu và quá nhiều đảng viên bị chiêu dụ rồi, coi 2 vụ LM Trần Đình Long công khai mê hoặc công chúng, và vụ tố khổ Chùa Ba Vàng vì một lý lẽ thuộc niềm tin "nhân quả báo ứng" thì rõ hết!

Lâm Phú Châu

4. Vatican Xâm Lăng Văn Hóa Á Châu: Giáo hoàng Clément XI đã ban hành sắc luật ngày 20/11/1704 cấm tín đồ Công giáo La mã không được thờ cúng tổ tiên, cấm đặt bài vị hoặc hình ảnh của người quá cố trên bàn thờ. Giáo hoàng Benoit XIV nhắc lại luật cấm thờ tổ tiên năm 1742. [Bài "Con Đường Cụt Của Vatican Trên Lộ Trình Xâm Lăng Văn Hóa Á Châu" Tuyển Tập Độc Thần Giáo, Charlie Nguyễn]

_________________________________

Phụ chú của trang nhà:

Nằm trong đề tài này. Có lần GS Nguyễn Mạnh Quang nhận được một lời phản hồi GAY GẮT của một người bạn học xưa, Phan Thị Quỳnh Dzư. Lá thư ngắn như sau:

- “Sao anh Quang không xem tội ác của Cộng Sản hay của Hồi Giáo quá khích, Chắc là sợ?” 

Tiếp theo, hơn một giờ sau, chị lại gửi một E-mail khác mời ông đọc bài viết “Gieo Gió Thì Gặt Bão” của ông Nguyễn Hy Vọng.

Kết quả là có bài này xuất hiện trên internet để trả lời cho những người bạn:

Thư Gửi Chị Phan Thi Quỳnh Dzư: Người Bạn Đồng Môn Của Tôi Tại ĐHSP Sàigòn (Nguyễn Mạnh Quang) http://sachhiem.net/NMQ/NMQ021_QD.php

....

Thưa chị,

Ở đời, “có đi, có lại mới toại lòng nhau”. Vì thế mà tôi phải cố gắng lập lại những gì tôi đã viết để trả lời chị. Trong thư này, tôi sẽ tuần tự nói rõ về các tiết mục dưới đây.

a.-/ Động lực khiến cho tôi biên soạn các tác phẩm có chủ đề nhắm vào Giáo Hội La Mã.

b.-/ Lý do tôi chọn Giáo Hội La Mã làm đề tài cho các tác phẩm của tôi 

c.-/ Lý do tôi không viết về Cộng Sàn và Hồi Giáo

d.-/ Bài  viết “Gieo Gió Thì Gặp Bão” của con chiên Nguyễn Hy Vọng.

Xin chị chịu khó đọc hết, để khỏi thắc mắc nữa. Chẳng lẽ thiên hạ ở ngoài tò mò đọc bài của tôi, mà người bạn rất thân của tôi lại không hề chính mắt, tận tai nghe biết tôi nói hay viết những gì, để rồi chỉ "nghe lại" từ những người khác, thì tủi cho thân phận cái học vị của chúng ta lắm.

.....

Xin đọc tiếp: http://sachhiem.net/NMQ/NMQ021_QD.php

______________

Phụ Đính:

127 chữ "quân thù" trong thánh kinh:

(https://www.thanhlinh.net/node/5555)


Dân Số - Chương 24 –
10Vua Ba-lác nổi giận với ông Bi-lơ-am. Vua đập tay và nói với ông Bi-lơ-am: "Ta đã vời ông đến để ông nguyền rủa quân thù của ta, nhưng này, đã ba lần ông chỉ chúc phúc cho nó.
Dân Số - Chương 24 -
19Gia-cóp sẽ thống trị quân thù ̀, và tiêu diệt kẻ trốn khỏi thành phố."
Đệ Nhị Luật - Chương 20 -
1Khi ra giao chiến với quân thù ̀, nếu anh (em) thấy chiến mã chiến xa, và quân binh đông hơn anh (em), thì anh (em) đừng sợ chúng, vì ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của anh (em), Đấng đã đưa anh (em) lên từ đất Ai-cập, ở với anh (em).
Đệ Nhị Luật - Chương 20 -
3Ông sẽ nói với họ: "Nghe đây, hỡi Ít-ra-en! Hôm nay anh em sắp sửa giao chiến với quân thù ̀; đừng sờn lòng, đừng sợ hãi, đừng hoảng hốt, đừng run khiếp trước mặt chúng,
Đệ Nhị Luật - Chương 20 -
4vì ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của anh em, là Đấng đi với anh em, để chiến đấu giúp anh em chống lại quân thù của anh em, để cứu thoát anh em."
Đệ Nhị Luật - Chương 20 -
14Chỉ có đàn bà con trẻ, gia súc và tất cả những gì ở trong thành, tất cả những gì chiếm được trong thành, thì anh (em) mới được giữ lấy làm chiến lợi phẩm; anh (em) sẽ được ăn những gì đã chiếm của quân thù ̀, những thứ mà ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của anh (em), ban cho anh (em).
Đệ Nhị Luật - Chương 21 -
10Khi anh (em) ra giao chiến với quân thù ̀, và ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của anh (em), trao chúng vào tay anh (em), nếu anh (em) bắt được tù,
Đệ Nhị Luật - Chương 23 -
10Khi ra đóng quân đối diện với quân thù ̀, anh (em) phải giữ mình khỏi mọi điều xấu.
Đệ Nhị Luật - Chương 28 -
25ĐỨC CHÚA sẽ làm cho anh (em) bị đánh bại trước mặt quân thù ̀: khi ra đánh chúng, anh (em) cùng đi một lối, lúc phải trốn chúng, anh (em) tháo chạy bảy đường. Anh (em) sẽ làm cho mọi dân tộc trên mặt đất phải gớm ghiếc.
Đệ Nhị Luật - Chương 28 -
31Bò của anh (em) sẽ bị hạ trước mắt anh (em), mà anh (em) không được ăn thịt; lừa của anh (em) sẽ bị cướp trước mặt anh (em) và sẽ không trở về với anh (em); chiên dê của anh (em) sẽ bị nộp cho quân thù ̀, mà không ai cứu giúp anh (em).
Đệ Nhị Luật - Chương 28 -
48nên trong cảnh đói khát, trần truồng và thiếu thốn tất cả, anh (em) sẽ phải phục vụ quân thù của anh (em), những kẻ ĐỨC CHÚA sẽ sai đến đánh anh (em). Người sẽ đặt ách sắt trên cổ anh (em), cho đến khi chúng tiêu diệt anh (em).
Đệ Nhị Luật - Chương 28 -
53Khi bị vây hãm, bị quân thù siết chặt trong cảnh ngặt nghèo, anh (em) sẽ ăn con cái của lòng dạ anh (em), ăn thịt con trai con gái anh (em) mà ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của anh (em), ban cho anh (em).
Đệ Nhị Luật - Chương 28 -
68ĐỨC CHÚA sẽ bắt anh (em) đi thuyền, đi bộ trở lại đất Ai-cập mà tôi đã nói với anh (em): "Anh (em) sẽ không còn thấy lại đất này nữa! " Tại đó, anh (em) sẽ bán mình làm tôi trai tớ gái cho quân thù của anh (em), mà chẳng có ai mua! "
DIỄN TỪ THỨ BA CỦA ÔNG MÔ-SÊ
Đệ Nhị Luật - Chương 30 -
7ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của anh (em), sẽ giáng mọi lời nguyền rủa này trên quân thù anh (em), những kẻ ghét và bắt bớ anh (em).
Đệ Nhị Luật - Chương 32 -
42Ta sẽ làm cho các mũi tên của Ta say máu, gươm của Ta sẽ ăn thịt: máu những người bị giết và những tù nhân, thịt đầu các thủ lãnh quân thù "
Thủ Lãnh - Chương 2 -
18Khi ĐỨC CHÚA cho xuất hiện các thủ lãnh để giúp họ, thì ĐỨC CHÚA ở với vị thủ lãnh và Người cứu họ khỏi tay quân thù bao lâu vị thủ lãnh còn sống, vì ĐỨC CHÚA động lòng trắc ẩn trước những tiếng than khóc của họ, khi họ bị đàn áp và ức hiếp.
Samuel I - Chương 2 -
1Bà An-na cầu nguyện và nói: "Tâm hồn con hoan hỷ vì ĐỨC CHÚA, nhờ ĐỨC CHÚA, con ngẩng đầu hiên ngang. Con mở miệng nhạo báng quân thù ̀: Vâng, con vui sướng vì được Ngài cứu độ.
Samuel I - Chương 4 -
3Khi dân trở về trại, các kỳ mục Ít-ra-en nói: "Sao hôm nay ĐỨC CHÚA để chúng ta bị người Phi-li-tinh đánh bại? Chúng ta hãy đi Si-lô lấy Hòm Bia Giao Ước của ĐỨC CHÚA về: Hòm Bia sẽ đến giữa chúng ta và sẽ cứu chúng ta khỏi bàn tay quân thù "
Samuel I - Chương 12 -
10Họ đã kêu lên ĐỨC CHÚA và nói: "Chúng tôi đã phạm tội, vì chúng tôi đã bỏ ĐỨC CHÚA, đã phụng thờ các thần Ba-an và các nữ thần Át-tô-rét. Giờ đây, xin giải thoát chúng tôi khỏi tay quân thù và chúng tôi sẽ phụng thờ Ngài.
Samuel I - Chương 14 -
30Giả như hôm nay dân đã được ăn phần chiến lợi phẩm tìm thấy nơi quân thù ̀, thì có phải là đòn giáng xuống người Phi-li-tinh đã mạnh hơn không? "
Samuel II - Chương 5 -
20Vua Đa-vít đến Ba-an Pơ-ra-xim, và vua Đa-vít đánh bại chúng ở đó. Vua nói: "ĐỨC CHÚA đã chọc thủng quân thù trước mặt tôi, như chỗ bị nước chọc thủng." Vì thế, người ta đặt tên cho nơi ấy là Ba-an Pơ-ra-xim.
Samuel II - Chương 22 -
4Tôi kêu cầu ĐỨC CHÚA, là Đấng xứng muôn lời ngợi khen, và tôi được cứu thoát khỏi quân thù
Samuel II - Chương 22 -
38Con đuổi theo, huỷ diệt quân thù ̀, chỉ trở về khi chúng bị dẹp tan;
Các Vua I - Chương 5 -
17"Ngài biết là Đa-vít thân phụ tôi không thể xây Đền Thờ kính danh ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của người được, vì chiến tranh bao bọc tư bề, bao lâu ĐỨC CHÚA chưa cho người đè bẹp quân thù dưới chân.
Các Vua I - Chương 8 -
33Nếu Ít-ra-en dân Ngài bị quân thù đánh bại vì đã xúc phạm đến Ngài, và nếu họ trở lại với Ngài mà tuyên xưng Danh Ngài và cầu xin, khẩn nài trong Đền Thờ này,
Các Vua I - Chương 8 -
37Khi trong xứ có nạn đói kém, dịch hạch, khi mùa màng hư hoại, khi có nạn châu chấu cào cào, khi quân thù vây hãm một thành nào của họ, trong bất cứ tai hoạ hay bệnh tật nào;
Các Vua I - Chương 8 -
44Nếu dân Ngài xuất trận chống quân thù theo đường lối Ngài sai họ đi, và nếu họ cầu nguyện với ĐỨC CHÚA, hướng về kinh thành Ngài đã chọn, và Đền Thờ con đã xây kính Danh Ngài,
Sử Biên Niên I - Chương 14 -
11Chúng kéo lên Ba-an Pơ-ra-xim, và vua Đa-vít đã đánh bại chúng tại đó. Vua Đa-vít nói: "Thiên Chúa đã dùng tay tôi mà chọc thủng quân thù của tôi như chỗ bị nước chọc thủng." Vì thế, người ta đặt tên cho nơi ấy là Ba-an Pơ-ra-xim.
Sử Biên Niên II - Chương 6 -
24Nếu Ít-ra-en dân Ngài bị quân thù đánh bại vì đã xúc phạm đến Ngài, và nếu họ trở lại với Ngài mà tuyên xưng Danh Ngài và cầu xin, khẩn nài trong Đền Thờ này,
Sử Biên Niên II - Chương 6 -
28Khi trong xứ có nạn đói kém, dịch hạch, khi mùa màng hư hoại, khi có nạn châu chấu cào cào, khi quân thù vây hãm một thành nào của họ, trong bất cứ tai hoạ hay bệnh tật nào,
Sử Biên Niên II - Chương 6 -
34Nếu dân Ngài xuất trận chống quân thù theo đường lối Ngài sai họ đi, và nếu họ cầu nguyện với Ngài, hướng về kinh thành Ngài đã chọn, và Đền Thờ con đã xây kính Danh Ngài,
Sử Biên Niên II - Chương 20 -
27Sau đó, vua Giơ-hô-sa-phát dẫn đầu mọi người Giu-đa và Giê-ru-sa-lem vui sướng lên đường trở về Giê-ru-sa-lem, vì ĐỨC CHÚA đã ban cho họ niềm vui thoát khỏi quân thù
Sử Biên Niên II - Chương 20 -
29Mọi nước mọi dân nghe biết rằng ĐỨC CHÚA đã chiến đấu chống quân thù của Ít-ra-en, thì đều khiếp sợ người.
Sử Biên Niên II - Chương 25 -
8Vì nếu ngài tưởng rằng nhờ họ mà lực lượng của ngài thêm mạnh, thì Thiên Chúa cũng sẽ làm cho ngài ra yếu trước quân thù ̀, bởi vì Thiên Chúa có quyền gia tăng sức mạnh hay làm cho suy yếu."
Sử Biên Niên II - Chương 26 -
13Dưới quyền họ, có một lực lượng chiến đấu gồm ba trăm lẻ bảy ngàn năm trăm chiến binh can trường mạnh mẽ để giúp vua chống chọi với quân thù
Giuđitha - Chương 8 -
19khiến cha ông chúng ta đã bị gươm đâm và cướp phá, nhiều người đã ngã gục trước mặt quân thù
Giuđitha - Chương 13 -
5Vì chính bây giờ là lúc Ngài củng cố phần gia nghiệp của Ngài, và thực hiện điều con đang dự tính, để đập tan quân thù nổi dậy chống chúng con."
Giuđitha - Chương 15 -
5Vừa nghe tin ấy, con cái Ít-ra-en, mọi người đều nhất loạt xông ra đánh và tàn sát chúng, cho đến tận Khô-ba. Cả những người từ Giê-ru-sa-lem và từ khắp miền núi cũng đến hỗ trợ, vì họ đã được báo tin về những việc xảy ra trong doanh trại quân thù Các người ở Ga-la-át và Ga-li-lê giáng một đòn chí tử vào sườn quân địch, đuổi theo chúng cho tới Đa-mát và đến tận lãnh thổ của chúng.
Macabê I - Chương 2 -
7ông Mát-tít-gia thốt lên : "Khốn thân tôi ! Chẳng lẽ tôi sinh ra để chứng kiến tai hoạ dân tôi và tai hoạ Thành Thánh phải chịu, và để ngồi đó mà nhìn Thành Thánh bị nộp vào tay quân thù ̀, nhìn Thánh Điện rơi vào tay những kẻ ngoại bang ?"
Macabê I - Chương 2 -
9Mọi vật dụng làm cho Thành được vinh quang bị tước đoạt mất rồi ; trẻ thơ bị giết ngoài đường phố, thanh niên gục ngã vì gươm quân thù
Macabê I - Chương 4 -
18Goóc-ghi-át và đạo quân của hắn đang ở trên núi gần chúng ta. Bây giờ anh em hãy đứng vững trước mặt quân thù và giao chiến với chúng ; sau đó anh em sẽ tha hồ mà thu chiến lợi phẩm."
Macabê I - Chương 8 -
23"Chúc người Rô-ma và dân Do-thái đời đời thịnh vượng, ngoài biển khơi cũng như trên đất liền ! Ước gì họ không gặp gươm giáo và quân thù !
Macabê I - Chương 9 -
8Dù nao núng, ông vẫn nói với những người ở lại : "Đứng lên nào ! Chúng ta cùng tiến lên chống lại quân thù ; may ra có thể đương đầu với chúng !"
Macabê I - Chương 9 -
29"Từ khi anh của ông là Giu-đa qua đời, chẳng ai có khả năng như ông để chống chọi với quân thù ̀, với Bắc-khi-đê và tất cả những người thù nghịch với dân tộc chúng ta.
Macabê I - Chương 11 -
72Rồi ông quay lại giao chiến với quân thù ̀, khiến chúng phải chạy tứ tán.
Macabê I - Chương 12 -
15bởi lẽ chúng tôi được sự trợ giúp từ Trời và nhờ vậy được giải thoát khỏi tay quân thù Chính những kẻ thù của chúng tôi phải nhục nhã.
Macabê I - Chương 12 -
1Ông Giô-na-than sa vào tay quân thù ̀
Macabê I - Chương 14 -
26Bởi vì chính ông, cũng như các anh em ông và nhà cha ông đã đứng vững. Ông đã dùng khí giới đánh đuổi quân thù ra khỏi Ít-ra-en, và tái lập tự do cho dân." Họ đã khắc văn bản vào bảng đồng và đặt trên những tấm bia tại núi Xi-on.
Macabê I - Chương 14 -
33Ông tăng cường phòng thủ các thành miền Giu-đê, cũng như Bết Xua, một thành nằm ở trên biên giới miền Giu-đê, là nơi trước đây quân thù đã tàng trữ vũ khí ; ông đặt ở đó một đội quân người Do-thái để canh gác.
Macabê I - Chương 14 -
34Ông cũng tăng cường phòng thủ Gia-phô, một thành thuộc miền duyên hải và Ghe-de, một thành nằm trên biên giới Át-đốt, là nơi trước đây quân thù đồn trú. Tại đây, ông đã cho người Do-thái định cư và cung cấp cho họ tất cả những gì cần thiết để sinh sống.
Macabê II - Chương 8 -
6Ông xuất hiện bất ngờ, đốt các thành và làng mạc, chiếm các vị trí xung yếu và buộc khá đông quân thù phải tháo chạy.
Macabê II - Chương 10 -
38Sau chiến thắng này, họ hát những bài thánh thi, những câu ca ngợi mà chúc tụng Đức Chúa là Đấng đã ban xuống Ít-ra-en bao hồng ân cao cả và đã cho họ chiến thắng quân thù
Macabê II - Chương 12 -
27Sau khi đánh bại và tiêu diệt quân thù ̀, ông Giu-đa còn đem quân tiến đánh Ép-rôn, một thành kiên cố, nơi tướng Ly-xa-ni-a cùng với nhiều người thuộc các bộ lạc khác nhau đang trú đóng. Trai tráng được bố trí trước các tường thành; chúng chiến đấu anh dũng; bên trong lại có dự trữ nhiều máy móc và cung tên.
Macabê II - Chương 12 -
28Sau khi kêu cầu Chúa Tể cao cả, Đấng đã dùng quyền năng đập tan sức mạnh quân thù ̀, người Do-thái chiếm được thành; họ sát hại chừng hai mươi lăm ngàn tên địch đồn trú trong đó.
Macabê II - Chương 13 -
21Nhưng Rô-đô-cô thuộc quân Do-thái tiết lộ bí mật cho quân thù ̀, nên đã bị theo dõi, bị bắt và bị cầm tù.
Macabê II - Chương 15 -
28Diệt quân thù xong, họ vui sướng trở về vì biết rằng Ni-ca-no đã ngã gục, mình còn mang đầy binh giáp.
Thánh Vịnh - Chương 6 -
8mắt hoen mờ vì quá khổ đau, thêm suy nhược bởi quân thù vây hãm.
Thánh Vịnh - Chương 7 -
5nếu con đã hại người thân nghĩa hoặc vô cớ bóc lột quân thù ̀,
Thánh Vịnh - Chương 7 -
7Lạy CHÚA, trong cơn thịnh nộ, xin đứng lên chế ngự lũ quân thù hung hãn. Xin Ngài thức dậy bênh vực con, Ngài là Đấng cầm cân nảy mực.
Thánh Vịnh - Chương 17 -
7Xin biểu lộ tình thương diệu kỳ của Chúa, Ngài cứu ai trú ẩn dưới cánh tay Ngài khỏi quân thù xông đánh.
Thánh Vịnh - Chương 17 -
13Lạy CHÚA, xin đứng dậy, ra nghênh chiến, quật ngã quân thù ̀, vung bảo kiếm, cứu mạng con cho khỏi ác nhân.
Thánh Vịnh - Chương 18 -
4Tôi kêu cầu CHÚA là Đấng xứng muôn lời ngợi khen, và tôi được cứu thoát khỏi quân thù
Thánh Vịnh - Chương 18 -
38Con đuổi theo, bắt được quân thù ̀, chỉ trở về khi chúng bị dẹp tan,
Thánh Vịnh - Chương 23 -
5Chúa dọn sẵn cho con bữa tiệc ngay trước mặt quân thù Đầu con, Chúa xức đượm dầu thơm, ly rượu con đầy tràn chan chứa.
Thánh Vịnh - Chương 25 -
2Lạy Thiên Chúa của con, con tin tưởng nơi Ngài, xin Ngài đừng để con tủi nhục, đừng để quân thù đắc chí nhạo cười con.
Thánh Vịnh - Chương 27 -
6Nên giờ đây tôi ngẩng đầu đắc ý, nhìn quân thù vây bủa chung quanh. Tôi sẽ dâng lễ tế trong thánh điện, lễ tạ ơn, nhã nhạc vang lừng, tôi sẽ đàn ca mừng kính CHÚA.
Thánh Vịnh - Chương 30 -
2Lạy CHÚA, con xin tán dương Ngài, vì đã thương cứu vớt, không để quân thù đắc chí nhạo cười con.
Thánh Vịnh - Chương 42 -
10Con thưa cùng Thiên Chúa, là núi đá bảo vệ đời con: "Chúa quên con sao đành? Sao con phải lang thang tiều tuỵ, bị quân thù áp bức mãi không thôi? "
Thánh Vịnh - Chương 43 -
2Chính Ngài là Thiên Chúa bảo vệ con, sao Ngài đành xua đuổi? Sao con phải lang thang tiều tuỵ, bị quân thù áp bức mãi không thôi?
Thánh Vịnh - Chương 44 -
6Ngài trợ lực, chúng con quật ngã quân thù ̀, nhờ danh Ngài, chúng con chà đạp đối phương.
Thánh Vịnh - Chương 60 -
13Xin Ngài thương cứu viện cho chúng con thoát khỏi quân thù ̀, chứ người phàm giúp đỡ chỉ bằng không.
Thánh Vịnh - Chương 64 -
2Lạy Chúa Trời, xin nghe tiếng thở than, gìn giữ mạng con khỏi quân thù khủng bố,
Thánh Vịnh - Chương 68 -
22Còn những quân thù địch, Thiên Chúa đập bể đầu; bọn theo đường gian ác, Người đánh cho vỡ sọ.
Thánh Vịnh - Chương 74 -
3Xin đặt bước vào chốn điêu tàn vạn cổ. Trong thánh điện, quân thù đã phá đổ tan hoang.
Thánh Vịnh - Chương 78 -
42không còn nhớ tay quyền năng của Chúa, quên ngày Chúa cứu khỏi ách quân thù
Thánh Vịnh - Chương 78 -
53đưa họ đi an toàn, chẳng có chi phải sợ, nhưng quân thù họ bị biển khơi chôn vùi.
Thánh Vịnh - Chương 78 -
66bỗng tỉnh giấc, đánh cho quân thù quay lưng chạy, phải thảm thê nhục nhã muôn đời.
Thánh Vịnh - Chương 89 -
11Chính Ngài giày xéo thủy thần Ra-háp, như giày xéo tử thi, tay mạnh mẽ đập tan quân thù
Thánh Vịnh - Chương 102 -
9 quân thù địch cả ngày phỉ báng, giận điên lên, chúng nguyền rủa thân này.
Thánh Vịnh - Chương 108 -
13Xin Ngài thương cứu viện, cho chúng con thoát khỏi quân thù ̀, chứ người phàm giúp đỡ chỉ bằng không.
Châm Ngôn - Chương 16 -
7Khi ĐỨC CHÚA hài lòng về lối sống của ai Người khiến cả quân thù cũng làm hoà với kẻ ấy.
Châm Ngôn - Chương 24 -
17Khi quân thù gục ngã, con đừng lấy làm vui, lúc nó bị lảo đảo, lòng con chớ reo mừng,
Khôn Ngoan - Chương 5 -
17Người lấy ghen tuông làm binh giáp, dùng thụ tạo làm vũ khí đánh đuổi quân thù
Khôn Ngoan - Chương 11 -
3Họ đương đầu với quân thù ̀, và đẩy lui địch thủ.
Khôn Ngoan - Chương 11 -
5Vậy là sự vật Chúa dùng để trừng phạt quân thù lại mang điều lành tới cho dân khi họ gặp khó khăn cùng quẫn.
Khôn Ngoan - Chương 18 -
10Đối lại là tiếng quân thù kêu la ầm ĩ, mạnh ai nấy hét, và tiếng kêu ai oán vang vọng khắp nơi của những người khóc thương con đã chết.
Huấn Ca - Chương 6 -
13Với quân thù ̀, con hãy tránh xa, còn với bè bạn, con phải coi chừng.
Huấn Ca - Chương 45 -
2Người cho ông vinh quang ngang hàng các thánh, cho ông nên vĩ đại khiến quân thù kinh hãi.
Huấn Ca - Chương 46 -
5Ông kêu cầu Đấng Tối Cao, Đấng quyền năng khi ông bị quân thù bao vây tứ phía. Đức Chúa vĩ đại đã lắng nghe ông, Người cho mưa đá ào ào đổ xuống.
Huấn Ca - Chương 46 -
6Ông xông vào đoàn quân thù địch và trên triền dốc, ông diệt hết đối phương, để chư dân biết quân đội ông được trang bị thế nào, vì ông chiến đấu trước mặt Đức Chúa.
Huấn Ca - Chương 46 -
16Khi bị quân thù bao vây tứ phía, ông đã kêu cầu Đức Chúa là Đấng quyền năng và dâng tiến một con chiên sữa.
Huấn Ca - Chương 49 -
9Ông nhớ đến quân thù bị mưa lũ vùi dập, và ủng hộ những ai theo nẻo chính đường ngay.
Giêrêmia - Chương 4 -
16Hãy nhắc cho chư dân nhớ điều này, hãy đưa tin về Giê-ru-sa-lem: Từ miền đất xa xôi, quân thù đang tiến đến. Chúng sẽ vây hãm thành, sẽ hò hét tấn công các thành thị Giu-đa.
Giêrêmia - Chương 15 -
9Người mẹ từng sinh năm đẻ bảy nay ủ rũ, rồi trút hơi thở lìa đời. Giữa ban ngày mà mặt trời của bà đã lặn, bà thẹn thùng xấu hổ. Còn sống sót đứa con nào, Ta để cho lưỡi gươm sát hại trước mặt quân thù của chúng, - sấm ngôn của ĐỨC CHÚA. Xác định lại ơn gọi
Giêrêmia - Chương 18 -
17Khác nào trận gió đông, Ta sẽ làm cho chúng phân tán trước mặt quân thù Ngày chúng gặp tai ương hoạn nạn Ta sẽ chỉ cho chúng thấy lưng Ta, chứ không cho thấy mặt.
Giêrêmia - Chương 19 -
7Tại nơi này, Ta sẽ đập tan ý định của Giu-đa và Giê-ru-sa-lem. Ta sẽ làm cho chúng ngã gục vì gươm trước mặt quân thù ̀, do tay những kẻ tìm hại mạng sống chúng. Ta sẽ để cho xác của chúng làm mồi cho chim trời và thú vật dưới đất.
Giêrêmia - Chương 19 -
9Ta sẽ khiến chúng ăn thịt con trai, con gái mình: khi bị vây hãm, bị quân thù cùng những kẻ tìm hại mạng sống siết chặt trong cảnh ngặt nghèo, chúng sẽ ăn thịt lẫn nhau.
Giêrêmia - Chương 20 -
4Quả thật, ĐỨC CHÚA phán như sau: Này Ta sẽ biến ngươi thành nỗi kinh hoàng cho chính ngươi và tất cả bạn bè của ngươi. Chúng sẽ ngã gục dưới lưỡi gươm quân thù ̀, chính mắt ngươi sẽ chứng kiến điều đó. Ta sẽ trao nộp toàn thể Giu-đa vào tay vua Ba-by-lon; nó sẽ bắt chúng đi lưu đày ở Ba-by-lon; sẽ dùng gươm tàn sát chúng.
Giêrêmia - Chương 20 -
5Tất cả của cải thành này cùng với mọi công lao vất vả và mọi đồ quý giá, cũng như tất cả kho tàng của các vua Giu-đa, Ta sẽ nộp vào tay quân thù chúng; bọn này sẽ cướp phá, tịch thu đem về Ba-by-lon.
Giêrêmia - Chương 31 -
16ĐỨC CHÚA phán thế này: Thôi đừng than khóc nữa, hãy lau khô dòng lệ trên đôi mắt, vì công lao của ngươi sẽ được đền bù: - sấm ngôn của ĐỨC CHÚA - chúng sẽ rời bỏ đất quân thù trở về.
Giêrêmia - Chương 34 -
20Ta sẽ nộp chúng vào tay quân thù của chúng, vào tay những kẻ đòi mạng chúng. Xác chúng sẽ là thức ăn cho loài chim trên trời và thú vật dưới đất.
Giêrêmia - Chương 34 -
21Còn Xít-ki-gia-hu, vua Giu-đa, và các thủ lãnh của nó, Ta sẽ nộp vào tay quân thù của chúng, vào tay những kẻ đòi mạng chúng và vào tay lực lượng của vua Ba-by-lon, là những kẻ vừa bỏ các ngươi mà đi.
Ai Ca - Chương 1 -
7Giê-ru-sa-lem nhớ lại những ngày gian khổ và kiếp sống lang thang khi dân ngã gục, không người tiếp cứu, dưới bàn tay tàn bạo của quân thù Quân áp bức thấy nàng sụp đổ, thì cười nhạo khinh chê.
Ai Ca - Chương 2 -
3Bừng bừng lửa giận, Người bẻ gãy sừng, đập tan sức mạnh Ít-ra-en, rút tay hữu cho quân thù xông tới; Người đốt lên trong Gia-cóp như ngọn hoả hào thiêu rụi khắp chung quanh.
Ai Ca - Chương 4 -
18Bước chân chúng tôi, quân thù dò xét, không cho bén mảng tới quảng trường. Tận số rồi, đời chúng tôi đã hết, quả chúng tôi đã đến ngày tàn!
Ai Ca - Chương 4 -
20Đấng được ĐỨC CHÚA xức dầu, và từng là lẽ sống của chúng tôi, đấng ngày xưa chúng tôi đã nói
"giữa chư dân, ta núp bóng người", thì nay sa hố quân thù đào sẵn.
Baruc - Chương 4 -
6Các ngươi có bị bán cho dân ngoại, không phải là để bị diệt vong. Các ngươi có bị trao cho quân thù âu cũng vì đã chọc giận Thiên Chúa.
Baruc - Chương 4 -
25Các con ơi, hãy kiên tâm chịu đựng cơn thịnh nộ Thiên Chúa đổ xuống các con. - Ngươi đã bị quân thù khủng bố, nhưng ngươi sẽ sớm thấy nó tan hoang, nó sẽ bị ngươi đạp đầu đạp cổ -.
Baruc - Chương 4 -
26Những đứa con tôi nâng niu chiều chuộng nay bước lê trên đường sỏi đá. Chúng khác chi đàn vật
bị quân thù đánh cướp, bắt đem đi.
Baruc - Chương 5 -
6Xưa chúng bị quân thù áp giải, phải rời ngươi, không xe không ngựa. Nay Thiên Chúa lại đưa chúng trở về với ngươi, chúng được kiệu đi vinh quang rực rỡ, khác chi một ngai vàng.
Êdêkien - Chương 17 -
17Pha-ra-ô sẽ không mang đạo quân hùng hậu và lực lượng đông đảo tới yểm trợ nó trong cuộc giao tranh, lúc quân thù đắp ụ, xây chiến luỹ để tàn sát vô số sinh linh.
Êdêkien - Chương 39 -
23Các dân tộc cũng sẽ nhận biết điều này: chính vì các tội chúng đã phạm đến Ta, mà nhà Ít-ra-en đã phải đi đày; chính vì chúng không trung thành với Ta, nên Ta đã ẩn mặt đi, đã trao chúng vào tay quân thù và tất cả đã bị ngã gục dưới lưỡi gươm.
Hôsê - Chương 5 -
8Tại Ghíp-a, hãy rúc tù và, hãy thổi kèn ở Ra-ma, tại Bết A-ven, hãy lên tiếng báo động. Hỡi Ben-gia-min, quân thù đến sau ngươi rồi đó!
Hôsê - Chương 8 -
3Thế nhưng, điều tốt lành, Ít-ra-en đã gạt bỏ, nên nó sẽ bị quân thù đuổi bắt. Xã hội hỗn loạn vì dân Chúa thờ ngẫu tượng
Amốt - Chương 3 -
11Vì thế, ĐỨC CHÚA là Chúa Thượng phán thế này: quân thù sẽ bao vây lãnh thổ, sẽ triệt hạ sức mạnh của ngươi, và đền đài của ngươi sẽ bị cướp phá.
Mikha - Chương 5 -
8Xin Ngài giơ tay đánh phạt quân thù và mọi thù địch của Ngài phải tiêu vong.
Nakhum - Chương 1 -
8ngay cả khi nước lũ tràn ngập. Người tiêu diệt kẻ nào đứng lên chống lại Người; Người đẩy quân thù địch vào bóng tối.
Nakhum - Chương 3 -
11Đến lượt ngươi, ngươi sẽ phải say mèm, ngã quỵ, đến lượt ngươi, ngươi sẽ phải tìm chốn ẩn thân để xa lánh quân thù
Nakhum - Chương 3 -
13Kìa dân quân của ngươi: một lũ đàn bà trong xứ sở, cửa ải ngươi đã rộng mở đón quân thù ̀, lửa đốt các thanh ngang cửa của ngươi.
Luca - Chương 19 -
43Thật vậy, sẽ tới những ngày quân thù đắp luỹ chung quanh, bao vây và công hãm ngươi tư bề.

Trang Tôn Giáo